Tags:
Node Thumbnail

เรื่องเลขาธิการ กสทช. ออกมาให้ข่าว iPhone 6 ดูจะไม่จบง่ายๆ แม้ยืนยันว่าไม่ใช่การเปิดเผยความลับ โดยล่าสุดคุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. ออกมาตอบโต้จากที่มีข่าวว่า บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ขออนุญาตนำเข้า iPhone 6 มาจำหน่ายในประเทศไทย กล่าวหาว่ากสทช. เปิดเผยข้อมูลทางการค้า

คุณฐากรยืนยันว่าการทวีตข้อความดังกล่าวถือเป็นการให้ข้อมูลต่อประชาชนคนไทยทราบ ตามหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. ในการคุ้มครองผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในการซื้อหาอุปกรณ์โทรศัพท์ในรุ่นดังกล่าวมาใช้งาน โดยไม่ได้มีการให้ข้อมูลเรื่องทางการค้าของบริษัทเลย

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 14 August 2014 - 18:27 #731548
lingjaidee's picture

ตอนทวิตดูว่าคิดน้อยแล้วนะ .. ตอนนี้ไปไกลกว่านั้น -..-'


my blog

By: kingrpg
AndroidWindows
on 15 August 2014 - 03:09 #731717 Reply to:731548

แล้วบริษัทอื่นๆจะกล้าฝากความลับธุรกิจไว้กับไทยได้อีกหรือไม่! แค่นี้ก็รู้แล้วว่ากระทบต่อความมั่นคงอย่างแรง!!! ต่อไปใครจะมาลงทุนก็ต้องคิดหนัก

By: sp on 15 August 2014 - 09:46 #731770 Reply to:731717

เพิ่งมาเมื่อกี้

http://9to5mac.com/2014/08/14/report-claims-concerned-apple-met-with-thailand-ntbc-over-disclosing-iphone-6-model-numbers/
We learned yesterday that Thailand’s National Broadcasting and Telecommunications Commission has approved the sale of two unreleased iPhones, specifically with the model numbers A1524 & A1586, ahead of the expected announcement on September 9th. Confirmation of the approval for the new iPhone models was even publicized via Twitter by the NBTC’s Secretary General in addition to being discussed on video.

Whether or not the two new model numbers point to the 4.7-inch and 5.5-inch versions of the next generation iPhone or simply changes to existing iPhone models sold in Thailand isn’t certain until the devices hit the market, but a local report filed from Thai Rath claims that Apple South Asia has “requested a meeting to discuss the case of the NBTC,” suggesting these model numbers are more than just changes to existing devices…

According to the report, Apple expressed concern that confidential information including device specifications would surface out of the National Broadcasting and Telecommunications Commission following the disclosure and approval before the company is prepared to bring the device to market next month, but the NBTC Secretary General apparently insisted that Thailand’s disclosure process fit with the laws of the nation as device specifications were not revealed.

The report also notes that Apple could decide to not sale the new iPhone models in Thailand following this episode, but that would not be expected considering the business implications that would have, of course. While the publicity of the disclosure of the two model numbers’ approval in Thailand may not have an impact on the device sales in the country, it seems the model numbers going public skated close enough to the edge to become an issue for the Cupertino company, regardless, which may further validate these as new models rather than updated existing hardware.

Apple is expected to reveal the next generation of iPhone hardware at an unannounced event scheduled for September 9th.

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 14 August 2014 - 18:35 #731550
Golffy's picture

ทวีตข้อความดังกล่าวถือเป็นการให้ข้อมูลต่อประชาชนคนไทยทราบ ตามหน้าที่ของสำนักงาน กสทช.

ทวีตผ่าน account ส่วนตัว เฉพาะเจาะจงแค่มือถือรุ่นเดียวเนี่ยนะ

ทำหน้าที่ได้ดีสุดๆ เลยครับ ปรบมือ ทวีตออกไปแบบอยากอวด แต่ตอนนี้ต้องหาทางลงมากกว่ารึเปล่าครับ?


@mamuang

By: Ruszell
AndroidWindows
on 14 August 2014 - 18:58 #731558 Reply to:731550

+1 จริง ถ้าอยากเปิดเผยข้อมูลแก่ประชาชนจริงๆ ไม่น่าจะทวิตผ่านเลย มันเหมือนอวดๆ อยากให้รู้ ว่า ตูคนนี้ละ รู้ก่อนใคร อุ้ย !

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 14 August 2014 - 21:49 #731622 Reply to:731550
Priesdelly's picture

+1 กระทบกับยอดขาย 5s โดยตรงอย่างรุนแรง ตอนนี้ยังมีใครจะซื้อ 5s มือ 1 อยู่ไหม ? โดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นเหตุที่ไม่สมควรเอามากๆ

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 14 August 2014 - 22:24 #731633 Reply to:731622
dangsystem's picture

Samsung น่าจะกระทบมากกว่า ผมว่า คนที่อยากได้ มือถือจอใหญ่ แต่ขี้เกียจรอ iPhone6 แล้วไปซื้อ Samsung มีเยอะมาก และมีข่าวนี้มา คงอดทนรอ iPhone6 แทน

By: por311
iPhoneAndroid
on 15 August 2014 - 14:16 #731881 Reply to:731633

ว่าไปนั่น. - -'

ยี่ห้ออื่นก็มีนะจอใหญ่

By: nzgul on 14 August 2014 - 18:39 #731553

แผนการค้าของบริษัท นี่รวมถึง แผนการตลาด การเปิดตัว etc ด้วยนะ
ถึงแม้ว่า โทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่นที่ขอนำเข้าจะอยู่ในประกาศ อยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่อยู่ในเวบไซด์ และไม่ค่อยมีคนไปคุ้ยมาดูเท่าไหร่

แต่ว่าอันนี้มาประกาศ ใน ทวีต มันก็ดูแปลกๆอยู่ ถ้ามันธรรมดาจริง ทำไมไม่ทวีตของ oppo huawei ด้วยเลยหละ?

By: Popkafilm
iPhone
on 14 August 2014 - 18:47 #731555

นำเข้ากี่เครื่องอย่าลืมทวีตนะครับ ท่านฐากร

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 14 August 2014 - 18:56 #731557
zigheart's picture

ได้หลุดไป wave3 แน่ๆ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 19:41 #731570 Reply to:731557
put4558350's picture

ถ้าหลุดไป wave3 หรือของในสต๊อกผิดปรกติ มันจะกระทบส่วนแบ่ง ios นะสิ (ไทยติดมือถือเป็นเจ้าแรกๆนะ) ยิ่งตอนนี้ส่วนแบ่ง ios กำลังจะลดลงต่ำกว่า 10% อยู่


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: bozzini
ContributoriPhone
on 14 August 2014 - 21:32 #731616 Reply to:731570

ส่วนแบ่ง iOS ในไทยมีน้อยมาก ในขณะที่สัดส่วนใหญ่คือแอนดรอยอยู่แล้ว ในขณะที่คนไทยติดมือถือเป็นอันดับ 1 ของโลก ก็ไม่ได้แปลว่าคนเหล่านั้นจะซื้อ iPhone ในขณะที่สัดส่วนประชากรเทียบกับปริมาณผู้ใช้ iPhone ค่อนข้างน้อย เลยไม่ได้เป็นตลาดสำคัญนักสำหรับ Apple เมื่อเทียบกับญี่ปุ่นหรือสหรัฐที่ iPhone มีผู้ใช้อันดับหนึ่งในตลาด

ในขณะที่คนไทยเองก็มีรสนิยมสูงรายได้ต่ำ การเจรจาการค้าของไทยต้องใช้งบประมาณมากกว่าปกติ รวมถึงการสร้าง Financing Program ด้วยโดยเฉพาะโปรผ่อน 10 เดือน หน่วยงานราชการห่วยมีความลับรั่วไหลมากกว่าปกติ ถ้าผมเป็น Apple ผมก็ไม่ได้แคร์ประเทศไทยเท่าไหร่

และคนไทยไม่มีเงินมากขนาดเปลี่ยนเครื่องได้แบบรุ่นต่อรุ่นเพราะค่าครองชีพยังต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆที่สามารถสร้างสภาพคล่องได้ดีกว่าเพราะผู้ใช้งานเปลี่ยนบ่อยกว่า จึงต้องให้ความสำคัญสูงกว่า

ดังนี้แล้วผมก็สนับสนุน Apple ที่จะเอาประเทศไทยไว้กลุ่มหลังๆเหมือนเดิม ไม่ใช่เพราะกรณี กสทช. อย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างทราฟฟิคของยอดขายในกลุ่มประเทศที่มีกำลังซื้อควรได้ก่อนอยู่แล้วเพราะยอดขายเป็นส่วนสำคัญต่อผลประกอบการ /อันนี้พูดในนามผู้ถือหุ้นด้วย

By: paween_a
Android
on 14 August 2014 - 22:58 #731643 Reply to:731616
paween_a's picture

ผมเห็นต่างนะ บ้านเรารายได้น้อยจริงเมื่อเทียบกับราคา iPhone แต่ว่าบ้านเรามีระบบผ่อน แถมเรื่องหน้าตาการใช้ของหรูหรานี่ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับ เอาเป็นว่าเปิดมาเมื่อไรก็ขายได้เมื่อนั้นหมดเกลี้ยงชัวร์ ฟันธง!

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 23:02 #731644 Reply to:731616
put4558350's picture

เรื่องสำคัญคือการที่ทำให้รอนานขึ้นหรือหายากขึ้น อาจทำให้คนที่ไช้ iphone อยู่ ย้ายค่ายนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Aoun
AndroidWindows
on 14 August 2014 - 18:59 #731559

ไม่ได้ว่าใครนะ แต่ผู้ใหญ่มักบอกว่า " ไม่พูดก็ ไม่มีใครว่าเป็นใบ้" เรื่องที่ควรทำแต่แรก หรือ เริ่มทำตอนนี้มีเยอะแยะ
อย่างให้ทุกกล่องทีวีเรียงช่องให้เหมือนกัน ไปบ้านเพื่อน บ้านญาติ หรือแม้กระทั่งกล่องในบ้าน 3 กล่อง เรียงไม่เหมือนกันเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 August 2014 - 19:08 #731561 Reply to:731559
hisoft's picture

กล่องแต่ละเจ้าเรียงไม่เหมือนกันก็ไม่แปลกนะครับ แล้วกล่องเจ้าเดียวกันที่ผมเคยเห็นก็เรียงเหมือนกันนะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 August 2014 - 19:09 #731562
hisoft's picture

ถ้าเป็นหน้าที่ของท่าน ทวีตให้ครบทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มีการนำเข้าสิครับ ทวีตแค่นี้นี่ทำหน้าที่บกพร่องนี่ครับ

By: Sinz
iPhoneAndroidWindows
on 14 August 2014 - 19:11 #731563

หรือเค้าคือคนที่จะมาแทน @evleak ?!

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 August 2014 - 19:16 #731565 Reply to:731563
jaideejung007's picture

+1

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 19:18 #731567
Thaitop_BN's picture

ไหวไหมท่าน ล้อตกถนนไปล้อนึงแล้วนะ

By: theoneox
Android
on 14 August 2014 - 19:24 #731569

สีข้างถลอกหมดแล้วครับ

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 14 August 2014 - 19:40 #731573
keen's picture

ยาแดงไหมครับ

By: 6Hunter9
AndroidWindows
on 14 August 2014 - 19:40 #731575

หาก Apple ไม่มีบทลงโทษกรณีนี้ ผมว่าอาจจะดูเหมือนเป็นการบอกทุกประเทศทั่วโลกว่าใคร ๆ ก็สามารถเอาข้อมูลตรงนี้มาบอกก่อน Apple ได้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 19:46 #731579 Reply to:731575
put4558350's picture

แต่ถ้ามีบทลงโทษใดๆก็ตามมันจะกระทบยอดขายในประเทศที่ติดมือถือที่สุดในโลก

จะฟ้องช่วงนี้ก็คงไม่ชนะ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 August 2014 - 20:05 #731592 Reply to:731579
McKay's picture

ติดมือถือที่สุดในโลก แต่ส่วนแบ่ง revenue นี่อยู่อันดับกลางๆ-ท้ายๆนะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 20:23 #731600 Reply to:731592
put4558350's picture

แต่จะกระทบ market share ที่กำลังจะกลายเป็นเลขตัวเดียวของ ios เองนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 August 2014 - 20:48 #731607 Reply to:731600
McKay's picture

ก็ยังขายอยู่นี่ครับ?

คนจะซื้อ iPhone ยังไงก็รออยู่แล้ว มือถือเรือธงค่่าายอื่นๆก็ออกมาหมด+นานแล้ว คนส่วนมากถ้าจะซื้อก็คงซื้อไปนานแล้วครับ

กระทบ market share มั้ย อันนี้ต้องดูครับว่าทำไม Apple แบ่งการขายออกเป็น wave สาเหตุเพราะ 'สินค้าไม่พอขายพร้อมกันทั่วโลก' ครับ ถ้าไม่ขายที่ไทยเป็น wave1 ก็แค่ย้ายไปขายที่อื่นแทนครับ ขายของ'หมด'เหมือนกัน

Thailand ไม่ได้มี significant impact ขนาดนั้นครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 August 2014 - 02:13 #731704 Reply to:731607
put4558350's picture

ไทยมี impact มากกว่าที่คุณคิดครับ

เพราะถ้าคนไทยนิยม ผม่า ลาว กัมพูชา มักจะซื้อตาม

อีกอย่างคือมือถือที่จะออกพร้อมๆ iphone มีนะครับ ของ samsung เช่น alpha, note หรือที่เปิดตัวเร็วๆนี้ และน่าจะวางขายก่อน เช่น mi4


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: kowito
Android
on 15 August 2014 - 02:40 #731711 Reply to:731704

อันนี้มีหลักฐานอ้างอิงมั้ยครับ หรือว่าคิดเอาเอง?

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 August 2014 - 03:08 #731714 Reply to:731704
McKay's picture

สมมติว่าประโยคที่ว่า 'เพราะถ้าคนไทยนิยม ผม่า ลาว กัมพูชา มักจะซื้อตาม' เป็นจริง

ขอถามต่อนะครับ พม่า ลาว กัมพูชา มี impact อย่างไรกับการที่ไทยไม่ได้ iPhone 6 wave1? (เพราะยังมี wave2/3 - ขายในไทยไม่ใช่ในพ/ล/ก) ถ้าไม่มีก็เหมือนเดิมครับ 'Thailand ไม่ได้มี significant impact ขนาดนั้นครับ'

ในทางกลับกันถ้าพม่า ลาว กัมพูชา ได้ iPhone 6 wave1 แล้วไทยได้ wave2/3 จะถือว่าพม่า ลาว กัมพูชานิยม แล้วไทยซื้อตาม ได้หรือไม่?

ในความเห็นผมพม่า ลาว กัมพูชา นี่ไม่ได้ซื้อตามไทยครับ เพียงแต่บางครั้งไทยได้รับโอกาสที่ดีกว่า ได้เข้าถึงเทคโนโลยีที่หลากหลายกว่า'ก่อน'พวกเค้า
อย่าผยองกับโอกาสที่ได้รับมา เพราะในอนาคตโอกาสที่ได้รับมันก็จะค่อยๆหายไปเรื่อยๆครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 August 2014 - 03:22 #731722 Reply to:731714
NoppawanConan's picture

ผมอยากเห็นจริงๆ โอกาสที่ไทยไม่ได้อะไรก่อนในแถบอาเซียน จะเป็นยังไงนะ ยิ่งเห็นการกระทำของคนในกสทช.และอะไรหลายๆอย่างแล้วอยากจะให้มันเกิดขึ้นจริงๆ เหอะๆ ดูสิ จะสำนึกรึไม่ หรือจะยังหยิ่งผยองทำตามเดิมก็ตามสบาย


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: hononbier
iPhoneAndroidWindows
on 14 August 2014 - 19:43 #731576

คือผม งง อยู่นิดหน่อยครับ ใครจะพอทราบบ้าง ...การที่ออกมาบอกว่าไอโฟนหรือโทรศัพท์ของแอปเปิ้ลผ่านการตรวจสอบแล้ว ผมไม่ข้องใจเท่าไหร่ แม้จะข้องใจตรงทำไมต้องบอกผ่าน twitter ตัวเองเท่านั้น แต่ผมข้องใจว่า การบอกชื่อ trademark ว่า ไอโฟน6 นี่ ถือว่าเป็นการเปิดเผยความลับหรือไม่ แอปเปิ้ลสามารถลงโทษหรือฟ้องอะไรได้หรือไม่ การออกมาบอกชื่อไอโฟน6 เลยนี่ผมว่ามันเกินไปหน่อย แถมบอกด้วยว่าโมเดลอะไรบ้าง

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 14 August 2014 - 20:01 #731589 Reply to:731576

คิดเหมือนผมทีแรกนะแต่ไปดูที่ประกาศทางการก็วงเล็บiPhone5C/S เหมือนกันครับ

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 14 August 2014 - 19:43 #731577
darthvader's picture

ดังสมใจ​ท่าน​แล้วครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 August 2014 - 20:06 #731593 Reply to:731577
McKay's picture

+55


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: paez
iPhone
on 14 August 2014 - 19:46 #731578

ถ้าบอกว่าเป็นหน้าที่ แบบนี้ที่ผ่านมา ซัมซุง แอลจี โนเกีย จะฟ้องศาลปกครอง
ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ไหมครับ

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 14 August 2014 - 21:52 #731623 Reply to:731578

ฟ้องได้ชัว

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 19:55 #731580

คำเตือน:ขอเข้าโหมดประชดแล้วกันนะครับเหตุผลมา 2 ข่าวแล้ว

ท่านครับท่านทำแบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับ เพราะแบบนี้มันถือว่าเป็นการลำเอียงและเลือกปฏิบัติชัดๆประชาชนเขาก็อยากรู้ข้อมูลของรุ่นอื่นเช่นกัน เพราะฉะนั้นท่านควรทวีต"ทุกรุ่น"ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วนะครับ ไม่งั้นนี่มันคือการเลือกปฏิบัติชัดๆนะครับท่าน

เข้าโหมดเหตุผลมากไม่ได้แล้วเพราะรัฐธรรมมนูญ 50 ถูกยกเลิกไปแล้วคงเอามาตรา 56 มาเถียงกันในประเด็นที่ว่า "หรือส่วนได้เสียอันพึงได้รับความคุ้มครองของบุคคลอื่น หรือเป็นข้อมูลส่วนบุคคล" นั้นกรณีนี้แอปเปิลถือว่าควรได้รับความคุ้มครองหรือไม่เพราะมีส่วนได้เสียหรือปล่าว ไม่ได้แล้วแฮะเสียดายนิดๆ

By: sunVSmoon
Windows
on 14 August 2014 - 19:56 #731582

จ้ะ...เชื่อ

By: kiva
iPhone
on 14 August 2014 - 19:56 #731583

อยากดังมากกว่า กสทช.ชอบทำตัวดังทุกคน ชอบใช้เงินจัดงานจ้างนิตยสารมาสัมภ่าษณ์ คราวนี้เป็นข่าวด้วยไม่ต้องใช้เงินคุ้ม ว่าแต่หน้าที่สำคัญกว่านี้ทำไมไม่ทำละครับ เก่งแต่เรื่องเป็นข่าว เรื่องผลงานติดลบง

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 19:58 #731584
PH41's picture

ปกติจะมีในเว็บของ กสทช ป่ะ?

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 14 August 2014 - 20:03 #731590 Reply to:731584

ปกติจะมีแต่ประกาศสรุปรายชื่อที่ส่งเข้ามาและผ่านการตรวจสอบในแต่ล่ะเดือนครับ แล้วก็มีอีกทางหนึ่งคือ search หาซึ่งนี่ยังพึ่งกลางเดือนเองและข้อมูลในฐานข้อมูลที่สามารถ search หาแยกรายรุ่นนั้นยังไม่มีอีกด้วยเพราะงั้นการที่ท่านเขานำมาบอกจึงเป็นเรื่องที่เปิดเผยก่อนช่องทางอย่างเป็นทางการครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 14 August 2014 - 20:05 #731591 Reply to:731584
Ford AntiTrust's picture

http://standard.nbtc.go.th/index.php/component/content/article/153-typeapp/138-typeapp นี่ครับ แต่ iPhone 6 ยังไม่ขึ้นนะ

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 14 August 2014 - 20:00 #731588

ถ้าเป็นจริงดังว่า แสดงว่า กสทช. ตั้งแต่เปิดมา เพิ่งจะตรวจรับ แค่ iPhone 6 สินะ
นอกนั้นปล่อยผ่านเลยไม่ได้ตรวจใช่มั้ย เลยไม่ได้ทวิต ???

By: mr.n
AndroidWindows
on 14 August 2014 - 20:08 #731594

หรือ ว่านี่คือการช่วยธุรกิจเครื่องหิ้วที่มาบุญครอง
พวกที่ขายเครื่องหิ้วมาบุญครองกำลังลุ้นขอให้ apple แบนไทย

By: mr.n
AndroidWindows
on 14 August 2014 - 20:11 #731596

ถ้า apple แบนจริงใครเสียประโยชน์สุด apple หรือคนไทย

By: Ponllask
iPhone
on 14 August 2014 - 20:27 #731601 Reply to:731596
Ponllask's picture

มองกันจริงๆ Apple เสียประโยชน์นะผมว่าถึงเมืองไทยจะยอดไม่เยอะเท่าประเทศอื่นแต่ก็ยังพอสมควร แต่ที่ได้เต็มๆคือร้านตู้ MBK

ปล. ปีนี้ผมเองว่ายังจะจัดทาง Online store เลยไม่เคยสั่งเหมือนกันซื้อแต่อย่างอื่น

By: errin on 14 August 2014 - 20:22 #731599

กรณีนี้ถ้าผู้จำหน่ายมือถือฟ้อง จะมีสิทธิ์ชนะมั้ยครับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 August 2014 - 20:32 #731602
tekkasit's picture

อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองนี้รู้จักรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไปแบบไม่ยั้งคิด ทำให้ผู้อื่นเสียหาย แล้วก็ลอยตัวเหนือความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้งปวง แถมออกมาแถ(ลง)รายวันแบบนี้

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 14 August 2014 - 21:52 #731624 Reply to:731602
Priesdelly's picture

เห็นด้วยความ เห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทำตัวแบบนี้ เด็กๆ กุมขมับครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 14 August 2014 - 20:44 #731603

ตอบคำถามว่า apple ฟ้องใครได้ไม่ คำตอบคือตอนนี้ฟ้องศาลปกครองไม่ได้ เพราะอำนาจองค์กรอิสระอยู่นอกเหนืออำนาจศาลปกครอง ยังไม่นับว่าตอนนี้พรบ.ประกอบรธน.หลายอันโดนฉีกทิ้งหมดแล้ว เมื่อก่อนอำนาจถอดถอนอยู่ที่วุฒิสภา แต่ตอนนี้วุฒิสภาก็ไม่มี สนช.ก็ยังไม่รู้อำนาจที่ชัดเจน

ทำได้แค่ฟ้องศาลแพ่งครับ แต่ไม่มีประโยชน์อะไร อย่างมากก็สั่งให้ชดใช้หรือขอโทษ แต่ศาลแพ่งปลดไม่ได้

อ้อลืมไป ตอนนี้ต้องฟ้องคสช.ครับ เอ๊ะหรือว่ากลัวไม่เห็นผลงาน เลยรีบบอกข่าวให้ท่านผู้นำเตรียมซื้อมือถือใหม่ก่อนใคร?

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 14 August 2014 - 20:50 #731608

ปีหน้าคงหลุดรอบแรกแน่ๆ แต่ปีนี้ไม่รู้จะเอาไง เลื่อนไปเสียแผนหมดและเครื่องน่าจะผลิตแล้วเพราะรหัส model แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน แถมเปลี่ยนแผนจะไปกระทบ ais dtac true ที่เคัาไม่ได้ทำอะไรผิดอีก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: sp on 14 August 2014 - 21:44 #731619

เรื่องคือ ต่อไปนี้นา ๆ ประเทศ เขาจะจดจำว่า ประเทศไทยไม่รู้จักมารยาททางธุรกิจ การให้เกียรติประเทศไทยที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็นประเทศแรก ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป โดยดูจากกรณีของ Apple เป็นตัวอย่าง ... งามหน้าไหมล่ะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 August 2014 - 21:46 #731620 Reply to:731619
McKay's picture

+1 ดังไปทั่วโลกนะครัช


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: sunback
Contributor
on 14 August 2014 - 22:27 #731635 Reply to:731619
sunback's picture

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า สินค้าอะไรถ้าอยากให้เป็นความลับควรเลี่ยงประเทศไทย เพราะมีท่านผู้หญ่ายยยยยยยบางท่านอยากได้หน้า อยากเป็นแหล่งข่าวให้

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 14 August 2014 - 21:47 #731621

มองว่า ... ทั้งคู่

By: saknarak
Android
on 14 August 2014 - 22:04 #731629
saknarak's picture

ผมคิดว่า ถ้าอยากประกาศจริง
เอาลงเว็บอย่างเป็นทางการ
แล้วทวีตโดยแนบลิงค์บนเว็บมาด้วย
ถึงจะถูกต้อง

By: sp on 14 August 2014 - 22:42 #731632

ปีนี้ ลาวอาจจะได้ขาย iPhone 6 ก่อนไทย

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 August 2014 - 22:26 #731634
thaitanatana's picture

มีเรื่องอื่นอีกมากมายที่ควรจะทำก่อน นะครับท่าน

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 14 August 2014 - 22:30 #731637
Perl's picture

อ้าวเห้ย เจ้าของผลิตภัณฑ์เขายังไม่เห็นด้วยเลย ยังมีหน้าจะมาแถอีก..

By: jeepthai
Windows
on 14 August 2014 - 22:49 #731642
jeepthai's picture

เขาตำหนิ ก็น่าจะยอมรับผิด แล้วแก้ไขตัวเอง

นี้แถ แถแหกโค้ง ยกประชาชนขึ้นมาบัง...

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 August 2014 - 23:34 #731653
NoppawanConan's picture

ลาออกเถอะครับ ลาออกทั้งกสทช. (ยกเว้นคุณสุกัญญา) ไปเลย หน่วยงานที่นอกจากทำผิดแล้วยังแถไม่เลิกนี่อย่าได้อยู่เลย หลายเรื่องละ ตั้งแต่บอลโลก , ทีวีดิจิตอล ไหนจะเรื่องนี้อีก คุณฐากรนี่ไม่ทราบว่าคุณเห็นเรื่องเก็บเป็นความลับเป็นของเล่นเหรอครับ? คุณเป็นคนทำให้ฝรั่งเขามองว่าไทยไร้เรื่องพวกนี้ เหอะๆ ลาออกเถอะครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: jeffrey chan
iPhoneAndroidUbuntu
on 15 August 2014 - 11:40 #731818 Reply to:731653

คุณสุภิญญาครับ (นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์)

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 August 2014 - 14:53 #731900 Reply to:731818
NoppawanConan's picture

ขออภัยครับ สงสัยจะจำผิด =w=


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 15 August 2014 - 00:00 #731658

จะลงโทษไทยอย่าไงก็เชิญครับ เพราะมันมีผลเสียกะคุณมากกว่าผลดีอยู่แล้ว
อีกอย่างผมก็ไม่เดือดร้อนอะไร โทรศัพท์ ทั่งบ้านผมมีแต่ Xperia 4 เครื่อง แล้วช่วงหลัง Zenfone มาแรงมากเลยได้มาอีก 2 เครื่อง อุปกรณ์ iOS ก็มีแค่ ipad ตัวเดี่ยว ถ้าพี่จะแบนไทยผมก็ไม่แคร์นะ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าโลก คุณไม่ขายแล้วเขาต้องมาง้อคุณ เดี่ยวนี้ Android ดีดีก็มีเยอะแยะไป HTC one M8 อย่างนี้ Xperia Z2 อย่างนี้ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะแพ้ iphone ตรงไหน

By: chankx on 15 August 2014 - 00:18 #731667 Reply to:731658

Xperia ลองเสียแล้วไปส่งซ่อมดูสิครับ

By: takichi12
iPhone
on 15 August 2014 - 00:52 #731677 Reply to:731658

ก็ใช่ว่าแอนดรอยด์จะตอบสนองในสิ่งที่คนทุกคนต้องการนะครับ ลองคิดดีดี สำหรับคนที่อยู่ใน ecosystem ของแอปเปิลมันก็น่าเห็นใจถ้าหากจะซื้อหาเครื่องใหม่ได้ยากลำบากขึ้น บางทีลงทุนซื้อเพลงซื้อหนังซื้อแอพไปตั้งเยอะ บางทีมันก็ทำใจลำบากนะครับถ้าจะต้องเปลี่ยน ของบางอย่างมันแทนกันไม่ได้นะครับ

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 15 August 2014 - 02:33 #731707 Reply to:731658

ถ้าใช้ iTunes ได้คงไม่เถียงอ่ะครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 15 August 2014 - 06:17 #731735 Reply to:731658
nrml's picture

ถ้ากรณีนี้มันถูกตัดสินออกมาเป็นฝ่ายเลขาฯ กสทช. ชนะมันก็จะกลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับแบรนด์อื่นๆ ด้วยเช่นกันครับ และไม่แน่ในที่สุดก็อาจจะกระทบไปถึงการตัดสินใจในระยะเวลานำเครื่องเพื่อนำเข้าพิจารณาที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะล่าช้ากว่าแพลนปกติดั้งเดิมที่เคยวางไว้ และนั่นหมายความว่ามันอาจจะหมายถึง Xperia Zenfone, One Mx, Xperia Zx รุ่นต่อไปในอนาคตที่จะวางขายล่าช้าได้กว่าที่ควรจะเป็นด้วยเหมือนกัน

By: Bluetus
iPhone
on 15 August 2014 - 00:08 #731663
Bluetus's picture

จะร้อง T T''

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 15 August 2014 - 01:13 #731686
hydrojen's picture

ผมว่าเราสำคัญตัวเองเกินไปไหม ถ้าไม่ขายบ้านเราจะกระทบยอด กระทบส่วนแบ่ง บ้าง
ก็ใช่แต่ไม่ใช่ทั้งหมด มาตรการอาจเป็นปรับให้ขายเป็นกลุ่มท้ายๆ แค่นี้ก็ตบหน้ากันแรงๆละ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 15 August 2014 - 01:42 #731697

อัพเดต:

Mr. Takorn said that representatives from Apple South Asia from the Singapore HQ arrived to "have a chat" with him and clarified that the 2 phone models may not use the name "iPhone 6" to market and the company want to make sure that the NBTC understands this fact. Apple in Singapore will also explain the situation to Apple in the US about this matter. Apple also reassured the NBTC that this "leak" has no effect in Apple's plan to launch and sell the iPhone in Thailand.

ที่มา - Macrumors

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 August 2014 - 03:09 #731718 Reply to:731697
McKay's picture

+1


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 August 2014 - 07:33 #731739 Reply to:731697

+1 จบนะ หยุดเถียงกันได้แล้ว

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 15 August 2014 - 02:46 #731712
wisidsak's picture

ดูทรงแล้ว ปากสว่างด้วย หัวรั้นด้วย ผิดไม่ยอมขอโทษ

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 15 August 2014 - 05:29 #731730

บางครั้งการขอโทษก็ไม่ได้แปลว่าเราจะต้องทำผิด

คนที่ขอโทษหลาย ๆ คนก็ไม่ได้ผิด

เหมือนแฟนงอน บางทีเราก็ไม่ได้ทำผิดอะไรเลยนะ แต่ก็ต้องขอโทษ T T

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 15 August 2014 - 10:15 #731785
alph501's picture

ไม่ว่าอย่างไรก็ผิด

ถ้าบอกเป็นหน้าที่แล้วทำไม เจ้าอื่นๆคุณก็ไม่เห็นมาทวิตบอกเลย
หรือเพิ่งมาขยันเอาป่านนี้

ขึ้นได้แต่ลงไม่เป็นจริงๆ

By: Zonix
iPhoneWindows
on 15 August 2014 - 10:51 #731802

ท่านเลขาให้ข้อมูลเยอะเกินไป ตรงที่บอกเลข model เครื่อง ซึ่งแสดงว่ามี 2 model เพราะถ้าบอกว่าเครื่องจากบริษัท apple ผ่านแล้ว คงไม่มีปัญหาเยอะขนาดนี้

และ apple พลาดที่ไม่ได้ทำ confidentiality agreement

ในการฟ้องร้อง หลักคือ สิ่งใดที่เป็นความลับ ต้องมีการแจ้งบอกว่าเป็นความลับ เช่นเอกสารลับ ต้องมีการบอกว่านี่คือเอกสารลับ (เป็นลายลักษณ์อักษร) ถ้าไม่มีการบอกจะไม่ถือว่าเป็นความลับ

ความคิดเห็นผม ถ้ามีการฟ้องร้อง apple แพ้ เพราะไม่ได้แจ้งว่าข้อมูล หรืออะไรบ้างที่เป็นความลับห้ามประกาศ หรือเปิดเผย ทำให้ท่านเลขาฯ ไม่รู้จึงเกิดการทวิตนี้ขึ้นมา
แต่ถ้ามีการเซ็น confitiality agreement แล้วและท่านเลขาฯ เปิดเผย แบบนี้ท่านเลขาฯ ผิด เต็มๆ

ก็ถือว่าเป็นบทเรียนทั้งคู่ในการทำอะไร ประเทศไทยหน่วยงานควรพิจารณาการให้ข้อมูลเพื่อไม่ให้กระทบกับการค้า และ apple ต้องทำข้อตกลง ไม่งั้นก็จะเจอปัญหาแบบนี้

By: tixsatu
Android
on 15 August 2014 - 11:15 #731809

ข้าราชการประเทศเรายกตนข่มท่าน เวลาทำอะไรไม่ดีไม่ยอมรับ พยายามเปลี่ยนผิดเป็นถูก มักจะเอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือประชาชนมาเป็นข้ออ้าง ซึ่งเหตุนึงน่าจะเกิดจากคนในราชการด้วยกันมีการตรวจสอบและห้ามผิด ถ้าผิดโดนตัดตอน ซึ่งทำให้ราชการเราโดนสอนว่าห้ามยอมรับผิดด้วยประการหนึ่ง โดยเห็นจากที่ผมเคยทำงานกับราชการ พวกเอกสารที่ให้ออกความเห็นถ้าไม่จำเป็น พวกนี้เขาชอบพูดแบบลอยๆไม่มีหลักฐานมากกว่า ถ้าไม่ทำเขาก็จะมามีประเด็นกับราชการไทยเอาองค์กรณ์หนุน ทำงานลำบาก ซึ่งตอนหลังถ้ามีประเด็น ถ้าเขาถูกเขาจะอ้างว่าเขาเคยพูดไปแล้ว แต่ถ้าผิดพอบอกไม่มีเอกสารเป็นหลักฐานเขาก็จะลอยตัว /โหมดระบาย T_T

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 August 2014 - 12:38 #731841
darkfaty's picture

เรื่องนี้ควรเป็นกรณีศึกษาให้คนไทยได้รู้กันว่ามารยาททางสังคม และมารยาททางธุรกิจมันเป็นอย่างไร การจะเอาสิ่งที่ไม่ได้เป็นของตนเองมาหาประโยชน์เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันสร้างผลกระทบต่อเจ้าของ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ขายอย่าง AIS DTAC True Move และลูกค้าในประเทศไทยที่รอซื้ออยู่ ตัวบริษัท Apple โดนผลกระทบเต็ม ๆ ไหนจะชื่อผลิตภัณฑ์ ไหนจะชนิดเครื่องที่จะออก การเข้าไปยุ่งไม่เพียงทำให้ Apple เสียประโยชน์ ยังทำให้บริษัทคู่แข่งได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งผมไม่อยากให้ Apple ลงโทษแบบเหมารวมด้วยการขายช้า หรือด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม เพราะลูกค้าในไทยไม่ใช่คนผิด คนผิดคือคนที่เอาความลับมาบอก แค่นี้คนไทยทั้งประเทศก็ขายหน้าคนทั้งโลกแล้ว อยากให้ Apple ปล่อยผ่านซักครั้ง

ปล. ผมเป็น Anti-Apple ครับ แต่ผมแอนตี้การทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์มากกว่า และผมก็เป็นคนไทยที่รู้สึกขายหน้าจากการกระทำของหน่วยราชการที่ดูไม่มีวุฒิภาวะ ไม่มีความฉลาดทางอารมณ์ ไม่มีความรู้สึกผิดชอบ ไม่รู้จักยอมรับความผิดจากสิ่งที่ตนเองทำพลาดไป

ปล. 2 การกระทำใด ๆ ยอมมีผลสะท้อนของการกระทำ แม้จะกระทำโดยการไตร่ตรองไว้ดีแล้วก็อาจผิดพลาดสร้างผลกระทบไม่ดีต่อคนส่วนมากได้ การออกมายอมรับผิดเพื่อลดความเสียหายย่อมดีกว่าการไปขู่เค้ากลับเหมือนเด็ก ๆ ครับ