ความคืบหน้าของคดี คณะลูกขุนตัดสิน แอปเปิลละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบชิปของมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสัน
ข่าวก่อนหน้านี้ คณะลูกขุนตัดสินว่าแอปเปิลผิดจริง ส่วนข่าวนี้ คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่ 234 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าข่าวก่อนหน้านี้ที่บอก 862.4 ล้านดอลลาร์ ตามที่มูลนิธิของมหาวิทยาลัยเรียกค่าเสียหายมา
ฝั่งของแอปเปิลยืนยันว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิของมหาวิทยาลัยได้ยื่นฟ้องคดีใหม่ที่ครอบคลุมหน่วยประมวลผลตัวใหม่ๆ ของแอปเปิลด้วยเช่นกัน
ที่มา - Reuters

on
เป็นสัญญาณของการล่มสลายของแอป
veerapatwalker… Sun, 18/10/2015 - 13:28
เป็นสัญญาณของการล่มสลายของแอปเปิล....
ผมว่าพี่แกขายiPhone6s
MaxxIE Sun, 18/10/2015 - 13:51
In reply to เป็นสัญญาณของการล่มสลายของแอป by veerapatwalker…
ผมว่าพี่แกขายiPhone6s สองเดือนก็พอจ่ายแล้วน่ะครับ
234 M ไม่ทำให้ apple
put4558350 Sun, 18/10/2015 - 14:32
In reply to ผมว่าพี่แกขายiPhone6s by MaxxIE
234 M ไม่ทำให้ apple ขนหน้าแข้งร่วงครับ
แต่ถ้าไม่เจรจา (คงจ่ายเงินรายเครื่อง) โอกาศโดนไม่ให้ไช้สิทธบัตรหรือโดนสั้งแบนห้ามขายก็จะมากขึ้นจนกระทบ apple ใด้
"For the first six months of
pizzicato Mon, 19/10/2015 - 10:35
In reply to เป็นสัญญาณของการล่มสลายของแอป by veerapatwalker…
"For the first six months of 2015, Apple averaged a daily net profit of $134.7 million, which means the judgment will account for approximately 42 hours of profit. Apple has said it will appeal the ruling."
ไม่ถึง 2 วันก็จ่ายหมดแล้วครับ
ผมว่ามันกระทบหน้าตาภาพพจน์มากกว่า งานนี้น่ะ ยิ่งแอปเปิลก็เป็นบริษัทที่เน้นภาพลักษณ์ด้วย
เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น
darkfaty Sun, 18/10/2015 - 13:52
เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ
คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้
errin Sun, 18/10/2015 - 14:01
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้ยครับ?
https://www.blognone.com/node/51005
ก่อนจะมาว่าผมว่าเป็นสาวกนะครั
errin Sun, 18/10/2015 - 14:04
In reply to คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้ by errin
ก่อนจะมาว่าผมว่าเป็นสาวกนะครับ (กันไว้ก่อน)
ข่าวนี้ผมมองเห็นแล้วก็เห็นด้วยว่า Apple สมควรแพ้และจ่ายเงินชดเชยครับ หลายๆอย่าง Apple ก็ก็อปเค้าทั้งนั้นแหละ
คิดว่าน่าจะใช่ครับ
darkfaty Sun, 18/10/2015 - 14:19
In reply to คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้ by errin
คิดว่าน่าจะใช่ครับ ตอนเมนท์ก็ลืมคิดไป น่าจะมาจากอาการเก็บกดที่โดนสาวกอีกค่ายว่าค่ายที่ตัวเองชอบอย่างไม่เป็นธรรมครับ อันนี้ก็คงได้แต่ขอโทษทุกคนที่ผมสร้างความรกให้กับเว็บ ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรกับข่าวเลย ครั้งน่าจะปรับปรุงดัวครับ
หลัง ๆ
-Rookies- Sun, 18/10/2015 - 15:59
In reply to คิดว่าน่าจะใช่ครับ by darkfaty
หลัง ๆ นี้ในเว็บนี้ไม่มีสาวกแอปเปิ้ลออกตัวแรงแล้วนะครับ (อาจเพราะโดนจัดการไปหมดแล้วมั้ง) มีแต่ฝั่งตรงข้ามออกตัวแรงแบบนี้แหละครับ
ถ้าแรงเกินไปหรือบ่อยเกินไป
put4558350 Sun, 18/10/2015 - 17:50
In reply to หลัง ๆ by -Rookies-
ถ้าแรงเกินไปหรือบ่อยเกินไป เดี่ยวก็โดน ban เองแหละครับ
แหม
jedising Sun, 18/10/2015 - 16:23
In reply to คิดว่าน่าจะใช่ครับ by darkfaty
แหม คอมเม้นต์ตอบก็ยังมีเหน็บอยู่นะครับ ถ้าจะปรับปรุงไม่ต้องรอครั้งหน้าก็ได้มั้งครับ พูดกันดีๆตั้งแต่ครั้งนี้ก็ได้
ขอโทษครับ มันอดไม่ได้
darkfaty Sun, 18/10/2015 - 16:57
In reply to แหม by jedising
ขอโทษครับ มันอดไม่ได้ อันนี้ขอโทษแบบไม่เหน็บแล้วกันนะครับ
ผมเข้าใจคุณนะ ถ้ามันเจ๋งจริงๆ
tuttap Mon, 19/10/2015 - 15:24
In reply to ขอโทษครับ มันอดไม่ได้ by darkfaty
ผมเข้าใจคุณนะ ถ้ามันเจ๋งจริงๆ คงไม่เป้นแบบนี้หลอก ใช้คำ สวยหรูอีก นิด ปรับปรุงเพื่ออยู่รอด (COPY)
... ผมรู้สึกเหมือนตอนเรียก
put4558350 Mon, 19/10/2015 - 18:40
In reply to ผมเข้าใจคุณนะ ถ้ามันเจ๋งจริงๆ by tuttap
... ผมรู้สึกเหมือนตอนเรียก single gateway ว่า hub เลยครับ ...
ผมก็ขอโทษด้วยเหมือนกันที่อาจจ
jedising Mon, 19/10/2015 - 17:44
In reply to ขอโทษครับ มันอดไม่ได้ by darkfaty
ผมก็ขอโทษด้วยเหมือนกันที่อาจจะพิมพ์แรงไปนะครับ :)
น่าเห็นใจครับ
Ed Sun, 18/10/2015 - 23:01
In reply to คิดว่าน่าจะใช่ครับ by darkfaty
น่าเห็นใจครับ ถึงขั้นเก็บกดเลยอย่าไปคิดมากเลยครับ แอปเปิลกับกูเกิลหรือบริษัทอื่นไม่ได้เกียวข้องอะไรกับเรา และพวกบริษัทพวกนี้เค้าไม่เคยคิดถึงเราเลยซักนิด เค้าคิดกับพวกเราว่าจะทำยังไงกํบพวกเราเท่านั้นเอง
ส่วนตัวผมก็ซื้อหุ่นบริษัทใหญ่ๆมาหมด(พวกบริษัทไอทีใหญ่ของโลก)แล้วยังไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไม่ได้เป้นสาวกอะไรแต่ก็ชอบแอปเปิลเป็นพิเศษ
ปล ถ้าแค่นี้กดดันถ้าไปเชียร์ทีมฟุตบอลคงไม่เหมาะ ทีมแพ้มาทีคงลำบากใจกว่านี้เยอะ
ลบ เม้นผิดที่
Polwath Mon, 19/10/2015 - 13:11
In reply to คอมเมนท์นี่เข้าข่ายกรณีนี้มั้ by errin
ลบ เม้นผิดที่
ผมรักสินค้าแอปเปิลทุกตัวครับ
ipoundpk Sun, 18/10/2015 - 15:03
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
ผมรักสินค้าแอปเปิลทุกตัวครับ แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับบริษัท ถ้าผิดก็คือผิด ตั้งแต่กรณีอีบุ๊ค และอื่นๆ ผมไม่เคยเข้าข้างนะแถมเชียร์ให้โดนซะมั่ง
ครับ ผมก็เป็นติ่ง Samsung
darkfaty Sun, 18/10/2015 - 17:05
In reply to ผมรักสินค้าแอปเปิลทุกตัวครับ by ipoundpk
ครับ ผมก็เป็นติ่ง Samsung แต่ถ้าทำอะไรแย่ ๆ ก็ร่วมประนาม แต่ถ้าไม่ผิดจริงก็ออกมาช่วยปกป้อง และถึงผมจะเป็น Anti-Apple ก็จะประนามแต่ตอนทำผิด แต่ถ้าทำถูกทำดีผมก็ไม่กลับถูกเป็นผิดโดยเด็ดขาดครับ อันนี้จะว่าผมเหน็บสาวกบางคนก็ได้นะ แต่มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้นเป็นประจำจนบางครั้งเบื่อจะตอบ ปล่อยให้เค้ามีความสุขกับการได้ด่าของที่ตัวเองไม่ชอบให้สาใจ ทั้งที่บางเรื่อง Apple ก็ทำ กลับทำเป็นไม่สนใจ บางทีก็ถึงกลับผิดเป็นถูกให้กันเลยทีเดียว
เป็นติ่งซัมซุงแล้วทำไมต้องแอน
veerapatwalker… Sun, 18/10/2015 - 18:15
In reply to ครับ ผมก็เป็นติ่ง Samsung by darkfaty
เป็นติ่งซัมซุงแล้วทำไมต้องแอนตี้แอปเปิ้ลด้วยล่ะครับ? เป็ เป็นเจ็บเป็นแค้นแทนหรอครับ?
Appleทำอะไรผิด?
Ed Sun, 18/10/2015 - 23:14
In reply to เป็นติ่งซัมซุงแล้วทำไมต้องแอน by veerapatwalker…
Appleทำอะไรผิด? จะว่าไปแอปเปิลเป็นบริษัทที่พยายามเป็นเป็นกับสิ่งแวดล้อมมากๆบริษัทหนึงในบริษัทแนวๆเดียวกัน
ที่ผมสงสัยว่ามือถือที่เป็นสาวกมือถือที่ใช้แอนดรอยเพราะรู้สึก มันใส่ที่ดูดีกว่าแพงกว่า และสำคัญพวกการตลาดของแอนดรอยนี่แรงและชอบเกาะกระแสแอปเปิลเพื่อแขวะ และคงเหมือนอารมคนใชวินโดชอบแขวะแมค(ผมใช้ทั้งสองอย่าง)
ซึ่งผมนี่มองแต่โลกของความเป็นจริงที่ว่าอะไรที่มีความสำคัญกับตัวเรา ตอนใช้ไอโฟนก็ซื้อหุ้นกูเกิล ตอนใช้แอนดรอยก็ซื้อหุ้นแอปเปิล ถ้าแขวะอีกฝั่งแล้วหุ่นที่ตัวเองถืออยู่มันพุ่งขึนซัก 0.5% ผมก็จะลองแขวะบ้าง
ผมก็ชอบนะ
-Rookies- Mon, 19/10/2015 - 00:25
In reply to Appleทำอะไรผิด? by Ed
ผมก็ชอบนะ เค้าคิดถึงสิ่งแวดล้อมมาก แต่มีกรณีนึงที่คาใจมาก กรณีสายเปื่อยไว แล้วมีคนโวยวาย (ในเว็บทั่ว ๆ ไป) ก็มีฝ่ายแฟรบอนแอปเปิ้ลมาตอยว่า ก็เขาใช้สายที่เป็นมิตรกัยสิ่งแวดล้อมไง มันเลยย่อยสลายไว อันนี้จริงรึเปล่าครับ?
ผมก็ชอบนะ
kritapas.t Mon, 19/10/2015 - 20:52
In reply to ผมก็ชอบนะ by -Rookies-
+1 งง ด้วยเหมือนกันจะปกป้องทำไม สู้รณรงค์ให้เขาทำสายที่ทนทานขึ้น อายุใช้งานได้นานขึ้น ไม่ต้องซื้อของใหม่ให้โลกร้อนไม่ดีกว่าหรือ ชิมิ ชิมิ
ผมเป็น Anti-Apple
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 13:13
In reply to เป็นติ่งซัมซุงแล้วทำไมต้องแอน by veerapatwalker…
ผมเป็น Anti-Apple มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว แนวคิดเลือกแทนผู้ใช้ ตลาดระบบปิด ผมก็ไม่เอาแล้วครับ เพิ่งมาเป็นติ่ง Samsung ยุคมือถือ เชียร์ Samsung เพราะการตลาดแบบกระจายเพื่อผู้ใช้ทุกกลุ่ม เน้นขายเยอะกำไรน้อย
ผมไม่มีความเจ็บแค้นอะไรกับ Apple เลยครับ แต่แนวทางของบริษัทนี้รับไม่ได้จริง ๆ ส่วนที่เม้นท์นี้เพื่อตอบโต้การกระทำของสาวกครับ
ไม่เห้นด้วยกับแนวทางอะไร
thanyadol Mon, 19/10/2015 - 14:37
In reply to ผมเป็น Anti-Apple by darkfaty
ไม่เห้นด้วยกับแนวทางอะไร คุณก็ด่าแอบเปิลครับ จะด่าคนที่คุณไม่รู้จักเพื่อ ? ลอจิกการคิดของคุณค่อนข้างน่ากลัวมาก replay หลายๆ อัน มีประโยคเหน็บ มาเสมอ พิมพ์ดีๆ ก็ได้ครับ
อืม
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 16:46
In reply to ไม่เห้นด้วยกับแนวทางอะไร by thanyadol
อืม ผมแค่ตอบโต้สิ่งที่สาวกทำเป็นประจำนะครับ สาวกทำได้ติ่งห้ามทำหรือครับ ผมว่าตรรกะแบบนี้น่ากลัวกว่านะครับ
ผมเป็น Anti-Apple
kritapas.t Mon, 19/10/2015 - 20:53
In reply to ผมเป็น Anti-Apple by darkfaty
คุณไม่ลองมอง Sony บ้างหรือครับ ขานั้นก็เจ้าพ่อ Ecosystem มาแต่ไหนแต่ไร
ยังจำได้ไหม จำได้รึเปล่า ยังจำได้ไหม จำได้รึเปล่า
หรือจะบอกว่า Apple ดัง แล้วหมั่นไส้หรืออย่างไร Sony ไม่ดังแขวะแล้วไม่ดราม่ารึ
ผมเป็นติ่ง Sony ด้วยสิ
darkfaty Tue, 20/10/2015 - 10:56
In reply to ผมเป็น Anti-Apple by kritapas.t
ผมเป็นติ่ง Sony ด้วยสิ นี้แหละปัญหา ก็เล่น Playstation อ่ะท่าน ให้ทำไงได้
ซัมซุง แก้ อาการ เสาหาย ได้
tuttap Mon, 19/10/2015 - 15:26
In reply to ครับ ผมก็เป็นติ่ง Samsung by darkfaty
ซัมซุง แก้ อาการ เสาหาย ได้ ยัง ครับอยากรู้
ด้วยความที่เคยแลกเปลี่ยนทัศนก
nrml Sun, 18/10/2015 - 20:37
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
ด้วยความที่เคยแลกเปลี่ยนทัศนกับคุณอยู่บ่อยๆ ไม่แน่ใจว่าจะโดนเหมารวมว่าเป็นสาวกตามคำจำกัดความของคุณหรือไม่นะ เอาเป็นว่าขอชี้แจงแล้วกัน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับ Apple ที่ผมจะคอมเมนต์คือเป็นข่าวที่ผมให้ความสนใจ มีความรู้ในเรื่องนั้นหรือมีข้อคิดเห็นที่อยากจะแสดง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ข่าว Apple ของทุกข่าวที่มันจะเข้าเงื่อนไขนี้ทำให้ผมมองว่าไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องไปแสดงความเห็นหรือออกตัวทุกข่าวที่มีแท็กของ Apple ติดอยู่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรทั้งเห็นด้วยกับข่าวแล้วหรือไม่มีความรู้เพียงพอหรือไม่สนใจ ซึ่งแน่นอนว่าตรงนี้ทุกคนสามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นข่าวอะไรจากค่ายไหน
การที่จะออกมาเหมารวมว่าคนอื่นต้องเป็นอย่างที่คุณคิดตรงนี้ผมว่ามันดูเลื่อนลอยไปหน่อย
ครับผมเหมารวมคุณ nrml
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 13:12
In reply to ด้วยความที่เคยแลกเปลี่ยนทัศนก by nrml
ครับผมเหมารวมคุณ nrml เป็นสาวกครับ แต่ความรู้สึกของผมการเป็นสาวกมันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร เรียกใครเป็นสาวกมันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องเสียหาย ตัวผมก็เรียกตัวเองเป็นติ่ง Samsung ซึ่งก็ไม่ทำให้ความคิดผมมันไร้หลักการเลื่อนลอยไปจากการเป็นติ่ง
ผมเชื่อว่าการยอมรับตัวเองเป็นจุดเริ่มต้นของการมุ่งเข้าสู่ความจริงครับ
โอเคครับผมก็คงเคลียร์ตรงจุดนี
nrml Mon, 19/10/2015 - 17:58
In reply to ครับผมเหมารวมคุณ nrml by darkfaty
โอเคครับผมก็คงเคลียร์ตรงจุดนี้ จะเรียกผมรวมกับอะไรก็น่าจะเป็นสิทธิ์ของคุณแล้วล่ะครับ ผมว่าผมก็ไม่ใช่พวกที่อวยแบบสุดลิ่มทิ่มประตูนะ อันไหนชอบก็บอกว่าชอบอันไหนไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ ที่ผมตอบกระทู้ Apple บ่อยๆ จริงๆ ก็ไม่ใช่อะไรเลยเพียงแต่ว่าช่วงหลังๆ ได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple มากขึ้น มีความคุ้นเคยมีความรู้และประสบการณ์ตรงนี้เลยได้เอามาคอมเมนต์บ่อยๆ
จริงๆ แล้วถ้าผมได้ใช้ Android มากกว่านี้ก็น่าจะสามารถออกความเห็นได้หลากหลายมากกว่านี้ ผมก็เป็นเพียงคนหนึ่งที่ชอบเทคโนโลยีครับ ถ้าจะว่าไปผมนี่เป็นคนแรกๆ ในไม่กี่คนที่ออกมาชม Galaxy S6 ตอนที่มีภาพหลุดออกมาด้วยซ้ำ เพราะรู้สึกชอบในแนวทางใหม่ของ Samsung และผมก็ไม่ได้เกลียด Samsung ไปซะหมดยังชื่นชอบ SSD Chip หน้าจออะไรพวกนี้อยู่ รวมถึง S Pen ที่แม้จะติไปตอนเจอ Pengate ไปเยอะสักหน่อย
นิสัยอีกอย่างคือโดยส่วนตัวผมน่าจะเป็นพวก Anti Anti Apple อย่างที่เคยบอกไว้เมื่อนานมาแล้วพอเห็นคอมเมนต์ที่จิกกัดบางทีก็อดไม่ได้คันไม้คันมืออยากจะคอมเมนต์ตอบกลับอยู่ร่ำไป
ครับผมก็เข้าใจว่าคุณ nrml
darkfaty Tue, 20/10/2015 - 10:39
In reply to โอเคครับผมก็คงเคลียร์ตรงจุดนี by nrml
ครับผมก็เข้าใจว่าคุณ nrml ไม่ได้อวยอย่างเดียว ก็เหมือนผมก็ไม่ได้อวยอย่างเดียวเหมือนกัน ซึ่งคุณก็เรียกตัวเองว่าไม่ใข่สาวกมันก็เป็นสิทธิของคุณเหมือนกันครับ ก็ถ้าเหตุผลของคุณในข่าวนั้น ๆ มันไม่ได้เหมือนความเห็นของสาวก ผมก็ไม่กล่าวถึงคำนั้น แต่ถ้าในบางความเห็นมันดูจะเหมือนมากผมก็อดกว่าถึงไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร แต่แค่รู้สึกว่าถ้าฝั่งนึงทำได้ ฝั่งนี้ก็น่าจะมีสิทธิทำได้เหมือนกัน
จริง ๆ แล้วผมชอบการพัฒนาแข่งขันกันมากกว่าการใช้แทคติกลูกเล่นทำร้ายกัน อย่างความเห็นเก่า ๆ ของผมเรื่องชิป 64 บิตของ Apple ผมก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะเจ้าอื่นจะได้ช่วยกันผลักดันให้เทคโนโลยีก้าวตามกันมา หรืออย่าง Apple Pencil ผมก็สนใจในความฟังค์ชั่นที่เค้านำเสนอ ตอนแรกอยากซื้อมาใช้ด้วยซ้ำ จนกระทั้ง Surface book ออก อันนั้นดูน่าสนใจกว่า iPad pro เลยตกไปสำหรับผม
การเป็น Anti Apple ของผมก็มาจากการไม่ชอบ แนวทางของ Apple เช่น NFC ใช้การมีฐานลูกค้าปริมาณมากขัดขวางการโต เรื่องการกดดันคู่แข่งด้วยแนวทางด้านกฎหมายมากกว่าที่จะแข่งขันปกติ (ฟ้องห้ามขาย) อย่างไรก็ดีผมก็ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับ Anti Anti Apple ครับ เพราะแนวความคิดใด ๆ จะไม่เกิดการพัฒนาถ้าไม่มีคำถามยาก ๆ มาให้ตอบครับ
เดี๋ยวจะโดนฉะมากเกินไป ยอมรับ
Witna Sun, 18/10/2015 - 23:52
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
เดี๋ยวจะโดนฉะมากเกินไป
ยอมรับตรงๆ ว่าเห็นคอมเมนต์นี้แล้ว อยากกดไลท์ให้ในทันทีเลยล่ะครับ
เห็นด้วยครับ
jakapong Mon, 19/10/2015 - 08:00
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
เห็นด้วยครับ ทำอะไรอย่าได้แคร์ อย่างมากก็โดนแบน 555
ถ้ามีการละเมิอสิทธิบัตร
thanyadol Mon, 19/10/2015 - 09:14
In reply to เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น by darkfaty
ถ้ามีการละเมิอสิทธิบัตร เดี๋ยวเค้าก็ฟ้องกันไปตามกระบวนการครับ ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้า คนที่จะตัดสินไม่ไช่พวกเรา
apple
basz Sun, 18/10/2015 - 16:02
apple มีเงินพอจะซื้อประเทศกรีซได้ แค่นี้ไม่ทำให้appleเป็นไรหรอก แต่ก็ทำให้เสียหน้าไม่น้อย
นี้ก็เว่อร์
kadeep Sun, 18/10/2015 - 21:48
In reply to apple by basz
นี้ก็เว่อร์ เงินเท่าไหร่ก็ซื้อประเทศไม่ได้หรอก
ในอดีตก็มีมากันแล้วนะครับ
John Mon, 19/10/2015 - 08:00
In reply to นี้ก็เว่อร์ by kadeep
ในอดีตก็มีมากันแล้วนะครับ บางประเทศก็จะโดนลดสถานะเป็นเมืองแล้วก็โดนซื้อกันเหมือนสิ่งของ ประเทศอเมริกาบางส่วนก็ได้มาจากการซื้อเมืองมาจากประเทศอื่นเหมือนกันเรื่องแบบนี้พวกยุโรปกับอเมริกาเขาทำกัน
*เลวร้ายขนาดให้เอกชนไปยึดพื้นที่หรือเกาะของประเทศอื่นแล้วเอาไปขายให้รัฐบาลก็ยังทำกันได้เลยครับ
อาร์เจนติน่าไวครับ
kiva Mon, 19/10/2015 - 10:55
In reply to นี้ก็เว่อร์ by kadeep
อาร์เจนติน่าไวครับ ถนนก็โดนซื้อ ประปาไฟฟ้าก็โดนซื้อ ไอ้ทฤษฏีที่ว่าประเทศขายไม่ได้ก็โดนอาร์เจนติน่าลบล้างไปแล้ว
จะว่าไปรัสเซียก็เหมือนเคยโดนแ
errin Mon, 19/10/2015 - 10:57
In reply to อาร์เจนติน่าไวครับ by kiva
จะว่าไปรัสเซียก็เหมือนเคยโดนแบบนี้เหมือนกันครับ จนกระทั่งปูตินเข้ามา
เวเนซูเอล่าด้วย ถ้าฮูโก้
kiva Mon, 19/10/2015 - 10:59
In reply to จะว่าไปรัสเซียก็เหมือนเคยโดนแ by errin
เวเนซูเอล่าด้วย ถ้าฮูโก้ ซาเวซไม่ทวงคืนก็เหมือนกันครับ
พอมาดูใกล้ๆตัวก็.... นะ
Architec Mon, 19/10/2015 - 11:52
In reply to จะว่าไปรัสเซียก็เหมือนเคยโดนแ by errin
พอมาดูใกล้ๆตัวก็.... นะ พอกัน.. ดูไม่จืดเลย
http://www.bloombergview.com/
basz Mon, 19/10/2015 - 11:01
In reply to นี้ก็เว่อร์ by kadeep
http://www.bloombergview.com/articles/2015-05-11/apple-could-make-money-by-bailing-out-greece
ลืม Alaska ไปหรือเปล่าครับ
Polwath Mon, 19/10/2015 - 13:11
In reply to นี้ก็เว่อร์ by kadeep
ลืม Alaska ไปหรือเปล่าครับ อันนั้นของรัสเซียนะ แต่ขายให้อเมริกาไป
อ้าว นึกว่าขายได้ซะอีก
iStyle Mon, 19/10/2015 - 15:37
In reply to นี้ก็เว่อร์ by kadeep
อ้าว นึกว่าขายได้ซะอีก ผมเห็นวลีขายชาติอยู่บ่อยๆ 55
ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย
stan Mon, 19/10/2015 - 08:01
In reply to apple by basz
ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย และขายให้ไม่ได้ด้วย
ไม่ได้หมายความว่าซื้อกันได้หร
basz Mon, 19/10/2015 - 11:06
In reply to ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย by stan
ไม่ได้หมายความว่าซื้อกันได้หรอกครับ แต่มูลค่าเงินสดที่ apple ถืออยู่มีมูลค่ามากว่ามูลค่าของประเทศกรีซเท่านั้นเอง เพราะเศรฐกิจของกรีซตกต่ำจุงเงินแทบไม่มีค่าเลย ถ้าติดตามข้าวที่ผู้ถือหุ้นapple กดดันให้บอร์ดบริหารปันผลจะจำข่าวนี้ได้
ขายประเทศไม่ได้
kiva Mon, 19/10/2015 - 11:03
In reply to ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย by stan
ขายประเทศไม่ได้ แต่ซื้ออย่างอื่นแทนเช่นถนน ประปา ไฟฟ้า แบบอาร์เจนติน่าทำอยู่ คนจะใช้ถนนก็ต้องจ่ายค่าถนนด้วย กรีซนี่นังมีข่าวว่าจะขายโบราณสถานเลยครับ
แปลงรัฐวิสาหกิจเป็นบริษัท
OrangeJuice Mon, 19/10/2015 - 11:57
In reply to ไปซื้อเค้าก็ไม่ขาย by stan
แปลงรัฐวิสาหกิจเป็นบริษัท ก็ขายได้ล้ะฮะ
จริงๆปัญหานี้ควรโทษที่ฝ่ายออก
IonRa Sun, 18/10/2015 - 20:27
จริงๆปัญหานี้ควรโทษที่ฝ่ายออกแบบชิป หรือฝ่ายกฎหมายดีครับ
ไม่ค่อยเคลียร์ว่าเลียนแบบแค่ไ
kadeep Sun, 18/10/2015 - 21:51
ไม่ค่อยเคลียร์ว่าเลียนแบบแค่ไหน การจัดวาง โครงสร้าง หรือนวัตกรรม
ว้า ผิดหวังมาก นึกว่า apple
fox2000 Mon, 19/10/2015 - 01:04
ว้า ผิดหวังมาก นึกว่า apple จะไม่ทำตัวลอกผลงานคนอื่นซะอีก
สมัยก่อนไล่ฟ้องบริษัทอื่นๆเราก็ช่วยเชียร์ตลอด
ถ้านี้มีความในก็นับว่าเม้นได้
allinsense Mon, 19/10/2015 - 03:00
In reply to ว้า ผิดหวังมาก นึกว่า apple by fox2000
ถ้านี้มีความในก็นับว่าเม้นได้แรงส์
ไล่ฟ้องเพราะเค้าเป็นคนคิดงัยค
thanyadol Mon, 19/10/2015 - 09:15
In reply to ว้า ผิดหวังมาก นึกว่า apple by fox2000
ไล่ฟ้องเพราะเค้าเป็นคนคิดงัยครับ ลองคิดว่าเป้นตัวคุณคิดวิธีทำให้ CPU เย็นได้ แล้ว แอบเปิลนำไปไช้หน้าตาเฉยสิ คุณจะอยู๋เฉยๆ ให้แอบเปิลได้ตัง ?
ผมเห็นด้วย ครับ
tuttap Mon, 19/10/2015 - 15:31
In reply to ไล่ฟ้องเพราะเค้าเป็นคนคิดงัยค by thanyadol
ผมเห็นด้วย ครับ
On Thursday, U.S. District
zerocool Mon, 19/10/2015 - 05:18
ละเมิดสิทธิบัตรแต่ศาลบอกว่าไม่ได้จงใจ แบบนี้ไม่รู้เรียกว่า "ลอก" ได้หรือเปล่า
ที่ comment นี่ไม่ใช่อะไร เห็นบางคนออกตัวแรงเหน็บคนอื่นด้วยคำว่า "สาวก" แล้วมันอดที่จะพิมพ์ไม่ได้ แถมอธิบายเสร็จสรรพว่าที่ comment แรงในข่าวนี้ล้วนเกิดจากความเก็บกดที่โดนคนบางคน (หรือบางกลุ่มที่เขาจัดหมวดหมู่ว่าเป็น "สาวก") มา "ว่า" ค่ายที่ตัวเองชอบอย่างไม่เป็นธรรม
ผมว่าแทนที่คุณจะเหมารวมกราดเรียกอีกฝ่ายว่า "สาวก" คุณไปเอาชื่อรายคนมาเลยดีกว่าครับว่า user ไหนที่ "ว่า" ค่ายที่คุณชอบอย่างไม่เป็นธรรม ดูจากอาการเก็บกดจนระเบิดมาขนาดนี้ ผมว่าคุณไป copy link ข่าวเก่าพร้อม username เก็บไว้ด้วยเป็นรายบุคคลเลยจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าคุณไม่พอใจแค่ไม่กี่คนก็มาเหมาแบบนี้ สุดท้ายพอมีคนมาเถียงแทนคุณก็ย้อนกลับไปว่าถ้าไม่ได้เป็น "สาวก" (ตามนิยามส่วนตัวของคุณซึ่งอาจจะไม่เหมือนนิยามของคนอื่น) จะต้องเดือดร้อนทำไม ผมว่าแบบนี้มันไม่แฟร์
เชื่อผมเถอะครับ เจอข่าวไหนมีใคร comment แบบที่คุณรู้สึกไม่พอใจไม่ยุติธรรม คุณก็ copy link พร้อม username ลง text file ที่วางอยู่บน desktop ไปเลยครับ กดแค่ไม่กี่ปุ่มรับรองไม่เสียเวลา แล้วพอมีข่าวแบบนี้คุณจะแขวะดักคอ คุณก็เปิดรายชื่อ copy ทั้งหมดเอามา paste ลง list ไปเลย จะได้จำเพาะเจาะจงชัดเจน
จะซัดกันแบบออกตัวแรง ก็จัดแบบแมน ๆ เลยครับ อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะมีกี่คน !
ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 12:59
In reply to On Thursday, U.S. District by zerocool
ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung นะครับ แล้วเป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรสักหน่อย ทำไมต้องปฎิเสธตัวตนกันอย่างกับเป็นข้อหาร้ายแรง
การยอมรับในสิ่งที่ตนเป็นจะเปิดโลกเราให้กว้างขึ้นนะครับ
การยอมรับกับการถูกยัดเยียดให้
sunVSmoon Mon, 19/10/2015 - 13:23
In reply to ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung by darkfaty
การยอมรับกับการถูกยัดเยียดให้เป็น...มันต่างกันนะครับ
และการยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น...จะเปิดโลกเราให้กว้างกว่าครับ
ถูกต้องเลยครับ
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 13:35
In reply to การยอมรับกับการถูกยัดเยียดให้ by sunVSmoon
ถูกต้องเลยครับ หลังจากเรายอมรับตัวเองแล้ว ต่อไปก็เริ่มยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น อันนี้มุ่งสู่ความสามารถในการเข้าใจโลกมากขึ้นในอีกระดับนึงครับ
ปัญหาคือการยอมรับด้วยตัวเองต้
zerocool Mon, 19/10/2015 - 15:36
In reply to ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung by darkfaty
ปัญหาคือการยอมรับด้วยตัวเองต้องเกิดจากการที่ตัวเองมองแล้วว่าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ แล้วเอ่ยอ้างออกมาด้วยตัวเองครับ ไม่ใช่ผ่านคำพูดของคนอื่นยัดเยียดเดียดฉันท์ให้แบบนี้
อนึ่ง คำว่า "สาวก" "ติ่ง" ในสายตาคุณอาจไม่ใช่คำดูถูก แต่สำหรับคนอื่นไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นหรือเปล่าครับ ? ผมว่าคำนี้เมื่อใช้กับบริบทอื่น ๆ ก็สามารถสื่อถึงความหมายดูถูกได้
ยกตัวอย่างใกล้เคียงด้วยคำว่า "อ้วน" อ้วนเป็นลักษณะทางกายภาพของรูปร่างที่ปรากฏจริง แม้คนอ้วนหลายคนก็ยอมรับว่าตัวเองอ้วน หลายคนไม่ยอมรับว่าตัวเองอ้วน แต่ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนคนอื่นก็ไม่มีหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ไปเดินชี้หน้าใส่เขากลางสยามแล้วเรียกว่า "อ้วน" แม้ว่าเขาจะน้ำหนักมากเป็นร้อยกิโลกรัมคุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปเรียกเขาว่าอ้วนต่อหน้าทั้งในที่สาธารณะและที่ส่วนตัว case คำว่า "สาวก" นี้ก็เฉกเช่นเดียวกัน
คือถ้าไม่ได้พูดคุยกันคงไม่ไปเ
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 16:55
In reply to ปัญหาคือการยอมรับด้วยตัวเองต้ by zerocool
คือถ้าไม่ได้พูดคุยกันคงไม่ไปเรียกกันว่าอ้วนมั้งครับ แต่ถ้าคุยกันเรื่องของกินแล้วอ้วน แล้วจะอธิบายอย่างไรว่าคุณกินของพวกนี้จึงอ้วน โดยไม่ใช้คำว่าอ้วนละครับ
คนอ้วนคนผอมบางทียังไม่รู้ตัวเองเลยครับ อย่างคนเป็น anorexia nervosa ผอมมากอยู่แล้วแต่ยังคงกลัวว่าตัวเองอ้วน ซึ่งต่อให้คนบอกว่าคุณไม่อ้วนก็ไม่เชื่อ ซึ่งถ้าคนเป็นโรคนี้ยอมรับตัวเองได้ ไม่กังวลมากกับสิ่งที่มากระทบชีวิตจะมีความสุขขึ้น ผมว่าเคสนี้ก็เฉกเช่นเดียวกันกับการเป็น ติ่ง เป็น สาวก ครับ
"เป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เ
-Rookies- Mon, 19/10/2015 - 16:30
In reply to ผมก็ว่าตัวเองเป็นติ่ง Samsung by darkfaty
"เป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรสักหน่อย ทำไมต้องปฎิเสธตัวตนกันอย่างกับเป็นข้อหาร้ายแรง"
ด้วยความเคารพ คุณยัดข้อหาร้ายแรงให้ "สาวก" ตั้งแต่เมนต์แรกแล้วไม่ใช่เหรอครับ?
"เป็นข่าวที่สาวกจะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ"
ผมคิดว่าหลาย ๆ คนในนี้พยายามเตือนคุณแล้วนะครับว่าอย่า "เหมา" ถ้าคุณเมนต์ตั้งแต่แรกว่า
"เป็นข่าวที่สาวก-บางคน-จะมองไม่เห็น จำไม่ได้ว่ามีอยู้ แล้วก็ด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ"
มันก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากขนาดนี้หรอกครับ แล้วคุณไปตอบแต่ละอันนี่...
ผมว่าซักพักถ้ายังไม่หยุดกันเนี่ย ต้องมีคนโดนแบนในข่าวนี้แหง
"ด้วยความเคารพ
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 17:07
In reply to "เป็นติ่งหรือสาวกมันก็ไม่ได้เ by -Rookies-
"ด้วยความเคารพ คุณยัดข้อหาร้ายแรงให้ "สาวก" ตั้งแต่เมนต์แรกแล้วไม่ใช่เหรอครับ?"
ด้วยความเคารพเช่นกันครับ มันเป็นข้อหาร้ายแรงจริง ๆ หรือครับ การทำตัวไม่รับรู้ในความผิดของสิ่งที่ตนรัก ผมว่ามันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรนะครับ แล้วเรื่องด่าพวกขี้ลอกรัว ๆ นี้ก็ทำกันเป็นประจำหรือเปล่าครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สีกว่าการด่าพวกที่ทำไม่ดีจะเป็นความผิดอะไร เหมือนกับ-บางท่าน-ที่ทำประจำครับ
แต่ความเห็นอันนั้นมันผิดข้อตกลงที่จะไม่สร้างความเห็นรกเวป ซึ่งอันนี้ผมผิดจริงครับ แต่เรื่องเนื้อหาของความเห็นอันนั้นเป็นเรื่องธรรมดานะครับ ไม่ได้ร้ายแรงไปกว่าอีกฝั่งเล่นอีกฝั่งเลยครับ
ผมไม่รู้ว่าอีกฝั่งที่คุณว่าเค
zerocool Mon, 19/10/2015 - 17:25
In reply to "ด้วยความเคารพ by darkfaty
ผมไม่รู้ว่าอีกฝั่งที่คุณว่าเคยพูดว่าอะไรบ้างนะครับ ผมเองก็อยากให้คุณย้อนไปอ่านแล้วก็ copy มา คิดว่าคงหาได้ไม่ยากเพราะ blognone มี feature track ข่าวเก่า ๆ อยู่หรือจะใช้ google โดยใช้ username ของคุณเป็น keyword ร่วมกับ tag ที่สนใจก็ได้
สมมตินะครับสมมติ
คุณควรสังเกตว่าสิ่งที่อีกฝั่งว่านี่คือ Samsung นะครับ ไม่ใช่ผู้ใช้ Samsung ซึ่งเป็นสิทธิ์ปกติที่คนทั่วไปจะวิพากษ์วิจารณ์บริษัทหนึ่ง ๆ ยิ่งถ้าเขาเองหรือคนรอบตัวที่รู้จักใช้ผลิตภัณฑ์ Samsung เขายิ่งมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะพูดแบบนั้น
ในขณะเดียวกันลองดู comment แรกของคุณในข่าวนี้
สิ่งที่คุณกำลังเหน็บอยู่คือผู้ใช้สินค้า Apple กลุ่มที่คุณเรียกว่า "สาวก" (แม้คุณจะไม่ได้พิมพ์แต่ผมว่าเราคงเข้าใจตรงกันว่าคุณหมายถึงสาวก Apple) เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ "คน" ไม่ใช่ "บริษัท" ซึ่งบริบทที่คุณใช้เป็นการบอกโดยตรงว่าคนกลุ่มนี้ลำเอียง ไม่เป็นธรรม ดีแต่วิจารณ์ฝ่ายตรงข้าม การกล่าวหาแบบนี้โดยไม่จำเพาะเจาะจงรายบุคคลและไม่มีหลักฐาน quote ประกอบมันเข้าข่ายการหมิ่นประมาท ต่างกับกรณีแรกอย่างสิ้นเชิง
ในข่าวนี้ถ้าคุณด่า Apple ตรง ๆ คงไม่มีใครออกมาว่าคุณ อย่างมากก็อาจจะมีคนมาเถียงปกป้อง Apple ในแง่มุมของเขา แต่อย่างน้อยทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่ได้ดูถูกกันซึ่งหน้า ซึ่งน่าจะเป็นพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ถูกต้องมากกว่า
คือผมพูดถึงการกระทำปกติทั่วไป
darkfaty Tue, 20/10/2015 - 10:47
In reply to ผมไม่รู้ว่าอีกฝั่งที่คุณว่าเค by zerocool
คือผมพูดถึงการกระทำปกติทั่วไปของคนกลุ่มนึงซึ่งเกลียด Samsung เข้าเส้นนะครับ คือ 1 ลืมว่าฝั่งตัวเองก็ลอก 2 ด่าอีกฝั่งว่าขี้ลอกรัว ๆ ผมไม่ได้ดูถูกครับ ผมพูดถึงความเป็นจริง
ผมยืนยันในความผิดของผมคือทำให้เวปรกจากที่เคยมีข้อตกลงกันว่าจะไม่ทำอย่างนี้ แต่เรื่องวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวมาแต่เกิด เหมือนเรื่องเหยียดสีผิว เหยียดเพศ นี้ย่อมจะกระทำได้ เพราะเมื่อท่านนำเสนอความเห็นได้ท่านก็ต้องรับฟังคำวิพากษ์จากฝั่งตรงข้ามด้วยครับ
ที่แน่ๆ
jakapong Mon, 19/10/2015 - 08:03
ที่แน่ๆ เจอสาวกออกตัวแรงในนี้แล้วคนนึงครับ
กล้าเรียกคนอื่นว่าสาวก
zerocool Mon, 19/10/2015 - 09:49
In reply to ที่แน่ๆ by jakapong
กล้าเรียกคนอื่นว่าสาวก สนใจพิมพ์ชื่อ username ของคนที่คุณคิดว่าเป็น พร้อมให้เหตุผลว่าทำไมคุณถึงคิดว่าคุณมีสิทธิ์เรียกคนอื่นว่า "สาวก" ไหมครับ ?
หรือแค่มีความคิดเห็นไม่ตรงจริตคุณก็เรียกเขาว่าเป็น "สาวก" แล้ว ??
กล้าเรียกเพราะมันไม่ได้ผิกกฏข
jakapong Mon, 19/10/2015 - 11:49
In reply to กล้าเรียกคนอื่นว่าสาวก by zerocool
กล้าเรียกเพราะมันไม่ได้ผิกกฏของที่นี่ครับ ถ้าผิดผมก็ต้องโดนโทษ มันไม่ใช่เรื่องของคุณจะมาเดือดร้อน ส่วนวาทะกรรมสาวก ผมขอย้อนกลับไปที่ขี้ลอกครับ เขาอยากว่าก็ว่า สี่เหลี่ยมขอบโค้งก็ว่า ผมยังไม่อยากจะหาว่าใครที่พูดคนแรกเลย
ที่สำคัญผมไม่ได้เอ่ยชื่อคุณเลยครับ มีหุ้นอยู่ในบริษัทเยอะขนาดนั้นเลยรึครับ
คุณไม่ได้เอ่ยชื่อผม
zerocool Mon, 19/10/2015 - 15:19
In reply to กล้าเรียกเพราะมันไม่ได้ผิกกฏข by jakapong
คุณไม่ได้เอ่ยชื่อผม ผมไม่ได้ถือหุ้น APPL แต่ผมไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่นครับ
ส่วนมากทุกวันนี้จะเห็นแต่คนดูถูกอีกฝ่ายแบบอ้อม ๆ ตีขลุมตีเนียนไป ถ้ากล้าตราหน้าคนอื่นด้วยคำว่า "สาวก" แบบกว้าง ๆ แล้วทำไมไม่กล้าพิมพ์ชื่อ username ตรง ๆ เลยครับ หรือว่าดีแต่หลบ ๆ ซ่อน ๆ กล้าใช้วาทกรรมดูถูกคนอื่นแต่ไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าตรง ๆ ??
เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเห
jakapong Mon, 19/10/2015 - 16:40
In reply to คุณไม่ได้เอ่ยชื่อผม by zerocool
เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเหยียด คุณจะรู้สึกแบบนั้นก็เรื่องของคุณครับ ถ้ารู้สึกไม่ชอบก็เรื่องของคุณอีกนั่นแหละ
ถ้าผมทำผิดผมก็โดนแบนเองครับ คงไม่ต้องให้คุณมาตัดสิน
เรื่องไร้สาระแบบนี้ผมเคยอ่านที่พันทิปมาก่อน ที่มีคนชื่นชอบ apple (ไม่ใช้คำว่า"สาวก"แล้วนะครับ) มาเถียงรัวๆว่าตะก่อนใครด่า android ขี้ลอก ให้ไปว่ารายชื่อนั้นๆเป็นคนๆไปอย่าเหมารวม...เหม่ ตัวเองด่าก็เหมารวม พอโดนว่าบ้างจะให้แยกเป็นคนๆ บอกเลยครับว่า ไม่ทำหรอก 555
ป.ล. คุณใช่คนในกระทู้นั้นรึเปล่าครับ สอบถามเฉยๆ
ผมยังไม่มี user ใน pantip.com
zerocool Mon, 19/10/2015 - 16:59
In reply to เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเห by jakapong
ผมยังไม่มี user ใน pantip.com เลยครับ สมัครยากเลยขี้เกียจสมัคร
สาวกเป็นคำเหยียดมากๆ
Lightwave Mon, 19/10/2015 - 18:56
In reply to เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเห by jakapong
สาวกเป็นคำเหยียดมากๆ เลยนะครับ
สุดท้ายก็ทำตีเนียนลืมๆ กันไป
zerocool Tue, 20/10/2015 - 07:08
In reply to เพิ่งทราบว่าคำว่าสาวกเป็นคำเห by jakapong
สุดท้ายก็ทำตีเนียนลืมๆ กันไป กล้าเหน็บกล้าเหยียดแบบจำเพาะเจาะจงถึงขนาดระบุว่า "คนนึง" แต่พอโดนถามจี้ว่าคุณหมายถึงใคร "ในข่าวนี้" กลับไม่กล้าบอก อ้างแค่ว่าถ้าทำผิดจริงก็โดนแบนเอง ตรรกะมักง่าย ไม่กล้ารับผิดชอบคำพูดตัวเองก็โยนหน้าที่ให้คนอื่น
อยากถามว่าศักดิ์ศรีมีไหมครับ ? กล้าพิมพ์ รู้อยู่แก่ใจ แต่พอโดนจี้ก็หาทางลงหนีแบบง่ายๆ ทำเนียนเปลี่ยนเรื่อง
ชุ่ย !
แม้ผู้ดูแลที่นี่จะไม่ได้ลงโทษคุณ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าที่คุณพิมพ์มามันเป็นเรื่องที่เหมาะสม บางทีมันอาจจะแค่ยังเลวไม่พอที่จะถูกลงโทษก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรสังคมและคนที่นี่ย่อมได้อ่านความคิดเห็นของคุณ และตัดสินเองได้ว่าหลักเหตุผลของคุณมีหรือไม่ ดีหรือแย่อย่างไร
ถ้าจะใช้เหตุผลแบบนี้ คราวหลังไม่ต้องเถียงน่าจะดีกว่าครับ
ปล. ถ้าชอบ Android มากและใช้ Android อยู่ก็ติด badge Android โชว์ไปเลยครับ ไม่ต้องเหนียม smartphone Huawei OS pure Android เป็น smartphone ในฝันของคุณนี่ครับ
เพิ่งมาเห็น ช่วงนี้ยุ่งครับ
jakapong Tue, 08/12/2015 - 10:30
In reply to สุดท้ายก็ทำตีเนียนลืมๆ กันไป by zerocool
เพิ่งมาเห็น ช่วงนี้ยุ่งครับ อย่างที่คุณว่า ใครพิมพ์อะไรเขาก็เห็นกันเองว่าดิ้นกันพล่านขนาดไหนและ
เหมาะสมหรือไม่ เรื่องแค่นี้ทำไมต้องมีศักดิ์ศรีอะไรครับ ที่นี่ไม่มีกฏห้ามคำว่าสาวกครับ ต่อไปจะใช้ต่อไปเรื่อยๆด้วย และจะเสนอความเห็นต่อไปเพราะคุณไม่มีอำนาจหรือสิทธฺ์อะไรมาห้ามผมได้
ถ้าอยากให้เลิก ไปแจ้งให้เวปออกกฏมาครับ ผมไม่ไร้สติทำอะไรจนโดนแบนหรอก และผมว่าคุณน่ะเริ่มคุมอารมณ์และแยกแยะไม่ถูกแล้วล่ะ
ผมว่าสักพักอาจจะมีการบัญญัติใ
MaxxIE Mon, 19/10/2015 - 12:58
In reply to ที่แน่ๆ by jakapong
ผมว่าสักพักอาจจะมีการบัญญัติให้คำว่า "สาวก" ให้กลายเป็นคำต้องห้ามแน่ๆ
เพราะตั้งแต่ผมติดตามเว็บนี้มา ผมก็ไม่เคยเห็นใครที่เป็นสาวกแบบสุดลิ่มทิ่มประตูนะครับ อันไหนAppleเค้าทำถูกใจเค้าก็ชม อันไหนไม่ถูกใจก็ด่าเป็นปกติ
อยากเห็นคนที่คุณว่าเค้าเป็นสาวก ด่าAppleมั้ยละครับ ลองค้นหาบทความ Macbook 12" ดูสิครับ ด่าAppleกันขรม
ส่วนเรื่องลอกกันมั้ย ก็ขอให้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมายแล้วกันครับ อย่าเอาตัวเองไปตัดสินแทนให้มันมากเกินไปดีกว่า
เราเป็นผู้บริโภคนะครับไม่ใช่เจ้าของบริษัท เถียงกันจนชนะเค้าก็ไม่ได้จ่ายเงินให้เราซักหน่อย มีแต่สร้างสุขภาพจิตแย่ๆให้ทั้งสองฝ่ายมากกว่า
ผมไม่อยากให้แบนคำว่า ติ่ง
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 13:27
In reply to ผมว่าสักพักอาจจะมีการบัญญัติใ by MaxxIE
ผมไม่อยากให้แบนคำว่า ติ่ง หรือ สาวก เลยครับ ขี้เกียจหาคำใหม่ที่มันมีความหมายตรงเป๊ะอย่างนี้
ประเด็นของสาวกนี้ เค้าเกลียด Samsung แบบขึ้นสมองครับ เพิ่มแรมก็ด่า เพิ่มความละเอียดหน้าจอก็ด่า คือเค้าเกลียดที่ไปทำมือถือที่มันเป็นสี่เหลี่ยมขอบโค้งก็อปสิทธิบัตรเค้านะครับ ไม่รู้เป็นแค้นอะไรหนักหนา
ส่วนเรื่องลอกชาวบ้านเค้าที่ Apple ชำนาญและทำมานาน ถ้าเปลี่ยนคู่กรณีจาก Apple เป็น Samsung นี้จะด่าได้แบบศาลไม่ต้องตัดสินก็ได้ ผิดตั้งแต่เป็น Samsung แล้วครับ แต่อันนี้เป็น Apple รอศาลตัดสินก่อนนะ
ส่วนเรื่องไม่ใช่เจ้าของ และกลัวเสียสุขภาพจิต แนะนำให้อ่านแต่ข่าวครับ อย่าอ่านความเห็นเลย บางทีผมไม่มีเวลาผมก็อ่านแต่ข่าว ถ้าอ่านความเห็นแล้วคันมืออยากพิมพ์ตอบมากเลย
ผมเชื่อแล้วครับว่าคุณเก็บกดจร
arabal Mon, 19/10/2015 - 15:01
In reply to ผมไม่อยากให้แบนคำว่า ติ่ง by darkfaty
ผมเชื่อแล้วครับว่าคุณเก็บกดจริงๆ ฮ่าๆ
ฮ่า ๆ อันนี้เจ็บจริงครับ
darkfaty Mon, 19/10/2015 - 17:10
In reply to ผมเชื่อแล้วครับว่าคุณเก็บกดจร by arabal
ฮ่า ๆ อันนี้เจ็บจริงครับ ไม่ต้องมีเหตุผล ไม่ต้องมีคำถามคำตอบ T_T
ผมเห็นแต่แอนตี้สาวกออกตัวแรงน
-Rookies- Mon, 19/10/2015 - 16:30
In reply to ที่แน่ๆ by jakapong
ผมเห็นแต่แอนตี้สาวกออกตัวแรงนะ
คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่
alph501 Mon, 19/10/2015 - 08:45
คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่ 234 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าข่าวก่อนหน้านี้ที่บอก 862.4 ล้านดอลลาร์
ประเมินไง ลดไปเยอะจุง
สุดท้ายจบที่ โดนซื้อ เย้
เค้าลดลงมาฟ้องแค่ 400
pizzicato Mon, 19/10/2015 - 10:33
In reply to คณะลูกขุนประเมินค่าเสียหายที่ by alph501
เค้าลดลงมาฟ้องแค่ 400 แล้วสักพักแต่คงไม่ได้มีใครเขียนข่าวมั้งครับ? ในแหล่งข่าวที่อื่นบอกว่า แอปเปิลไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาลอกหรือไม่ได้ตั้งใจละเมิดน่ะครับ (has not willfully infringed) จาก 400 เลยเหลือแค่นี้
admin ทำอะไรอะไรอยู่
Dakenfuverymuch Mon, 19/10/2015 - 09:19
admin ทำอะไรอะไรอยู่ มาดูแลหน่อย
ขนาดมือถือยังมีสาวกเลย
jane Mon, 19/10/2015 - 13:52
ขนาดมือถือยังมีสาวกเลย ประสาอะไรกับการเมือง
อะไรกันนักหนากับสาวก ไม่ใช่ทุ
tg-thaigamer Mon, 19/10/2015 - 14:04
อะไรกันนักหนากับสาวก
ไม่ใช่ทุกคนที่ว่า... ไม่ดีทุกคนนะครับ อย่าเหมารวม
เป็นปัญหาโลกแตก นะครับเนี้ย
tuttap Mon, 19/10/2015 - 15:32
เป็นปัญหาโลกแตก นะครับเนี้ย
ทำไมผมเห็นคำว่าสาวกแล้วนึกถึง
lingjaidee Mon, 19/10/2015 - 15:58
ทำไมผมเห็นคำว่าสาวกแล้วนึกถึง Evangelion ทุกทีเล้ยยย #ทีมอายานามิเรย์
เมื่อก่อนผมนี่งงมากๆ ตอนTV-Se
MaxxIE Tue, 20/10/2015 - 12:54
In reply to ทำไมผมเห็นคำว่าสาวกแล้วนึกถึง by lingjaidee
เมื่อก่อนผมนี่งงมากๆ
ตอนTV-Series พากย์ไทยใช้คำว่า เทวทูต
พอThe End มา ดันใช้คำว่า สาวก
ผมนี่ปวดหัวเลย สาวกอะไรของมันฟร่ะ ข้อมูลใหม่เรอะ(ตอนนั้นเด็กอยู่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องครับ)
เรื่องยิ่งดูยากๆอยู่ ดันมาเปลี่ยนคำอีก
โตมาเห็นเคเบิ้ลเอามาฉายใหม่ ค่อยเข้าใจว่ามันอันเดียวกัน 555
#ทีมอายานามิเช่นกัน
เพราะคนไทยถูกสอนมาให้เชื่อ ห้
chuchatthai Mon, 19/10/2015 - 16:19
เพราะคนไทยถูกสอนมาให้เชื่อ
ห้ามคิดเองนะ 555
ผมนี่ไงสาวก
nutchapon Mon, 19/10/2015 - 18:13
ผมนี่ไงสาวก ซื้อแหลกเลย
iPhone iMac 2 เครื่อง Macbook Pro อีกเครื่อง
ช่วยไม่ได้นี่นะ ต้องใช้ทำมาหากิน
. . แต่ magic mouse มันออกแบบตอนชาร์ตได้แย่จริงๆนะ โหลยโท่ยชะมัด 55+
มันแย่มากจริงๆ นะ
Lightwave Mon, 19/10/2015 - 18:59
In reply to ผมนี่ไงสาวก by nutchapon
มันแย่มากจริงๆ นะ เหมือนโดนจับกดแล้วโดนเสียบ ทำไรไม่ได้ ใช้ๆ อยู่แบตหมดนี่ไม่อยากจะคิด
เขาอุตส่าห์คิดเผื่อนะครับเนี่
nrml Mon, 19/10/2015 - 19:10
In reply to มันแย่มากจริงๆ นะ by Lightwave
เขาอุตส่าห์คิดเผื่อนะครับเนี่ย เตือนให้เปลี่ยนอิริยาบทลุกขึ้นไปเดินเล่นบ้าง นั่งทำงานนานๆ เดี๋ยวเป็นออฟฟิศซินโดรม เสียบทิ้งไว้ไปชงกาแฟกินสัก 3 - 5 นาทีค่อยกลับมาทำงานต่อ
หลังจ่ายค่าปรับชุดแรก Apple
Bluetus Tue, 20/10/2015 - 09:56
หลังจ่ายค่าปรับชุดแรก Apple คงต้องไปขอซื้อไม่ก็เซ็นสัญญาสิทธิบัตรร่วมละมั้ง
ไม่งั้นก็โดนรัวๆ เรื่อยๆ
ปล. แต่ว่าแต่ละความเห็นในข่าวนี้มันส์สุดๆ ( -..-
นึกถึง Blognone สมัยยังใช้คำว่า Zealot .... หึหึ
น่าแปลกใจที่ไม่มีใครโดนแบน
Dakenfuverymuch Thu, 22/10/2015 - 01:15
น่าแปลกใจที่ไม่มีใครโดนแบน ใส่กันนัวขนาดนี้