Tags:
Node Thumbnail

ขอรวมข่าว Google Glass เป็นข่าวเดียวกันครับ

ข่าวแรก เมื่อต้นเดือนนี้ Google ได้ปล่อยอัพเดต XE7 (อัพเดตที่มีคนแกะโค้ดและพบระบบล็อคหน้าจอ, ร้านขายแอพ, แอพฟังเพลง-วิดีโอ) ให้กับ Google Glass ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่หรือที่ได้รับการปรับปรุง ดังนี้

  • การเข้าเว็บไซต์ (ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Glass) โดยเมื่อผู้ใช้ได้รับ URL จะสามารถคลิกลงไปเพื่อดูหน้าเว็บบนเบราว์เซอร์ได้ สำหรับคำสั่งสำหรับควบคุมเบราว์เซอร์มีทั้ง Scroll, Zoom, Look around และ Click โดยใช้สองนิ้วสัมผัสบนทัชแพด การหมุนศีรษะเพื่อไปทางซ้ายและขวากับบนและล่าง ลองดูวิดีโอเดโมได้ที่ข้างล่าง

วิดีโอเดโมการเข้าเว็บไซต์ของ Google Glass โดยแสดงผลบน Galaxy S4

  • รายชื่อผู้ติดต่อ ไม่มีข้อจำกัดรายชื่อผู้ติดต่อต่อที่ 10 รายชื่ออีกต่อไป
  • การรับส่งข้อความ ผู้ใช้สามารถสั่งการด้วยเสียงให้ส่งข้อความ อ่านข้อความขาเข้าให้ฟัง และตอบกลับข้อความได้แล้ว
  • การค้นหาข้อมูล เมื่อผู้ใช้ถาม Google เพื่อให้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวบุคคล และจากนั้นถามต่อว่า "where were they born" Google จะตอบคำถามนี้ด้วย

ที่มา: SlashGear

อีกข่าว บริษัทวิจัยด้านความปลอดภัย Lookout เผยว่าได้ค้นพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยบน Google Glass ผ่าน QR code โดยเมื่อผู้ใช้ใช้แว่นตาถ่ายภาพ QR code ที่อันตราย (malicious QR code) แว่นตาจะถูกบังคับให้เชื่อมต่อกับเสาไวไฟที่ผู้บุกรุกตั้งขึ้นมาโดยที่ผู้ใช้ไม่รับรู้ ทำให้ผู้บุกรุกสามารถดักจับข้อความที่เข้าออกแว่นตาได้ (อนึ่ง ด้วยการทำงานของ Google Glass นั้น แว่นตาจะดำเนินการกับ QR code โดยอัตโนมัติและไม่แจ้งให้ผู้ใช้ทราบอยู่แล้ว) และเมื่อผู้บุกรุกใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของ Android 4.0.4 ก็จะสามารถเข้าควบคุมแว่นตาได้ทั้งหมด แต่ Lookout ก็อธิบายว่ากระบวนการแฮกนี้ขึ้นกับหลายปัจจัยมาก แต่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่การแฮกลักษณะนี้ถูกใช้อย่างแพร่หลาย

เว็บไซต์ SlashGear รายงานว่า Lookout ได้แจ้ง Google ให้ทราบถึงช่องโหว่นี้ และ Google ก็ได้ปล่อยแพตช์มาอุดช่องโหว่ดังกล่าวแล้ว

ที่มา: SlashGear

Get latest news from Blognone

Comments

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 23 July 2013 - 13:34 #600539
  • อนึง > อนึ่ง

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 24 July 2013 - 09:48 #600956
hisoft's picture

ผมอยากได้ตัวแอพที่เค้าเอามาเดโม :D