Tags:
Node Thumbnail

Cisco โชว์ฟีเจอร์ใหม่ของ Videoscape Unity เพิ่มความสามารถอัดรายการทีวีไว้บนกลุ่มเมฆได้ แทนการใช้เครื่องบันทึกวิดีโอแบบเดิมๆ ที่ผู้ชมต้องติดตั้งไว้ที่บ้าน

แต่เดิมนั้น Videoscape Unity เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่ Cisco สร้างขึ้นมาเพื่อเน้นจำหน่ายแก่ผู้ให้บริการเคเบิลทีวี ผู้ชมที่ใช้บริการดังกล่าวจะสามารถรับชมรายการทีวีแบบสดๆ ผ่านทางอุปกรณ์ใดก็ได้ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต รวมทั้งใช้งานร่วมกับระบบ social network ผิดกับช่องรายการทั่วไปที่ไม่มี Videoscape Unity ซึ่งจะจำกัดให้ผู้ชมดูรายการผ่านทางทีวีเท่านั้น

ฟีเจอร์สำคัญที่ Cisco เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ คือการสั่งอัดรายการทีวีไว้เพื่อรับชมในภายหลัง โดยเก็บข้อมูลดังกล่าวไว้บนกลุ่มเมฆ ซึ่งทำให้ผู้ชมไม่จำเป็นต้องซื้อหาเครื่องบันทึกวิดีโอมาติดตั้งไว้ที่บ้านอีกต่อไป โดยในงาน CES 2013 มีการสาธิตใช้สมาร์ทโฟนสั่งอัดรายการทีวีไว้บนกลุ่มเมฆ ก่อนที่จะเปิดวิดีโอซึ่งถูกบันทึกไว้เพื่อรับชมผ่านทางสมาร์ทโฟนดังกล่าวอีกครั้ง

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ของ Videoscape Unity แล้ว Cisco ยังนำเสนออุปกรณ์กระจายสัญญาณวิดีโอ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอผ่านทางอุปกรณ์ใดๆ ภายในบ้านได้ด้วย

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone