Tags:
Node Thumbnail

ตามปกติแล้วเครื่อง HTC Vive จะเล่นเกม Exclusive ของ Oculus ต้องใช้โปรแกรมจากมือที่สามมาช่วยเท่านั้น ซึ่ง Oculus ก็แก้ทางด้วยการเพิ่มซอฟต์แวร์ที่ใช้ตรวจสอบอุปกรณ์ของเครื่อง VR ทำให้มีแค่เครื่อง Oculus Rift เท่านั้นที่เล่นเกมดังกล่าวได้

แต่ผู้สร้างโปรแกรมที่ใช้เจาะเครื่อง Oculus ซึ่งมีสมญานามว่า Revive ก็ไม่ได้นิ่งเฉย เขา Crack ระบบการจัดการสิทธิดิจิทอล (Digital Right Management) เป็นการแก้เผ็ดคืน ล่าสุดทาง Oculus นำระบบตรวจสอบอุปกรณ์ออกแล้ว ทำให้เครื่อง Vive สามารถเล่นเกมของทาง Oculus ได้

นาย Revive และทาง Polygon ยืนยันถึงการนำ DRM ออกจากเครื่อง Oculus Rift อีกเสียง และเมื่อไม่มีความจำเป็นต้องเจาะระบบแล้ว ทาง Revive จึงได้ลบซอฟต์แวร์เจาะระบบ DRM ทิ้งไป และทำให้ตัวแพตช์ของ DRM กลับมาเหมือนเดิม

ทาง Oculus กล่าวถึงการอัปเดตครั้งนี้ว่า “พวกเราได้ประเมินและแก้ไขสิทธิที่ผู้ใช้จะได้รับ รวมถึงปรับปรุงระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิมาตลอด ซึ่งในเดือนมิถุนายนนี้พวกเรานำระบบตรวจสอบอุปกรณ์ออกไปจากเครื่องเรียบร้อยแล้ว และในอนาคตพวกเราจะไม่ใช้ระบบนี้กับ DRM บนแพลตฟอร์ม PC อย่างแน่นอน”

“พวกเราเชื่อว่าการป้องกันข้อมูลของผู้พัฒนาเป็นจุดสำคัญในการที่จะทำให้อุตสาหกรรม VR ประสบสำเร็จในระยะยาว และพวกเราจะยังคงก้าวเดินต่อไปในเส้นทางนี้ในอนาคต เพื่อให้เหล่าผู้พัฒนา VR สามารถที่จะอุทิศตนให้กับการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ สำหรับ VR ได้อย่างหมดห่วง”

ที่มา – Polygon

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 June 2016 - 09:03 #921978
panurat2000's picture

ดิจิทอล => ดิจิทัล

ลิขสิทธิ => ลิขสิทธิ์

ประสบสำเร็จ => ประสบความสำเร็จ