Tags:
Node Thumbnail

บริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาแอพดูหุ้นชื่อดัง StockRadars ถือเป็นบริษัทไอทีไทยรายล่าสุดที่สามารถระดมทุนจาก venture capital เพื่อขยายกิจการสู่ตลาดโลก

StockRadars เป็นแอพช่วยดูข้อมูลหุ้นบนแพลตฟอร์ม Android และ iOS โดยมีแนวคิดเรื่องการสร้าง "เรดาร์" หรือฟิลเตอร์ช่วยกรองหุ้นตามเงื่อนไขหรือสูตรที่กำหนด เพื่อช่วยคัดเลือกหุ้นที่ต้องการจับตาได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันแอพตัวนี้มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 150,000 ครั้ง มีข้อมูลหุ้น 1,500 ตัวจากตลาดหลักทรัพย์ไทยและตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โมเดลการหารายได้คือขายเรดาร์สารพัดชนิดผ่าน in-app purchase

แอพ StockRadars ได้รับเงินสนับสนุนจากเว็บชุมชนคนเล่นหุ้น Stock2morrow และเข้าร่วมโครงการสตาร์ตอัพของ AIS มาก่อนแล้ว และวันนี้ได้รับเงินลงทุนเพิ่มจาก Cyber Agent Ventures ของญี่ปุ่น และ East Ventures ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนจากสิงคโปร์-ญี่ปุ่น (แต่ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าการลงทุนว่าเท่าไร)

No Description

งานแถลงข่าวของ StockRadars วันนี้ (22 มกราคม 2558)

No Description

ตัวแทนจาก Cyber Agent Ventures และคุณธีระชาติ ก่อตระกูล ผู้ก่อตั้งบริษัทสยามสแควร์

No Description

แนวคิดของ StockRadars คือเป็น dashboard ช่วยคนเล่นหุ้น

No Description

สถิติยอดดาวน์โหลดและรางวัล

No Description

สถิติหุ้นในระบบ

No Description

StockRadars เคยถูกคัดเลือกจากแอปเปิลเป็นแอพแนะนำกลุ่ม Money Management ร่วมกับแอพดังๆ พวก Bloomberg, CNBC, WSJ

No Description

หลังได้รับเงินทุนเพิ่มแล้ว StockRadars ประกาศจะขยายข้อมูลหุ้นให้ครอบคลุมตลาดหุ้นอีก 5 ประเทศ (คาดว่าจะเป็นสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ออสเตรเลีย) โดยใช้เครือข่ายของ AIS/SingTel ช่วยสนับสนุน รวมถึงปรับเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ อีกหลายอย่าง

ตัวอย่างฟีเจอร์ใหม่ของ StockRadars ที่จะเริ่มปล่อยในไตรมาสแรกปีนี้ ได้แก่ ฟีเจอร์สร้างเรดาร์ของตัวเองแล้วนำมาขายให้คนอื่นใช้งานผ่าน Radars Store

No Description

ฟีเจอร์ profile ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

No Description

ฟีเจอร์ Portfolio Clinic ช่วยวิเคราะห์พอร์ตหุ้นของเราว่าดีแค่ไหน

No Description

บริษัทประกาศว่าจะพัฒนาให้รองรับ Apple Watch ด้วย เด้งเตือนหุ้นได้จากข้อมือ (อนาคตจะดูหุ้นแบบเรียลไทม์ได้ และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อถึงราคาที่ต้องการได้)

Get latest news from Blognone

Comments

By: ageorge21
iPhoneAndroid
on 23 January 2015 - 05:38 #784195
ageorge21's picture

แจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ได้ กำลังรอสิ่งนี้เลย ทุกวันนี้
แจ้งเตือนตอนตลาดปิดแล้ว ดีเลย์ไปเยอะพอสมควร