Donald Trump หนึ่งในตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาเรียกร้องให้เลิกใช้สินค้าจากแอปเปิล หลังจากแอปเปิลปฏิเสธคำสั่งของศาลสหรัฐ ให้ออกรอมที่ถอดรหัส iPhone ได้
Trump พูดเรื่องนี้ในงานหาเสียงที่ Pawley's Island รัฐเซาท์แคโรไลนา โดยเขาบอกว่าทุกคนต้องร่วมกันบอยคอตแอปเปิล จนกว่าแอปเปิลจะยอมทำตามที่ศาลสั่ง
"What I think you ought to do is boycott Apple until such time as they give that security number. How do you like that? I just thought of it. Boycott Apple!"
Trump ยังโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่าเขาใช้โทรศัพท์จากทั้งแอปเปิลและซัมซุง แต่ถ้าแอปเปิลทำตัวแบบนี้ (ไม่ยอมให้ข้อมูลผู้ก่อการร้ายกับภาครัฐ) เขาก็จะใช้แต่โทรศัพท์จากซัมซุงเท่านั้น
I use both iPhone & Samsung. If Apple doesn't give info to authorities on the terrorists I'll only be using Samsung until they give info.
— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) February 19, 2016
Boycott all Apple products until such time as Apple gives cellphone info to authorities regarding radical Islamic terrorist couple from Cal
— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) February 19, 2016
Donald Trump เป็นผู้สมัครที่ได้รับคะแนนนิยมจากการหยั่งเสียงสูงที่สุดของฝั่งพรรครีพับลิกันช่วงนี้ และมีโอกาสสูงที่เราจะได้เห็นเขาเป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา - Business Insider
on
แต่ทวิตจาก Twitter for iPhone
SupAwich Sat, 20/02/2016 - 07:59
แต่ทวิตจาก Twitter for iPhone นะ 555
หืมมม
Sephanov Sat, 20/02/2016 - 07:59
หืมมม อ่านข่าวนี้แล้วรู้จักดีขึ้นเยอะเลย ตั้งแต่กรณี racise แล้ว
เป็นผู้สมัครที่หัวโบราณใช้ได้
คะแนนนิยมจะลดฮวบๆ
kswisit Sat, 20/02/2016 - 08:05
คะแนนนิยมจะลดฮวบๆ หรือเปล่า...
แกหลงประเด็นหรือเปล่าเนี่ย
Thai.hacker Sat, 20/02/2016 - 08:06
แกหลงประเด็นหรือเปล่าเนี่ย ที่ apple ไม่ทำคือ Rom อีกตัวที่ทำให้ FBI เจาะ iOS ได้ ซึ่ง apple กลัวว่ามันจะหลุดไปอยู่ในมือคนไม่ดี และกระทบกับความปลอดภัยของทุกคนต่างหาก
เป็นไปได้ แกคงไม่ได้ลงลึกถึง
Bound Sat, 20/02/2016 - 08:31
In reply to แกหลงประเด็นหรือเปล่าเนี่ย by Thai.hacker
เป็นไปได้ แกคงไม่ได้ลงลึกถึง Details ที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ คิดว่านะ ..
แนวคิดลุงแกไปทางนั้นอยู่แล้วค
mrBrightside Sat, 20/02/2016 - 10:28
In reply to แกหลงประเด็นหรือเปล่าเนี่ย by Thai.hacker
แนวคิดลุงแกไปทางนั้นอยู่แล้วครับ
สำหรับแก ความมั่นคงมาก่อนสิทธิ
ถ้าชาติไม่มั่นคง
Witna Sat, 20/02/2016 - 13:17
In reply to แนวคิดลุงแกไปทางนั้นอยู่แล้วค by mrBrightside
ถ้าชาติไม่มั่นคง จนต้องล่มสลาย
สิทธิที่เคยมี เคยได้ ก็จะหมดไปนา
มันเป็นของที่ต้องบาลานซ์กันคร
mrBrightside Sat, 20/02/2016 - 13:46
In reply to ถ้าชาติไม่มั่นคง by Witna
มันเป็นของที่ต้องบาลานซ์กันครับ
สุดโต่งไปไม่ดี
"ชาติ"
BLiNDiNG Sat, 20/02/2016 - 17:00
In reply to ถ้าชาติไม่มั่นคง by Witna
"ชาติ" ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนี่ครับ
ไฮ ฮิตเลอร์
sp Sat, 20/02/2016 - 08:18
ไฮ ฮิตเลอร์
ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้
255BB Sat, 20/02/2016 - 08:34
ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้มาใช้โฆษณานะ ผมเองใช้แอนดรอยด์ แต่ก็เห็นด้วยกับแอปเปิล
เกิด samsung ออกมาเห็นด้วยกับ
arth Sat, 20/02/2016 - 08:44
In reply to ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้ by 255BB
เกิด samsung ออกมาเห็นด้วยกับ apple เรื่องความปลอดภัยแทนนี่ Trump เสียทันทีเลย
Samsung คงไม่ทำมั้งครับเพราะ
wisidsak Sat, 20/02/2016 - 08:58
In reply to ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้ by 255BB
Samsung คงไม่ทำมั้งครับเพราะ Google เจ้าของ OS ก็มาทางเดียวกับ Apple
พี่ซัมซุงเขาทำแค่ Software
Polwath Sat, 20/02/2016 - 10:11
In reply to ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้ by 255BB
พี่ซัมซุงเขาทำแค่ Software กับ Hardware ของตัวเองครับ แถมรัน Android ของ Google ตั้งแต่แรกด้วย คงไม่บ้าจี้ตามหรอกครับ
มันคงตลกมากที่ ซัมซุง knox
alph501 Sat, 20/02/2016 - 13:58
In reply to ซํมซุงคงไม่บ้าจี้เอาเรื่องนี้ by 255BB
มันคงตลกมากที่ ซัมซุง knox ก็มีจุดยืนเรื่องความปลอดภัยเหมือนจะมาสนับสนุนอะไรแนวๆนี้ แต่เด่วนี้ หายไปไหนแล้วนะไม่ได้ยินนานแล้วนะเนี่ย
ผมว่า Samsung
sthepakul Sat, 20/02/2016 - 20:35
In reply to มันคงตลกมากที่ ซัมซุง knox by alph501
ผมว่า Samsung ไม่กล้าแถลงว่าไม่สนับสุนจุดยืน เพราะพี่แกว่าที่ผู้มีอิทธิพลของโลกเลย
samsung เป็น บ. เกาหลี
put4558350 Sun, 21/02/2016 - 00:52
In reply to ผมว่า Samsung by sthepakul
samsung เป็น บ. เกาหลี และเป็นคู่แข่งของ apple จะออกมาพูดทางใหนก็ไม่เหมาะสมครับ
ไว้ให้ apple
sonkub Sat, 20/02/2016 - 08:54
ไว้ให้ apple เจาะเครื่องแกแล้วเอามาเผยแพร่
วันนั้นแกจะว่ายังไง
แต่ google ก็เห็นด้วยกับ
Secret777 Sat, 20/02/2016 - 08:55
แต่ google ก็เห็นด้วยกับ apple ไม่ใช่หรอ? รึว่า samsung ที่ Trump ใช้เป็นระบบ tizen หรือ bada :p
Android นี่open source
langisser Sat, 20/02/2016 - 09:05
In reply to แต่ google ก็เห็นด้วยกับ by Secret777
Android นี่open source ให้ไปปรับแต่งเองได้ไม่ใช่หรอ ถึงGG ไม่ทำ คนอื่นก็เอาไปทำได้อยู่ดีหรือเปล่า
แค่สงสัยนะครับ
ไม่ชอบคนนี้ตั้งแต่ข่าวที่จะให
AK Sat, 20/02/2016 - 09:33
ไม่ชอบคนนี้ตั้งแต่ข่าวที่จะให้แบนคนมุสลิมทุกคนเข้าสหรัฐ และสร้างกำแพง(แบบกำแพงเมืองจีน)ที่ชายแดนแม็กซิโก
รู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่เหยียดเชื้อชาติ-ศาสนา มากๆ อ่ะ (ตอนนั้นคนอออกมาด่าเยอะมากแต่คะแนนนิยมก็ยังอันดับ 1 ในพรรค)
จริง
ppJr Sat, 20/02/2016 - 09:38
In reply to ไม่ชอบคนนี้ตั้งแต่ข่าวที่จะให by AK
จริง ๆแกเป็นพวกไหลตามน้ำมากกว่า รู้ว่าทำอย่างไรจะได้คะแนนแกก็ทำและก็สำเร็จซะด้วย
ไม่ใช่แค่เท่านั้น
isk Sat, 20/02/2016 - 12:45
In reply to ไม่ชอบคนนี้ตั้งแต่ข่าวที่จะให by AK
ไม่ใช่แค่เท่านั้น เห็นว่าถ้าแกได้จะขึ้นภาษีสินค้าจากจีนเป็น 50% พร้อมจึงดึงบริษัทเมกากลับมาตั้งโรงงานผลิตในประเทศ
ถ้าแกได้คงจะ MAKE AMERICA GREAT AGAIN! จริงๆ
แต่คง GREAT แบบมีศัตรูเพิ่มขึ้นหลายเท่า
ผมกลับชอบนะ ถ้าอเมริกาเลิกซื้
Holy Tue, 23/02/2016 - 16:11
In reply to ไม่ใช่แค่เท่านั้น by isk
ผมกลับชอบนะ
ถ้าอเมริกาเลิกซื้อเลิกสนับสนุนของจากต่างชาติ หันมานั่งทำเอง อยากรู้เหมือนกันว่าสังคมจะยังเน้นก่อหนี้เหมือนทุกวันนี้มั้ย เมื่อไม่มีสินค้าราคาถูกมาให้ใช้แล้ว
แต่ละนโยบายนี่ทำให้คิดว่า
thedesp Sat, 20/02/2016 - 09:52
แต่ละนโยบายนี่ทำให้คิดว่า ช่วงแรกก็หาเสียงเแามันส์กะว่าลงสมัครขำๆ
แต่พอคะแนนนิยมเริ่มเยอะ กลายเป็นว่ายิ่งต้องออกนโยบายที่หลุดโลกมากๆคนจะได้ไม่เลือกไปเอง จะได้ลงจากหลังเสือแบบหล่อๆได้หรือเปล่านะ
ตอนแรกก็ขำๆ หลังๆนี่ขำทั้งน้ำ
nblue Sat, 20/02/2016 - 10:17
In reply to แต่ละนโยบายนี่ทำให้คิดว่า by thedesp
ตอนแรกก็ขำๆ
หลังๆนี่ขำทั้งน้ำตาครับ
Trump จะใช้แต่ ซัมซุง !
Lennon Sat, 20/02/2016 - 10:02
Trump จะใช้แต่ ซัมซุง ! ขนาดโอบาม่ายังเคยขอให้แอปเปิ้ลมาผลิตในประเทศให้มากขึ้น นี่ Trump เชิญชวนให้คนใช้ซัมซุง! ตกลงแกเป็นนักธุรกิจหรือทหารเก่ากันแน่เหนี่ย
( = =''
Bluetus Sat, 20/02/2016 - 10:32
( = ='' ก่อนหน้านี้ยังเคยขึ้นเวทีหาเสียงบอกว่าถ้าได้เป็นประธาธิปดีจะบังคับให้ Apple ย้ายฐานการผลิตมาเป็น US อยู่เลย...
อย่างที่ Obama พูด งานประธานาธิปดีไม่แค่ Talk Show นะ...
การเมืองแบบไทยๆ ไปโผล่ที่โน่น
Jessy Sat, 20/02/2016 - 18:14
In reply to ( = ='' by Bluetus
การเมืองแบบไทยๆ ไปโผล่ที่โน่น >_< แล้วเขาคงจะเข้าใจ ความรู้สึกแบบไทยๆ
ไม่ค่ิดว่า touchwiz
aeksael Sat, 20/02/2016 - 10:36
ไม่ค่ิดว่า touchwiz ห่วยบ้างเหรอ
อะไรนะใช้ bada os!!!
ถ้าได้ขึ้นมาจริง ๆ แกจะจัด
PowerMax Sat, 20/02/2016 - 11:43
ถ้าได้ขึ้นมาจริง ๆ
แกจะจัด The Apprentice รอบพิเศษ
หาคนเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่าเนี่ย
ผมว่าคนอย่าง Donald Trump
PowerBerry Sat, 20/02/2016 - 12:17
ผมว่าคนอย่าง Donald Trump ถึงแม้ว่าจะเป็นคนดีแต่น่ากลัวเกินไปสำหรับอำนาจล้นมือ
ถ้าแกได้ตำแหน่งประธานาธิบดี
tom1491 Sat, 20/02/2016 - 12:20
ถ้าแกได้ตำแหน่งประธานาธิบดี ไม่ิยากจะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
มิน่าคนถึงไม่ชอบแก
ถ้าได้เป็น ปธน. คู่เงิน
kswisit Sat, 20/02/2016 - 13:17
ถ้าได้เป็น ปธน. คู่เงิน xxx/USD คงบินทะลุดาวอังคารเป็นแน่
คิดว่าพูดให้เกิดกระแสให้ตัวเอ
zda98 Sat, 20/02/2016 - 13:21
คิดว่าพูดให้เกิดกระแสให้ตัวเองมากกว่าไม่คิดว่าจะมีคนทำจริงๆ
ทำไมไม่ใช้โทรศัพท์อเมริกันล่ะ
mk- Sat, 20/02/2016 - 13:37
ทำไมไม่ใช้โทรศัพท์อเมริกันล่ะ จะแบนแอปเปิ้ลดันให้ไปใช้ซัมซุงของเกาหลี
ถ้า Donald Trump
isk Sat, 20/02/2016 - 21:41
ถ้า Donald Trump ได้เป็นประธานาธิบดีจริง อเมริกาคงไม่มีหน้าจะไปประณามเรื่องสิทธิมนุษยชนในประเทศอื่นอีกแล้ว
ที่สำคัญ Donald Trump ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลสันติภาพด้วย แต่เสียดายที่แกไม่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารอบต่อไป 555
อยากให้แกได้เป็น ปธน. นะ
PriteHome Sat, 20/02/2016 - 13:49
อยากให้แกได้เป็น ปธน. นะ คงได้เห็นอเมริกาทำอะไรเพี้ยนๆเยอะ
(ประชด)
คิดใหม่ ทำใหม่
nottoscale Sat, 20/02/2016 - 14:06
คิดใหม่ ทำใหม่ ดีหรือไม่ไปคิดเองขอให้แปลกไว้ก่อน
จินตนาการไม่ค่อยออกว่าโลกที่ม
nrml Sat, 20/02/2016 - 14:09
จินตนาการไม่ค่อยออกว่าโลกที่มี Trump เป็น ปธน. อเมริกาจะเป็นยังไง
ถ้าเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง
JamesBond007 Sat, 20/02/2016 - 15:21
ถ้าเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. บ้านเรานี่เทียบได้ใคร ลีน่า จัง?
ไม่น่าจะใช่ครับ ถ้าจะเทียบได้
nrml Sat, 20/02/2016 - 15:26
In reply to ถ้าเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง by JamesBond007
ไม่น่าจะใช่ครับ ถ้าจะเทียบได้ Trump ต้องไปหัดแต่งหน้ามาใหม่
ทรงผมแกพอจะสู้ได้ไหมครับ?
Lennon Sat, 20/02/2016 - 15:42
In reply to ไม่น่าจะใช่ครับ ถ้าจะเทียบได้ by nrml
ทรงผมแกพอจะสู้ได้ไหมครับ?
ถถถถถถ+
JamesBond007 Sat, 20/02/2016 - 19:04
In reply to ไม่น่าจะใช่ครับ ถ้าจะเทียบได้ by nrml
ถถถถถถ+
แกเป็น conservative
Khow Sat, 20/02/2016 - 16:34
แกเป็น conservative ที่สุดโต่งจริงๆผมขำแกนะคิดมาได้ล่ะเรื่องเนี่ย
Big .. of America :d
pote2639 Sat, 20/02/2016 - 17:40
Big .. of America :d
เราเลิกใช้ Apple แล้วไปใช้
the mee Sat, 20/02/2016 - 20:50
เราเลิกใช้ Apple แล้วไปใช้ Huawei / Lenovo กันเถอะ
จีนยิ้มหวานเลยหล่ะครับ
osmiumwo1f Sat, 20/02/2016 - 21:35
In reply to เราเลิกใช้ Apple แล้วไปใช้ by the mee
จีนยิ้มหวานเลยหล่ะครับ
Lenovo ดีที่สุดแล้วครับ
kingrpg Sat, 20/02/2016 - 22:59
In reply to เราเลิกใช้ Apple แล้วไปใช้ by the mee
Lenovo ดีที่สุดแล้วครับ ระดับเพชร
ทำไมไม่ใช้ Microsoft ล่ะ
obnetarena Sun, 21/02/2016 - 13:38
In reply to เราเลิกใช้ Apple แล้วไปใช้ by the mee
ทำไมไม่ใช้ Microsoft ล่ะ สนับสนุนอเมริกาสิ :P
วาจาแบบนี้เหมือนใครน๊าาาาสส
K_AViar Sat, 20/02/2016 - 21:26
วาจาแบบนี้เหมือนใครน๊าาาาสส
ผมว่าเป็น เหมือน เสี่ย อ่าง
the mee Sat, 20/02/2016 - 22:18
In reply to วาจาแบบนี้เหมือนใครน๊าาาาสส by K_AViar
ผมว่าเป็น เหมือน เสี่ย อ่าง บ้านเราครับ
ผมว่าแกเหมือนลุงตู่ +
chunbogbog Sat, 20/02/2016 - 23:14
ผมว่าแกเหมือนลุงตู่ + ชูวิทย์นะ
conservativeสุดโต่ง หัวรุนแรง พูดไม่คิด + บ้าๆบอๆแต่รวย ชอบพรีเซ้นตัวเอง พูดไม่คิด
Trump นายสุดยอดมาก
Tizthammawasi Sun, 21/02/2016 - 08:12
Trump นายสุดยอดมาก
ผมว่ามันเป็นธรรมดาของ
obnetarena Sun, 21/02/2016 - 13:37
ผมว่ามันเป็นธรรมดาของ การเมืองที่นั่นหรือเปล่าครับ มันจะมี สองพรรคใหญ่ที่ความเห็นตรงข้ามกันเลย อีกฝ่ายเป็นหัวก้าวหน้า อีกฝ่ายเป็นอนุรักษ์นิยม
ซึ่งสุดท้ายแล้วก็แล้วแต่ว่าสถานการณ์ช่วงนั้น ประชาชนต้องการคนแนวคิดแบบไหนมาเป็นผู้นำ
ซึ่งสองพรรคนี้ก็ผลัดกันขึ้นครับ
สิ่งนึงที่สองพรรคนี้ไม่สูญเสียไปคืออุดมการณ์ครับเค้าไม่ได้ห่วงว่าจะไม่ได้เป็นประธานธิบดี จนต้องไปเลียนแบบนโยบายคู่แข่ง หรือแม้แต่จะทิ้งแนวคิดที่ตัวเองคิดว่าถูกเพียงเพราะคะแนนเสียง
แต่เค้าลุยเดินหน้าทำให้คนในประเทศเชื่อว่าสิ่งที่เค้าคิดคือสิ่งที่ถูก แล้วประชาชนจะตัดสินใจในวันเลือกตั้งเอง