Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในช่วงที่ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด แบรนด์ที่เพลี่ยงพล้ำจากตลาดไปก็ยากที่จะกลับมาในตลาดได้ และ LG ก็เป็นอีกเจ้าหนึ่งที่สามารถกลับมายืนในตลาดได้อีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จในตลาดโลกด้วย Optimus G รุ่นแรก จนหลายคนจับตามองว่า LG จะยังคงโมเมนตัมของความสำเร็จต่อเนื่องมายังรุ่นต่อไปได้หรือไม่

ก่อนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้ไม่นาน LG ได้ปรับทัพของสมาร์ทโฟนตัวท็อปซีรีส์ Optimus G ให้กลายเป็น G เฉยๆ และเปิดตัว LG G2 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวใหม่ที่เปลี่ยนไปจากรุ่นแรกอย่างมากทั้งวัสดุ การออกแบบ และการใช้งาน ในขณะเดียวกันก็มีจุดเด่นเพิ่มขึ้นมาหลายอย่าง

สเปคของ LG G2 แม้จะเปิดตัวมาค่อนข้างเร็วสำหรับการชิงตลาดไฮเอนด์ปลายปี แต่ก็ทำมาได้ไม่แพ้รุ่นที่เปิดตัวทีหลัง หลักๆ คือใช้หน้าจอขนาด 5.2" 1080p, ซีพียูควอดคอร์ Snapdragon 800 และกล้องหลังความละเอียด 13 เมกะพิกเซลที่มีระบบกันสั่นในตัว (OIS)

ตัวเครื่องของ G2 นั้นต่างจาก Optimus G อย่างมากจนถ้าไม่บอกว่าเป็นรุ่นต่อแล้วคงไม่เชื่อกัน สลัดความเหลี่ยมกลายเป็นความโค้งมนทั้งเครื่อง วัสดุเปลี่ยนจากกระจกกลับมาเป็นพลาสติก จุดเด่นจากด้านหน้าคือจอภาพ True HD-IPS ขนาด 5.2" ที่แสดงสีสันได้จัดจ้านราวกับว่าเป็น OLED เทียบกับคู่แข่งที่ใช้หน้าจอ IPS LCD เหมือนกันแล้วน่าจะเหนือกว่าทุกเจ้าก็ว่าได้

No Description

ของที่มาพร้อมกับกล่องมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างอแดปเตอร์ชาร์จ หูฟัง in-ear สาย micro USB และที่เสียบซิมที่เป็นรูป G ตามซีรีส์

No Description

ด้านหน้าของ G2 นั้นโล่งมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ไร้ปุ่มจริงแล้ว และขอบตัวเครื่องก็บางมากอย่างสังเกตได้ พื้นที่ด้านหน้าแทบจะเป็นหน้าจอแสดงผลทั้งหมด

No Description

บริเวณขอบตัวเครื่องของด้านหน้า ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ากระจกนั้นจะโค้งรับกับขอบ เวลาจับแล้วจะรู้สึกเนียนไปกับหน้าจอครับ

No Description

No Description

ตัวเครื่อง G2 เรียกได้ว่าทำมาเรียบง่ายมากอันเนื่องมาจากการโยกปุ่มทั้งหมดไปไว้ด้านหลัง ด้านข้างเครื่องจึงมีเพียงถาดใส่ micro SIM เท่านั้น

No Description

No Description

ด้านบนของเครื่องก็แทบไม่มีอะไรเช่นกัน ที่เห็นจุดสองจุดนั้น ฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน ส่วนฝั่งขวาเป็น IR Blaster สำหรับใช้งานรีโมตครับ

No Description

ด้านล่างตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของพอร์ตที่ต้องเสียบทั้งหมด ลำโพงของ G2 นั้นเป็นแบบสเตอริโอ เป็นไมค์หนึ่งช่อง ลำโพงโมโนหนึ่งช่อง ผมลองใช้เป็นนาฬิกาปลุกอยู่หลายวัน เสียงดังในระดับที่ตื่นแน่ๆ คุณภาพเสียงจัดว่าไม่ดีไม่ร้ายครับ

No Description

ด้านหลังของ G2 เป็นแหล่งรวมปุ่มแบบกดทั้งหมด โดยปุ่มปรับเสียง และปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ใต้กล้อง เหตุผลการย้ายปุ่มมาไว้ด้านหลังของ G2 ผมเดาว่าน่าจะมาจากความต้องการให้ขอบระหว่างหน้าจอนั้นน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงต้องยกวงจรปุ่มมาไว้ด้านหลังด้วย

ฝาหลังเปลี่ยนจากกระจกเป็นพลาสติก ในแง่ของความหรูหราคงลดลงไปบ้าง แต่ทำให้เครื่องเบาลงพอสมควร เท่าที่ลองใช้พบว่าไม่เป็นรอยง่ายๆ ครับ

การใช้งานจริงเมื่อต้องกดปุ่มจากด้านหลัง แรกๆ ไม่มีใครชินแน่นอน จนถึงวันที่ผมคืนเครื่องไปก็ยังไม่ชิน (ฮา) ถึงแม้ว่าตัวปุ่มจะวางอยู่ในตำแหน่งที่นิ้วไปเจอะกันพอดีก็ตาม โชคดีที่ยังมีข้อดีอยู่บ้างตรงที่ปุ่มปรับเสียงสามารถใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์ได้ด้วย แถมยังใช้งานได้ดีกว่าที่คิดไว้ ทั้งการถ่ายด้วยกล้องหน้า และกล้องหลัง

อันนี้ไม่เกี่ยวกับการใช้งาน แต่เอาปุ่มไปไว้ด้านหลังแบบนี้กดเก็บภาพหน้าจอยากมาก!

No Description

No Description

การถือใช้งาน G2 นั้นทำมาได้ดีมาก ตัวเครื่องทำมามนๆ จับกระชับมือดี ขอบที่บางลงทำให้ตัวเครื่องด้านข้างเล็กลง แม้จะใช้หน้าจอค่อนข้างใหญ่ แต่ก็มือเดียวเล่นได้คล่องในทุกฟีเจอร์ครับ :D

No Description

ซอฟต์แวร์

ตัวระบบปฏิบัติการที่ G2 ใช้ตอนที่รีวิวเป็น Android 4.2 รุ่นปรับหน้าตาในแบบของ LG ซึ่งเปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนหน้าค่อนข้างมาก (อีกแล้ว) ที่ชอบในแง่ของความสวยงามคงเป็นการเปลี่ยนสีของแถบ notification และแถบปุ่มด้านล่างให้กลายเป็นแบบโปร่งใสครับ

เมื่อเลื่อนแถบ notification ลงมาจะเห็นกับความยุ่งเหยิงของส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่อันนี้ คือมีทั้งแถบ toggle บนสุด, แถบรองลงมาเป็นส่วนของแอพเล็ก (QSlide) รองลงมาอีกเป็นแถบสำหรับปรับแสง ปรับเสียง และจบที่ปุ่มเข้าหน้าตั้งค่า ที่ดันไปหน้าตาเหมือนปุ่มเข้าหน้าปรับเสียง แล้วดันอยู่ใกล้กันอีก คนใช้รอม stock มาก่อนคงกดผิดกันจนเบื่อ

No DescriptionNo Description

ฟีเจอร์ที่ LG อยากให้เด่นในครั้งคือ QSlide แอพขนาดย่อม ที่สามารถเปิดลอยไปลอยมาในหน้าไหนก็ได้ สามารถปรับให้โปร่งใสได้ และขยายเป็นแอพขนาดใหญ่ได้เช่นกัน

เป็นฟีเจอร์ที่ผมไม่ค่อยใช้ได้มากนัก เพราะถูกจำกัดด้วยขนาดหน้าจอที่ยังไม่ใหญ่พอ แอพที่พอใช้งานได้จริงๆ คงเป็นโทรศัพท์ ซึ่งเอาเข้าจริงกดจากหน้าแรกเลยก็ยังได้ โดยรวมแล้วแอพใน QSlide ค่อนข้างไปซ้ำซ้อนกับแอพหลักๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายอยู่แล้วครับ

No DescriptionNo Description

ลูกเล่นของ G2 ที่ชอบมากกลับเป็นฟีเจอร์เล็กๆ อย่างการแตะหน้าจอสองครั้งเพื่อเปิดหน้าจอ-ปิดหน้าจอ ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดของการย้ายปุ่มด้านหลังไปได้มากๆ รวมถึงการเปิดให้ปรับแต่งปุ่มด้านล่างหน้าจอได้ระดับหนึ่ง แม้ไม่อิสระ แต่ก็ยังดีกว่าปรับอะไรไม่ได้เลยครับ โดยเฉพาะคนที่ถนัดซ้ายน่าจะได้ใช้แน่ๆ

No DescriptionNo Description

การใช้งานอื่นๆ ของฝั่งซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจก็คงเป็นส่วนของรีโมต ที่ทำออกมาใช้งานง่ายดีครับ ตั้งค่าก็ง่าย ระยะทำการประมาณ 2-4 เมตรกำลังดี

เท่าที่ลองพบว่าใช้กับทีวี, เครื่องปรับอากาศได้สมบูรณ์ดี ที่เหลือไม่ได้ลองครับ

No DescriptionNo Description

หน้าตาของรีโมตมีสองแบบอย่างนี้เลย สามารถเรียกคีย์บอร์ดขึ้นมาได้ด้วย :D

No DescriptionNo Description

เรื่องการใช้งานรวมๆ และความเสถียรของซอฟต์แวร์ LG งวดนี้ทำมาค่อนข้างดีทีเดียว ผมเจอเครื่องรีบูตเองอยู่บ้าง แต่ไม่ได้บ่อยจนรู้สึกว่ามีปัญหา (น่าจะ 1-2 ครั้งตลอดครึ่งเดือน) ยังมีแอพหลายๆ ตัวที่หน้าตาไม่ค่อยเข้ากับระบบเท่าไร รวมถึง QSlide ที่ยังไม่ได้จูงใจให้ใช้จริงครับ

คุณภาพกล้อง

G2 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 เมกะพิกเซลพร้อมกันสั่นในตัว ใช้งานโดยรวมแล้วดีเลย มีบางจังหวะชัตเตอร์ช้าไปบ้าง เรื่องการโฟกัสแม้จะมีจุดโฟกัสอัตโนมัติมาให้ 9 จุด แต่พอใช้จริงก็ยังมีโฟกัสวืดพอสมควรในที่แสงน้อย แต่ถ้าแสงพอจะโฟกัสไวมากครับ

คุณภาพของภาพถ่าย G2 ไล่แสงออกมาได้เนียนดี บางโทนจะยังไม่สดเท่าที่ควร อย่างภาพโทนร้อนทั้งหลาย ถ่ายสีเขียวออกมาแปลกๆ ครับ ลองดูภาพกันเองเลย ภาพทั้งหมดถ่ายในที่แสงน้อย กดดูขนาดเต็มได้ครับ

No Description No Description

No Description

No Description

No Description No Description

No Description

No Description

No Description

การใช้งาน และแบตเตอรี่

G2 จัดเป็นเครื่องที่สเปคถึง และใช้งานจริงได้ดีมากเครื่องหนึ่งในตลาดตอนนี้ครับ ถือง่ายและไม่หนักมากนัก พูดถึงข้อดีมาเยอะแล้ว มาดูข้อเสียเด่นๆ ที่เจอก็คือมีอาการ GPS เพี้ยนในบางแอพ (ผมเจอใน Ingress) แต่บางแอพกลับใช้งานได้ปกติ เช่น Google Maps

เรื่องสองคือความร้อน G2 ร้อนเร็วมากแม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานหนักก็ตาม ผมลองเปิดเกม Plants vs. Zombies 2 ประมาณสิบนาทีก็ร้อนมากๆ แล้ว

แอพกล้องของ G2 ทำออกมาไม่ค่อยดีนัก การปรับแต่งที่จำเป็นยังต้องเข้าไปในเมนูลึกๆ อยู่ ระบบโฟกัสที่เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า โชคดีที่สามารถถ่ายได้ง่ายด้วยปุ่มด้านหลังมาเรียกคะแนนกลับมาได้

แบตเตอรี่ ... ตามตัวเลขแล้ว G2 ใช้แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh แต่พอใช้จริงแล้วพบว่ามันใช้งานได้ทนมาก ใช้งานแบบเปิดปิดๆ 3G วันละสองสามชั่วโมง สามารถใช้งานได้ทะลุสองวันสบายๆ ครับ ถ้าอย่างใช้งานหนักก็ยังทะลุวันอยู่ดี อันนี้น่าประทับใจมาก เป็นจุดขายแฝงของ G2 เลย

เทียบกับ Nexus 5

พอดีมาเขียนในช่วงที่ Nexus 5 เริ่มขายแล้ว ต้องมีคนถามแน่ๆ มันต่างกันแค่ไหน ซื้อรุ่นไหนดี ดูตามเนื้อผ้าแล้ว G2 จอใหญ่กว่า กล้องละเอียดกว่า ความจุมากกว่า แบตเตอรี่จุมากกว่า และแพงกว่าอยู่ 3,000 บาท ข้อดีข้อเสียเทียบกันเป็นข้อๆ ไปเลย

  • งานประกอบ - Nexus 5 ทำได้ดีกว่าครับทั้งในแง่ของความแน่นหนา และวัสดุที่ใช้ จับแล้วรู้สึกดีกว่ามาก
  • กล้อง - G2 ชนะขาดครับ ทั้งในแง่ของคุณภาพ และความเร็ว
  • แบตเตอรี่ - G2 น่าจะทำได้ดีกว่าครับ (ผมยังไม่ได้ลองจับ Nexus 5 นานๆ)
  • การใช้งาน - G2 ทำซอฟต์แวร์มาพร้อมใช้งานมากกว่า แต่ถ้าคนมีประสบการณ์กับ Android อยู่แล้ว Nexus 5 สามารถปรับได้หลากหลายกว่าครับ

สรุป

LG G2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำมาดีมากครับ คุณภาพกล้องดีขึ้นมาก แต่ก็ยังอยู่ในขั้นถ่ายเล่น ถ่ายแชร์ ยังเอาไปปรับเยอะๆ ไม่ได้ วัสดุตัวเครื่องดูราคาถูกไปเสียหน่อย และเรื่องความร้อนที่ต้องไปลองจับเองว่ารับได้รึเปล่าครับ

ข้อดี

  • สเปคแรงสมราคา
  • จอสวยมาก
  • ขอบจอบางตัวเครื่องไม่ใหญ่ถือได้ง่าย
  • แบตเตอรี่ทนมาก

ข้อเสีย

  • เครื่องร้อนไว
  • ในบางจังหวะ โฟกัสอัตโนมัติของกล้องก็ทำหงุดหงิดได้
  • ซอฟต์แวร์ของ LG ยังไม่มีจุดขายเด่นๆ ให้เลือกใช้
Get latest news from Blognone

Comments

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 20 November 2013 - 13:42 #656605
zigheart's picture

ใช้อยู่ครับ

ข้อดี
- เร็วและลื่นกว่า ios7 - -a
- จอใหญ่ ชัด สบายตากว่าจอสีฉูดฉาดของ SS
- เครื่องเบา ขนาดพ่อกับเพื่อนยังชมเลยครับว่าเบา แม้จอใหญ่
- เคาะหน้าจอ
- ใส่กระเป๋ากางเกงยีนพอดีไม่อึดอัดเท่า note3 (แหงสิ 55)

ข้อเสีย
- font ไทยไม่สวยเลย ตัวมันอ้วนเกิน ถ้าให้ font thonburi ในไอโฟน 10 ดาว font นี้ผมให้ 5 ดาว
- ไม่มี font flip ให้เปลี่ยนเหมือน ss เซ็ง
- UI น่าจะสวยน้อยสุดแล้วในบรรดาค่ายดัง (เทียบกับ sense, touchwiz) แต่ความลื่นชนะ (แหงสิ มี pure android เป็นพี่น้อง)
- หูฟังสู้ earpods ไม่ได้

อืมขอพิมพ์แค่นี้ก่อน

By: psemanssc
Blackberry
on 23 November 2013 - 18:21 #658004 Reply to:656605

iOS 7 บน 5s นี่ลื่นปริ้ดปร้าดแล้วครับ แต่บน 4 ห่วยมาก 4sห่วย 5 ฮ่วย เลยทีเดียว

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 24 November 2013 - 19:24 #658150 Reply to:658004
PandaBaka's picture

5s ใช้ตัว 7.0.4 safari พิมพ์ประโยคสั้นๆ ภาษาไทยไม่ยาวมาก ก็ค้างเป็นช่วงๆ แล้วครับ (ค้างที 3-10 วิ) 7.1beta แก้ปัญหาค้างได้ก็จริง แต่ bug เพียบ -*-)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 20 November 2013 - 13:53 #656624

"ด้านล่างตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของพอร์ตที่ต้องเสียบทั้งหมด ลำโพงของ G2 นั้นเป็นแบบสเตอริโอ"

ด้านล่าง ลำโพง G2 มีข้างเดียวนะครับ อีกข้างเป็นไมค์


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 20 November 2013 - 13:54 #656626

รุ่นนี้เกลียดอยู่สองอย่าง

  • Notification Drawer จะรกไปไหน
  • เอาปุ่ม Menu กลับบ้านไปแล้วเอาปุ่ม Recent App มาใส่แทนได้แล้วนะ เปลี่ยนก็ไม่ได้ซะงั้น

(แต่ถ้าเทียบกับซัมซุง ผมเกลียดซัมซุงทุกอย่าง Jelly Bean ของพี่แกยังกะใช้ Gingerbread)

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 20 November 2013 - 13:57 #656627 Reply to:656626
zigheart's picture

ใช่ครับ อยากได้ recent มาก

noti ตรง qslide มันปิดได้หนิ

By: candlehell
Android
on 20 November 2013 - 14:42 #656650 Reply to:656626

recent app ใช้วิธีกด Home ค้างไว้แป๊บนึงครับ (ผมไปยืนกดเล่นมา)

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 20 November 2013 - 16:25 #656691 Reply to:656650

กดค้างได้ แต่ไม่สะดวกเลยครับ ปุ่ม Recent App ใช้บ่อยกว่าปุ่ม Menu นะ

แต่ถึงจะปาดสามนิ้วได้ก็เถอะ เวลาเล่นมือเดียวมันปาดไม่ได้ ฮ่าๆๆ

By: neonicus
Android
on 20 November 2013 - 16:31 #656694 Reply to:656650

อันนี้คนที่เล่น android มาจะค่อนข้างรู้ครับ ยิ่งคนที่ต้องการใช้ recent app เนี่ยยิ่งรู้เลยหละ
เพราะถ้ามีปุ่มเดียวให้กดปัับขึ้นเลย กับ กดแล้วรอ1วิค่อยขึ้น ความรำคาญมันต่างกันครับ
แล้วยิ่งปุ่มเมนูที่ appใหม่ๆมีแปะไว้ให้แล้ว เจ้าปุ่มที่หน้าจอก็ไร้ประโยชน์เลยครับ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 November 2013 - 19:22 #656758 Reply to:656626
Jaddngow's picture

HTC ONE ก็ไม่มี Recent App นะใช้การกด home 2ที แต่ก็ยังรู้สึกดีกว่า Note II ที่ต้องกดhomeค้าง น่ารำคาญกว่า

By: wichate
Android
on 20 November 2013 - 23:00 #656814 Reply to:656626

Recent App นี่อันตรายเหมือนกันนะ (ใช้แอบอ่าน sms ได้ ทั้งๆที่ลบข้อความนั้นทิ้งไปแล้ว และผมรู้สึกดีที่มันใช้งานยาก 55 เป็นงั้นไป)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 November 2013 - 15:27 #656634
panurat2000's picture

แบรนด์ที่เพลี่งพล้ำจากตลาดไปก็ยากที่จะกลับมาในตลาดได้

เพลี่งพล้ำ => เพลี่ยงพล้ำ

ลำโพงของ G2 นั้นเป็นแบบสเตอริโอ

Slashgear: The LG G2 also has a single speaker at its bottom. There are two sets of drilled holes, but a speaker on one side only.

ด้านหลังของ G2 เป็นแหล่งร่วมปุ่มแบบกดทั้งหมด

แหล่งร่วม => แหล่งรวม

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 20 November 2013 - 23:17 #656818 Reply to:656634
Blltz's picture

แก้หมดแล้ว ขอบคุณครับ :D

ลำโพงนี่ผมเข้าใจผิดไปไกลเลยแฮะ

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 20 November 2013 - 15:07 #656658
alph501's picture

อยากได้อยู่นะ แต่เครื่องร้อน มากไหมอะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 20 November 2013 - 15:26 #656661 Reply to:656658

ถ้าเล่นเกม 3D หนักๆ ร้อนเร็วอยู่ อย่าง Asphalt 8 นี่ถ้าตั้งค่าสูงสุดเลย แป๊บเดียวร้อน ผมลดลงมาเหลือ high แต่เทียบกับเครื่องเก่า Htc one X ร้อนกว่า G2 เยอะ หึหึ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 21 November 2013 - 17:11 #657230 Reply to:656658
alph501's picture

ผมเพิ่งไปอ่าน กระทู้ของเวปสังคมคุณภาพมา เรื่อง z1 vs g2 นี่เละมาก แทพไม่ได้ ข้อมูลอะไรมาก
มีแต่คนเชียร์อย่างเดียว ใจจริงๆผมอยากใช้ ทั้งสองตัวนะ แต่ที่บ้านมี ps3 กับทีวี sony มาไม่รู้มันจะใช้อะไรร่วมกันได้ไหม

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 November 2013 - 15:13 #656659

ตอนแรกๆก็ไม่ได้ใช้ QSlide นะ แต่ไปๆ มาๆ ได้ใช้มันบ่อยๆ โดยเฉพาะ Browser ผมใช้มันฟังเพลงจาก youtube ในระหว่างที่เล่นแอพอื่นไปด้วย (แต่ก็แอบรกจออยู่เหมือนกัน) เสียดายว่า QSlide มันเลือกแอพใส่เองไม่ได้ ใส่ได้เฉพาะที่ LG ให้มาเท่านั้น

Notification Tray ของ LG นี่มันรกจริงๆ ครับ

ปล.รุ่นนี้หน้าตาดูผ่านๆผมนึกว่าซัมซุง


By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 20 November 2013 - 15:28 #656662 Reply to:656659

ขยายจอ เอาปุ่มโฮมออก คงเป็นกรรม สมัย s1 ทำกับ แอ็ปเปิ้ลน่ะครับ
http://cdn.gsmarena.com/vv/newsimg/13/08/lg-g2-s4/gsmarena_001.jpg
http://cdn3.pcadvisor.co.uk/cmsdata/reviews/3463235/Samsung_Galaxy_S4_vs_LG_G2.png

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 20 November 2013 - 15:16 #656660
mekpro's picture

ตอนนี้กำลังคิดว่าจะซื้อ G2 นี้แหละมาลง Cyanogen Mod เพราะขี้เกียจรอ Nexus 5 แล้ว -.- จริงๆ G2 ก็ดีกว่าหลายอย่างนะครับ ติดแค่พลาสติกราคาถูกเท่านั้น ส่วนกล้อง แบต จอ เทพหมด แถมราคาก็โอเคเลย

By: Allenby
iPhone
on 20 November 2013 - 16:24 #656690 Reply to:656660
Allenby's picture

Nexus 5 มาไทยแล้วไม่ใช่เหรอครับ ?

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 21 November 2013 - 12:18 #657084 Reply to:656660
zigheart's picture

nexus แบต 2300 มั้ง

ถ้า g2 ใช้ได้ 20 ชม nexus 5 จะเหลือ 13 ชม

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 21 November 2013 - 13:00 #657109 Reply to:656660
mekpro's picture

มาแล้วแต่ยังแพงหน่ะครับ ถ้ารอได้ซักเดือนคงราคาลงกว่านี้มาก

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 November 2013 - 15:49 #656668

อยากได้รีวิวเทียบกับโน๊ต 3 จังครับ

กำลังสนใจ G2 กับโน๊ต 3 อยู่
ใจตอนนี้เอียงไปโน็ต 3 จากสไตลัส และมัลติวินโดว์

เอาไงดีหว่า...

By: myungz
In Love
on 20 November 2013 - 16:03 #656676 Reply to:656668
myungz's picture

note3 ต้อง n9005 cpu s800 เท่านั้นครับ
ตัว n900 cpu exynos เห็นในพันทิพเจอปัญหาแปลกๆป่อย

ส่วนตัวผมเข็ดกับ exynos octa 2013 แล้ว
S4 ผมโยนร้านทั้งที่ใช้มาไม่ถึงเดือน

By: ผลิตภัณฑ์ที่ทัน...
Android
on 20 November 2013 - 16:03 #656677 Reply to:656668

เอ็กซินอส กาก ถ้าจะเทียบ รอดูตัวสแนปเถอะครับ แต่ด้วยเงื่อนราคา g2 คุ้มกว่าเยอะ สำหรับคนทั่วไป

By: pd2002 on 20 November 2013 - 16:28 #656693 Reply to:656668

Exynos กากจริงๆ แต่ในบางเว็บก็อวยกันซะลอยแล้วลอยอีก เฮ้อ

By: neonicus
Android
on 20 November 2013 - 16:35 #656696 Reply to:656693

ค่อนข้างเชื่อแล้วว่ากาก ก่อนหน้านี้คิดว่าบางคนแค่คิดกันไปเอง
แต่เห็นคนกลุ่มที่เรียกได้ว่าmedium->power user กลับบอกตรงกันว่ามันกาก ก็เลยเชื่อแล้ว

By: Faln
AndroidBlackberry
on 20 November 2013 - 16:06 #656678

ชอบทุกอย่างยกเว้น SW เซง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 November 2013 - 16:41 #656700 Reply to:656678
PaPaSEK's picture

ซื้อมาแล้วทำให้ brick แค่นี้ก็ไม่มี software ให้รกหูรกตาแล้วครับ

#ผิด

By: Faln
AndroidBlackberry
on 20 November 2013 - 18:55 #656749 Reply to:656700

ขอบคุณมากกกกกก ครับ

//ฮาๆ

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
on 20 November 2013 - 17:32 #656719

ก้มหน้ามอง G PRO ในมือ อย่างเงียบๆ

ไม่สั่นเพราะไม่มีคนโทรมา

By: AronSun
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 November 2013 - 18:01 #656730

ชอบรุ่นนี้ตรงแบตอึดมาก กับจอสวยมาก

จากการทดสอบ
http://blog.gsmarena.com/apple-iphone-5s-battery-test/

รุ่นนี้เล่นเว็บได้นานที่สุดกว่ารุ่นอื่น เล่นได้ถึง 11 ชม. กว่าๆ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 November 2013 - 19:24 #656759
Jaddngow's picture

จะซื้อโทรศัพท์ให้พ่อ ไม่รู้ว่าจะเอา G2 ดีหรือ ONE ดี One ของAIS ลดราคา มี blinkfeed ให้ดูข่าวง่ายๆ แต่ G2 ก็แบตอึดจอใหญ่ดี

By: tukzazaza
ContributorAndroidWindows
on 20 November 2013 - 22:39 #656808
tukzazaza's picture

ถ่ายรูปหน้าจอง่ายมากครับ ทำได้ด้วยมือเดียวและนิ้วเดียว

ให้เอานิ้วชี้กดรวบ ปุ่มกลาง กับปุ่มล่าง เลยครับ ปุ่มมันชิดกัน และนิ่มพอที่จะใช้ นิ้วเดียวกดสองปุ่มได้ง่ายๆ

By: koalaz
ContributorAndroid
on 21 November 2013 - 05:50 #656871
koalaz's picture

อา บ้านผมสั่นไปหมด

/me รถบรรทุกกำลังวิ่งเข้าวอลล์มาร์ท


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 21 November 2013 - 09:52 #656951

อยากได้ตัวนี้เพราะ Knock-On เลย ใช้ น้อง S ปุ่ม power มันกำลังจะไปแล้ว ส่วนอื่นยังดีๆอยู่เลย ถ้ามือถือพังเมื่อไหร่คงมอง LG กับ Oppo เลย หวังว่าอนาคตจะใส่กันมาหลายๆยี่ห้อ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 November 2013 - 10:08 #656966
iammeng's picture

สวยจริงรุ่นนี้

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 November 2013 - 09:29 #657469

ใช้อยู่ครับ ปัญหาผม ตอนแรกคือ เครื่องอุ่นๆตลอด เปิดทั้งวันแม้ไม่ได้ใช้

ลองเอา CPU Spy เช็ค พบว่าเครื่องไม่ยอม Deep Sleep ครับ วิ่ง 300Mhz ตลอดเลย ..... Deep Sleep ไม่มี

เปิดเครื่อง Stanby ลดชมละ 5% .... สาหัสยิ่งนัก (Wifi+3G) เทียบกับตอนใช้ Note2 แทบร้อง ....

เอา Wakelock Detect เจอคนมีปัญหา JB กับ Google Play ครับ เมื่อวานนี้ ลองเอา Google Play คัวใหม่ลองลงดูหละ ดูแล้วเครื่องเข้า Deep Sleep แล้ว วันนี้คงได้รู้หละครับ ว่าหายหรือไม่

ปล link ปัญหาครับ

http://forums.androidcentral.com/android-4-1-4-2-4-3-jelly-bean/295531-nlpwakelock-running-my-battery-down.html

By: pt2121
ContributorAndroid
on 3 December 2013 - 11:40 #662003

งั้นๆ


My Google+...