Tags:
Node Thumbnail

ความคืบหน้าของคดี คณะลูกขุนตัดสิน แอปเปิลละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบชิปของมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสัน

ข่าวก่อนหน้านี้ คณะลูกขุนตัดสินว่าแอปเปิลผิดจริง ส่วนข่าวนี้ คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่ 234 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าข่าวก่อนหน้านี้ที่บอก 862.4 ล้านดอลลาร์ ตามที่มูลนิธิของมหาวิทยาลัยเรียกค่าเสียหายมา

ฝั่งของแอปเปิลยืนยันว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิของมหาวิทยาลัยได้ยื่นฟ้องคดีใหม่ที่ครอบคลุมหน่วยประมวลผลตัวใหม่ๆ ของแอปเปิลด้วยเช่นกัน

ที่มา - Reuters

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: veerapatwalker7...
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2015 - 13:28 #853745

เป็นสัญญาณของการล่มสลายของแอปเปิล....

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 18 October 2015 - 13:51 #853751 Reply to:853745
MaxxIE's picture

ผมว่าพี่แกขายiPhone6s สองเดือนก็พอจ่ายแล้วน่ะครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 18 October 2015 - 14:32 #853766 Reply to:853751
put4558350's picture

234 M ไม่ทำให้ apple ขนหน้าแข้งร่วงครับ

แต่ถ้าไม่เจรจา (คงจ่ายเงินรายเครื่อง) โอกาศโดนไม่ให้ไช้สิทธบัตรหรือโดนสั้งแบนห้ามขายก็จะมากขึ้นจนกระทบ apple ใด้


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pizzicato
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 October 2015 - 10:35 #853919 Reply to:853745
pizzicato's picture

"For the first six months of 2015, Apple averaged a daily net profit of $134.7 million, which means the judgment will account for approximately 42 hours of profit. Apple has said it will appeal the ruling."

ไม่ถึง 2 วันก็จ่ายหมดแล้วครับ

ผมว่ามันกระทบหน้าตาภาพพจน์มากกว่า งานนี้น่ะ ยิ่งแอปเปิลก็เป็นบริษัทที่เน้นภาพลักษณ์ด้วย


positivity

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 October 2015 - 13:52 #853752
darkfaty's picture

เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ

By: errin on 18 October 2015 - 14:01 #853755 Reply to:853752

คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้ยครับ?

https://www.blognone.com/node/51005

By: errin on 18 October 2015 - 14:04 #853757 Reply to:853755

ก่อนจะมาว่าผมว่าเป็นสาวกนะครับ (กันไว้ก่อน)

ข่าวนี้ผมมองเห็นแล้วก็เห็นด้วยว่า Apple สมควรแพ้และจ่ายเงินชดเชยครับ หลายๆอย่าง Apple ก็ก็อปเค้าทั้งนั้นแหละ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 October 2015 - 14:19 #853762 Reply to:853755
darkfaty's picture

คิดว่าน่าจะใช่ครับ ตอนเมนท์ก็ลืมคิดไป น่าจะมาจากอาการเก็บกดที่โดนสาวกอีกค่ายว่าค่ายที่ตัวเองชอบอย่างไม่เป็นธรรมครับ อันนี้ก็คงได้แต่ขอโทษทุกคนที่ผมสร้างความรกให้กับเว็บ ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรกับข่าวเลย ครั้งน่าจะปรับปรุงดัวครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 October 2015 - 15:59 #853796 Reply to:853762

หลัง ๆ นี้ในเว็บนี้ไม่มีสาวกแอปเปิ้ลออกตัวแรงแล้วนะครับ (อาจเพราะโดนจัดการไปหมดแล้วมั้ง) มีแต่ฝั่งตรงข้ามออกตัวแรงแบบนี้แหละครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 18 October 2015 - 17:50 #853822 Reply to:853796
put4558350's picture

ถ้าแรงเกินไปหรือบ่อยเกินไป เดี่ยวก็โดน ban เองแหละครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jedising
iPhone
on 18 October 2015 - 16:23 #853804 Reply to:853762

แหม คอมเม้นต์ตอบก็ยังมีเหน็บอยู่นะครับ ถ้าจะปรับปรุงไม่ต้องรอครั้งหน้าก็ได้มั้งครับ พูดกันดีๆตั้งแต่ครั้งนี้ก็ได้

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 October 2015 - 16:57 #853813 Reply to:853804
darkfaty's picture

ขอโทษครับ มันอดไม่ได้ อันนี้ขอโทษแบบไม่เหน็บแล้วกันนะครับ

By: tuttap
Android
on 19 October 2015 - 15:24 #853990 Reply to:853813
tuttap's picture

ผมเข้าใจคุณนะ ถ้ามันเจ๋งจริงๆ คงไม่เป้นแบบนี้หลอก ใช้คำ สวยหรูอีก นิด ปรับปรุงเพื่ออยู่รอด (COPY)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2015 - 18:40 #854051 Reply to:853990
put4558350's picture

... ผมรู้สึกเหมือนตอนเรียก single gateway ว่า hub เลยครับ ...


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jedising
iPhone
on 19 October 2015 - 17:44 #854035 Reply to:853813

ผมก็ขอโทษด้วยเหมือนกันที่อาจจะพิมพ์แรงไปนะครับ :)

By: Ed on 18 October 2015 - 23:01 #853852 Reply to:853762
Ed's picture

น่าเห็นใจครับ ถึงขั้นเก็บกดเลยอย่าไปคิดมากเลยครับ แอปเปิลกับกูเกิลหรือบริษัทอื่นไม่ได้เกียวข้องอะไรกับเรา และพวกบริษัทพวกนี้เค้าไม่เคยคิดถึงเราเลยซักนิด เค้าคิดกับพวกเราว่าจะทำยังไงกํบพวกเราเท่านั้นเอง
ส่วนตัวผมก็ซื้อหุ่นบริษัทใหญ่ๆมาหมด(พวกบริษัทไอทีใหญ่ของโลก)แล้วยังไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไม่ได้เป้นสาวกอะไรแต่ก็ชอบแอปเปิลเป็นพิเศษ

ปล ถ้าแค่นี้กดดันถ้าไปเชียร์ทีมฟุตบอลคงไม่เหมาะ ทีมแพ้มาทีคงลำบากใจกว่านี้เยอะ

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2015 - 13:11 #853951 Reply to:853755
Polwath's picture

ลบ เม้นผิดที่


Get ready to work from now on.

By: ipoundpk
iPhoneAndroidWindows
on 18 October 2015 - 15:03 #853778 Reply to:853752

ผมรักสินค้าแอปเปิลทุกตัวครับ แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับบริษัท ถ้าผิดก็คือผิด ตั้งแต่กรณีอีบุ๊ค และอื่นๆ ผมไม่เคยเข้าข้างนะแถมเชียร์ให้โดนซะมั่ง

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 October 2015 - 17:05 #853814 Reply to:853778
darkfaty's picture

ครับ ผมก็เป็นติ่ง Samsung แต่ถ้าทำอะไรแย่ ๆ ก็ร่วมประนาม แต่ถ้าไม่ผิดจริงก็ออกมาช่วยปกป้อง และถึงผมจะเป็น Anti-Apple ก็จะประนามแต่ตอนทำผิด แต่ถ้าทำถูกทำดีผมก็ไม่กลับถูกเป็นผิดโดยเด็ดขาดครับ อันนี้จะว่าผมเหน็บสาวกบางคนก็ได้นะ แต่มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้นเป็นประจำจนบางครั้งเบื่อจะตอบ ปล่อยให้เค้ามีความสุขกับการได้ด่าของที่ตัวเองไม่ชอบให้สาใจ ทั้งที่บางเรื่อง Apple ก็ทำ กลับทำเป็นไม่สนใจ บางทีก็ถึงกลับผิดเป็นถูกให้กันเลยทีเดียว

By: veerapatwalker7...
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 October 2015 - 18:15 #853824 Reply to:853814

เป็นติ่งซัมซุงแล้วทำไมต้องแอนตี้แอปเปิ้ลด้วยล่ะครับ? เป็ เป็นเจ็บเป็นแค้นแทนหรอครับ?

By: Ed on 18 October 2015 - 23:14 #853855 Reply to:853824
Ed's picture

Appleทำอะไรผิด? จะว่าไปแอปเปิลเป็นบริษัทที่พยายามเป็นเป็นกับสิ่งแวดล้อมมากๆบริษัทหนึงในบริษัทแนวๆเดียวกัน
ที่ผมสงสัยว่ามือถือที่เป็นสาวกมือถือที่ใช้แอนดรอยเพราะรู้สึก มันใส่ที่ดูดีกว่าแพงกว่า และสำคัญพวกการตลาดของแอนดรอยนี่แรงและชอบเกาะกระแสแอปเปิลเพื่อแขวะ และคงเหมือนอารมคนใชวินโดชอบแขวะแมค(ผมใช้ทั้งสองอย่าง)

ซึ่งผมนี่มองแต่โลกของความเป็นจริงที่ว่าอะไรที่มีความสำคัญกับตัวเรา ตอนใช้ไอโฟนก็ซื้อหุ้นกูเกิล ตอนใช้แอนดรอยก็ซื้อหุ้นแอปเปิล ถ้าแขวะอีกฝั่งแล้วหุ่นที่ตัวเองถืออยู่มันพุ่งขึนซัก 0.5% ผมก็จะลองแขวะบ้าง

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2015 - 00:25 #853866 Reply to:853855

ผมก็ชอบนะ เค้าคิดถึงสิ่งแวดล้อมมาก แต่มีกรณีนึงที่คาใจมาก กรณีสายเปื่อยไว แล้วมีคนโวยวาย (ในเว็บทั่ว ๆ ไป) ก็มีฝ่ายแฟรบอนแอปเปิ้ลมาตอยว่า ก็เขาใช้สายที่เป็นมิตรกัยสิ่งแวดล้อมไง มันเลยย่อยสลายไว อันนี้จริงรึเปล่าครับ?


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2015 - 20:52 #854073 Reply to:853866
kritapas.t's picture

ผมก็ชอบนะ เค้าคิดถึงสิ่งแวดล้อมมาก แต่มีกรณีนึงที่คาใจมาก กรณีสายเปื่อยไว แล้วมีคนโวยวาย (ในเว็บทั่ว ๆ ไป) ก็มีฝ่ายแฟรบอนแอปเปิ้ลมาตอยว่า ก็เขาใช้สายที่เป็นมิตรกัยสิ่งแวดล้อมไง มันเลยย่อยสลายไว อันนี้จริงรึเปล่าครับ?
-Rookies-

    +1 งง ด้วยเหมือนกันจะปกป้องทำไม สู้รณรงค์ให้เขาทำสายที่ทนทานขึ้น อายุใช้งานได้นานขึ้น ไม่ต้องซื้อของใหม่ให้โลกร้อนไม่ดีกว่าหรือ ชิมิ ชิมิ
By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 13:13 #853948 Reply to:853824
darkfaty's picture

ผมเป็น Anti-Apple มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว แนวคิดเลือกแทนผู้ใช้ ตลาดระบบปิด ผมก็ไม่เอาแล้วครับ เพิ่งมาเป็นติ่ง Samsung ยุคมือถือ เชียร์ Samsung เพราะการตลาดแบบกระจายเพื่อผู้ใช้ทุกกลุ่ม เน้นขายเยอะกำไรน้อย

ผมไม่มีความเจ็บแค้นอะไรกับ Apple เลยครับ แต่แนวทางของบริษัทนี้รับไม่ได้จริง ๆ ส่วนที่เม้นท์นี้เพื่อตอบโต้การกระทำของสาวกครับ

By: thanyadol
iPhone
on 19 October 2015 - 14:37 #853978 Reply to:853948

ไม่เห้นด้วยกับแนวทางอะไร คุณก็ด่าแอบเปิลครับ จะด่าคนที่คุณไม่รู้จักเพื่อ ? ลอจิกการคิดของคุณค่อนข้างน่ากลัวมาก replay หลายๆ อัน มีประโยคเหน็บ มาเสมอ พิมพ์ดีๆ ก็ได้ครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 16:46 #854017 Reply to:853978
darkfaty's picture

อืม ผมแค่ตอบโต้สิ่งที่สาวกทำเป็นประจำนะครับ สาวกทำได้ติ่งห้ามทำหรือครับ ผมว่าตรรกะแบบนี้น่ากลัวกว่านะครับ

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2015 - 20:53 #854075 Reply to:853948
kritapas.t's picture

ผมเป็น Anti-Apple มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว แนวคิดเลือกแทนผู้ใช้ ตลาดระบบปิด ผมก็ไม่เอาแล้วครับ เพิ่งมาเป็นติ่ง Samsung ยุคมือถือ เชียร์ Samsung เพราะการตลาดแบบกระจายเพื่อผู้ใช้ทุกกลุ่ม เน้นขายเยอะกำไรน้อย
ผมไม่มีความเจ็บแค้นอะไรกับ Apple เลยครับ แต่แนวทางของบริษัทนี้รับไม่ได้จริง ๆ ส่วนที่เม้นท์นี้เพื่อตอบโต้การกระทำของสาวกครับ
darkfaty

    คุณไม่ลองมอง Sony บ้างหรือครับ ขานั้นก็เจ้าพ่อ Ecosystem มาแต่ไหนแต่ไร
    ยังจำได้ไหม จำได้รึเปล่า ยังจำได้ไหม จำได้รึเปล่า
    หรือจะบอกว่า Apple ดัง แล้วหมั่นไส้หรืออย่างไร Sony ไม่ดังแขวะแล้วไม่ดราม่ารึ
By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 October 2015 - 10:56 #854248 Reply to:854075
darkfaty's picture

ผมเป็นติ่ง Sony ด้วยสิ นี้แหละปัญหา ก็เล่น Playstation อ่ะท่าน ให้ทำไงได้

By: tuttap
Android
on 19 October 2015 - 15:26 #853991 Reply to:853814
tuttap's picture

ซัมซุง แก้ อาการ เสาหาย ได้ ยัง ครับอยากรู้

By: nrml
ContributorIn Love
on 18 October 2015 - 20:37 #853815 Reply to:853752
nrml's picture

ด้วยความที่เคยแลกเปลี่ยนทัศนกับคุณอยู่บ่อยๆ ไม่แน่ใจว่าจะโดนเหมารวมว่าเป็นสาวกตามคำจำกัดความของคุณหรือไม่นะ เอาเป็นว่าขอชี้แจงแล้วกัน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับ Apple ที่ผมจะคอมเมนต์คือเป็นข่าวที่ผมให้ความสนใจ มีความรู้ในเรื่องนั้นหรือมีข้อคิดเห็นที่อยากจะแสดง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ข่าว Apple ของทุกข่าวที่มันจะเข้าเงื่อนไขนี้ทำให้ผมมองว่าไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องไปแสดงความเห็นหรือออกตัวทุกข่าวที่มีแท็กของ Apple ติดอยู่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรทั้งเห็นด้วยกับข่าวแล้วหรือไม่มีความรู้เพียงพอหรือไม่สนใจ ซึ่งแน่นอนว่าตรงนี้ทุกคนสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นข่าวอะไรจากค่ายไหน

การที่จะออกมาเหมารวมว่าคนอื่นต้องเป็นอย่างที่คุณคิดตรงนี้ผมว่ามันดูเลื่อนลอยไปหน่อย

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 13:12 #853954 Reply to:853815
darkfaty's picture

ครับผมเหมารวมคุณ nrml เป็นสาวกครับ แต่ความรู้สึกของผมการเป็นสาวกมันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร เรียกใครเป็นสาวกมันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องเสียหาย ตัวผมก็เรียกตัวเองเป็นติ่ง Samsung ซึ่งก็ไม่ทำให้ความคิดผมมันไร้หลักการเลื่อนลอยไปจากการเป็นติ่ง

ผมเชื่อว่าการยอมรับตัวเองเป็นจุดเริ่มต้นของการมุ่งเข้าสู่ความจริงครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 19 October 2015 - 17:58 #854042 Reply to:853954
nrml's picture

โอเคครับผมก็คงเคลียร์ตรงจุดนี้ จะเรียกผมรวมกับอะไรก็น่าจะเป็นสิทธิ์ของคุณแล้วล่ะครับ ผมว่าผมก็ไม่ใช่พวกที่อวยแบบสุดลิ่มทิ่มประตูนะ อันไหนชอบก็บอกว่าชอบอันไหนไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ที่ผมตอบกระทู้ Apple บ่อยๆ จริงๆ ก็ไม่ใช่อะไรเลยเพียงแต่ว่าช่วงหลังๆ ได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple มากขึ้น มีความคุ้นเคยมีความรู้และประสบการณ์ตรงนี้เลยได้เอามาคอมเมนต์บ่อยๆ

จริงๆ แล้วถ้าผมได้ใช้ Android มากกว่านี้ก็น่าจะสามารถออกความเห็นได้หลากหลายมากกว่านี้ ผมก็เป็นเพียงคนหนึ่งที่ชอบเทคโนโลยีครับ ถ้าจะว่าไปผมนี่เป็นคนแรกๆ ในไม่กี่คนที่ออกมาชม Galaxy S6 ตอนที่มีภาพหลุดออกมาด้วยซ้ำ เพราะรู้สึกชอบในแนวทางใหม่ของ Samsung และผมก็ไม่ได้เกลียด Samsung ไปซะหมดยังชื่นชอบ SSD Chip หน้าจออะไรพวกนี้อยู่ รวมถึง S Pen ที่แม้จะติไปตอนเจอ Pengate ไปเยอะสักหน่อย

นิสัยอีกอย่างคือโดยส่วนตัวผมน่าจะเป็นพวก Anti Anti Apple อย่างที่เคยบอกไว้เมื่อนานมาแล้วพอเห็นคอมเมนต์ที่จิกกัดบางทีก็อดไม่ได้คันไม้คันมืออยากจะคอมเมนต์ตอบกลับอยู่ร่ำไป

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 October 2015 - 10:39 #854240 Reply to:854042
darkfaty's picture

ครับผมก็เข้าใจว่าคุณ nrml ไม่ได้อวยอย่างเดียว ก็เหมือนผมก็ไม่ได้อวยอย่างเดียวเหมือนกัน ซึ่งคุณก็เรียกตัวเองว่าไม่ใข่สาวกมันก็เป็นสิทธิของคุณเหมือนกันครับ ก็ถ้าเหตุผลของคุณในข่าวนั้น ๆ มันไม่ได้เหมือนความเห็นของสาวก ผมก็ไม่กล่าวถึงคำนั้น แต่ถ้าในบางความเห็นมันดูจะเหมือนมากผมก็อดกว่าถึงไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร แต่แค่รู้สึกว่าถ้าฝั่งนึงทำได้ ฝั่งนี้ก็น่าจะมีสิทธิทำได้เหมือนกัน

จริง ๆ แล้วผมชอบการพัฒนาแข่งขันกันมากกว่าการใช้แทคติกลูกเล่นทำร้ายกัน อย่างความเห็นเก่า ๆ ของผมเรื่องชิป 64 บิตของ Apple ผมก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะเจ้าอื่นจะได้ช่วยกันผลักดันให้เทคโนโลยีก้าวตามกันมา หรืออย่าง Apple Pencil ผมก็สนใจในความฟังค์ชั่นที่เค้านำเสนอ ตอนแรกอยากซื้อมาใช้ด้วยซ้ำ จนกระทั้ง Surface book ออก อันนั้นดูน่าสนใจกว่า iPad pro เลยตกไปสำหรับผม

การเป็น Anti Apple ของผมก็มาจากการไม่ชอบ แนวทางของ Apple เช่น NFC ใช้การมีฐานลูกค้าปริมาณมากขัดขวางการโต เรื่องการกดดันคู่แข่งด้วยแนวทางด้านกฎหมายมากกว่าที่จะแข่งขันปกติ (ฟ้องห้ามขาย) อย่างไรก็ดีผมก็ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับ Anti Anti Apple ครับ เพราะแนวความคิดใด ๆ จะไม่เกิดการพัฒนาถ้าไม่มีคำถามยาก ๆ มาให้ตอบครับ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 18 October 2015 - 23:52 #853864 Reply to:853752

เดี๋ยวจะโดนฉะมากเกินไป

ยอมรับตรงๆ ว่าเห็นคอมเมนต์นี้แล้ว อยากกดไลท์ให้ในทันทีเลยล่ะครับ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 19 October 2015 - 08:00 #853885 Reply to:853752

เห็นด้วยครับ ทำอะไรอย่าได้แคร์ อย่างมากก็โดนแบน 555

By: thanyadol
iPhone
on 19 October 2015 - 09:14 #853903 Reply to:853752

ถ้ามีการละเมิอสิทธิบัตร เดี๋ยวเค้าก็ฟ้องกันไปตามกระบวนการครับ ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้า คนที่จะตัดสินไม่ไช่พวกเรา

By: basz
Android
on 18 October 2015 - 16:02 #853797
basz's picture

apple มีเงินพอจะซื้อประเทศกรีซได้ แค่นี้ไม่ทำให้appleเป็นไรหรอก แต่ก็ทำให้เสียหน้าไม่น้อย

By: kadeep
AndroidUbuntuWindows
on 18 October 2015 - 21:48 #853843 Reply to:853797
kadeep's picture

นี้ก็เว่อร์ เงินเท่าไหร่ก็ซื้อประเทศไม่ได้หรอก

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 19 October 2015 - 08:00 #853886 Reply to:853843
John's picture

ในอดีตก็มีมากันแล้วนะครับ บางประเทศก็จะโดนลดสถานะเป็นเมืองแล้วก็โดนซื้อกันเหมือนสิ่งของ ประเทศอเมริกาบางส่วนก็ได้มาจากการซื้อเมืองมาจากประเทศอื่นเหมือนกันเรื่องแบบนี้พวกยุโรปกับอเมริกาเขาทำกัน
*เลวร้ายขนาดให้เอกชนไปยึดพื้นที่หรือเกาะของประเทศอื่นแล้วเอาไปขายให้รัฐบาลก็ยังทำกันได้เลยครับ

By: kiva
iPhone
on 19 October 2015 - 10:55 #853920 Reply to:853843

อาร์เจนติน่าไวครับ ถนนก็โดนซื้อ ประปาไฟฟ้าก็โดนซื้อ ไอ้ทฤษฏีที่ว่าประเทศขายไม่ได้ก็โดนอาร์เจนติน่าลบล้างไปแล้ว

By: errin on 19 October 2015 - 10:57 #853921 Reply to:853920

จะว่าไปรัสเซียก็เหมือนเคยโดนแบบนี้เหมือนกันครับ จนกระทั่งปูตินเข้ามา

By: kiva
iPhone
on 19 October 2015 - 10:59 #853924 Reply to:853921

เวเนซูเอล่าด้วย ถ้าฮูโก้ ซาเวซไม่ทวงคืนก็เหมือนกันครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2015 - 11:52 #853937 Reply to:853921

พอมาดูใกล้ๆตัวก็.... นะ พอกัน.. ดูไม่จืดเลย

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2015 - 13:11 #853953 Reply to:853843
Polwath's picture

ลืม Alaska ไปหรือเปล่าครับ อันนั้นของรัสเซียนะ แต่ขายให้อเมริกาไป


Get ready to work from now on.

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 19 October 2015 - 15:37 #853997 Reply to:853843
iStyle's picture

อ้าว นึกว่าขายได้ซะอีก ผมเห็นวลีขายชาติอยู่บ่อยๆ 55


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2015 - 08:01 #853887 Reply to:853797
stan's picture

ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย และขายให้ไม่ได้ด้วย

By: basz
Android
on 19 October 2015 - 11:06 #853923 Reply to:853887
basz's picture

ไม่ได้หมายความว่าซื้อกันได้หรอกครับ แต่มูลค่าเงินสดที่ apple ถืออยู่มีมูลค่ามากว่ามูลค่าของประเทศกรีซเท่านั้นเอง เพราะเศรฐกิจของกรีซตกต่ำจุงเงินแทบไม่มีค่าเลย ถ้าติดตามข้าวที่ผู้ถือหุ้นapple กดดันให้บอร์ดบริหารปันผลจะจำข่าวนี้ได้

By: kiva
iPhone
on 19 October 2015 - 11:03 #853926 Reply to:853887

ขายประเทศไม่ได้ แต่ซื้ออย่างอื่นแทนเช่นถนน ประปา ไฟฟ้า แบบอาร์เจนติน่าทำอยู่ คนจะใช้ถนนก็ต้องจ่ายค่าถนนด้วย กรีซนี่นังมีข่าวว่าจะขายโบราณสถานเลยครับ

By: OrangeJuice
iPhone
on 19 October 2015 - 11:57 #853938 Reply to:853887

แปลงรัฐวิสาหกิจเป็นบริษัท ก็ขายได้ล้ะฮะ

By: IonRa
iPhone
on 18 October 2015 - 20:27 #853833

จริงๆปัญหานี้ควรโทษที่ฝ่ายออกแบบชิป หรือฝ่ายกฎหมายดีครับ

By: kadeep
AndroidUbuntuWindows
on 18 October 2015 - 21:51 #853844
kadeep's picture

ไม่ค่อยเคลียร์ว่าเลียนแบบแค่ไหน การจัดวาง โครงสร้าง หรือนวัตกรรม

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 01:04 #853870
fox2000's picture

ว้า ผิดหวังมาก นึกว่า apple จะไม่ทำตัวลอกผลงานคนอื่นซะอีก
สมัยก่อนไล่ฟ้องบริษัทอื่นๆเราก็ช่วยเชียร์ตลอด

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2015 - 03:00 #853875 Reply to:853870
allinsense's picture

ถ้านี้มีความในก็นับว่าเม้นได้แรงส์

By: thanyadol
iPhone
on 19 October 2015 - 09:15 #853904 Reply to:853870

ไล่ฟ้องเพราะเค้าเป็นคนคิดงัยครับ ลองคิดว่าเป้นตัวคุณคิดวิธีทำให้ CPU เย็นได้ แล้ว แอบเปิลนำไปไช้หน้าตาเฉยสิ คุณจะอยู๋เฉยๆ ให้แอบเปิลได้ตัง ?

By: tuttap
Android
on 19 October 2015 - 15:31 #853993 Reply to:853904
tuttap's picture

ผมเห็นด้วย ครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 05:18 #853878
zerocool's picture

On Thursday, U.S. District Judge William Conley, who is presiding over the case, ruled that Apple had not willfully infringed WARF's patent, eliminating a chance to triple the damages in the case.

ละเมิดสิทธิบัตรแต่ศาลบอกว่าไม่ได้จงใจ แบบนี้ไม่รู้เรียกว่า "ลอก" ได้หรือเปล่า

ที่ comment นี่ไม่ใช่อะไร เห็นบางคนออกตัวแรงเหน็บคนอื่นด้วยคำว่า "สาวก" แล้วมันอดที่จะพิมพ์ไม่ได้ แถมอธิบายเสร็จสรรพว่าที่ comment แรงในข่าวนี้ล้วนเกิดจากความเก็บกดที่โดนคนบางคน (หรือบางกลุ่มที่เขาจัดหมวดหมู่ว่าเป็น "สาวก") มา "ว่า" ค่ายที่ตัวเองชอบอย่างไม่เป็นธรรม

ผมว่าแทนที่คุณจะเหมารวมกราดเรียกอีกฝ่ายว่า "สาวก" คุณไปเอาชื่อรายคนมาเลยดีกว่าครับว่า user ไหนที่ "ว่า" ค่ายที่คุณชอบอย่างไม่เป็นธรรม ดูจากอาการเก็บกดจนระเบิดมาขนาดนี้ ผมว่าคุณไป copy link ข่าวเก่าพร้อม username เก็บไว้ด้วยเป็นรายบุคคลเลยจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าคุณไม่พอใจแค่ไม่กี่คนก็มาเหมาแบบนี้ สุดท้ายพอมีคนมาเถียงแทนคุณก็ย้อนกลับไปว่าถ้าไม่ได้เป็น "สาวก" (ตามนิยามส่วนตัวของคุณซึ่งอาจจะไม่เหมือนนิยามของคนอื่น) จะต้องเดือดร้อนทำไม ผมว่าแบบนี้มันไม่แฟร์

เชื่อผมเถอะครับ เจอข่าวไหนมีใคร comment แบบที่คุณรู้สึกไม่พอใจไม่ยุติธรรม คุณก็ copy link พร้อม username ลง text file ที่วางอยู่บน desktop ไปเลยครับ กดแค่ไม่กี่ปุ่มรับรองไม่เสียเวลา แล้วพอมีข่าวแบบนี้คุณจะแขวะดักคอ คุณก็เปิดรายชื่อ copy ทั้งหมดเอามา paste ลง list ไปเลย จะได้จำเพาะเจาะจงชัดเจน

จะซัดกันแบบออกตัวแรง ก็จัดแบบแมน ๆ เลยครับ อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะมีกี่คน !


That is the way things are.

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 12:59 #853945 Reply to:853878
darkfaty's picture

ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung นะครับ แล้วเป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรสักหน่อย ทำไมต้องปฎิเสธตัวตนกันอย่างกับเป็นข้อหาร้ายแรง

การยอมรับในสิ่งที่ตนเป็นจะเปิดโลกเราให้กว้างขึ้นนะครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 19 October 2015 - 13:23 #853957 Reply to:853945

การยอมรับกับการถูกยัดเยียดให้เป็น...มันต่างกันนะครับ

และการยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น...จะเปิดโลกเราให้กว้างกว่าครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 13:35 #853962 Reply to:853957
darkfaty's picture

ถูกต้องเลยครับ หลังจากเรายอมรับตัวเองแล้ว ต่อไปก็เริ่มยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น อันนี้มุ่งสู่ความสามารถในการเข้าใจโลกมากขึ้นในอีกระดับนึงครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 15:36 #853992 Reply to:853945
zerocool's picture

ปัญหาคือการยอมรับด้วยตัวเองต้องเกิดจากการที่ตัวเองมองแล้วว่าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ แล้วเอ่ยอ้างออกมาด้วยตัวเองครับ ไม่ใช่ผ่านคำพูดของคนอื่นยัดเยียดเดียดฉันท์ให้แบบนี้

อนึ่ง คำว่า "สาวก" "ติ่ง" ในสายตาคุณอาจไม่ใช่คำดูถูก แต่สำหรับคนอื่นไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นหรือเปล่าครับ ? ผมว่าคำนี้เมื่อใช้กับบริบทอื่น ๆ ก็สามารถสื่อถึงความหมายดูถูกได้

ยกตัวอย่างใกล้เคียงด้วยคำว่า "อ้วน" อ้วนเป็นลักษณะทางกายภาพของรูปร่างที่ปรากฏจริง แม้คนอ้วนหลายคนก็ยอมรับว่าตัวเองอ้วน หลายคนไม่ยอมรับว่าตัวเองอ้วน แต่ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนคนอื่นก็ไม่มีหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ไปเดินชี้หน้าใส่เขากลางสยามแล้วเรียกว่า "อ้วน" แม้ว่าเขาจะน้ำหนักมากเป็นร้อยกิโลกรัมคุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปเรียกเขาว่าอ้วนต่อหน้าทั้งในที่สาธารณะและที่ส่วนตัว case คำว่า "สาวก" นี้ก็เฉกเช่นเดียวกัน


That is the way things are.

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 16:55 #854021 Reply to:853992
darkfaty's picture

คือถ้าไม่ได้พูดคุยกันคงไม่ไปเรียกกันว่าอ้วนมั้งครับ แต่ถ้าคุยกันเรื่องของกินแล้วอ้วน แล้วจะอธิบายอย่างไรว่าคุณกินของพวกนี้จึงอ้วน โดยไม่ใช้คำว่าอ้วนละครับ

คนอ้วนคนผอมบางทียังไม่รู้ตัวเองเลยครับ อย่างคนเป็น anorexia nervosa ผอมมากอยู่แล้วแต่ยังคงกลัวว่าตัวเองอ้วน ซึ่งต่อให้คนบอกว่าคุณไม่อ้วนก็ไม่เชื่อ ซึ่งถ้าคนเป็นโรคนี้ยอมรับตัวเองได้ ไม่กังวลมากกับสิ่งที่มากระทบชีวิตจะมีความสุขขึ้น ผมว่าเคสนี้ก็เฉกเช่นเดียวกันกับการเป็น ติ่ง เป็น สาวก ครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2015 - 16:30 #854010 Reply to:853945

"เป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรสักหน่อย ทำไมต้องปฎิเสธตัวตนกันอย่างกับเป็นข้อหาร้ายแรง"

ด้วยความเคารพ คุณยัดข้อหาร้ายแรงให้ "สาวก" ตั้งแต่เมนต์แรกแล้วไม่ใช่เหรอครับ?

"เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ"

ผมคิดว่าหลาย ๆ คนในนี้พยายามเตือนคุณแล้วนะครับว่าอย่า "เหมา" ถ้าคุณเมนต์ตั้งแต่แรกว่า

"เป็นข่าวที่สาวก-บางคน-จะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ"

มันก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากขนาดนี้หรอกครับ แล้วคุณไปตอบแต่ละอันนี่...

ผมว่าซักพักถ้ายังไม่หยุดกันเนี่ย ต้องมีคนโดนแบนในข่าวนี้แหง


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 17:07 #854025 Reply to:854010
darkfaty's picture

"ด้วยความเคารพ คุณยัดข้อหาร้ายแรงให้ "สาวก" ตั้งแต่เมนต์แรกแล้วไม่ใช่เหรอครับ?"

ด้วยความเคารพเช่นกันครับ มันเป็นข้อหาร้ายแรงจริง ๆ หรือครับ การทำตัวไม่รับรู้ในความผิดของสิ่งที่ตนรัก ผมว่ามันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรนะครับ แล้วเรื่องด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ นี้ก็ทำกันเป็นประจำหรือเปล่าครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สีกว่าการด่าพวกที่ทำไม่ดีจะเป็นความผิดอะไร เหมือนกับ-บางท่าน-ที่ทำประจำครับ

แต่ความเห็นอันนั้นมันผิดข้อตกลงที่จะไม่สร้างความเห็นรกเวป ซึ่งอันนี้ผมผิดจริงครับ แต่เรื่องเนื้อหาของความเห็นอันนั้นเป็นเรื่องธรรมดานะครับ ไม่ได้ร้ายแรงไปกว่าอีกฝั่งเล่นอีกฝั่งเลยครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 17:25 #854029 Reply to:854025
zerocool's picture

ผมไม่รู้ว่าอีกฝั่งที่คุณว่าเคยพูดว่าอะไรบ้างนะครับ ผมเองก็อยากให้คุณย้อนไปอ่านแล้วก็ copy มา คิดว่าคงหาได้ไม่ยากเพราะ blognone มี feature track ข่าวเก่า ๆ อยู่หรือจะใช้ google โดยใช้ username ของคุณเป็น keyword ร่วมกับ tag ที่สนใจก็ได้

สมมตินะครับสมมติ

อีกฝั่งเคยด่าว่า Samsung ขี้ลอก ดีแต่ลอก Apple คิดเองไม่เป็น สมควรแล้วที่โดนฟ้อง

คุณควรสังเกตว่าสิ่งที่อีกฝั่งว่านี่คือ Samsung นะครับ ไม่ใช่ผู้ใช้ Samsung ซึ่งเป็นสิทธิ์ปกติที่คนทั่วไปจะวิพากษ์วิจารณ์บริษัทหนึ่ง ๆ ยิ่งถ้าเขาเองหรือคนรอบตัวที่รู้จักใช้ผลิตภัณฑ์ Samsung เขายิ่งมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะพูดแบบนั้น

ในขณะเดียวกันลองดู comment แรกของคุณในข่าวนี้

เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ

สิ่งที่คุณกำลังเหน็บอยู่คือผู้ใช้สินค้า Apple กลุ่มที่คุณเรียกว่า "สาวก" (แม้คุณจะไม่ได้พิมพ์แต่ผมว่าเราคงเข้าใจตรงกันว่าคุณหมายถึงสาวก Apple) เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ "คน" ไม่ใช่ "บริษัท" ซึ่งบริบทที่คุณใช้เป็นการบอกโดยตรงว่าคนกลุ่มนี้ลำเอียง ไม่เป็นธรรม ดีแต่วิจารณ์ฝ่ายตรงข้าม การกล่าวหาแบบนี้โดยไม่จำเพาะเจาะจงรายบุคคลและไม่มีหลักฐาน quote ประกอบมันเข้าข่ายการหมิ่นประมาท ต่างกับกรณีแรกอย่างสิ้นเชิง

ในข่าวนี้ถ้าคุณด่า Apple ตรง ๆ คงไม่มีใครออกมาว่าคุณ อย่างมากก็อาจจะมีคนมาเถียงปกป้อง Apple ในแง่มุมของเขา แต่อย่างน้อยทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่ได้ดูถูกกันซึ่งหน้า ซึ่งน่าจะเป็นพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ถูกต้องมากกว่า


That is the way things are.

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 October 2015 - 10:47 #854244 Reply to:854029
darkfaty's picture

คือผมพูดถึงการกระทำปกติทั่วไปของคนกลุ่มนึงซึ่งเกลียด Samsung เข้าเส้นนะครับ คือ 1 ลืมว่าฝั่งตัวเองก็ลอก 2 ด่าอีกฝั่งว่าขี้ลอกรัว ๆ ผมไม่ได้ดูถูกครับ ผมพูดถึงความเป็นจริง

ผมยืนยันในความผิดของผมคือทำให้เวปรกจากที่เคยมีข้อตกลงกันว่าจะไม่ทำอย่างนี้ แต่เรื่องวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวมาแต่เกิด เหมือนเรื่องเหยียดสีผิว เหยียดเพศ นี้ย่อมจะกระทำได้ เพราะเมื่อท่านนำเสนอความเห็นได้ท่านก็ต้องรับฟังคำวิพากษ์จากฝั่งตรงข้ามด้วยครับ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 19 October 2015 - 08:03 #853889

ที่แน่ๆ เจอสาวกออกตัวแรงในนี้แล้วคนนึงครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 09:49 #853908 Reply to:853889
zerocool's picture

กล้าเรียกคนอื่นว่าสาวก สนใจพิมพ์ชื่อ username ของคนที่คุณคิดว่าเป็น พร้อมให้เหตุผลว่าทำไมคุณถึงคิดว่าคุณมีสิทธิ์เรียกคนอื่นว่า "สาวก" ไหมครับ ?

หรือแค่มีความคิดเห็นไม่ตรงจริตคุณก็เรียกเขาว่าเป็น "สาวก" แล้ว ??


That is the way things are.

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 19 October 2015 - 11:49 #853934 Reply to:853908

กล้าเรียกเพราะมันไม่ได้ผิกกฏของที่นี่ครับ ถ้าผิดผมก็ต้องโดนโทษ มันไม่ใช่เรื่องของคุณจะมาเดือดร้อน ส่วนวาทะกรรมสาวก ผมขอย้อนกลับไปที่ขี้ลอกครับ เขาอยากว่าก็ว่า สี่เหลี่ยมขอบโค้งก็ว่า ผมยังไม่อยากจะหาว่าใครที่พูดคนแรกเลย

ที่สำคัญผมไม่ได้เอ่ยชื่อคุณเลยครับ มีหุ้นอยู่ในบริษัทเยอะขนาดนั้นเลยรึครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 15:19 #853989 Reply to:853934
zerocool's picture

คุณไม่ได้เอ่ยชื่อผม ผมไม่ได้ถือหุ้น APPL แต่ผมไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่นครับ

ส่วนมากทุกวันนี้จะเห็นแต่คนดูถูกอีกฝ่ายแบบอ้อม ๆ ตีขลุมตีเนียนไป ถ้ากล้าตราหน้าคนอื่นด้วยคำว่า "สาวก" แบบกว้าง ๆ แล้วทำไมไม่กล้าพิมพ์ชื่อ username ตรง ๆ เลยครับ หรือว่าดีแต่หลบ ๆ ซ่อน ๆ กล้าใช้วาทกรรมดูถูกคนอื่นแต่ไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าตรง ๆ ??


That is the way things are.

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 19 October 2015 - 16:40 #854013 Reply to:853989

เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเหยียด คุณจะรู้สึกแบบนั้นก็เรื่องของคุณครับ ถ้ารู้สึกไม่ชอบก็เรื่องของคุณอีกนั่นแหละ

ถ้าผมทำผิดผมก็โดนแบนเองครับ คงไม่ต้องให้คุณมาตัดสิน

เรื่องไร้สาระแบบนี้ผมเคยอ่านที่พันทิปมาก่อน ที่มีคนชื่นชอบ apple (ไม่ใช้คำว่า"สาวก"แล้วนะครับ) มาเถียงรัวๆว่าตะก่อนใครด่า android ขี้ลอก ให้ไปว่ารายชื่อนั้นๆเป็นคนๆไปอย่าเหมารวม...เหม่ ตัวเองด่าก็เหมารวม พอโดนว่าบ้างจะให้แยกเป็นคนๆ บอกเลยครับว่า ไม่ทำหรอก 555

ป.ล. คุณใช่คนในกระทู้นั้นรึเปล่าครับ สอบถามเฉยๆ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 16:59 #854023 Reply to:854013
zerocool's picture

ผมยังไม่มี user ใน pantip.com เลยครับ สมัครยากเลยขี้เกียจสมัคร


That is the way things are.

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2015 - 18:56 #854054 Reply to:854013

สาวกเป็นคำเหยียดมากๆ เลยนะครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 20 October 2015 - 07:08 #854161 Reply to:854013
zerocool's picture

สุดท้ายก็ทำตีเนียนลืมๆ กันไป กล้าเหน็บกล้าเหยียดแบบจำเพาะเจาะจงถึงขนาดระบุว่า "คนนึง" แต่พอโดนถามจี้ว่าคุณหมายถึงใคร "ในข่าวนี้" กลับไม่กล้าบอก อ้างแค่ว่าถ้าทำผิดจริงก็โดนแบนเอง ตรรกะมักง่าย ไม่กล้ารับผิดชอบคำพูดตัวเองก็โยนหน้าที่ให้คนอื่น

อยากถามว่าศักดิ์ศรีมีไหมครับ ? กล้าพิมพ์ รู้อยู่แก่ใจ แต่พอโดนจี้ก็หาทางลงหนีแบบง่ายๆ ทำเนียนเปลี่ยนเรื่อง

ชุ่ย !

แม้ผู้ดูแลที่นี่จะไม่ได้ลงโทษคุณ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าที่คุณพิมพ์มามันเป็นเรื่องที่เหมาะสม บางทีมันอาจจะแค่ยังเลวไม่พอที่จะถูกลงโทษก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรสังคมและคนที่นี่ย่อมได้อ่านความคิดเห็นของคุณ และตัดสินเองได้ว่าหลักเหตุผลของคุณมีหรือไม่ ดีหรือแย่อย่างไร

พูดจาเหยียด พอโดนถามหาเหตุผลก็บอกว่าไม่แคร์ อย่างมากพอโดนแบนก็แค่สมัครใหม่ ใครจะทำไม ใครจะทำอะไรได้

ถ้าจะใช้เหตุผลแบบนี้ คราวหลังไม่ต้องเถียงน่าจะดีกว่าครับ

ปล. ถ้าชอบ Android มากและใช้ Android อยู่ก็ติด badge Android โชว์ไปเลยครับ ไม่ต้องเหนียม smartphone Huawei OS pure Android เป็น smartphone ในฝันของคุณนี่ครับ


That is the way things are.

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 8 December 2015 - 10:30 #866737 Reply to:854161

เพิ่งมาเห็น ช่วงนี้ยุ่งครับ อย่างที่คุณว่า ใครพิมพ์อะไรเขาก็เห็นกันเองว่าดิ้นกันพล่านขนาดไหนและ

เหมาะสมหรือไม่ เรื่องแค่นี้ทำไมต้องมีศักดิ์ศรีอะไรครับ ที่นี่ไม่มีกฏห้ามคำว่าสาวกครับ ต่อไปจะใช้ต่อไปเรื่อยๆด้วย และจะเสนอความเห็นต่อไปเพราะคุณไม่มีอำนาจหรือสิทธฺ์อะไรมาห้ามผมได้

ถ้าอยากให้เลิก ไปแจ้งให้เวปออกกฏมาครับ ผมไม่ไร้สติทำอะไรจนโดนแบนหรอก และผมว่าคุณน่ะเริ่มคุมอารมณ์และแยกแยะไม่ถูกแล้วล่ะ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 October 2015 - 12:58 #853944 Reply to:853889
MaxxIE's picture

ผมว่าสักพักอาจจะมีการบัญญัติให้คำว่า "สาวก" ให้กลายเป็นคำต้องห้ามแน่ๆ

เพราะตั้งแต่ผมติดตามเว็บนี้มา ผมก็ไม่เคยเห็นใครที่เป็นสาวกแบบสุดลิ่มทิ่มประตูนะครับ อันไหนAppleเค้าทำถูกใจเค้าก็ชม อันไหนไม่ถูกใจก็ด่าเป็นปกติ

อยากเห็นคนที่คุณว่าเค้าเป็นสาวก ด่าAppleมั้ยละครับ ลองค้นหาบทความ Macbook 12" ดูสิครับ ด่าAppleกันขรม

ส่วนเรื่องลอกกันมั้ย ก็ขอให้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมายแล้วกันครับ อย่าเอาตัวเองไปตัดสินแทนให้มันมากเกินไปดีกว่า

เราเป็นผู้บริโภคนะครับไม่ใช่เจ้าของบริษัท เถียงกันจนชนะเค้าก็ไม่ได้จ่ายเงินให้เราซักหน่อย มีแต่สร้างสุขภาพจิตแย่ๆให้ทั้งสองฝ่ายมากกว่า

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 13:27 #853960 Reply to:853944
darkfaty's picture

ผมไม่อยากให้แบนคำว่า ติ่ง หรือ สาวก เลยครับ ขี้เกียจหาคำใหม่ที่มันมีความหมายตรงเป๊ะอย่างนี้

ประเด็นของสาวกนี้ เค้าเกลียด Samsung แบบขึ้นสมองครับ เพิ่มแรมก็ด่า เพิ่มความละเอียดหน้าจอก็ด่า คือเค้าเกลียดที่ไปทำมือถือที่มันเป็นสี่เหลี่ยมขอบโค้งก็อปสิทธิบัตรเค้านะครับ ไม่รู้เป็นแค้นอะไรหนักหนา

ส่วนเรื่องลอกชาวบ้านเค้าที่ Apple ชำนาญและทำมานาน ถ้าเปลี่ยนคู่กรณีจาก Apple เป็น Samsung นี้จะด่าได้แบบศาลไม่ต้องตัดสินก็ได้ ผิดตั้งแต่เป็น Samsung แล้วครับ แต่อันนี้เป็น Apple รอศาลตัดสินก่อนนะ

ส่วนเรื่องไม่ใช่เจ้าของ และกลัวเสียสุขภาพจิต แนะนำให้อ่านแต่ข่าวครับ อย่าอ่านความเห็นเลย บางทีผมไม่มีเวลาผมก็อ่านแต่ข่าว ถ้าอ่านความเห็นแล้วคันมืออยากพิมพ์ตอบมากเลย

By: arabal
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 19 October 2015 - 15:01 #853981 Reply to:853960
arabal's picture

ผมเชื่อแล้วครับว่าคุณเก็บกดจริงๆ ฮ่าๆ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 19 October 2015 - 17:10 #854026 Reply to:853981
darkfaty's picture

ฮ่า ๆ อันนี้เจ็บจริงครับ ไม่ต้องมีเหตุผล ไม่ต้องมีคำถามคำตอบ T_T

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2015 - 16:30 #854011 Reply to:853889

ผมเห็นแต่แอนตี้สาวกออกตัวแรงนะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 19 October 2015 - 08:45 #853898
alph501's picture

คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่ 234 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าข่าวก่อนหน้านี้ที่บอก 862.4 ล้านดอลลาร์

ประเมินไง ลดไปเยอะจุง
สุดท้ายจบที่ โดนซื้อ เย้

By: pizzicato
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 October 2015 - 10:33 #853918 Reply to:853898
pizzicato's picture

เค้าลดลงมาฟ้องแค่ 400 แล้วสักพักแต่คงไม่ได้มีใครเขียนข่าวมั้งครับ? ในแหล่งข่าวที่อื่นบอกว่า แอปเปิลไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาลอกหรือไม่ได้ตั้งใจละเมิดน่ะครับ (has not willfully infringed) จาก 400 เลยเหลือแค่นี้


positivity

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 19 October 2015 - 09:19 #853905

admin ทำอะไรอะไรอยู่ มาดูแลหน่อย

By: jane
AndroidUbuntu
on 19 October 2015 - 13:52 #853966
jane's picture

ขนาดมือถือยังมีสาวกเลย ประสาอะไรกับการเมือง

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 19 October 2015 - 14:04 #853970
tg-thaigamer's picture

อะไรกันนักหนากับสาวก

ไม่ใช่ทุกคนที่ว่า... ไม่ดีทุกคนนะครับ อย่าเหมารวม


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: tuttap
Android
on 19 October 2015 - 15:32 #853995
tuttap's picture

เป็นปัญหาโลกแตก นะครับเนี้ย

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2015 - 15:58 #854003
lingjaidee's picture

ทำไมผมเห็นคำว่าสาวกแล้วนึกถึง Evangelion ทุกทีเล้ยยย #ทีมอายานามิเรย์


my blog

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 20 October 2015 - 12:54 #854290 Reply to:854003
MaxxIE's picture

เมื่อก่อนผมนี่งงมากๆ
ตอนTV-Series พากย์ไทยใช้คำว่า เทวทูต
พอThe End มา ดันใช้คำว่า สาวก
ผมนี่ปวดหัวเลย สาวกอะไรของมันฟร่ะ ข้อมูลใหม่เรอะ(ตอนนั้นเด็กอยู่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องครับ)
เรื่องยิ่งดูยากๆอยู่ ดันมาเปลี่ยนคำอีก

โตมาเห็นเคเบิ้ลเอามาฉายใหม่ ค่อยเข้าใจว่ามันอันเดียวกัน 555

ทีมอายานามิเช่นกัน

By: chuchatthai
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 19 October 2015 - 16:19 #854008
chuchatthai's picture

เพราะคนไทยถูกสอนมาให้เชื่อ
ห้ามคิดเองนะ 555

By: nutchapon
iPhone
on 19 October 2015 - 18:13 #854045

ผมนี่ไงสาวก ซื้อแหลกเลย

iPhone iMac 2 เครื่อง Macbook Pro อีกเครื่อง

ช่วยไม่ได้นี่นะ ต้องใช้ทำมาหากิน

. . แต่ magic mouse มันออกแบบตอนชาร์ตได้แย่จริงๆนะ โหลยโท่ยชะมัด 55+

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2015 - 18:59 #854055 Reply to:854045

มันแย่มากจริงๆ นะ เหมือนโดนจับกดแล้วโดนเสียบ ทำไรไม่ได้ ใช้ๆ อยู่แบตหมดนี่ไม่อยากจะคิด

By: nrml
ContributorIn Love
on 19 October 2015 - 19:10 #854058 Reply to:854055
nrml's picture

เขาอุตส่าห์คิดเผื่อนะครับเนี่ย เตือนให้เปลี่ยนอิริยาบทลุกขึ้นไปเดินเล่นบ้าง นั่งทำงานนานๆ เดี๋ยวเป็นออฟฟิศซินโดรม เสียบทิ้งไว้ไปชงกาแฟกินสัก 3 - 5 นาทีค่อยกลับมาทำงานต่อ

By: Bluetus
iPhone
on 20 October 2015 - 09:56 #854224
Bluetus's picture

หลังจ่ายค่าปรับชุดแรก Apple คงต้องไปขอซื้อไม่ก็เซ็นสัญญาสิทธิบัตรร่วมละมั้ง

ไม่งั้นก็โดนรัวๆ เรื่อยๆ

ปล. แต่ว่าแต่ละความเห็นในข่าวนี้มันส์สุดๆ ( -..-

นึกถึง Blognone สมัยยังใช้คำว่า Zealot .... หึหึ

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 22 October 2015 - 01:15 #854857

น่าแปลกใจที่ไม่มีใครโดนแบน ใส่กันนัวขนาดนี้