Tags:
Node Thumbnail

มีคนไปเห็นว่าโนเกียได้จดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนและเพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ที่น่าประหลาดเหมือนกับคราวก่อนคือภาพร่างในสิทธิบัตรดันไปเกือบจะเหมือนกับภาพ Windows Phone ที่หลุดมาเมื่อสองปีก่อน ลองดูความเหมือนของภาพร่างในสิทธิบัตรและภาพหลุดได้ที่ท้ายข่าว

ก่อนหน้านี้โนเกียได้จดสิทธิบัตรดีไซน์สมาร์ทโฟนสามแบบ โดยหนึ่งในสามนั้นท้ายที่สุดคือ Lumia 920 (ข่าวเก่า) ส่วนอีกสองแบบ (ข่าวเก่า 1, 2) ยังไม่ถูกนำออกสู่ตลาดแต่อย่างใด ก็คงต้องตามต่อที่งาน Mobile World Congress ปีนี้ว่าจะมีวินโดวส์โฟนหน้าตาตามสิทธิบัตรที่โนเกียจดไปแล้วออกสู่ตลาดหรือไม่

ที่มา: USPTO ผ่าน LiveSide.net

No Description

ภาพในสิทธิบัตร

No Description

ภาพที่หลุดมาเมื่อสองปีก่อน

Get latest news from Blognone

Comments

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 February 2013 - 10:24 #539065

ก็สวยดี ชอบมากกว่า 920 นะ แต่ถ้าทำแบบนี้จริงขอให้แบตฯหนาๆด้วยหล่ะ

By: Ramesh
Android
on 9 February 2013 - 10:41 #539070
Ramesh's picture

สวยครับ แต่อนาคตคงต้องแก้เรื่องความหนาด้วย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 9 February 2013 - 11:28 #539086
Be1con's picture

เดาครับ เป็นรุ่น 520 แน่ ๆ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: HoLY CoMM@nDo on 9 February 2013 - 11:56 #539094
HoLY CoMM@nDo's picture

แบบนี้สิ ถึงจะเรียกได้ว่ามีดีไซน์เป็นของตัวเอง ไม่มีใครเหมือน

ต่างจากสิทธิบัตรการดีไซน์ iPhone ของ Apple ที่ยึดเอาทรงเลขาคณิตอย่างง่ายที่ใครๆ ก็คิดได้อย่าง สีเหลี่ยมขอบโค้งเอาไปใช้ได้

By: Patchan
iPhone
on 10 February 2013 - 22:18 #539450 Reply to:539094

ใครๆก็คิดได้แต่ไม่มีคนคิดนะตอนนั้น

By: shaunlikeb
Windows PhoneIn Love
on 9 February 2013 - 12:25 #539106
shaunlikeb's picture

สวยน่ะแต่ข้างหลังมันพึกลึกชอบกลหนาอีกด้วย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 9 February 2013 - 13:00 #539117
Perl's picture

เมื่อสองปีก่อนหน่ะดูสวย ตอนนี้เฉยๆ

อันที่จริงเผยหน้าตาแล้วก็ควรจะรีบผลิต ไม่ใช่ดอง วันเวลาผ่านไปมันจะรู้สึกเฉยๆ แทนที่จะ wow แทน

By: team
Windows Phone
on 9 February 2013 - 13:44 #539123
team's picture

พูดงี้ไปเป็นผู้บริหารเลยมั้ย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 9 February 2013 - 13:51 #539126 Reply to:539123
Perl's picture

ส่งใบสมัครกับตั๋วเครื่องบินมาเลยครับ ผมไป

อันดับแรกผมจะรื้อโครงสร้าง OS ก่อนเลย เปลี่ยนเป็น Android, merge Nokia map เข้ากับ Google พัฒนาเทคโนโลยีกล้องโดยชูให้เป็น Iconic ของตัวเอง,พัฒนาระบบ UI ของตัวเองบน Android ทำบริษัทให้หันมาตอบรับกระแสโลก ไม่ใช่ทวนกระแสโลก

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 9 February 2013 - 19:52 #539214 Reply to:539126

ผมว่าคิดงี้ไปอยู่ google เถอะครับ คุณไม่ใช่ผู้บริหาร Nokia ละ (เล่นทิ้งอาวุธที่สู้จะสู้หมดเลยอะ)

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 9 February 2013 - 21:40 #539238 Reply to:539214
Be1con's picture

ผมเห็นเมนต์ประมาณนี้จากเขามาพอสมควรแล้ว และดูเหมือนว่าจะแค้น MS ฝังหุ่นด้วยสิ แต่ผมว่าพอมาทำ Android แล้วกลัวว่า Nokia จะไม่มีจุดยืน


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2013 - 21:36 #539236 Reply to:539126
allinsense's picture

สำหรับผมการกระโดดลงทะเลเพลิง Android ถือเป็นการฆ่าตัวตาย ที่สำคัญไปไหนไม่ได้ไกลหรอกครับ ถ้ายังคิดแต่จะตามก้นชาวบ้าน(SS) ถ้าอยากจะเกิด ต้องกล้าจะเสี่ยง ต้องมั่นว่ามีของ นี้คือวิสัยทัศที่ CEO ควรจะมีครับ

By: illusion
ContributorAndroid
on 10 February 2013 - 00:51 #539300 Reply to:539236
illusion's picture

เอาจริงๆ จากที่เคยใช้ WP7 มาปีกว่าๆ (และคาดหวังกับ WP8 ไว้มาก ว่ามันจะต่างออกไป ปรากฏว่าออกมาแล้วดันวนอ่างเหมือนเดิม) ปัญหาสำคัญของ WP เป็นเรื่อง ecosystem ที่ microsoft ต้องเร่งทำการบ้านให้มากกว่านี้ (ควรจ่ายให้ dev เลยสำหรับแอพหลักๆ เช่น instagram) เพราะมันส่งผลกับประสบการณ์การใช้โดยตรง และถึงจะมีแอพแล้ว ก็ควรทำให้ฟีเจอร์มันทัดเทียมแพลตฟอร์มอื่นหน่อย เช่น LINE ตอนนี้ยังรับ/ซื้อสติกเกอร์ไม่ได้เลย แค่นี้ก็ทำให้คนใช้เสียความรู้สึกไปแล้ว อะไรที่ชาวบ้านเขาทำได้ แต่เครื่องตัวเองทำไม่ได้ มันน่าเก็บกดครับ

เรื่องจำนวนแอพอย่าง BB แก้ปัญหานี้ด้วยการทำให้ BB10 รันแอพ Android ได้ตั้งแต่แรกเลย เป็นวิธีการที่ฉลาดมากๆ ถ้าตามข่าวใหม่คือ Windows 8 กับ WP8 รันแอพข้ามกันได้ ถ้าทำได้สำเร็จก็จะดี แต่ตอนนี้มันยังทำไม่ได้ แถมเอาจริงๆ แอพฝั่ง WP ดันเยอะกว่าฝั่ง Windows 8 อีก

เรื่องที่น่าตำหนิอีกอย่าง คือฟีเจอร์ของ OS (และ API) ที่ยังห่างชั้นจาก iOS และ Android อีกพอสมควร ไม่ปฏิเสธว่าฟีเจอร์ทั่วไปที่มาพร้อมกับ WP ก็ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครบถ้วนแล้ว แต่การใช้งานขั้นสูงหลายๆ อย่างก็ยังขาดไป สิ่งที่ MS ควรทำคือสังเคราะห์รายการฟีเจอร์ของ Android, iOS แล้วมาเติมเต็มให้ WP ไม่ใช่หลับหูหลับตาทำตัวอินดี้ แล้วเข็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาแบบที่พอเห็นแล้วก็ได้แต่สะท้อนใจ เช่น ฟีเจอร์เปลี่ยนรูปตาม Bing เอย, สีใหม่เอย หรือตอนนี้ก็ได้แต่โปรโมท Live tile ทั้งๆ ที่คนส่วนใหญ่เรียกร้อง Notification center กัน หรือตอนนี้เสียงบ่นหลายคนอยากได้ File manager เองเป็นต้น หลายฟีเจอร์ใหม่ๆ เองก็ไม่รวมมาในตัว OS แต่ทำเป็นแอพแยก ผลก็คือมันไม่บูรณาการกันทั้งระบบ เหมือนกับ OS อื่นๆ ที่เชื่อมถึงกันได้หมด

ตัวแอพเอง ก็เห็นมีคนบ่นบ่อยๆ ว่าลงแอพใหม่ที ก็ต้องกรอกข้อมูลแอคเคาท์ใหม่หมด สงสัยไม่มี API ที่ดึงข้อมูลแอคเคาท์จากส่วนกลางมาเลย ถ้าเทียบกับ OS อื่นมันง่ายกว่ามาก นี่คือข้อเสียของการกั๊ก API ที่ MS ไม่ยอมแก้ซักที

ก็เป็นเรื่อน่าผิดหวังที่ WP8 ค่อนข้างจะวนอ่างกับแนวคิด เหมือน MS (และตัวพ่อ Windows Phone คือ Joe Belfiore) จะมั่นใจกับแนวคิดนี้มาก ทั้งๆ ที่มีเสียงคอมเพลนจากผู้ใช้ถึงความไม่สมบูรณ์ของมัน (WP7) แต่ก็ยังเข็น WP8 มาในรูปแบบเดิมๆ สุดท้ายผมก็เห็นเสียงคนใช้ WP8 บ่นเป็นระยะๆ นึกแล้วก็ไม่รู้จะปกป้อง MS ไปอีกทำไม

ผมเห็นด้วยว่า Nokia ควรจะสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ ไม่ปฏิเสธเลยว่าการมาเล่น Android เป็นเรื่องเสียเปรียบในระยะยาว เพราะสู้คู่แข่งที่แข็งแกร่งแถมยึดตลาดไปแล้วได้ยาก แต่จะมาผูกกับ MS ที่ทำตัวเหลาะแหละแบบนี้และมั่นใจในตัวเองเกินเหตุ ผมว่ามันค่อนข้างเสี่ยงกับอนาคตของบริษัทครับ

ผมมั่นใจ 80% ของคนที่ซื้อ Lumia เพราะมันเป็น Nokia

ปล. ผมเชื่ออย่างนึงเลยว่า คนเราถ้าใช้อะไรแล้ว จะมีพฤติกรรมอย่างนึงที่เรียกว่าการปกป้องในสิ่งที่ตัวเองลงทุนไปครับ อันนี้ผมเองก็เป็น ตอนผมใช้ WP ใหม่ๆ ผมก็ปกป้อง WP ไปไม่น้อยเหมือนกัน :P แต่ใช้ๆ ไปมันก็ซาบซึ้งข้อบกพร่องในตัวเยอะเหมือนกัน และหลายเรื่องมันก็ไม่น่าให้อภัย ในที่สุดก็ต้องเลิกหลับหูหลับตา และหันมายอมรับแหละครับว่ามันยังไม่สมบูรณ์จริงๆ ยิ่งถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น อาจจะต้องให้ MS พยายามมากกว่านี้หน่อย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 February 2013 - 01:04 #539306 Reply to:539300

+8 ครับ ผมหงุดหงิดมากที่แอพต่างๆไม่สามารถดึงข้อมูล Account จากส่วนกลางมาใช้ได้ (ทั้งที่มันก็มีให้เพิ่มบัญชีบริการต่างๆอยู่ในเซ็ตติ้ง) แถมเรื่องการพัฒนา API ต่างๆที่มีมาให้นี่ก็จำกัดกว่าเจ้าอื่นมาก และที่ผมเคืองมากอย่างนึงคือ Push Notification ผมจำได้ไม่ละเอียดถึงข้อจำกัดของมัน แต่จำได้ว่ามันจำกัดทั้งจำนวนครั้ง และปริมาณข้อมูลแต่ละครั้ง (แต่เค้าทำไปเพื่อว่าจะได้ประหยัดแบต)

ส่วนตัวผมชอบ Windows Phone 8 กับฟีเจอร์บิวต์อินของมันมาก ผมใช้แล้วมีความสุขดี แต่ก็เสียใจเหมือนกันที่ Windows Phone 8 นั้นเสียความเป็น Windows ไปจนหมดเลย


By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 February 2013 - 01:09 #539308 Reply to:539300
Be1con's picture

แน่น ปึ๊ก จริง +1 ครับ

ที่จริงตอนนี้ใช้ Lumia 920 อยู่เพราะความอยากส่วนตัว ไม่ชอบตามใคร (โดยเฉพาะ iPhone และ Samsung) ผมซื้อ Lumia เพราะทั้งโนเกียและ Windows Phone สำหรับผมแล้ว หลายเรื่องต้องแก้อีกยาว (นาน) และท่าทางจะทำแบบ Windows 8 RT คงทำได้ยาก (เพราะ RT อิสระกว่า Windows Phone จริง ๆ เสียอีก ไม่เข้าใจว่า Resources ทีม Windows กับทีม Windows Phone ทำไมมันช่างต่างกันเช่นนี้ ==")

ส่วนตัวก็ยังมี Android 1 ตัว (ของน้องรุ่นเก่ามากอย่าง HTC Desire)และผมก็หลงรัก Android ตรงที่อิสระของมัน แต่ไม่ชอบตรงปัญหา Fragmentation และความไม่เสถียรของระบบ (ต้องชมว่า Windows Phone ทำเรื่องนี้ได้ดีกว่าจริง ๆ)

สำหรับโหมดพัฒนา Windows Phone เขียนง่ายกว่าจริง ๆ แต่ปิดการออกแบบแอพ และ API ที่จำกัดสุดขีด ทำให้ Android ถือไพ่เหนือกว่า (ผมชอบภาษาที่มันดูเหมือนคนมากที่สุด)

ตอนนี้มือถือผมเชื่อใจ Windows Phone นะครับ แต่แท็บเล็ตผมจะไปซบ Android แทน เพราะว่ามันอิสระ และปรับแต่งสะดวกกว่า เล็งของ ASUS MemoPad ไว้ หวังว่าจะไม่ผิดหวัง ชอบ Android 4.1 Jelly Bean มาก


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: UiTsoft
Android
on 9 February 2013 - 22:14 #539257 Reply to:539126

Nokia ไม่มี ทางที่จะ ชนะ Andriod แน่นอน

ปี 2513 เป็นปี ที่ วัดว่า Nokia จะอยู่ำหรือไป

ปีที่ผ่านมา 2512 บริษัท Mediatek ผู้ผลิตชิปสมาร์ทโฟนชื่อดังจากไต้หวัน

ได้สร้าง chip set ระดับกลาง MT6577

spec คือ Dual core - 1ghz memory 32 gb

            ความละเอียด  960*540

             กล้องหลัง   8m

          video encode  720p/ 30pfs

ขายในราคา เพียง 4-6 พันบาท ใช้ andriod 4.1

มาปีนี้ 2513 บริษัท Mediatek ออก chip set รุ่นใหม่ MT6589 (ซึ่งราคาน่าจะเท่าของเดิม)

แต่ spec ขั้นเทพ เท่ากัน note 2 ปัจจุบัน

spec คือ Quad core - 1ghz memory 32 gb

            ความละเอียด  1280*800   hd

              กล้องหลัง   13m

          video encode  1080p/ 30pfs

หน้าจอ กว้าง 5.5 นิ้ว

ขายในราคาไม่น่าเกิน 8000 บาท ใช้ andriod 4.1

ทุกท่านจะเห็น เต็มตลาดไปหมด

spec แบบนี้ Nokia จะทำราคานี้ได้หรือ

มันคือความจริง ไม่ใช่ นังเทียน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 9 February 2013 - 23:04 #539267 Reply to:539257
Be1con's picture

แข่งกันที่ Core แต่ความลื่นไม่เท่ากันนะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: UiTsoft
Android
on 10 February 2013 - 12:25 #539350 Reply to:539267

ต้องขอโทษ ด้วย หลง ปี 2013 ถึงจะถูกต้อง

ตลาดระดับ กลาง และ ล่าง เขานึกถึง app ที่สามารถใช้ได้ และ ความละเอียดของจอ เป็น สิ่งแรก เช่น

ใช้ 1. app พวก facebook, instagram, line , viber, 360, และเกมส์ต่างๆ

2. ความละเอียด คมชัดมากไหม  ขนาด  hd  สูงสุดแล้ว ในระดับ รากหญ้า

3. หน้าจอ ใหญ่ ไหม ?

4. ส่วนเรื่องความรื่น ถามจริง มันแตกต่างจนรับไม่ได้เลยหรือ ?

ปี 2013 นี้ ถ้า spec note 2 ราคา ไม่เกิน 8000 บาท ระดับ รากหญ้า ซื้อกันส่วนใหญ๋

ผมเป็น sale ขาย software ตามโรงงานอุตสาหกรรม เอา note 2 mirror( MT6577) ไปขาย

พนักงานมาซื้อกัน ประมาณ 20 ตัว

ผมบอก ถ้าอยากได้ แบบ note 2 จริง (mirror) MT6589 รอ หลัง สงการต์ น่าจะมีมา

ผมจะไปสั่งจาก จีนมาขายเองเลย กำลังรออยู่

ท่านทราบไหมว่า ยุทธศาตร์ของ M$ ที่ผ่านมาคืออะไร

เอาจำนวนเข้าว่า (ขอให้มาใช้ก่อน ใครอยาก copy เชิญ ช่วงปี 2531-41)

ยึดตลาด develop โดย ให้ คนสอนมาสอน vb และ dot net

M$ ถึงได้ ครอง ตลาด PC

พวกท่านไม่น่าจะ ลืม เหตุการณ์เหล่านี้ไปเลยนะ

สงคราม SmartPhone เป็น ยุทธการณ์ ย้อนศร

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 February 2013 - 13:59 #539369 Reply to:539350
Be1con's picture
  1. คำตอบไม่ได้อยู่ที่ผู้ผลิต แต่อยู่ที่นักพัฒนาว่าจะยัดลงไปหรือเปล่า

  2. หน้าจอ HD เป็นมาตรฐานปัจจุบันของสมาร์ทโฟน High End

  3. หน้าจอใหญ่ต้องดูที่ต้นทุน ไม่ใช่ OS

  4. คุณรู้จัก Force Close หรือไม่

เสริมอีกอย่างคือ Android ไม่ได้รันแบบ Native กับตัวฮาร์ดแวร์ (มี Emulator ซ้อนอีกชั้น) แม้จะรันได้ลื่นขนาดไหน แต่ก็ต้องแบ่งทรัพยากรกับตัว Emulator ด้วย และด้วยเหตุนี้ทำให้ Android ต้องใช้ทรัพยากรสูงกว่าชาวบ้าน

เรื่องความเปิด ไม่เถียงครับ แต่มันต้องหลาย ๆ องค์ประกอบมาช่วยด้วย อย่างบทข่าวจาก BGR บอกว่าตอนนี้คนรู้จัก Galaxy มากกว่า Android จริง ๆ เสียอีก เป็นเพราะว่าการสร้างแบรนด์ของซัมซุงทำได้ดีกว่ายี่ห้ออื่น ไม่ใช่เพราะ Google หรอกครับ ส่วนแบ่งการตลาดของ Android ถึงสูงมากไงครับ ก็ไม่ต่างจากคู่ MS กับ IBM เท่าไรนัก

มีข้อมูลที่จะแย้ง แย้งได้ครับ ผมไม่เถียง


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 10 February 2013 - 00:48 #539304 Reply to:539257

ปี 2513!!!


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 9 February 2013 - 13:53 #539127
bozoonnet's picture

ผมว่ามันทรงคล้าย Xperia Acro S หรือพวก Ion นะ ด้านหน้าตัดเรียบ ด้านหลังโค้งมน
จริงๆ งานดีไซน์อย่างนี้ไม่น่าให้จดสิทธิบัตร์เลย มันกำกวม อะไรๆ ก็จดๆ พวกลูกหลานเจนเนอร์เรชั่นต่อไป ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี จะดีไซน์อะไรก็ติดคนอื่นทำมาก่อน ผิดที่เกิดทีหลัง
แค่จดนวัตกรรมใหม่ๆ ก็น่าจะพอแล้ว

By: illusion
ContributorAndroid
on 9 February 2013 - 14:04 #539129 Reply to:539127
illusion's picture

ถ้าจดไว้ "ป้องกันตัวเอง" ผมก็เห็นด้วยนะครับ

ที่มันดูแย่เพราะมีบางบริษัทจดแล้วไป "ระรานผู้อื่น", "ทำลายคู่แข่ง" มากกว่าปกป้องผลประโยชน์ จนป่วนและคนเอือมกันไปทั้งวงการ

By: team
Windows Phone
on 9 February 2013 - 14:14 #539131
team's picture

+1

By: illusion
ContributorAndroid
on 9 February 2013 - 14:19 #539132
illusion's picture

อยากทราบว่าคิดยังไงกับเครื่องหนาๆ ครับ

ส่วนตัวผมโอเคกับความหนาของเครื่องในปัจจุบันนี้แล้วนะ

เครื่องผมตอนนี้ รวมใส่เคสแล้ว ก็หนาเซ็นกว่าๆ แต่อ่านๆ ดูรีวิวมีแต่คนบอกว่ารุ่นนี้มันหนาไป ทั้งๆ ที่ผมใช้ทุกวัน ใส่กระเป๋ากางเกงทุกวันมันก็ไม่มีปัญหาอะไร

และที่รุ่นผมมันหนาเพราะน่าจะเพราะดีไซน์ให้กันน้ำ แต่นี้ก็น่าจะคุ้มกับความหนามันแล้ว

ผมก็ไม่รู้ว่ามือถือบางๆ มันจะมีดีอะไรบ้าง อาจจะสร้างความฟินให้คนใช้ แต่ผมว่ามันจับไม่ถนัดมือ และที่สำคัญไปเน้นการเพิ่มแบตให้เยอะกว่านี้ดีกว่าเพราะผลที่ได้รับน่าจะคุ้มค่ากว่าทำให้มันบางแล้วลดความจุแบตลงไป

แต่ผู้ผลิตก็คงเน้นทำให้มันบางเอาใจเสียงเรียกร้องของลูกค้าอยู่ดี รุ่นหน้าๆ อาจจะบางเท่ากระดาษก็ได้ :p

ผมยังเห็นบางคนใช้ nokia 5800 เครื่องหนากว่าเครื่องสมัยนี้ตั้งเยอะเรายังใช้กันได้ อ่อ 3310 ด้วย หลายเซ็นเลยเครื่องนั้น

By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 9 February 2013 - 18:16 #539189 Reply to:539132
bozoonnet's picture

บางๆ แบบปัจจุบันผมไม่ชอบเลย
ผมชอบรุ่นก่อนหน้า ประมาณ Nokia C7 คือจอใหญ่ประมาณหนึ่ง และตัวเครื่องมีความหนา เวลาจับถือมันเต็มอุ้งมือพอดี

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2013 - 21:52 #539246 Reply to:539132
thaitanatana's picture

การออกแบบรุ่นปัจุบัน รู้สึกว่าบางๆ มันจับไม่ไม่ถนัด (ไม่เข้าอุ้งมือ) ผมยังอยากให้หนากว่านี้อีกนิดเลยครับ ใส่แบตเพิ่มได้อีกด้วย..น่าจะดี

By: team
Windows Phone
on 9 February 2013 - 14:20 #539133
team's picture

เค้าก็บอกแล้ว ว่าไม่จำเป้นต้องแอนดรอย โนเกียต้องการ แตกต่าง ที่ไม่จำเป็นต้องคอยบอกใครว่าตัวเองดีอย่างไรเหมือนแบรนอื่น ซึ่ง ตอนนี้ มันก็เริ่มเห็นผลแล้ว ถ้าคนที่ซื้อ วินโดว์โฟนก็ต้องมองโนเกียเป็นอับดับหนึ่ง ตลาดวินโดว์โฟน ก็เริ่มคึกคักมากขึ้นของอย่างนี้มันต้องใช้เวลา เค้ามีเหตุผลของเค้า ผมล่ะเหนื่อยแทนโนเกียเลยจิงๆ ที่จะต้องตอบคำถาม ว่าทำไมไม่ทำแอนดรอย

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 February 2013 - 16:09 #539161

ดูทรงแล้วนึกถึง 500

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 10 February 2013 - 10:00 #539335 Reply to:539161
Elysium's picture

+1 มันดูเหมือนตระกูลซิมเบี้ยน มากกว่า WP เสียอีก


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ