แอปเปิลยังคงลุยจดสิทธิบัตรอย่างต่อเนื่องไม่หยุดไม่หย่อนเลยครับ ล่าสุดที่จดไปคือสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับเอฟเฟคการเปลี่ยนหน้ากระดาษครับ
โดยสิทธิบัตรตัวนี้แอปเปิลขอจดเอาไว้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะได้รับอนุมัติเมื่อไม่กี่วันมานี้ครับ รายละเอียดของมันก็คือเป็นเอฟเฟคสำหรับการเปลี่ยนหน้าหนังสือ E-book ที่เราเห็นกันประจำนั่นแหละครับ โดยที่การเปลี่ยนหน้ากระดาษนั้นจะตอบสนองกับนิ้วของเราด้วยอย่างเช่นถ้าเลื่อนเร็วๆ หน้ากระดาษก็จะวิ่งอย่างเร็ว แต่ถ้าเลื่อนช้าๆ หน้ากระดาษก็จะติดนิ้วเราไปนั่นเองครับ
รายละเอียดนอกเหนือจากนั้นก็ดูได้จากที่มาครับ
ที่มา - USPTO, New York Times
เอาแล้วไง โดนกันเยอะแน่ -*-
EThaiZone Mon, 19/11/2012 - 21:29
เอาแล้วไง โดนกันเยอะแน่ -*-
ยินดีด้วย
CrazyPower Mon, 19/11/2012 - 21:31
ยินดีด้วย
What da F**** เซ็งมากเลย
Be1con Mon, 19/11/2012 - 21:35
What da F****
เซ็งมากเลย
เอฟเฟคการเปลี่ยนหน้ากระดาษมัน
platalay Mon, 19/11/2012 - 21:36
เอฟเฟคการเปลี่ยนหน้ากระดาษมันมีมาตั้งนานก่อนที่จะมี ios อีกไม่ใช่เรอะ
ถ้ายังเอาเอฟเฟคมาจดได้กันแบบนี้ อีกหน่อยคงมีการเอา css มาจดกันมั่ง
เอฟเฟคเปลี่ยนหน้ากระดาษมันมีม
deargerous Mon, 19/11/2012 - 22:52
In reply to เอฟเฟคการเปลี่ยนหน้ากระดาษมัน by platalay
เอฟเฟคเปลี่ยนหน้ากระดาษมันมีมาก่อนจริงครับ แต่อันนี้พิเศษกว่าตรงที่มันตอบสนองไวตามนิ้ว แต่ก่อนมันแค่กดเปิดแล้วมันก็พลิกหน้ากระดาษให้
ต่อไปแอพอื่นพลิกหน้ากระดาษก็ต้องใช้แบบธรรมดาแล้วล่ะครับ
ใน flash มีมาตั้งนานแล้วครับ
pd2002 Mon, 19/11/2012 - 23:35
In reply to เอฟเฟคเปลี่ยนหน้ากระดาษมันมีม by deargerous
ใน flash มีมาตั้งนานแล้วครับ เลื่อนช้ากระดาษก็พลิกช้า เลื่อนเร็วก็พลิกเร็ว งง กับระบบสิทธิบัตรจริงๆ
แล้วใช้นิ้วจิ้มหรือเปล่าครับ
folkeza Mon, 19/11/2012 - 23:49
In reply to ใน flash มีมาตั้งนานแล้วครับ by pd2002
แล้วใช้นิ้วจิ้มหรือเปล่าครับ ??? เ่ท่าที่เคยเห็นสมัยก่อนไอโฟนนี่ ใช้เมาส์นะฮะ
แล้วถ้าเอาแฟลชชิ้นนั้นมาเปิดใ
AoFaT Tue, 20/11/2012 - 00:08
In reply to แล้วใช้นิ้วจิ้มหรือเปล่าครับ by folkeza
แล้วถ้าเอาแฟลชชิ้นนั้นมาเปิดในวินโดว์แทบเล็ตละครับ? เม้าส์ในวินโดว์แท็บเล็ตนี่นับเป็นใช้นิ้วทัชได้รึป่าวครับ?
อ่วย ไปอ่านเม้นนี้ดีๆก่อน
folkeza Tue, 20/11/2012 - 16:37
In reply to แล้วถ้าเอาแฟลชชิ้นนั้นมาเปิดใ by AoFaT
อ่วย ไปอ่านเม้นนี้ดีๆก่อน เขาพูดถึง Flash สมัยก่อน
วินโดว์แทบเล็ตมีมานานแล้วครับ
Orion Tue, 20/11/2012 - 20:16
In reply to อ่วย ไปอ่านเม้นนี้ดีๆก่อน by folkeza
วินโดว์แทบเล็ตมีมานานแล้วครับตั้งแต่สมัย xp แต่ไม่ได้รับความนิยม
เห็นเม้นล่างๆคุณบอกว่า
nizaku Tue, 20/11/2012 - 01:40
In reply to แล้วใช้นิ้วจิ้มหรือเปล่าครับ by folkeza
เห็นเม้นล่างๆคุณบอกว่า เขาไม่ได้จดว่าใช้นิ้วนิครับ คุณบอกว่าเขาจดที่การเลื่อนของกระดาษที่ไปตามนิ้ว (หรือผมอ่านไม่ดีหว่า หึหึ)
.
AoFaT Tue, 20/11/2012 - 11:35
In reply to เห็นเม้นล่างๆคุณบอกว่า by nizaku
.
ก็ถูกแล้วไงครับเลื่อนไปตามนิ้
folkeza Tue, 20/11/2012 - 16:36
In reply to เห็นเม้นล่างๆคุณบอกว่า by nizaku
ก็ถูกแล้วไงครับเลื่อนไปตามนิ้ว ไม่ใช่เลื่อนไปตามเมาส์รนิ
ช่วยไม่ได้นะครับ
I3assy Tue, 20/11/2012 - 14:23
In reply to เอฟเฟคการเปลี่ยนหน้ากระดาษมัน by platalay
ช่วยไม่ได้นะครับ ไม่ยอมจดไว้ก่อน
เวร
leonoinoi Mon, 19/11/2012 - 21:37
เวร
ปล่อยผ่านได้ไง
xenogew Mon, 19/11/2012 - 21:44
ปล่อยผ่านได้ไง เอฟเฟคท์สามัญอย่างนี้
เดี๋ยวก็โดนฟ้องให้โมฆะอยู่ดีค
mr.k Mon, 19/11/2012 - 21:48
เดี๋ยวก็โดนฟ้องให้โมฆะอยู่ดีครับ ถ้าพิสูจน์ได้ว่ามีคนเคยใช้ก่อน
แต่สิทธิบัตรนี้มันครอบคลุมแค่
itpcc Mon, 19/11/2012 - 21:52
แต่สิทธิบัตรนี้มันครอบคลุมแค่ในสหรัฐฯเท่านั้นรึเปล่าครับ
หรือผมเข้าใจผิด?
ถูกต้องครับ เฉพาะสหรัฐ
Be1con Mon, 19/11/2012 - 22:06
In reply to แต่สิทธิบัตรนี้มันครอบคลุมแค่ by itpcc
ถูกต้องครับ เฉพาะสหรัฐ แต่ถ้าหากนำสิ่งที่เราทำ (ที่ดันตรงกับสิทธิ์บัตรนั้น) ก็โดนฟ้องได้ครับ
บอกได้คำเดียวว่า ซวย ฮะ
ถ้าเป็นคนคิดคนแรกจริงๆจะจดก็ไ
powerpat Mon, 19/11/2012 - 22:04
ถ้าเป็นคนคิดคนแรกจริงๆจะจดก็ไม่ผิดนี่ครับ
ถ้าคิดคนแรกจริงๆนะ
ละเฮีย เพลียใจ
Musoft Mon, 19/11/2012 - 22:08
ละเฮีย เพลียใจ
อีกหน่อยแค่ใบไม้ร่วงก็คงต้องจ
PowerBerry Mon, 19/11/2012 - 22:11
อีกหน่อยแค่ใบไม้ร่วงก็คงต้องจดสิทธิบัตร
+500
binla Tue, 20/11/2012 - 10:16
In reply to อีกหน่อยแค่ใบไม้ร่วงก็คงต้องจ by PowerBerry
+500
จะจดอะไรนักหนา ขนาดใช้ mac
jayfox Mon, 19/11/2012 - 22:30
จะจดอะไรนักหนา ขนาดใช้ mac ก็ไม่เห็นจะมีนวัตกรรมอะไรมากมาย สงสัยเอาไว้ฟ้องคนอื่น
เคยเห็นรูปแบบนี้มานานก่อนจะมี
tirakarn Mon, 19/11/2012 - 22:32
เคยเห็นรูปแบบนี้มานานก่อนจะมีไอโฟนเสียอีก ถ้าให้ยื่นจดได้จริงๆนี่แสดงว่าระบบสิทธิบัตรสหรัฐกลายเป็นจุดอ่อนของการสร้างนวัตกรรมแล้วล่ะ
พวกฝรั่ง มันเป็นพวกฉวยโอกาส
HoLY CoMM@nDo Mon, 19/11/2012 - 22:45
พวกฝรั่ง มันเป็นพวกฉวยโอกาส ขโมยใครได้ก็ขโมย ผมเห็นมีหลายกรณีละ ที่พวกฝรั่งมันเอาภูมิปัญญาชาวบ้านของแต่ละประเทศไปจดสิทธิบัตรเป็นของตนเอง มันจะมีวิธีแก้เผ็ดพวกฝรั่งมังค่าผมนี้อย่างไรบ้างเนี่ยะ
ป.ล. ข้าวหอมมะลิไทยและรถตุ๊กตุ๊กไทยก็โดนฝรั่งมันขโมยไปจดสิทธิบัตรละ นี่เห็นว่าแกงเขียวหวานไก่ก็กำลังจะโดนอีก มันเกินไปละต่อไปนี่สงสัยจะโดนฝรั่งมันขโมยไปจดหมดแน่ๆ แล้วก็มาเรียกร้องค่าเสียหายจากสิทธิบัตรขี้ฉ้อจากชาวบ้านที่คิดอีก
โอ้..ว แกงเขียวหวานไก่
thaitanatana Mon, 19/11/2012 - 22:59
In reply to พวกฝรั่ง มันเป็นพวกฉวยโอกาส by HoLY CoMM@nDo
โอ้..ว แกงเขียวหวานไก่ แล้วจะกินอะไรกันล่ะทีนี้ ต่อไปก็ ส้มตำ, ต้มยำกุ้ง, มัสมั่นไก่ (ต่อไปกินอาหารคงต้องจ่ายค่า สิทธิบัตรกันเลยรึ)
ข้าวหอมมะลิ
gandtha Mon, 19/11/2012 - 23:14
In reply to พวกฝรั่ง มันเป็นพวกฉวยโอกาส by HoLY CoMM@nDo
ข้าวหอมมะลิ สิทธิบัตรเป็นของสวทช. แกงเขียวหวาน สิทธิบัตรเป็นของม.เกษตร ส่วนรถตุ๊กตุ๊ก คนไทยไม่ได้ประดิษฐ์ ที่มีอยู่อย่างทุกวันนี้ก็เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นบริจาคให้ ส่วนชื่อตุ๊กตุ๊กนี่ไม่ใช่สิทธิบัตรแต่เป็น"เครื่องหมายการค้า" แต่ก็เถอะถึงจะจดสิทธิบัตรไปก็ใช่ว่าจะขายได้ เกาะบริติชที่ไม่ฝนตกก็มีพายุ กำบังลมยังสำคัญอยู่เสมอ
แล้วก็อย่ามองประเทศแบบ stereotype สิครับ แต่ละคนไม่เหมือนกัน เขาว่ากันว่าภายในจิตใจคนเป็นอย่างไร มักจะมองภายนอกแบบเดียวกันนะครับ :)
แกงเขียวหวานเคยถูกยื่นขอจดสิท
sunback Tue, 20/11/2012 - 00:26
In reply to พวกฝรั่ง มันเป็นพวกฉวยโอกาส by HoLY CoMM@nDo
แกงเขียวหวานเคยถูกยื่นขอจดสิทธิบัตรในประเทศสหรัฐอเมริกาโดย ดร.นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์ แห่งสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2546
หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญสำหรับขอจดสิทธิบัตรคือต้องไม่เป็นที่รู้จักอยู่ก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากสูตรแกงเขียวหวานนั้นเป็นที่รู้จักกันอยู่ก่อนแล้วจึงขาดองค์ประกอบสำหรับจดสิทธิบัตรในสหรัฐฯ ทำให้ถูกปฏิเสธการรับจดสิทธิบัตร และในที่สุดการยื่นขอจดสิทธิบัตรก็ถูกทิ้งร้างเนื่องจากผู้ยื่นไม่ได้ยื่นชี้แจงใดๆ อีกจนพ้นกำหนดไปเมื่อ 14 กันยายน 2549
(สามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลของ USPTO Public PAIR data ได้ที่ http://goo.gl/41qBx)
อย่างไรก็ตาม ที่เคยมีข่าวลือว่ามีเชฟชาวต่างชาติชื่อ จอห์น สตีเฟน เมเยอร์ เป็นผู้ยื่นขอจดสิทธิบัตรแกงเขียวหวานนั้น ปัจจุบันยังไม่ทราบชัดว่าเขาเป็นใคร
ที่มา: Matra Law
สิ่งที่เป็นเรื่องพื้นๆแบบนี้ส
neonicus Tue, 20/11/2012 - 11:40
In reply to แกงเขียวหวานเคยถูกยื่นขอจดสิท by sunback
สิ่งที่เป็นเรื่องพื้นๆแบบนี้สามารถจดจนได้สิทธิ์กันได้เลยหรือครับ
ถ้าเกิดจดได้แล้วคนไทยที่เปิดร้านอาหารไทยจะทำยังไง ผมว่าถ้าศาลฉลาดพอก็น่าจะรู้ว่ามันอยู่ในกลุ่มของอาหารที่แทบจะประจำชาติไปอยู่แล้ว ในแง่ที่ใครๆก็กิน ยิ่งร้านข้าวแกง80%ต้องมีแน่ๆ
ดูธรรมดาสามัญ ไปน่ะครับ
thaitanatana Mon, 19/11/2012 - 22:51
ดูธรรมดาสามัญ ไปน่ะครับ สิทธิบัตรใบนี้
เฮ้อ
benwrk Mon, 19/11/2012 - 22:57
เฮ้อ อยากจะเห็นหน้าคนที่ให้ผ่านยิ่งนัก ทำอะไรต่อไปนี้คงจะเหนื่อยกว่าเดิม แต่คิดในอีกแง่มันก็ช่วยให้เราถูก Force ให้คิดค้นอะไรใหม่ๆ แต่บางที การคิดค้นอะไรใหม่ๆมันก็เหนื่อยและยังมีโอกาสที่จะออกมาแย่กว่าเดิม
ไอ้การจดสิทธิบัตรดะไปหมด
HoLY CoMM@nDo Mon, 19/11/2012 - 23:02
ไอ้การจดสิทธิบัตรดะไปหมด แถมยัอยากให้ผ่านได้ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่นวัตกรรม มันก็งี่เง่าที่สุดเลยนะ กรมทรัพย์สินทางปัญญา USA ให้ผ่านได้ไงล่ะหนิ มันเอาอะไรคิด หรือมันฮั้วกันฟะ
มันมีมาตั้งแต่สมัย Flash
lonc Mon, 19/11/2012 - 23:28
มันมีมาตั้งแต่สมัย Flash แล้วไม่ใช่เรอะ ... การเปิดหน้ากระดาษแบบ Catalog ออนไลน์ที่ช่วงนั้นฮิตทำกันเหลือเกิน แล้วก็โคตรกระตุก
อ่านแล้วเพลีย
folkeza Mon, 19/11/2012 - 23:43
In reply to มันมีมาตั้งแต่สมัย Flash by lonc
อ่านแล้วเพลีย อ่านข่าวให้แตกฉานก่อนเม้นมั่งเหอะครับ เค้าบอกว่า การเปลี่ยนหน้ากระดาษนั้นจะตอบสนองกับนิ้วของเราด้วยอย่างเช่นถ้าเลื่อนเร็วๆ หน้ากระดาษก็จะวิ่งอย่างเร็ว แต่ถ้าเลื่อนช้าๆ หน้ากระดาษก็จะติดนิ้วเราไปนั่นเองครับ ถามว่า flash สามารถทำได้หรอ?? สมัยนั้นเอานิ้วจิ้มได้ว่างั้น ตลกเนอะ
คุณแน่ใจเหรอครับว่าแฟลชทำไม่ไ
AoFaT Tue, 20/11/2012 - 00:17
In reply to อ่านแล้วเพลีย by folkeza
คุณแน่ใจเหรอครับว่าแฟลชทำไม่ได้? แล้วสมัยนั้นแน่ใจเหรอครับว่าไม่มีอุปกรณ์ที่runวินโดว์แล้วใช้นิวทัชได้?
มีจริง
wichate Tue, 20/11/2012 - 00:28
In reply to อ่านแล้วเพลีย by folkeza
มีจริง และใช้นิ้วเลื่อนเปลี่ยนหน้าได้จริงครับ notebook จอสัมผัสของ fujitsu
โลกข้างนอกสวยนะครับ
war11ck Tue, 20/11/2012 - 01:04
In reply to อ่านแล้วเพลีย by folkeza
โลกข้างนอกสวยนะครับ ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง
ได้เปิด patent
YF-01 Tue, 20/11/2012 - 11:39
In reply to อ่านแล้วเพลีย by folkeza
ได้เปิด patent อ่านรึยังครับว่าเค้าจดสิทธิบัตรอะไร หรืออ่านแค่เนื้อข่าวที่แปล
ที่เค้าจดคือ "The ornamental design for a display screen or portion thereof with animated-graphical user interface" จดการแสดงผลครับ ไม่ใช่จดการทำงานด้วยพอยท์เตอร์ใดเฉพาะ จะใช้นิ้ว ใช้ปากกา ใช้เมาส์ ไม่เกี่ยว แล้วแบบนี้แฟลชก็ทำได้มานานแล้ว(โน้ตบุ๊คจอทัชสกรีนที่ใช้นิ้วเป็นพอยนท์เตอร์แทนเมาส์ก็ออกมานานแล้วเช่นกัน)
ก่อนจะดูถูกคนอื่นเอาให้ชัวร์ก่อน ยังไม่มั่นใจว่าเจ๋งจริงอย่าพึ่งออกตัวแรงครับ
คุณจะว่าเขาไหมที่เขาว่าคนสักแ
sunback Tue, 20/11/2012 - 13:57
In reply to ได้เปิด patent by YF-01
คุณจะว่าเขาไหมที่เขาว่าคนสักแต่เม้น หากรู้ว่าเขาต้องรีบอ่านรีบเม้นเพราะต้องรีบไล่ด่าความเห็นถัดๆไป
ยืนยันอีกเสียงครับ flash
bubbleball Tue, 20/11/2012 - 01:58
In reply to มันมีมาตั้งแต่สมัย Flash by lonc
ยืนยันอีกเสียงครับ flash มีมานานแล้ว ศัพท์ทางการเราเรียกกันว่า flippage
ถ้าเมาส์ลากแล้วปล่อยมันก็พลิกไปเลยแต่ถ้ากดค้างก็ติดเมาส์ การให้พลิกช้าหรือเร็วโค้ดคุมได้อยู่แล้ว
มาอยู่บนแทปเลต เมาส์กับนิ้วก็คือสิ่งเดียวกันครับ
สนับสนุนครับ
AoFaT Mon, 19/11/2012 - 23:38
สนับสนุนครับ จดทุกอย่างไปเลยครับอย่าให้เล็ดรอดแม้แต่นิดเดียว ผู้ผลิตแอพฯรายอื่นๆจะได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆในการทัชเปลี่ยนหน้ากระดาษเช่น ใช้ ลิ้น ข้อศอก ปลายจมูก เพื่อเปลี่ยนหน้าและเอฟเฟคตามอวัยวะต่างๆที่ใช้ทัช ต้องขอบคุณแอปเปิ้ลจริงๆกับการจดสิทธิบัตรชิ้นนี้ โลกจะมีนวัตกรรมใหม่ๆในการเปลี่ยนหน้ากระดาษเพราะคุณจริงๆ
ฮ่วย!!
folkeza Mon, 19/11/2012 - 23:44
In reply to สนับสนุนครับ by AoFaT
ฮ่วย!! เค้าไม่ได้จดว่าเอานิ้วทัช ไปอ่านข่าวให้เข้าใจก่อนครับ ไม่ใช่สักๆแต่จะเม้น - -"
ผมว่าผมพูดถึงการเปลี่ยนหน้าแล
AoFaT Tue, 20/11/2012 - 00:01
In reply to ฮ่วย!! by folkeza
ผมว่าผมพูดถึงการเปลี่ยนหน้าและเอฟเฟคด้วยนะครับ ถึงยกตัวอย่างเช่นใช้อวัยวะอื่นๆเพื่อที่จะทัชแล้วสร้างเอฟเฟคใหม่ๆ แล้วผมก็ไม่ได้"พิมพ์"สักนิดเลยนะครับ ว่าแอปเปิ้ลจดว่าห้ามเอานิ้วทัช
ปล.แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณนะครับที่ว่า "อ่านให้เข้าใจก่อน ไม่ใช่สักๆแต่จะเม้น"
+1 "อ่านให้เข้าใจก่อน
ZeaBiscuit Tue, 20/11/2012 - 03:30
In reply to ผมว่าผมพูดถึงการเปลี่ยนหน้าแล by AoFaT
+1 "อ่านให้เข้าใจก่อน ไม่ใช่สักๆแต่จะเม้น"
+1 ครับ p.s. คุณ folkeza
allinsense Tue, 20/11/2012 - 12:29
In reply to +1 "อ่านให้เข้าใจก่อน by ZeaBiscuit
+1 ครับ p.s. คุณ folkeza น่าจะต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ใน Blognone มากขึ้น
พอรู้ ว่าที่นี่มีแต่พวก Geek
folkeza Tue, 20/11/2012 - 16:50
In reply to +1 ครับ p.s. คุณ folkeza by allinsense
พอรู้ ว่าที่นี่มีแต่พวก Geek เทพๆและเหล่าสาวกเม้นกัน ยูสเซอร์ธรรมดาแบบผมเม้นไม่ได้หรอก 555+ เอาเหอะผมไม่ไปไหนหรอกก็ยังรออ่านข่าวจากพี่ๆเขียนต่อไป แต่บางข่าวอก็เหลืออดเช่นข่าวนี้ ทำอย่างกับ Apple ไปเผาบ้านใครว่างั้น เค้าแค่จดก็ไปด่าไปหมิ่นดูแคลนเค้าและ เค้ายังไม่ได้ไล่ฟ้องใครเลย
ทำอย่างกับ Apple
hisoft Tue, 20/11/2012 - 17:10
In reply to พอรู้ ว่าที่นี่มีแต่พวก Geek by folkeza
ฮาาาา ก็จริงนะครับ ตอนนี้ด่าคนที่ปล่อยให้จดได้ไปก่อนดีกว่า แล้วถ้าเค้าเอาไปฟ้องใครค่อยด่า Apple ก็ยังไม่สาย
ผมว่าคุณไปอ่านที่คุณพิมพ์ใหม่
folkeza Tue, 20/11/2012 - 16:44
In reply to ผมว่าผมพูดถึงการเปลี่ยนหน้าแล by AoFaT
ผมว่าคุณไปอ่านที่คุณพิมพ์ใหม่เหอะ ยืนยันคำเดิม "อ่านให้เข้าใจก่อน ไม่ใช่สักๆแต่จะเม้น"
ผ่อนคลายบ้างก็ดีครับ ขำๆ
Little big jay Tue, 20/11/2012 - 13:12
In reply to ฮ่วย!! by folkeza
ผ่อนคลายบ้างก็ดีครับ ขำๆ อย่าจริงจังไปขนาดนั้นเลย แอปเปิ้ลก็ไม่ปลื้มหรอก
โอย อ่านแล้วผมฮา XD
inkirby Tue, 20/11/2012 - 00:50
In reply to สนับสนุนครับ by AoFaT
โอย อ่านแล้วผมฮา XD
กร๊ากก
diewland Tue, 20/11/2012 - 11:03
In reply to สนับสนุนครับ by AoFaT
กร๊ากก
ใช้ลิ้นน่าจะเหมาะ (แผลบ!)
HMage Tue, 20/11/2012 - 12:36
In reply to สนับสนุนครับ by AoFaT
ใช้ลิ้นน่าจะเหมาะ (แผลบ!)
ผมหมายถึงอะไรแบบนี้น่ะครับ
AoFaT Tue, 20/11/2012 - 22:57
In reply to สนับสนุนครับ by AoFaT
ผมหมายถึงอะไรแบบนี้น่ะครับ รอคนนำมาใช้กับการเปลี่ยนหน้ากระดาษเท่านั้นเอง
จะใช้อะไรก็ติดสิทธิบัตรนี้ครั
McKay Wed, 21/11/2012 - 01:27
In reply to ผมหมายถึงอะไรแบบนี้น่ะครับ by AoFaT
จะใช้อะไรก็ติดสิทธิบัตรนี้ครับ
ทำไมหลายๆคนไม่อ่านให้ชัดเจนแต
folkeza Mon, 19/11/2012 - 23:47
ทำไมหลายๆคนไม่อ่านให้ชัดเจนแตกฉานเสียก่อนก็เม้นและ เท่าที่อ่านมานี่ อคติบังตาแท้ๆ แอฟเปิ้ลทำไรก็ผิดหมด ด่าได้ตลอด ทั้งที่ไม่เข้าใจเนื้อหาของข่าวเลยว่าใจความสำคัญของข่าวนี้คืออะไร ด่าออกทะเลไปเรื่อย
จะบอกว่าคน อคติ อ่านไม่สือ
Sam_Team Tue, 20/11/2012 - 00:26
In reply to ทำไมหลายๆคนไม่อ่านให้ชัดเจนแต by folkeza
จะบอกว่าคน อคติ อ่านไม่สือ ไม่ .............
ออกตัวปกป้องทุกกรณีนี่ก็
bubbleball Tue, 20/11/2012 - 02:02
In reply to ทำไมหลายๆคนไม่อ่านให้ชัดเจนแต by folkeza
ออกตัวปกป้องทุกกรณีนี่ก็ พลาดเรื่องข้อเท็จจริงได้นะครับ
สิทธิบัตรนี้แปลกจริงครับ แต่ถ้าจดเพื่อกันคนอื่นฟ้องก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้ฟ้องคนอื่นนี่แอปเปิ้ลโทรลมากครับ
สิทธิบัตรเค้าให้จดไว้ฟ้องอยู่
Zatang Tue, 20/11/2012 - 09:27
In reply to ออกตัวปกป้องทุกกรณีนี่ก็ by bubbleball
สิทธิบัตรเค้าให้จดไว้ฟ้องอยู่แล้วหนิ ถ้าคนฟ้องผิดจะมีสิทธิบัตรทำไม
เอาไว้กันพวกจดไล่ฟ้องกินนิ่มต
bubbleball Tue, 20/11/2012 - 11:41
In reply to สิทธิบัตรเค้าให้จดไว้ฟ้องอยู่ by Zatang
เอาไว้กันพวกจดไล่ฟ้องกินนิ่มตลอดไงครับ มีสิทธิบัตรไม่ได้หมายความต้องไล่ฟ้องเขาไปทั่ว โดยเฉพาะสิทธิบัตรที่มันออกจะสามัญแบบใครๆก็ควรจะทำออกมาได้แบบนี้
ถ้ามันสามัญก็ไม่ควรให้จด
Zatang Tue, 20/11/2012 - 12:13
In reply to เอาไว้กันพวกจดไล่ฟ้องกินนิ่มต by bubbleball
ถ้ามันสามัญก็ไม่ควรให้จด เมื่อจดได้ผ่านกระบวนการพิจารณาได้ก็ควรต้องให้ฟ้อง ไม่งั้นจะแยกยังไงว่าสิทธิบัตรไหนใช้ฟ้องคนอื่นได้หรือไม่ได้ แล้วแบบป้องกันตัวนี่คือแบบไหน ต้องโดนฟ้องก่อน? โดนลอกก่อนฟ้องไม่ได้? หรือต้องโดนลอกแบบไหนถึงจะฟ้องได้ ก็ฟ้องไปแล้วให้คนกลางเป็นคนตัดสินไม่ถูกยังไง
ผมว่ากรณีนี้มันอยู่ที่กฏเกณฑ์ที่พิจารณามากกว่าว่าแบบไหนควรให้จดได้ไม่ได้ อายุเท่าไหร่
มีดาบไว้ในมือ
allinsense Tue, 20/11/2012 - 12:31
In reply to ถ้ามันสามัญก็ไม่ควรให้จด by Zatang
มีดาบไว้ในมือ ถ้าไม่ไล่ฟันใครก็โอเคนะครับ แต่ที่ผ่านๆมา Apple ทำตัวไม่ค่อยน่ารักซะด้วยสิ ถึงได้โดนวิจารณ์ขนาดนี้
จดได้ฟ้องได้
darkfaty Tue, 20/11/2012 - 13:28
In reply to ถ้ามันสามัญก็ไม่ควรให้จด by Zatang
จดได้ฟ้องได้ แล้วก็โดนด่าได้ครับ ไม่มีผลทางกฏหมาย แค่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำเท่านั้นเอง
กล้าทำต้องกล้ารับผลของการกระทำครับ คุยกันดี ๆ ได้ไม่คุยเน้นฟ้อง ผลลัพท์ยังไงก็ดูไม่ดีทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว
เอาง่ายๆสิทธิบัตรนี้ไม่ว่าใคร
bubbleball Tue, 20/11/2012 - 16:39
In reply to ถ้ามันสามัญก็ไม่ควรให้จด by Zatang
เอาง่ายๆสิทธิบัตรนี้ไม่ว่าใครก็ไม่น่าจะควรจดได้ครับในความคิดผม
แต่ apple ก็มีบ้างที่โดนเบียดเบียนจากพวกหวังกินนิ่ม เช่นไอ้บริษัทจีนที่ขู่ว่าจะฟ้องทันทีที่ไอโฟนห้าออก
ฉะนั้น apple จะจดไว้เผื่อสำหรับป้องกันตัวเองภายหลังก็ดี แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ควรจะได้สิทธิบัตรนี้ไปด้วยซ้ำ
ถ้าได้ไปแล้วไม่เอาไปไล่ฟ้องใครก็พอทน แต่ถ้าได้ไปแล้วไปไล่ฟ้องคนอื่น มันก็ควรโดนด่าทั้งแอปเปิ้ลและ ฝ่ายให้จดสิทํิบัตรนั่นแหละ
เหมือนผมจดสิทธิบัตรวิธีการอ่านอีบุ๊กด้วยตา ใครทำออกมาเอ็งโดนแน่ มันดูน่าทุเรศ
ทำแฟลชอีบุ๊กส์มานานเห็นไอ้แบบที่ว่ามานานละ ตอนที่เห็นแอพของแอปเปิ้ลก็ยังเคยแอบคิด เออดีแฮะทำเอฟเฟกต์เหมือนกันด้วย แต่มาอ่านข่าวนี้เลยงงเลยว่าจดได้ด้วยเหรอ คนอื่นเขาทำใช้กันมาตั้งนานละ
ไม่จำเป็นต้องฟ้องก็ได้นี้ครับ
darkfaty Tue, 20/11/2012 - 13:05
In reply to สิทธิบัตรเค้าให้จดไว้ฟ้องอยู่ by Zatang
ไม่จำเป็นต้องฟ้องก็ได้นี้ครับคุยกันตกลงกันก็ได้ ไม่ใช่เรามีสิทธิบัตรอยู่ก็ต้องรีบฟ้องไปทุกเรื่อง บริษัทที่ทำอย่างนั้นจะโดนเรียกว่า Troll เอาน่ะครับ
หุ้นตกเหรอครับ ขำๆ
myripper Tue, 20/11/2012 - 14:31
In reply to ทำไมหลายๆคนไม่อ่านให้ชัดเจนแต by folkeza
หุ้นตกเหรอครับ ขำๆ
อนาคตคงได้เห็น apple
phone_call Mon, 19/11/2012 - 23:54
อนาคตคงได้เห็น apple จอสิทธิบัตรแบบ ใช้กระจกทำจอ-คีร์บอร์ดสีดำ-ตัวเครื่องทำจากโลหะ-ทัสกรีนโดยใช้นิ้ว อะไรอีกดีอ่ะ 55555 ถ้าเจ้าอื่นทำตามนี้โดน 555555
ถึงจะเห็นว่ามันเกินไป
nizaku Tue, 20/11/2012 - 01:37
In reply to อนาคตคงได้เห็น apple by phone_call
ถึงจะเห็นว่ามันเกินไป แต่ส่วนตัวแอบฮาคอมเม้นนี้เบาๆ XD
ผมก็คิดนะครับ แต่ไม่กล้าพิมพ์ เจ้าที่แรง ห้าๆ
ไม่แน่เขาอาจจะยื่นไปแล้ว
crazygooyu Tue, 20/11/2012 - 20:03
In reply to อนาคตคงได้เห็น apple by phone_call
ไม่แน่เขาอาจจะยื่นไปแล้ว อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา....ก็ เป็น ได้
1) เปิดข่าวได้น่ากลัวมาก
bankkung Tue, 20/11/2012 - 00:16
เปิดข่าวได้น่ากลัวมาก เพราะแอปเปิลไม่ได้ลุุยไล่จดตอนนี้ (อาจจะทำอยู่ แต่ไม่เกี่ยวกับข่าว) เพราะกว่าจะตรวจสิทธิบัตรได้ว่าซ้ำหรือเปล่าก็ล่อไปเป็นปี ถ้าบอกว่าที่ลุยๆ จดไว้นานแล้วได้รับอนุมัติมาเป็นชุดๆ พร้อมๆ กันยังเข้าใจอยู่
พวกคอมเมนต์ที่บอกว่าฮั้วกันรึเปล่า .......
....
น่าจะจด การหายใจเข้า-หายใจออก
gooGof Tue, 20/11/2012 - 00:17
น่าจะจด การหายใจเข้า-หายใจออก ไปด้วยนะครับ
ที่มาของข่าวบอกว่า "The
ninelouis Tue, 20/11/2012 - 00:29
ที่มาของข่าวบอกว่า "The patent to own the page turn was just one of 38 patents granted to Apple this week"
.. เยอะจัง
แต่ที่แน่ๆ HTC รอด Moto
maytee Tue, 20/11/2012 - 04:10
แต่ที่แน่ๆ HTC รอด Moto ก็น่าจะรอดด้วย
C'mon ppl, United States
McKay Tue, 20/11/2012 - 04:34
C'mon ppl, United States Patent and Trademark Office still uses QuickTime as their image viewer. There have to be some connection between the two.
Opp?
ก็ว่ากันไป
koson777 Tue, 20/11/2012 - 09:39
ก็ว่ากันไป
เดี๋ยวไปจดสิทธิบัตรถ้าเปิดapp
neonicus Tue, 20/11/2012 - 11:34
เดี๋ยวไปจดสิทธิบัตรถ้าเปิดapp ที่มีคุณสมบัตินี้แล้วเป่าลมก็จะพลิกหน้าเร็วกว่านิ้วปัด
"blow wind fast page turn"
อันนี้เจ๋งอะ
I3assy Tue, 20/11/2012 - 14:30
In reply to เดี๋ยวไปจดสิทธิบัตรถ้าเปิดapp by neonicus
อันนี้เจ๋งอะ อย่าลืมรีบไปจดนะครับ
เป็นสิทธิบัตรที่น่าเกลียดมาก
LuvStry Tue, 20/11/2012 - 11:52
เป็นสิทธิบัตรที่น่าเกลียดมาก
ผมไม่มีปัญหากับ Apple นะถ้าเค้าคิดค้นอะไรใหม่ๆขึ้นมาเค้าควรจะได้รับสิทธิ์ แต่เอฟเฟคแบบนี้ก็เห็นกันมานานแล้ว ก็ยังกล้ายื่นจด แบบนี้เอฟเฟคทรานซิตชั่นสไลด์โชว์ของรูปก็จดได้หมดสิ =_=
อันนี้แบบ flash >>
holyddog Tue, 20/11/2012 - 12:03
อันนี้แบบ flash >> http://www.perfectfools.com/book/
อันนี้ของ silverlight ปี 2008 >> http://www.wintellect.com/cs/blogs/jprosise/archive/2008/10/29/page-turn-framework-updated-for-silverlight-2.aspx
โอ้
JackieNP Tue, 20/11/2012 - 12:38
โอ้ แม่เจ้า!
ไม่ใช่ของตัวเองนี่ เอาไปได้ไง
จำเป็นต้องสงวนไว้ให้สาวกครับ
sunback Tue, 20/11/2012 - 13:45
In reply to บริษัทนี้ได้สิทธิบัตรอะไรไป by boosh
จำเป็นต้องสงวนไว้ให้สาวกครับ เพราะสาวกต้องการนวัตกรรมอะไรล้ำๆ ในทุกการออกรุ่น ถ้าผมเป็นศาสดาผมก็จะทำนะ
เพราะเดวนี้ apple
phone_call Tue, 20/11/2012 - 16:24
In reply to บริษัทนี้ได้สิทธิบัตรอะไรไป by boosh
เพราะเดวนี้ apple มันเริ่มออกลายตั้งแต่ ศาสดาท่านสิ้น ไงครับ จดแล้วเอาไปฟ้องคนอื่นเขาหรือจดเพื่อป้องกันตัวเอง อันนี้รู้ๆกันอยู่ 55555
สนุกทุกคอมเมนต์
pitsanupotajan Tue, 20/11/2012 - 13:48
สนุกทุกคอมเมนต์
+100
I3assy Tue, 20/11/2012 - 14:33
In reply to สนุกทุกคอมเมนต์ by pitsanupotajan
+100
เอ่อ
nottoscale Tue, 20/11/2012 - 16:18
เอ่อ ทำไมต้องไปเดือดร้อนแทนบริษัทไหน ฝ่ายไหนด้วยละเนี่ย งง
ที่จดดะมันก็มีมูลมาตั้งแต่โดน
nrml Tue, 20/11/2012 - 18:11
ที่จดดะมันก็มีมูลมาตั้งแต่โดน Creative เปิดสงครามแล้วครับ ส่วนจะจดไว้แล้วทำยังไงต่อก็คงต้องดูกันต่อไป
...+1
anekkij Thu, 22/11/2012 - 16:21
In reply to ที่จดดะมันก็มีมูลมาตั้งแต่โดน by nrml
...+1