Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เพิ่มบริการ Vine ซึ่งเป็นการแชร์วิดีโอสั้นๆ ได้ไม่นาน ตอนนี้ Twitter กำลังพัฒนาแอพสำหรับฟังเพลงที่เน้นการใช้งานสำหรับอุปกรณ์พกพา

ตัวแอพจะสตรีมเพลงจาก SoundCloud ซึ่งเป็นผู้ให้บริการฝากและแชร์ไฟเสียง โดยงานนี้ Twitter จะใช้ทีมงานของ We Are Hunted ซึ่งเป็นกลุ่มสตาร์ทอัพที่ Twitter ได้เข้าซื้อกิจการมาเมื่อ 6 เดือนก่อน เป็นแกนหลักในการพัฒนาแอพตัวใหม่นี้

การใช้งานแอพสามารถเลือกรับข้อมูลเพลงที่แนะนำโดยศิลปินที่ผู้ใช้กำลังติดตามอยู่ได้ ,แชร์เพลงให้คนที่ผู้ใช้กำลังติดตามได้รับรู้และฟังไปด้วยกันได้ผ่านแฮชแท็ก #NowPlaying, เลือกดูเพลงโดยเรียงตามลำดับความนิยม ตลอดไปจนถึงสามารถเลือกฟังเพลงและศิลปินใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัว ซึ่งตัวแอพมีการแสดงข้อมูลส่วนนี้ไว้โดยเฉพาะ และสำหรับผู้ที่มีบัญชี Twitter ตัวแอพจะปรับการแสดงเน้นข้อมูลเพลงและศิลปินตามผู้ใช้งานว่ากำลังติดตามศิลปินคนใดบ้าง

คาดว่าแอพตัวใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานกับอุปกรณ์ iOS ได้ก่อนในช่วงปลายเดือนนี้

ที่มา - SlashGear

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 15 March 2013 - 12:06 #552884
lingjaidee's picture

ดูเหมือนทวิตเตอร์จะพยายามหาโมเดลใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ด้วยการเริ่มทำลายความเรียบง่าย ซึ่งเป็นสเน่ห์ของตัวเองมาโดยตลอด .. แต่ก็รอชม ;)


my blog

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 15 March 2013 - 16:33 #553065
tanit9999's picture

ดูแบบแว๊บเดียวอ่านเป็น
Twitter เตรียมให้บริการ "แอบ" ฟังเพลงออนไลน์

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 17 March 2013 - 02:09 #553610

เริ่มดิ้นมากขึ้นแต่ผมเชื่อว่ามันดิ้นไปไกลจากฝั่งมากขึ้นครับ คือผมเชื่อว่า Twitter จะค่อยๆเฉาลงๆจนโดน Social ตัวอื่นกลืนในท้ายสุดน่ะครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ