หนึ่งสัปดาห์หลังพันโทกิตติภพ เธียรสิริวงษ์ แสดงความเห็นในงานเสวนาพ.ร.บ.ความมั่นคงไซเบอร์ว่า "ไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกลัวการตรวจสอบ" เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเว็บสำนักข่าวอิศราก็ได้รับแจ้งจากบริษัท CSLOXINFO อ้างคำสั่งคสช. ให้ระงับบทความบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยเหตุผลว่า "ยุยง+ปลุกระดม"
คำสั่งนี้ส่งมาทางออนไลน์ เมื่อตรวจสอบกลับไปยังปลัดไอซีทีก็ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ชัดเจน
ผู้ดูแลเว็บของสำนักข่าวอิศรานำข่าวดังกล่าวลงจากเว็บไประยะหนึ่ง อย่างไรก็ดีเนื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐาน ทางสำนักข่าวอิศราก็นำข่าวนี้กลับขึ้นมาอีกครั้ง (ตอนนี้ผมตรวจสอบยังพบหน้า 404 อยู่)
ที่มา - สำนักข่าวอิศรา
on
แหม่
mypacxx Mon, 09/02/2015 - 22:00
แหม่ จังหวะนี้คงต้องทำใจล่ะครับ #คนดีคือคนดีจะตรวจสอบทำไม
"ผู้ดูแลเว็บของสำนักข่าวอิศรา
SleeperMoNKeY Mon, 09/02/2015 - 22:02
"ผู้ดูแลเว็บของสำนักข่าวอิศรานำข่าวดังกว่าว" - ดังกล่าว
"อย่างไรก็ดีเรื่องจากไม่มีเอก
sunVSmoon Mon, 09/02/2015 - 22:26
In reply to "ผู้ดูแลเว็บของสำนักข่าวอิศรา by SleeperMoNKeY
"อย่างไรก็ดีเรื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐาน " -> เนื่องจาก
อยากรู้ว่า ปฏิกริยาโต้ตอบ
Lenon Mon, 09/02/2015 - 22:15
อยากรู้ว่า ปฏิกริยาโต้ตอบ ลักษณะนี้จะไปถึงหูท่านผู้นำหรือคนร่าง พรบ. บ้างหรือป่าว
นาทีนี้ชี้นกพิราบแล้วบอกว่าเป
PaPaSEK Mon, 09/02/2015 - 22:56
นาทีนี้ชี้นกพิราบแล้วบอกว่าเป็นเป็ดเป็นไก่มันยังต้องเป็นเลยครับ ไม่งั้นก็โดนเอาไปปรับทัศนคติ
แหม่
supasit_w Mon, 09/02/2015 - 22:57
แหม่ ทำกับคนอื่นบอกเพื่อความมั่นคง ทีโดนบ้างทำร้องว่าปลุกปั่น หรือว่าความมั่นคงอะไรนั่นคือความมั่นคงทางอำนาจเผด็จการของตนเอง
ถุย
Perl Mon, 09/02/2015 - 23:10
ถุย
งั่ม งั่ม งั่ม
PaPaSEK Tue, 10/02/2015 - 08:26
In reply to ถุย by Perl
งั่ม งั่ม งั่ม
กำลังกินข้าวเช้าเลย ... T_T
sunVSmoon Tue, 10/02/2015 - 09:37
In reply to งั่ม งั่ม งั่ม by PaPaSEK
กำลังกินข้าวเช้าเลย ... T_T
ใจเย็นๆ อย่าหันมาทางผม
toooooooon Tue, 10/02/2015 - 10:36
In reply to ถุย by Perl
ใจเย็นๆ อย่าหันมาทางผม
ปลุกปั่นให้ค้นหาความจริงถือเป
Jeratang Mon, 09/02/2015 - 23:29
ปลุกปั่นให้ค้นหาความจริงถือเป็นสิ่งที่ผิดในสังคมนี้ไปแล้วหรือนี่ ..
คนดีที่ตรวจสอบไม่ได้จะเป็นผู้
Architec Mon, 09/02/2015 - 23:38
คนดีที่ตรวจสอบไม่ได้จะเป็นผู้นำคนได้ยังไงครับ?
ตั้งแต่มีข่าวมธ.ขึ้นมา ฝ่าย Conservative ดิ้นพราดๆเต็ม fb จนถึงตอนนี้
ไม่ใช่แค่ฝ่าย อนุรักษ์นิยม
Aoun Tue, 10/02/2015 - 08:45
In reply to คนดีที่ตรวจสอบไม่ได้จะเป็นผู้ by Architec
ไม่ใช่แค่ฝ่าย อนุรักษ์นิยม เท่านั้นแต่ มนุษย์คนดี (โดยเฉพาะพวกวัยทำงานที่โลกคือโซเชี่ยล) ยังออกมาดิ้น มาด่า เด็กๆลามไปทั่ว โดยไม่ต้องรู้อะไนมาก่อนเลย
ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช.
mode Mon, 09/02/2015 - 23:44
ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. แจ้งมาจริงไหมอะไรยังไง แต่คนในนี้ก็ด่า คสช. กันไปเรียบร้อยแล้วล่ะนะ ก็เหมือนที่แล้ว ๆ มากัน
ว่าไปแล้วผมก็ชอบสำนักข่าวอิศราครับเพราะดูแล้วเสนอข่าวตรง ๆ ไม่มีหมกเม็ด แอบไม่บอกหรือบอกครึ่ง ๆ ให้คนเข้าใจผิดเหมือนบางเจ้า อย่างเมื่อเช้าก็เห็นว้อยทีวีลงข่าวเรื่องลดการประกันเงินฝากเหลือ 1 ล้านบาทอะไรนั่น แล้วลอย ๆ มาก คนก็ด่า คสช. กันตามเคย
ตอนนี้ก็รอดูนะครับ และทาง
ch.krich Tue, 10/02/2015 - 02:57
In reply to ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. by mode
ตอนนี้ก็รอดูนะครับ และทาง คสช. ถ้าจะปฏิเสธควรลงโทษ CSLOXINFO ด้วย ข้อหาปลุกปั่นให้คนเกลียด คสช. โดยการใส่ร้ายครับ
ทีนี้เราก็จะรู้กันว่าใครพูดจริง เท็จ เพราะหลักฐานออนไลน์ น่าจะมีบันทึกเก็บไว้อะนะ
ก็หวังว่าเรื่องจะไม่เงียบน่ะค
mode Tue, 10/02/2015 - 11:26
In reply to ตอนนี้ก็รอดูนะครับ และทาง by ch.krich
ก็หวังว่าเรื่องจะไม่เงียบน่ะครับ แต่ดู ๆ แล้วข่าวนี้ดูเป็นข่าวเล็ก ๆ ก็อาจจะไม่มีความคืบหน้าต่อมาก็ได้
รักจริงอะไรจริง
McKay Tue, 10/02/2015 - 04:39
In reply to ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. by mode
รักจริงอะไรจริง
แย่จริงๆ ครับคนเว็บนี้
tgst Tue, 10/02/2015 - 07:07
In reply to ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. by mode
แย่จริงๆ ครับคนเว็บนี้ โดยเฉพาะคนที่ชอบไปบอกว่าคนโน้นคนนี้เป็นเสื้อแดงบางคน น่าจะดูต่อไปก่อนว่าเป็นเสื้อแดงจริงไหมอะไรยังไง แต่คนที่ว่านี้ก็ป้ายสีกันไปเรียบร้อยแล้วล่ะนะ ก็เหมือนที่แล้วๆ มากัน
ให้สื่อทั้งไทยทั้งเทศ
PaPaSEK Tue, 10/02/2015 - 08:36
In reply to ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. by mode
ให้สื่อทั้งไทยทั้งเทศ ทั้งหนังสือ ทั้งอินเตอร์เน็ต รวมกับคนอีกค่อนประเทศพูดบอกว่าคสช.ผิด ก็ไม่มีทางเชื่อครับ เพราะต้องรอพิจารณา "ความจริง" ก่อน
แต่ให้ท่านประยุทธ์ปฏิเสธมาคำเดียวครับว่าไม่จริง มีคนพร้อมจะเชื่ออยู่แล้ว ไม่ต้องพิจารณาอะไรเลย เพราะท่านประยุทธ์พูดนี่เป็นเรื่องจริงน่าเชื่อถือแน่นอน (น่าเชื่อพอๆ กับตอนที่บอกว่า "ผมจะไม่ทำรัฐประหาร" อ่ะแหละ)
ถ้าไปดู declaration แบบ pseudo code น่าจะประมาณนี้
abtract class ติ่ง;class ติ่งประยุทธ์ inherits ติ่ง;
class ติ่งทักษิณ inherits ติ่ง;
ถ้าเอา instance ของทั้ง 2 child class มาเทียบกัน ผมว่ามันก็น่าจะ return ค่าเป็น true อยู่นะ
<instance of ติ่งประยุทธ์>.compare(<instance of ติ่งทักษิณ>); \\obviously return true;
นี่ผมไม่ได้ด่าคสช.เลยนะครับ ด่าติ่งอย่างเดียวล้วนๆ เลย
ผมก็เห็นว่าโดนกันทุกรัฐบาลนะค
darkfaty Tue, 10/02/2015 - 10:57
In reply to ก็ดูต่อไปว่าใช่ คสช. by mode
ผมก็เห็นว่าโดนกันทุกรัฐบาลนะครับ มีข่าวอะไรออกมาก็ด่ารัฐบาลเลวไว้ก่อนเลย ไม่ได้พึ่งมาเป็นกับ คสช. เจ้าเดียว แล้วก็ไม่ใช่แค่คนในนี้ด้วย เป็นกับคนทุกที่ เพราะมันเป็นระบอบประชาธิปไตย มีอิสระในการแสดงความเห็น แล้วพอมีข่าวแก้ออกมาใครออกตัวแรงก็เงิบกันเป็นคน ๆ ไป แล้วหลายคนในนี้เค้าก็ยังสงวนท่าทีรอดูข่าวยืนยันก่อน (คงเพราะกลัวเงิบ) ไม่ได้พร้อมใจกันสรรเสริญ คสช. โดยพร้อมเพียงสักหน่อยครับ
ท่านอคติกับคนในนี้มากไปหรือเปล่าครับ
พอดีผมสังเกตได้ว่าสมัยรัฐบาลย
mode Tue, 10/02/2015 - 11:22
In reply to ผมก็เห็นว่าโดนกันทุกรัฐบาลนะค by darkfaty
พอดีผมสังเกตได้ว่าสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในที่นี้มีคนด่าแต่ก็มีคนปกป้องพอสมควรน่ะครับ จะไม่ใช่บรรยากาศแบบนี้
ว่ากันไปตามความถูกต้องครับ
Perl Tue, 10/02/2015 - 14:11
In reply to พอดีผมสังเกตได้ว่าสมัยรัฐบาลย by mode
ว่ากันไปตามความถูกต้องครับ ถ้าฝั่งที่คุณชอบทำไม่ถูกต้องมากกว่า ก็ต้องโดนว่ามากกว่าเช่นกัน
ก็หมายถึงว่าคนส่วนใหญ่ในนี้เห
mode Tue, 10/02/2015 - 15:44
In reply to ว่ากันไปตามความถูกต้องครับ by Perl
ก็หมายถึงว่าคนส่วนใหญ่ในนี้เห็นว่าอีกฝ่ายทำถูกต้องกว่าถูกไหมครับ
ตอนนี้ยัง 404
-Rookies- Mon, 09/02/2015 - 23:52
ตอนนี้ยัง 404 อยู่
แอบอยการู้ว่าถ้าสำนักข่าวอิสรา เกิดพลีชีพไม่เอาข่าวลง จนว่าจะมีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งมาจะโดนอะไรมั้ย?
อ่านแปรป
itpcc Tue, 10/02/2015 - 03:15
อ่านแปรป
ผมอึ้ง เบญจภาคี
viroth Tue, 10/02/2015 - 10:24
In reply to อ่านแปรป by itpcc
ผมอึ้ง เบญจภาคี ครบชุดแบบนี้มีเงินก็ใช่ว่าจะหาได้
+1 คุณกำลังจะว่าต้องมีพี่ชายเ
komsanw Tue, 10/02/2015 - 13:22
In reply to ผมอึ้ง เบญจภาคี by viroth
+1
คุณกำลังจะว่าต้องมีพี่ชายเป็นนายก+หัวหน้า คสช.ด้วยหรือเปล่า?
ผมคิดว่าคงไม่ใช่ เพราะเราไม่อยากไปปรับทัศนคติกันหรอกใช่มั้ยฮ่ะ
Google Cache ยังอ่านได้อยู่
Jonathan_Job Tue, 10/02/2015 - 05:35
Google Cache ยังอ่านได้อยู่ แต่งงว่าข่าวมันลงตั้งแต่ 3 ต.ค. 2557 แล้วนิครับ ทำไมถึงเพิ่งจะมาสั่งลบออก
นี่ขนาดพรบ.ยังไม่ออกมา ถ้าออกมานี่จะหายไปอีกขนาดไหนล่ะนี่ ... น่าคิด
ใช่ครับ งงเหมือนกัน
b2z Tue, 10/02/2015 - 09:53
In reply to Google Cache ยังอ่านได้อยู่ by Jonathan_Job
ใช่ครับ งงเหมือนกัน มันนานแล้วทำไมเพิ่มมามีประเด็นให้ลบ
งงเช่นเดียวกันครับ ข่าวชี้แจง
Eagle Blue Eyes Tue, 10/02/2015 - 12:54
In reply to Google Cache ยังอ่านได้อยู่ by Jonathan_Job
งงเช่นเดียวกันครับ ข่าวชี้แจงยังอยู่ แต่ข่าวต้นเรื่องถูกลบ
ข่าวชี้แจงยังอยู่ =>
panurat2000 Tue, 10/02/2015 - 14:14
In reply to งงเช่นเดียวกันครับ ข่าวชี้แจง by Eagle Blue Eyes
ข่าวชี้แจงยังอยู่ => ข่าวชี้แจงยังอยู่
ผ่านทางช่องทางออนไลน์
Mikamura Tue, 10/02/2015 - 11:14
ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ยังไงมันก็ต้องมีหลักฐานนี่ครับ ถ้ามาเป็นเมล์ก็ต้องมีต้นขั้ว ถ้ามาเป็นไลน์หรือ Facebook Messenger ก็ต้องมีหลักฐานเป็น Chat Log ถ้าจะไม่มีหลักฐานเลยก็ต้องเป็นโทรศัพท์เป็นเสียง (ถ้าไม่อัด) งานนี้ CSLOXINFO ต้องเอาหลักฐานทางออนไลน์อันนั้นมาโชว์แล้วล่ะครับ ถ้าไม่มีหลักฐานอะไรเลยหรือบอกว่าลบไปแล้ว งานนี้คนเสียคือ CSLOXINFO เองแน่ๆ
ยืนยันว่าคำสั่งมีจริงครับ
icez Tue, 10/02/2015 - 13:24
In reply to ผ่านทางช่องทางออนไลน์ by Mikamura
ยืนยันว่าคำสั่งมีจริงครับ สั่งมาตามช่องทางปกติที่ไว้ประสานงานกับ isp ให้บล็อกเว็บอะแหละครับ
เอาเป็นว่าทำได้แค่มอง
komsanw Tue, 10/02/2015 - 13:38
เอาเป็นว่าทำได้แค่มอง อำนาจอยู่ในมือทำอะไรก็ได้
ยอมๆไป เหมือนที่เรายอมให้เขาปรับปรุงประเทศนั่นแหละ ไม่ต่างกันครับ
โกงก็บอกว่าโกง GT200
thanyadol Tue, 10/02/2015 - 13:47
โกงก็บอกว่าโกง GT200 ยังดริฟหน้าไหม้อยุ่เลย มาเป็นนายกซะแระ
มีบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วย
paween_a Tue, 10/02/2015 - 15:51
มีบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วย http://www.isranews.org/isranews-article/item/33593-preecha_33593.html
ทำไมทหารตำรวจที่ยศสูงๆมักจะรว
isk Tue, 10/02/2015 - 17:14
ทำไมทหารตำรวจที่ยศสูงๆมักจะรวย พวกเค้าได้รับเงินเดือนเท่าไหร่กัน :P