Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุดแท็บเล็ตก็สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน NFL ได้แล้ว หลังจากแท็บเล็ตจากไมโครซอฟท์อย่าง Surface Pro 2 ถูกนำไปใช้ในการแข่งขัน NFL เป็นครั้งแรกในแมชต์ระหว่าง Buffalo Bills และ New York Giants ที่เพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเข้าไปของ Surface เป็นส่วนหนึ่งของดีลระหว่าง NFL และไมโครซอฟท์มูลค่ากว่า 400 ล้านเหรียญเมื่อครั้งเปิดตัว Xbox One ซึ่งก็มาพร้อมกับฟีเจอร์จำนวนมากสำหรับ NFL เช่นกัน และ Surface Pro 2 ก็เป็นอุปกรณ์ชิ้นต่อมาที่ถูกจับมาใช้งานร่วมกับ NFL โดยเฉพาะ

หน้าที่ของ Surface Pro 2 บนสนามแข่งคือมาแทนภาพถ่ายเหนือหัวแบบขาวดำที่ถ่ายด้วยกล้องโพลารอยด์ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์วางแผนรุก-รับ โดยนอกจากจะเร็วกว่า และแสดงผลเป็นสีแล้ว ยังสามารถโน้ตไว้บนหน้าจอ และเก็บภาพไว้ดูทีหลังได้ ซึ่งดูแล้วไม่ต่างอะไรกับแท็บเล็ตทั่วไป แต่เป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ของวงการ NFL อย่างมาก

No Description

ตัวแท็บเล็ต Surface Pro 2 ที่ใช้ในสนามจะต่างจากรุ่นขายจริงพอสมควร มีการเสริมความแข็งแกร่งด้วยขอบยางทั้งเครื่อง เปลี่ยนไปใช้หน้าจอกันน้ำ และเพื่อให้เข้ากับกฎของ NFL แล้ว แท็บเล็ตทุกเครื่องจึงต้องปิดการใช้งานกล้อง ต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายภายในของสนาม และรันโปรแกรมทีละตัวเท่านั้น

ในหนึ่งการแข่งขันจะมีแท็บเล็ตทั้งหมด 13 เครื่องใช้งาน หนึ่งเครื่องสำหรับกรรมการบนสนาม และอีกหนึ่งโหลสำหรับบรรดาโค้ชของทั้งสองทีม หลังการแข่งขันแท็บเล็ตทั้งหมดจะถูกเก็บเข้าไปในเครื่องคุมอุณหภูมิทรงกล่องเพื่อรอใช้งานอีกครั้งในหกวันข้างหน้าครับ

No Description

ที่มา - BloomBerg

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 4 August 2014 - 17:10 #728035
darthvader's picture

สีสวยดีจริงๆนะครับ //ขอบคุณสำหรับข่าวครับ

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 4 August 2014 - 17:44 #728048
sakuraba's picture

กระทู้เลขสวย 58999

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 5 August 2014 - 01:33 #728242

ภาพถ่ายเหนือหัวมันเป็นยังไงหรอครับ