Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลออกมาให้ข้อมูลเรื่อง iPhone 6 และ 6 Plus โค้งงอ โดยบอกว่าใน 6 วันแรกที่วางขายสินค้า มีลูกค้ารายงานปัญหาเข้ามาเพียง 9 รายเท่านั้น

แอปเปิลบอกว่า iPhone 6 มีใส่เหล็กกล้าและไททาเนียมอยู่ภายในเพื่อเพิ่มความแข็งแรง และใช้กระจกที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการ บริษัทยืนยันว่า iPhone 6 ถูกทดสอบความทนทานมาเป็นอย่างดีก่อนวางขาย และยืนยันว่ามาตรฐานสินค้าของตัวเองดีพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังนั้นการใช้งานทั่วๆ ไปจะพบปัญหาเครื่องโค้งงอได้ยากมาก (extremely rare)

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 26 September 2014 - 09:11 #747176
specimen's picture

คำตอบไม่ต่างจากที่คาดไว้ซักเท่าไร

By: sunback
Contributor
on 26 September 2014 - 09:12 #747177
sunback's picture

นี่ แอปเปิลต้องตอบแบบนี้ พูดซะคนทำเครื่องงอกลายเป็นกลุ่ม ใช้งานแบบ "ไม่ใช่ทั่วไป" ไปเลย

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 09:59 #747212 Reply to:747177
iToffy's picture

ผมว่าเค้าก็พูดจริงนะ เพราะที่ออกมาดัดเครื่องโชว์ผ่านรายการ Unbox Therapy ก็ถือว่าไม่ใช่การใช้งานปกตินะครับหรืออย่างการนั่งทับมือถือตัวเองมันก็ไม่น่าจะเรียกว่าเกิดจากการใช้งานปกตินะ ผมไม่ได้เข้าข้าง Apple นะครับ แต่ของตัวเองไม่ระวังไปนั่งทับเองจะไปโวยวายคนอื่นก็คงจะเอาความผิดกับเค้าเต็ม 100% ไม่ได้

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 26 September 2014 - 10:32 #747230 Reply to:747212
ตะโร่งโต้ง's picture

แล้วที่ใส่กระเป๋าหน้า นั่งขับรถ แล้วงอล่ะครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 10:49 #747243 Reply to:747230
iToffy's picture

สอบถาม Apple โดยตรงเลยครับ ผมเชื่อว่าคุณจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าผมแน่นอน :)
https://www.blognone.com/node/60877

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 16:50 #747317 Reply to:747243
put4558350's picture

ผมว่า apple จะไม่ให้ข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับยอดขาย iphone เพราะ apple ก็เคยแถแบบนี้มาแล้วช่วง icloud หลุดภาพต่างๆ (https://www.blognone.com/node/60857) ดังนั้นเสียแค่ 9 เครื่อง ความจริงอาจเป็นการยอมรับซ่อมแค่ 9 เครื่องก็ใด้


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 10:34 #747232 Reply to:747212
manster's picture

ตามข่าวเก่า ปัญหามันเริ่มที่ผู้ใช้ปรกติพบปัญหาเครื่องงอ เลยเกิดการทดสอบดังกล่างนะ

ผู้ใช้คนนึง ใส่เครื่องกระเป๋ากางเกงด้านหน้า ขับรถไป เข้างาน กลับบ้านพบว่าเครื่องงอแล้ว อย่างนี้คนใช้ผิดรึเปล่าครับ

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 10:45 #747240 Reply to:747232
iToffy's picture

ก็ไปถาม Apple สิครับ ตามลิ้งค์นี้ https://www.blognone.com/node/60877
ใน Comment ผมพูดถึงแค่หักเครื่องโชว์กับนั่งทับเครื่องตัวเองไม่น่าจะเรียกว่าการใช้งานปรกติ (เพราะผมเห็นข่าวก่อนๆ ใน Comment คนพูดเรื่องเอามือถือใส่กระเป๋าหลังแล้วเผลอนั่งทับเยอะ) ผมยังไม่ได้พูดเลยว่าคนเอาเครื่องใส่กระเป๋าหน้าแล้วงอไปตามทรงของกางเกงทำผิด

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 26 September 2014 - 12:37 #747341 Reply to:747240

-ถามผู้ใช้สิครับ
-ใส่กระเป๋าหน้าเป็นการใช้งานปรกติครับ ผ่านไป 1 สัปดาห์มันก็งอครับ
-โนทตัวแรกของซัมซุงผมใส่กระเป๋าหน้ากระเป๋าหลังนั่งทับมาหลายปีแล้วก็ยังไม่งอนะครับ

By: menu_dot on 26 September 2014 - 11:51 #747296 Reply to:747232

อืม

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 12:30 #747255 Reply to:747212
ibeauty's picture

"หรืออย่างการนั่งทับมือถือตัวเองมันก็ไม่น่าจะเรียกว่าเกิดจากการใช้งานปกตินะ"

เอิ่ม เพลียคะ ฉันก็ใช้แอปเปิลมาตลอดนะ แต่นีไม่ไหววะคะ เลิกแถเถอะ
ใครที่นั่งทับนิดๆหน่อยๆหรือยัดใส่ในกางเกงแล้วงอ นี่เกินจะบรรยายจริงๆ
ก็ทำมาไม่ดีเองอะค่ะ ชั้นซื้อมือถือมาเครื่องละสามหมื่นกว่า เพื่อให้ชีวิตสะดวกขึ้น! ง่ายขึ้น!
แต่นี่!!!... ชั้นต้องมาคอยดูแลมันเยี่ยงบ่าวประคบประหงมนาย ซื้อมาเพื่อให้เป็นภาระเพิ่มขึ้น?
ไม่ไหวจะเคลียร์คะ

โดนด่าในเรื่องนี้ เพราะทำมาไม่ดี ก็สมควร จะได้รีบปรับปรุงแก้ไข
ต่อให้ขภายใน(software)ดีเริศประเสริฐศรี? แต่ภายนอก(hardware)เปาะบาง!
ก็ไม่มีประโยชน์อันใดค่ะ

ไม่ต้องส่ง Link ให้ไปถามแอปเปิลนะคะ

/บัยส์!

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 26 September 2014 - 11:16 #747263 Reply to:747212
wisidsak's picture

เดี๋ยวนะครับ นั่งอ่านคำตอบคุณ แล้วที่คุณตอบคนอื่นแล้วผม งงๆ นะครับ

Clip ที่ทดสอบการงอ คือเริ่มมาจากมีคนสังเกตว่าเอา iPhone ใส่กระเป๋า เข้าใจว่าไม่ว่าจะกระเป๋าหน้า หรือกระเป๋าหลัง ก็งอหมด เลยมีคนมางอด้วยมือให้ดู ว่ามันงอได้ค่อนข้างง่ายจริงๆ

คุณ sunback ก็เลยสงสัยว่า Apple ชี้แจงแบบนี้ แปลว่าคนทำเครื่องงอก็ใช้งานแบบไม่ทั่วไป ซึ่งการใส่กระเป๋าหน้า นี่ถือว่าเป็นการใช้งานแบบทั่วไปนะ (จริงๆส่วนตัวผมรวมกระเป๋าหลังด้วยนะ)
แล้วคุณเอง ก็มาบอกว่า "ผมเห็นด้วย" บริบท ผมเข้าใจว่า คุณเห็นด้วยกับสิ่งที่ Apple บอกว่า คนทำ iPhone งอคือคนที่ใช้งานไม่ปกติ
แล้วคุณตะโร่งโต่ง กับ คุณmanster ก็เหมือนจะสอบถามว่า แล้วคนใช้งานแบบใส่กระเป๋าหน้า ถือว่าใช้งานปกติหรือป่าว "ในมุมมองของคุณ" นะเพราะความเห็นของคุณคือ คนใช้ iPhone งอเป็นการใช้งานแบบ "ไม่ปกติทั้งหมด"
แต่คุณกลับไล่ให้ไปถาม พนักงาน Apple และให้อ่านข่าวเก่า

ผมแค่งงวิธีการตอบของคุณเฉยๆ นะครับ 55+

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 11:19 #747266 Reply to:747212
PaPaSEK's picture
  • A: พูดซะคนทำเครื่องงอกลายเป็นกลุ่ม ใช้งานแบบ "ไม่ใช่ทั่วไป" ไปเลย
  • B: ผมว่าเค้าก็พูดจริงนะ
  • C: แล้วที่ใส่กระเป๋าหน้า นั่งขับรถ แล้วงอล่ะครับ
  • B: สอบถาม Apple โดยตรงเลยครับ
  • D: ผู้ใช้คนนึง ใส่เครื่องกระเป๋ากางเกงด้านหน้า ขับรถไป เข้างาน กลับบ้านพบว่าเครื่องงอแล้ว อย่างนี้คนใช้ผิดรึเปล่าครับ
  • B: ก็ไปถาม Apple สิครับ

แหม่ ... ไม่ค่อยเลย ทีตอนแรกไม่ถามแอปเปิลก่อนตอบล่ะพ่อ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 11:25 #747272 Reply to:747266
ibeauty's picture

เริศ! บางครั้งก็เพลียกับตรรกะนะบางที

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 13:21 #747372 Reply to:747266
iToffy's picture

ขอ reply คนเดียวแต่ตอบทุกคนนะครับ
ผมขอตอบแบบนี้นะครับ

  1. การเอามือถือใส่กระเป๋ากางเกงหน้าแล้วมันงอ ผมคิดว่า Apple ควรรับผิดชอบครับเพราะไม่ใช่ความผิดของผู้ใช้ การเอามือถือใส่กระเป๋ากางเกงหน้ามันเป็นเรื่องปกติในความคิดของผม แต่ทำไมผมถึงไม่ตอบแต่แรก เชิญอ่านข้อ 3 ครับ

  2. ผมยังยืนยันจาก comment เดิมของผมว่า ผมโฟกัสแค่ใน comment ที่ตอบคือ คนหักเครื่องโชว์กับเผลอนั่งทับมัน ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นการใช้งานที่ปกติและจะไปเรียกร้องความผิดจาก Apple เต็ม 100% ก็คงจะไม่ถูกนัก (แต่ไม่ได้บอกว่า Apple จะไม่ผิด)

  3. ใครก็ตามที่ถามว่า แล้วเครื่องที่ใส่กระเป๋าหน้าแล้วงอผิดมั้ย? คนที่จะตัดสินได้ว่าผิดหรือไม่ผิดคือ Apple ไม่ใช่ผม ผมทำได้แค่แสดงความคิดเห็นในฐานะผู้บริโภคเฉยๆ ผมถึงให้คนที่อยากรู้จริงๆ เชิญถาม Apple น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าผมครับ

  4. FYI ผมไม่ใช่ติ่ง Apple ผมไม่ได้ออกมาแถบูชาอะไร Apple ผมเล่นมือถือทุกค่ายและปัจจุบันผมใช้ Xiaomi Mi3 อยู่

By: isk on 27 September 2014 - 22:07 #748030 Reply to:747266

555+

By: P' Lek
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 September 2014 - 12:43 #747345 Reply to:747212

ผมเห็นด้วยนะ ส่วนใครสงสัยก็ลองโทรถาม Apple ดูสิ คุณ iToffy ก็ไม่ใช่พนักงาน Apple การแสดงความคิดเห็นที่นี่คงไม่ทำให้ตกเป็นจำเลย ที่สำคัญใครไม่ชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็ไม่ต้องซื้อใช้ การ comment ไม่สร้างสรรค์ทำให้เสียเวลาอ่านมาก ผมพยายามอ่านเพื่อหาประโยชน์ครับ ถ้าชอบ Drama ไป http://drama-addict.com เลย มันส์กว่าเยอะ

หวังว่าไม่มี drama ต่อจาก comment อันนี้นะครับ คุณพ่อขอร้อง

ปล. ชอบสโลแกนเวป blognone : tech news that's worth อยากให้ comment is ALSO ด้วยครับ เที่ยวนี้คุณแม่ขอร้อง

ปล2. ก่อนโดนด่าผ่าน comment ขอแจ้งว่าผมใช้ htc desire android 2.2 , nexus with kitkat และ nokia 620 ไม่ได้ใช้ iPhone เลยตั้งแต่ iPhone 4 เป็นต้นมา ตอนนี้เตรียมสั่งซื้อ iPhone 6 และ iPhone 6+ ไปแล้วทั้งคู่

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 14:36 #747441 Reply to:747345
PaPaSEK's picture

การแสดงความคิดเห็นที่นี่คงไม่ทำให้ตกเป็นจำเลยของกรณีเครื่องงอ แต่ต้องตกเป็นจำเลยในการรับผิดชอบคำพูดของตัวเองที่ย้อนไปแย้งมา

ถ้าไม่ชอบอ่านดราม่าและรู้สึกรำคาญ ผมแนะนำให้ข้ามความเห็นนั้นไปไม่ต้องอ่าน หรือใช้ปุ่ม "toggle" เพื่อปิดการแสดงผล

แต่ผมจะไม่แนะนำให้ไปใช้เว็บอื่นหรอกครับ

ปล. ผมไม่คิดว่าคุณ iToffy เป็นติ่งแอปเปิลหรอกครับ แต่วิธีการแสดงความเห็นในเรื่องเดียวกัน เพียงแต่เปลี่ยนตัวแปรกลับได้คำตอบที่ต่างกัน ผมสนใจที่ตรรกะและรูปแบบการตอบครับ

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 16:25 #747499 Reply to:747441
iToffy's picture

เพื่อความง่ายขอ Reply ถึงคุณแต่พูดโดยรวมนะครับ ไม่ได้เจาะจง :)

ตามที่แจ้งไปข้างบน ผมโฟกัสแค่ comment ของผม ผมจึงขอพูดถึงแค่เรื่องการหักโชว์หรือนั่งทับ ข่าวเก่าๆ ผมก็อ่านมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ใช่ว่าผมไม่ทราบมาก่อน นอกเหนือจากนั้นผมก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ตอบตามที่ผู้ถามต้องการคำตอบได้ครับ ผมไม่จำเป็นต้องตอบทุกอย่างที่คนถามผมหรอกครับและ comment ผมมันก็ไม่ได้ร้ายแรงมากขนาดสร้างความเสียหายให้สังคมจนผมต้องออกมารับผิดชอบ

เพื่อตัดปัญหาคราวหน้าผมจะ comment ให้ยาวกว่านี้อย่างการเพิ่มเนื้อหาของ "ความคิดเห็นต่อการใส่ iPhone ในกระเป๋าหน้าว่าผมคิดเห็นอย่างไร" เพื่อไม่ให้มี comment ที่ยาวเหยียดขนาดนี้อีก บางทีแค่อ่านมันก็พอมองออกได้ว่า comment บางคนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจริงๆ หรือให้ความรู้สึก fight กันทางตัวหนังสือเหมือนจะเอาชนะ อย่างเรื่องติ่ง Apple หรือผมใช้มือถืออะไร ผมก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองร้อนตัวอะไรแต่ก็ให้ข้อมูล protect ตัวเองไว้ก่อนเพื่อไม่ให้สาวก ติ่ง หรือแฟนคลับค่ายนี้ ค่ายนั้นมาถล่ม comment กันต่อเพราะมนุษย์อินเตอร์เน็ตจำนวนไม่น้อยที่ชอบเรื่องราวดราม่า ชอบอะไรที่ได้แสดงความรุนแรงทางอารมณ์มากน้อยแล้วแต่คน บางอย่างมันเห็นกันชัดๆ ต่อให้พูดออกมายังไงก็ตาม

เราต่างเป็นคนแปลกหน้าด้วยกันทั้งสิ้น ผมไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของใครเลย ไม่ต้องซีเรียสกับผมขนาดนั้นก็ได้

สรุป ผมตอบชัดเจนไปแล้วนะครับจาก comment ข้างบนเรื่อง "iPhone ที่ใส่ในกระเป๋าหน้า"

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 15:01 #747457 Reply to:747345
ibeauty's picture

เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าคะคุณพี"เล็ก"! ไม่มีใครไปว่า iToffy เป็นพนักงาน Apple และยังไม่มีผู้ใดไปกล่าวหาหรือพาดพิงบุคคลดังกล่าวว่าเป็นสาวกหรือติ่ง Apple เลยนะคะ ไม่มีความจำเป็นอันใดต้องสาธยายหรอกนะคะ ว่าใช้มือถือรุ่นอะไรยี่ห้อไหน เพียงแค่ให้ตัวเองพ้นข้อกล่าวหาว่าเป็นติ่งหรือสาวก Apple เพราะยังไม่มีใครกล่าวหาเลย. อย่าร้อนตัวคะ!

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ ตรรกะที่ย้อนแย้งไปมานี่แหละคะ

คุณ "พีเล็ก" บอกว่า "การแสดงความคิดเห็นที่นี่คงไม่ทำให้ตกเป็นจำเลย"
คือถ้าไม่อยากรับผิดชอบความคิดเห็นของตัวเองหรือไม่อยากตกเป็นจำเลย ก็ไม่ต้องแสดงความคิดเห็นคะ
ประเภทมาไข่ทิ้งไว้แล้วหายนี่ ไม่ไหวจะเคลียร์คะ ไม่มีความรับผิดชอบ...

"การ comment ไม่สร้างสรรค์ทำให้เสียเวลาอ่านมาก ผมพยายามอ่านเพื่อหาประโยชน์ครับ"
กดที่ปุ่ม toggle เลยคะ

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 16:39 #747505 Reply to:747457
iToffy's picture

ถ้าผมจะพูดบ้างก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ คุณยังพูดเลย ;)

เอิ่ม เพลียคะ ฉันก็ใช้แอปเปิลมาตลอดนะ

ไม่มีความจำเป็นอันใดต้องสาธยายหรอกนะคะ ว่าใช้มือถือรุ่นอะไรยี่ห้อไหน

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 17:15 #747516 Reply to:747505
ibeauty's picture

เธอเป็นคนเดียวกันกับ พีเล็ก หรอคะ?
??

By: P' Lek
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 September 2014 - 17:51 #747537 Reply to:747516

ไม่ใช่ครับ iToffy หล่อกว่าผมเยอะ แต่ผมเท่ห์กว่าเล็กน้อย สำหรับติ่งทุกถาบัน ผมนี่แหละติ่ง Apple ตัวจริง สาธยายต่อให้ด้วยก็ได้ว่าใช้อะไรอยู่บ้าง ตั้งแต่ Apple II+(ของปลอมล้วนๆ แถวนี้มีใครรู้จักไม๊ อิ อิ), Mac II Cx, Mac Cube, iMac G5, Mac Mini, MacPro, MacBook, MacBook Pro, MacBook Air, iPad ทุกรุ่น, iPhone ทุกรุ่น(แต่ไม่ได้ใช้เองตั้งแต่ 4 มาตามที่สาธยายไว้ก่อนแล้วจ่ะ เดี๋ยวโดนย้อน (ร้อนตัวไว้ก่อนปลอดภัยกว่า)) ที่บ้านมีแต่ Apple เต็มไปหมดเลย ส่วนติ่งสาขาอื่นขี้เกียจเขียนแล้วเหมือนคำโฆษณาที่ไหนน้าว่า มันเยอะมาก เครื่องบ้าบอ,Server, Colo อีกตั้ง อยู่ไหนบ้างยังไม่รู้เลยเพราะมีคนทำงานให้ สรุปเป็นติ่งโคตร ๆ ทุกสาขา

แปลกที่ไม่มีใคร comment เรื่อง ปล. ชอบสโลแกนเวป blognone : tech news that's worth อยากให้ comment is ALSO ด้วยครับ เลยอ่ะ (ล่อเป้าเปล่าวะเนี่ย)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 18:09 #747547 Reply to:747537
PaPaSEK's picture

พี่เล็กคิดว่า comment ของพี่เล็กเป็นแบบที่พี่เล็กต้องการหรือเปล่าครับ "comment is ALSO worth" เนี่ย

By: P' Lek
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 September 2014 - 18:53 #747557 Reply to:747547

ขอยอมรับผิดครับว่าอันนี้ประชดเต็ม ๆ แบบว่า คุณ ibeauty จิกกัดเหลือเกิน ขออภัย ขออภัย

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 18:18 #747550 Reply to:747537
manster's picture

จริงๆ กะจะไม่มาตอบ แต่เห็นย้ำประเด็นสุดท้ายเลยขอมาตอบนิดนึง

การที่คุณชี้ประเด็นว่า comment ที่นี่ไม่ worth (อยากให้ comment is ALSO) มันดูตลกและทุเรดมากๆเลย

ถ้าคุณได้อ่านเวปนี้บ่อยๆจริง จะพบว่า comment ที่นี่มีค่ามากกว่าตัวข่าวด้วยซ้ำ มีคนมีความสามารถหลายๆคนมาออกความคิดเห็นในข่าวเดียวกันตั้งมากมาย บางทีอ่านข่าวไม่ค่อยเข้าใจ ก็ได้คอมเม้นท์มาช่วยเสริม หรือมาช่วยกันถกในหลายๆเรื่อง

ในคอมเม้นท์นี่ก็เช่นกัน ผมได้มาตอบในประเด็นที่สมควรตอบ ผมไม่ได้ตอบกลับด้วยซ้ำ คำตอบที่เหมือนจะพยายามแถให้ถูก ถ้าคุณว่า comment ที่นี่ไม่ worth นี่คุณคงเห็นแล้วล่ะว่า comment ไหนที่ไม่ worth อย่างที่คุณว่า

By: P' Lek
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 September 2014 - 18:51 #747562 Reply to:747550

ในที่สุดก็มีคน comment ตรงนั้นจริง ๆ 555 เย็นไว้ manster ผมก็ไม่ได้บอกว่า comment is not that worth แต่อยากให้มัน worth กับเวลาที่เสียไปมากกว่า เห็นด้วยว่า comment หลายอันดีจริง ๆ แต่ก็ยังมีอีกเยอะที่ comment หาเรื่อง คำพูดก็ยั่วยุเช่น แถ (เอ อันนี้จะโดนตอกกลับอีกไหมเนี่ย)

สรุปอยากให้ comment ที่อุตส่าห์เสียเวลาคิด,พิมพ์ได้ประโยชน์ก็แค่นั้น

ปล. ผมอ่านเวปนี้บ่อยมากครับ และอ่าน comment ด้วย

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 20:16 #747594 Reply to:747516
iToffy's picture

คนละคนครับ และผมไมได้รู้จักคุณพีเล็กเป็นการส่วนตัวครับ :)

By: MN on 26 September 2014 - 13:41 #747386 Reply to:747212

แค่อยากพูดกับตัวเองไม่เห็นต้องพิมพ์ให้เสียเวลาเลยนี่

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 09:20 #747182
PandaBaka's picture

ปัญหานี้จะแก้เมื่อ iPhone 6s+ วางจำหน่าย :P

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 09:22 #747184
nessuchan's picture

แจกเคสสิครับ แจกเคส

By: plawanja
Android
on 26 September 2014 - 11:35 #747285 Reply to:747184
plawanja's picture

คงต้องแจก. armor case เลยล่ะครับ :-p

By: Manosoma on 26 September 2014 - 09:30 #747191

อดคิดถึง Nokia Testing Labs ไม่ได้เลย
เรื่องพวกนี้น่าจะเทสต์ก่อนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ให้เราใช้กันนะ apple

No Description

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 10:42 #747236 Reply to:747191
super_lw's picture

Apple เอง ก็มีเทสท์นะครับ ผมเคยเห็นคลิปอยู่ แต่เป็นไอโฟนรุ่นก่อนๆ

ไอโฟน 6 เอง ผมว่าเค้าน่าจะเทสท์เหมือนกัน แต่งงว่าทำไมถึงยอมรับได้นะสิ


Educational Technician

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2014 - 10:46 #747241 Reply to:747191

อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 26 September 2014 - 09:32 #747194
panurat2000's picture

ไททาเนียม => ไทเทเนียม

By: Patchan
iPhone
on 26 September 2014 - 09:43 #747205

ก็เค้าไม่ได้แจ้งไงครับ

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 26 September 2014 - 09:58 #747211
wisidsak's picture

ซึน เสมอต้นเสมอปลาย

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 10:05 #747219
Golflaw's picture

iPhone6 ของเรางอยากมาก

แต่ iPhone6+ เราไม่ขอพูดถึง :P

ปล. ผมว่านั่งทับมือถือแบบไม่ได้ตั้งใจมันก็มีได้นะ กระเป๋ากางเกงด้านหลังผมก็เคยใส่แต่แค่ชั่วคราว เพราะกระเป๋าหน้ามันเต็ม


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 10:10 #747225

ลองคิดจะเปลี่ยน วัสดุผ่านนอกจาก Al เป็น Liquid Metal ดูบ้างได้ไหม Apple

ไหนโครงสร้างที่ Apple บอกว่าใส่เพื่อเข้าไปต้านการงอหรอครับ
http://www.youtube.com/watch?v=T93Guujdbg8

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2014 - 10:47 #747242 Reply to:747225

ผมว่าเค้าอยากเปลี่ยนนะ อุตส่าห์ซื้อสิทธิ์มาแล้ว แต่การผลิต วิธีการขึ้นรูป การจะผลิตจำนวนมาก อาจจะยังไม่ลงตัว


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: errin on 26 September 2014 - 10:10 #747226

Apple ไม่ได้เข้า Blognone ครับ

By: Nuthiest
AndroidBlackberryWindows
on 26 September 2014 - 10:50 #747244
Nuthiest's picture

เครื่องงอง่ายก็บอกว่างอง่าย ไม่ต้องมาบอกว่าเกิดจากการใช้งานไม่ปกติ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 September 2014 - 12:46 #747348 Reply to:747244
PsFreedom's picture

เห็นด้วยนะ ค่ายอื่นก็เจอใช้แบบนี้ยังทนกันได้

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2014 - 11:00 #747248
zerocool's picture

iPhone 6 งอยากถูกแล้ว ที่งอง่ายมัน iPhone 6+


That is the way things are.

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 11:10 #747253

ปัญหาคือ ทำไมมันถึงงอได้ด้วยกล้ามเนื้อขาด้านหน้าแบบนั้นล่ะ?๋

ถึงจะบอกว่า "เกิดปัญหาน้อยมาก" แต่โครงสร้างมันอ่อนจนใช้กล้ามขาด้านหน้าดันจนงอได้ มันก็ผิดอยู่ดีนะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 September 2014 - 11:16 #747262 Reply to:747253
nrml's picture

บังเอิญว่าเจ้าของเครื่องชื่อว่า The Hulk น่ะครับ

By: errin on 26 September 2014 - 11:31 #747278 Reply to:747262

น่าจะชื่อ Bruce Banner มากกว่านะครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 September 2014 - 11:43 #747297 Reply to:747278
nrml's picture

ขอบคุณที่มาช่วยแก้ครับ #ห๊ะ

By: nutchapon
iPhone
on 26 September 2014 - 11:37 #747287

iPhone 5S ในมือไม่รู้สึกสั่นแต่อย่างใด :)

By: isk on 27 September 2014 - 22:14 #748032 Reply to:747287

ปกติของใหม่มา ของเก่าสั่น :)

By: jingjoja
AndroidWindows
on 26 September 2014 - 12:30 #747337
jingjoja's picture

iรอ 6s เพราะ โบนัสยังไม่ออก 555+

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 26 September 2014 - 12:39 #747343

ตอนแรกสนใจ iPhone 6 plus แต่เห็นมันมีโอกาศงอได้ ก็เริ่มไม่ไว้ใจ เพราะผมก็เอามือถือใส่กระเป๋ากางเกงฟิตๆหมือนกัน
ผมว่าคนอื่นๆก็คงรู้สึกเหมือนกัน

By: bicsturgeon
AndroidUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 12:54 #747350
bicsturgeon's picture

ลูกค้าแจ้งปัญหามาแค่ 9 ราย แล้วที่ไม่ได้แจ้งละกี่ราย เฮ้อ...

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 26 September 2014 - 12:58 #747355
takato's picture

ผมไม่เคยเอามือถือใส่กระเป๋ากางเกง ทางที่ดีไม่ควรเอามือถือใส่กระเป๋ากางเกงหรือเปล่าครับ

เช่นเดียวกับการใส่มือถือไว้กระเป๋าเสื้อ เพราะหากเราก้ม มือถือจะหล่นลงพื้น

ส่วนการนั่งทับ เราควรวางมือถือที่ปลอดภัยเช่นบนโต๊ะ แทนการวางบนเก้าอี้

ผมเข้าใจว่า iphone เปราะบาง แตกง่าย งอง่าย แต่เราควร ถนอม มือถือมากกว่า ใช้อย่างสมบุกสมบัน

ขนาดมือถือ บอกว่า กันน้ำได้ ผมยังไม่เคยโดนน้ำเลย
เพราะไม่รู้ว่าน้ำจะเข้าหรือไม่

By: Lenon
iPhone
on 26 September 2014 - 13:12 #747366 Reply to:747355

ทางที่ดีไม่ควรเอา 6+ ใส่กระเป๋ากางเกงครับ

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 13:34 #747379 Reply to:747355
thep497's picture

ไม่ให้เอาใส่กระเป๋ากางเกง เอาใส่กระเป๋าเสื้อก็ตกง่าย แล้วจะใส่อะไรดีล่ะครับ เวลาผมไปไหนมาไหน ก็ชอบไปตัวเปล่าซะด้วย

ปล. เมื่อก่อนผมเอามือถือใส่กระเป๋าเสื้อ แต่มันตกง่ายนี่ล่ะครับ เลยย้ายมาใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง แล้วก็ขับรถ นั่งทับมันทุกวัน ไม่เห็นว่ามันจะงอนะ

By: SlingShot
AndroidIn Love
on 26 September 2014 - 14:12 #747419 Reply to:747355
SlingShot's picture

ใส่ซองเหน็บเข็มขัดเลยดีกว่า

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 26 September 2014 - 14:49 #747450 Reply to:747419
Elysium's picture

/me เอามือทาบอกแล้วอุทานเบาๆ ว่า "โอ้ คุณพระ..."


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: tom789
Windows Phone
on 26 September 2014 - 13:39 #747385

มือถือจอใหญ่ในตลาด ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี ทำไมเพ่ิ่งมามีปัญหากันตอนไอโฟนหกจอใหญ่ หรือเพราะพฤติกรรมของคนชินกับจอเล็ก แล้วชอบพกไว้ในกระเป๋ากางเกง พอมาจอใหญ่ ก้พกแบบเดิม ผมว่าต้องเปลี่ยนถือด้วยมือแล้ว นะ

ผมใช้จอใหญ่ก็ถือด้วยมือเอา

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 26 September 2014 - 14:18 #747426 Reply to:747385
Bigkung's picture

ใช่เลยครับผมก็คิดแบบนี้ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก กางเกงเขาจะกระเป๋าไม่ลึกพอด้วย ใส่มือถือเครื่องใหญ่ไม่มิดหรอกจันั่งก็ไม่ได้เลยหล่ะ มือถือจะดันต้นขาตรงช่วงต่อกับเอว

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 September 2014 - 14:27 #747435 Reply to:747385
nrml's picture

ปัจจุบันผมพวกไอโฟน 4 กับ Oppo เครื่องหน้าจอ 4.7 นิ้วไว้ในกระเป๋ากางเกงหน้าด้านซ้าย ก็ยังถือว่าปกติดีทั้งคู่นะครับ เรื่องความบอบบางของ iphone 6 plus ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ เลย

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 September 2014 - 14:45 #747446 Reply to:747385

ผมใช้จอใหญ่ครับ Note2 ใส่กระเป๋ากางเกงประจำ ยังไม่เคยเจอปัญหาแค่นั่งแล้วงอ

ปัญามันไม่ได้เกี่ยวกับคนไม่คุ้นเครื่องใหญ่ แต่เกี่ยวกับมันไม่แข็งแรง

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 26 September 2014 - 15:08 #747464 Reply to:747385
ibeauty's picture

ซื้อมาให้เป็นภาระเพิ่มขึ้นหรอคะ
ให้แอปเปิลปรับปรุงเรื่องความแข็งแรง มันน่าจะดีกว่าให้ผู้บริโภคมาปรับวิธีนั่งวิธีจัดเก็บรวมถึงวิธีบำรุงรักษาไหมคะ
ไหนๆก็เครื่องละสามหมื่นกว่าบาทอะคะ ทำให้สมราคาค่างวดหน่อยก็ดี

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 26 September 2014 - 15:44 #747470 Reply to:747464
Bigkung's picture

มันก็เหมือนซื้อสุนัขสักตัวมาเลี้ยงแหละครับ ยิ่งซื้อมาแพง แล้วก็รักมากด้วย สุนัขกินอาหารจากเชฟอาหารหมาฝีมือดีราคาแพงๆ แต่เจ้าของกิน มาม่า ก็มีเยอะแยะ ที่ผมยกมาเป็นรูปแบบนึง แต่บอกว่าเรื่องพวกนี้มันใช้ได้ทั้งสิ่งมีชีวิตแล้วก็สิ่งไม่มีชีวิตนะ ความรักกับหวงแหนเนี่ย

อย่างผม Macbook Pro นี่หวงจะตายห้ามใครแตะ แต่สำหรับบางคนอาจเอามาลงเครื่องปั่นเล่น เอาน้ำมาสาด หรือเอาไปโยนเข้าเตาหลอมก็ได้ แต่แล้วความชอบของบุคคล

ส่วนโทรศัพท์ตอนผมยังเด็กๆ(มัธยม) เพื่อนมันคุยโทรศัพท์ทะเลาะกับแฟนก็ ปาลงพื้นปาเข้ากำแพงแตกกระจาย นี่คือสิ่งไม่มีชีวิตนะ แต่สมัยนี้เริ่มมีลงกับสัตว์เลี้ยงบ้างแล้ว คนเราถ้ารักแล้วให้ความสำคัญกับอะไรมากๆ จะคอยดูแลเอาใจใส่สิ่งนั้นๆอย่างดีครับ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม แต่ถ้ามีสิ่งอื่นสำคัญกว่าเขามาก็เพราะถูกทิ้งถูกทำลายได้เสมอ สรุปที่ผมจะบอกก็คือปัญหามันขึ้นอยู่กับการรักษาของ ของแต่ละบุคคลด้วย บางคนซื้อเครื่องป้องกัน ให้ iPhone อย่างกับมันเป็นอัศวินยุคกลางด้วยซ้ำ(ใส่ของป้องกันซะเวอร์มาก) ของของคนพวกนั้นจะมีโอกาศของใช้พังยากสุดครับ มันอยู่ที่ว่าคนจะเลือกปรับตัวไปหาสิ่งที่มีปัญหา หรือจะให้สิ่งที่มีปัญหาปรับตัวมาหาคนคนนั้นเอง มันก็มีอยู่เท่านี้แหละ แล้วก็ใช้ได้กับทุกสิ่งในโลกนี้ด้วยตรับ หลักๆก็ปรับหากันทั้งคู่ซะดีที่สุด

By: I3assy on 26 September 2014 - 17:40 #747531 Reply to:747470
I3assy's picture

ไอโฟนถูกออกแบบมาโดยมนุษย์ มนุษย์ปรับปรุงแก้มันได้ไขได้ ต่างจากสัตว์เลี้ยงที่มนุษย์ต้องปรับตัวเข้าหามัน แอปเปิลควรทำให้มันแข็งแรงกว่านี้ ผู้ใช้ก็ควรระมัดระวังกว่าเดิมถ้าจะใช้จอใหญ่ คนละครี่งทางครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 18:17 #747549 Reply to:747531
McKay's picture

+1 คนละครี่งทาง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 26 September 2014 - 14:59 #747455
Elysium's picture

A: เคยเอา 3310 ใส่กระเป๋าหลังแล้วล้ม
B: เครื่องพังเลยสิ
A: เปล่า
B: ทำไม
A: ก็มันอยู่ในกระเป๋าหลัง

A: เคยเอา 3310 ใส่กระเป๋ากางเกงข้างหลังแล้วล้ม
B: เครื่องพังเลยสิ
A: เปล่า
B: ทำไม
A: ไม่ได้ใส่กางเกงตัวนั้นมา

A: เคยเอา 3310 ใส่กระเป๋ากางเกงข้างหลังแล้วล้ม
B: เครื่องพังเลยสิ
A: เปล่า
B: ทำไม
A: ล้มไปข้างหน้า


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: Minibos_GaendIT
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 20:01 #747590 Reply to:747455
Minibos_GaendIT's picture

ทำไมผมฮา 555+

By: indycmu on 26 September 2014 - 15:43 #747474

แม้ตัวถังเครื่องจะเป็นไทเทเนี่ยม แต่หากบางเกินไปก็อาจเสียความแข็งแรงได้
หากทำให้ตัวถังหนาเท่ากับความนูนของกล้องหลัง ก็น่าจะช่วยให้แข็งแรงเพิ่มขึ้นนะ
และยังลบคำครหาเรื่องกล้องหลังยื่นออกมาทำให้ไม่สวยได้อีกด้วย

By: mck
Android
on 26 September 2014 - 16:15 #747495
mck's picture

ถ้าบอกว่าตัวเครื่องมีความแข็งแรง การใช้งานทั่วๆไปจะพบปัญหาเครื่องโค้งงอได้ยากมาก

แต่ออกมาแค่ 6 วันแรก ก็มีลูกค้ารายงานปัญหาเครื่องงอ 9 ราย ผมว่ามันก็ไม่น้อยเลยนะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2014 - 16:23 #747500 Reply to:747495

จาก 10 ล้านเครื่องนะครับ ผมว่าเอาชัวร์ๆ ต้องรออีกสักพัก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: conandark
AndroidSUSESymbianUbuntu
on 26 September 2014 - 17:46 #747533 Reply to:747500
conandark's picture

It's just a matter of time.

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 26 September 2014 - 16:24 #747502 Reply to:747495
Bigkung's picture

ที่เขาบอกว่าน้อย คงเพราะเทียบเป็น % เครื่องที่ขายออกไปทั้งหมดมั้งครับ

By: Minibos_GaendIT
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 26 September 2014 - 19:24 #747580
Minibos_GaendIT's picture

Apple ไปทำยางรถยางเถอะถ้าจะแถขนาดนี้ - -

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 September 2014 - 19:27 #747582

สรุปให้ครับ apple คิดว่ามันแข็งแรง

By: wichate
Android
on 26 September 2014 - 22:15 #747643

คือประเด็นไม่ใช่เรื่อง งอ หรอกครับ ปัญหาคือมันไม่คืนรูปต่างหาก จากการทดสอบที่เอามางอให้ดู มันก็งอทุกเครื่องเห็นๆ แต่เครื่องอื่นมันคืนรูปได้ ส่วน iphone คืนรูปไม่ได้ โดนกดทีละน้อยๆ นานๆมันก็งอ ข่าวแรกที่ใช้งานปกติแล้วงอน่ะ เขาบอกว่าดูไม่ออกด้วยซ้ำว่างอ ต้องเอาไปวางราบกับพื้นโต๊ะถึงจะสังเกตุเห็น พอข่าสนี้ออกมาล่ะสื่อต่างๆเอามางอเล่นกันสนุกเลย แต่ถ้าใช้งานปกติก็คงจะเหมือนกับข่าวแรก คือแทบจะมองไม่ออกว่างอ

By: psemanssc
Blackberry
on 27 September 2014 - 00:20 #747695

ทั้งหมดทั้งมวลที่คอมเม้นต์มาในนี้ไม่มีใครเคยลองใช้จริงแล้วมันงอซักคน แต่ถึงมาเมืองไทยแล้ว ผมก็ไม่มีตังไปซื้อมาทดลองนะ 555+ อีกอย่างตอนนี้แอปเปิ้ลคงดิ้น เร่ืองQC จนไม่น่าเกิดปัญหานี้แล้วละเวลามาถึงเมืองไทย