Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประกาศซื้อกิจการ Joyent บริษัทผู้ให้บริการด้านคลาวด์ IaaS ชื่อดังอีกราย (แต่ผลิตภัณฑ์ที่ดังที่สุดของบริษัทกลับเป็น Node.js ที่ภายหลังมีปัญหาทะเลาะกัน และโอนมาให้ Node.js Foundation ดูแลแทน)

Joyent ก่อตั้งในปี 2004 และมีผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นคู่แข่งของ Amazon Web Services โดยตรง เช่น บริการคลาวด์ IaaS แบบเดียวกับ EC2 และบริการ Manta Object Storage ที่แข่งกับ S3 (ภายหลังบริษัทยังมีบริการซัพพอร์ต Node.js สำหรับองค์กร และบริการคลาวด์รัน container ด้วย)

ซัมซุงให้เหตุผลของการซื้อกิจการว่าต้องการมีบริการคลาวด์ของตัวเอง เพื่อรองรับความต้องการของอุปกรณ์พกพา, อุปกรณ์ IoT และบริการอื่นๆ ในอนาคต ซัมซุงบอกว่าคัดเลือกบริษัทด้านคลาวด์จำนวนมาก ก่อนมาจบที่ Joyent ที่มีประสบการณ์ด้านนี้อย่างยาวนาน โดย Joyent จะยังบริหารงานเป็นอิสระดังเดิม และให้บริการเดิมทั้งหมดต่อไป

No Description

ซัมซุงไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อกิจการครั้งนี้ บอกแค่ว่าศูนย์ Global Innovation Center (GIC) ของซัมซุงในซานฟรานซิสโก เป็นผู้ผลักดันให้เกิดการซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งศูนย์แห่งนี้เป็นแกนหลักในการซื้อกิจการของซัมซุงช่วงหลัง เช่น ซื้อ LoopPay มาใช้กับ Samsung Pay รวมถึงซื้อ SmartThings มาทำเรื่อง IoT ภายในบ้านด้วย

ที่มา - Samsung, Joyent

Get latest news from Blognone