Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ที่ออสเตรเลียกำลังมีการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งทั่วไป (general election) ในวันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ และที่สหรัฐอเมริกาก็มีการสรรหาตัวแทนผู้สมัครลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากสองพรรคใหญ่ ทำให้ Google เปิดคุณสมบัติใหม่ให้กับพรรคการเมืองและผู้ลงสมัครหาเสียงเลือกตั้งของทั้งสองประเทศ สามารถใส่ข้อความรณรงค์หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งได้จากระบบค้นหาโดยตรง

ระบบดังกล่าวนี้จะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองที่ได้รับเชิญหรือตัวแทนจากพรรคการเมืองซึ่งได้รับเชิญ สามารถแทรกเนื้อหาด้านการเมืองที่เกี่ยวกับผู้สมัครลงไปในผลการค้นหาของ Google ได้สูงสุดถึง 14,440 ตัวอักษร (หากเป็นข้อความ) และสามารถใช้ได้ทั้งวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว GIF และอื่นๆ โดยแสดงผลเป็นแนวนอนแบบการ์ดจำนวน 8 ใบ โดยขึ้นจากข้อมูลล่าสุดก่อน (reverse chronological order) ซึ่งสามารถควบคุมให้แสดงหรือเอาออกได้ตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม Google ยังคงมีอำนาจที่จะเลือกแสดงผลข้อมูลให้ตรงกับการค้นหา (เรียกง่ายๆ ว่ายังควบคุมอัลกอริทึมของผลการค้นหาอยู่) รวมทั้งยังเปิดให้นักการเมืองหรือพรรคการเมือง เข้าใช้ในวงจำกัดสำหรับทั้งสองประเทศ แต่สำหรับผู้ใช้งานในสองประเทศนี้จะเริ่มเห็นผลการค้นหาลักษณะดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา - Ausdroid

No Description

ตัวอย่างของการใช้งานในกรณีของ Bernie Sanders ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต สหรัฐอเมริกา

Get latest news from Blognone