Tags:
Node Thumbnail

Marc Whitten ผู้บริหารของทีม Xbox ให้สัมภาษณ์รายการ podcast ของ "Major Nelson" โฆษกของทีม Xbox เช่นกัน

Whitten เล่าความคืบหน้าของ Xbox One ว่าเข้าสู่สถานะ internal beta หรือฮาร์ดแวร์รุ่นทดสอบเป็นการภายในแล้ว สิ่งที่ฮาร์ดแวร์ปัจจุบันต่างจากฮาร์ดแวร์ทดสอบรุ่นก่อนคือเพิ่มความเร็วคล็อกของ GPU จากเดิม 800MHz ขึ้นมาเป็น 853MHz (เพิ่มขึ้นประมาณ 6%)

ส่วนด้านซอฟต์แวร์ ไมโครซอฟท์ออกไดรเวอร์กราฟิก DirectX ที่ปรับแต่งมาเพื่อฮาร์ดแวร์ Xbox One และซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการก็อัพเดตเรื่อยๆ เป็นประจำทุกวัน

ที่มา - Engadget, Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 3 August 2013 - 09:08 #605793
PathSNW's picture

ไม่รู้ว่าผมโง่หรืออะไรนะ แต่ผมไม่เข้าใจคำนี้เลย =_=

ฮาร์ดแวร์รุ่นทดสอบเป็นการภายในแล้ว

By: asptuy
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 August 2013 - 20:36 #605962 Reply to:605793
asptuy's picture

คนในทดสอบอุปกรณ์แล้ว น่าจะประมาณนี้ครับ

By: zyzzyva
Blackberry
on 3 August 2013 - 09:20 #605797

853MHz เฉพาะ Benchmark เวลาเล่นเกมจริงอยู่ที่ 633MHz รึเปล่า

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 3 August 2013 - 22:20 #605990 Reply to:605797
PsFreedom's picture

ผมกำลังจะเข้ามาแซว นายแย่งมุกผมอะ - -

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 August 2013 - 09:56 #605808
nowingnoid's picture

เพิ่มทำไม... เพิ่มทั้งทีก็เท่าตัวไปเล้ยยยย

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 August 2013 - 14:07 #605863 Reply to:605808
mr_tawan's picture

ทำงั้นก็ไหม้สิครับ นี่มันชิปเดิมแต่อัดคล๊อกเพิ่มนะ (พูดง่าย ๆ คือ โอเวอร์คล๊อกจากโรงงาน)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 August 2013 - 02:44 #606053 Reply to:605808

APU ของ AMD GPU นั้นตันแค่ 1200 ครับเรื่องไหม้ไม่ต้องกลัวหรอกครับ board มันตัดเองครับ
แต่จริงๆที่คนเขากลัวไม่ใช่มันไหม้หรอกครับกลัวมันไม่เสถียร มากกว่า ปกติแล้วดัน clock ได้ที่ 900 ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหานะแต่ถ้าอัดขึ้นพันกลัวปัญหาความร้อนสะสมมากกว่า
ทั้งสองค่ายใช้ APU จาก AMD เหมือนๆกันแต่ stream processors ไม่เท่ากัน
แต่การเล่นเกมจะมาวัดแค่ว่า GPU ประมวลผลได้กี่ TF อย่างเดียวไม่ได้อยู่ที่การออกแบบให้ใช้งาน GPU ว่าทำได้ดีแค่ไหนมากกว่า แต่พูดกันตามตรงผมว่าแค่สเปกของ XB1 ตอนนี้ก็มากพอสำหรับเกมใน gen ใหม่แล้ว
ส่วนโซนี่เหมือนจงใจทำมาให้ล้นเพื่อสนองความอยากของโปรแกรมเมอร์มากกว่า

By: Onewings
Windows
on 4 August 2013 - 08:27 #606098 Reply to:606053

Technology มันไปไวครับคนเล่น Console ไม่คิดจะเปลี่ยนบ่อยอยู่แล้วต้องออกแบบเผื่อไว้บ้าง spec ตอนนี้อาจจะมองว่าเกินพอ รอไปอีกซักปีอาจจะแค่พอทนนะครับ คนใช้ Console คงไม่เปลี่ยนทุกปีหรอกจริงไหม?

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 4 August 2013 - 13:58 #606181 Reply to:606098

ตราบใดที่เกมมันยังเป็นแบบนี้ผมว่าภาพในเกมมันเริ่มตันแล้วครับตอนนี้ก็แค่ขยับมา full HD กับแรมที่เหลือล้น 8GB
ยิ่งคอนโซลที่ OS ไม่ทานระบบเหมือนกับของ PC บอกได้เลยว่าเหลือครับ
XB1 DDR3 256bit (ใกล้เคียงกับ GDDR5 128 bit) อัดบัสมา 2000 กว่าๆรีด APU สบายๆ
มันอยู่ที่ MS มากกว่าว่าจะทำยังไง ถ้าบอกว่าออกแบบเผื่อไว้ทำไมไม่ยัดพวก GTX 780 หรือ 7970 ล่ะครับ
gen ผมว่าเขาคิดมาแล้วว่ามันมากพอครับแรมยัดมาให้เยอะอีกด้วย
เทียบกับคอนโซลเจนที่แล้วนี่ฟ้ากับเหวเลย
จริงๆปีหน้าพวก GPU ก็ไปไกลกันแล้วครับ 4000 stream แรงกว่าของคอนโซล 2 - 3 เท่า
ในคอนโซลยังแค่เกือบพัน SP กับ พันต้นๆของโซนี่
ถ้าไม่ติดว่า AMD มันติด CPU มาด้วยโซนี่คงไม่เอา แต่จะให้ไปเล่น tegra ของ nVIDIA ก็ยังไงๆอยู่
ตลาด GPU มันไปไวครับ 6 -12 เดือนก็ไปละ
เกมสมัยนี้หลังๆเห็นไปเน้นเงากับแสงล่ะ ส่วนภาพรู้สึกมันเฉยๆมากเลย
เพราะเทคโนโลยีพวกสแกนใบหน้าคนจริงแทบจะขนมาใช้จนหมดล่ะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 August 2013 - 14:38 #606197 Reply to:606181
hisoft's picture

เผื่อ 4K มั้งครับ :p

แรม 8GB ก็เอาไปประมวลผลโลกทั้งใบในเกมแบบ realtime แท้ ๆ ไม่ใช่วิ่งไปที่ไหนถึงจะคำนวณศัตรูที่นั่นนอกนั้นคำนวณแบบผ่าน ๆ รวมถึงใบหญ้าทุกใบต้องคำนวณแยกกันหมด (แถ)

By: Onewings
Windows
on 5 August 2013 - 09:38 #606567 Reply to:606197

การที่ spec over กว่าคู่แข่งเล็กน้อยมันเป็นแค่เหตุผลทางการตลาดซึ่ง

ในกรณีที่ถ้ามันสูงเกินความต้องการจริงๆอย่างที่ข้านบนสื่อไว้และในตอนนี้ game developer ยังนึกวิธีที่ดึงความสามารถที่ต่างกันออกมาไม่ได้

แต่ในกรณีที่เสปคที่มีถูกมองเป็นสเปคขั้นต่ำไปแทนมันจะเกิดข้อแตกต่างเล็กน้อยที่เล่นเกมเดียวกันบนคนละแพลตฟอร์มแล้วลื่นไหลไม่เท่ากัน (ขึ้นอยู่กับการ port ด้วยส่วนนึง) แต่ตรงนี้อาจจะได้เห็นหรือไม่ได้เห็นต้องรอดูยาวๆ

ป.ล.สุดท้ายถ้าเกมที่ exclusive ที่อยากเล่นมันออกมาทั้ง 2 เครื่องก็ต้องซื้ออยู่ดี

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 3 August 2013 - 10:09 #605811

เพิ่มแรมดิเห้ย Win8 พี่แกไม่ค่อยจะกินแรมเท่าไหร่นะเออ = =

By: chinnajod
iPhoneAndroidWindows
on 3 August 2013 - 10:50 #605823
chinnajod's picture

เร่งขึ้นมาให้เท่า PS4 ซินะ หืมๆ ยังอริกับ XBO ไม่หาย ดริฟซะแต่ก่อนชื่นชม XB360 นะ แต่หลังดริฟ เกลียด XB ไปเลย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 3 August 2013 - 19:28 #605932 Reply to:605823
Perl's picture

ยังไม่เท่าครับ

XBOX ONE (CUSTOM AMD GCN2.0) 800 MHz - 1230 GFlops (Overclock ขึ้นเป็น 853MHz = 1.3TFlops)
PS4 (CUSTOM AMD GCN2.0) 800 MHz = 1840 GFlops

ยังคำนวนได้ไม่เท่า PS4 อยู่ดี

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 3 August 2013 - 17:01 #605893

สัญญาณนาฬิกาเอาไว้บอกใบ้รหัสชิป...