Tags:
Node Thumbnail

สงครามอีเมลองค์กรแบบ hosted environment ยังดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดไมโครซอฟท์ที่เป็น "ผู้ตาม" ในตลาดนี้ ก็เปิดฉากสงครามราคาแล้ว

ไมโครซอฟท์ประกาศว่าจะลดราคาแพกเกจของ Office 365 ลงทุกรุ่น มีผลทั้งผู้ใช้ใหม่และเก่า โดยส่วนลดสูงสุดประมาณ 20% (รุ่นต่ำสุดสำหรับองค์กรคือ Office 365 E1 ลดจาก 10 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน มาเหลือ 8 ดอลลาร์) การลดราคาครั้งนี้ไมโครซอฟท์ให้เหตุผลว่าเกิดจากส่วนลดโดยขนาด (economies of scale) จากการแชร์ทรัพยากรร่วมกัน

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังเปลี่ยนเงื่อนไขในแพกเกจ Office 365 A2 ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุดสำหรับภาคการศึกษา (มีแต่บริการออนไลน์ ไม่มีสิทธิใช้ Microsoft Office ให้ในชุด) จากเดิมที่ฟรีหมดสำหรับนักเรียน ก็ขยายขอบเขตให้อาจารย์และพนักงานของสถานศึกษาได้ใช้ฟรีด้วย เรียกว่าทุ่มสุดตัวล่อให้ไปใช้ Office 365 กันเลยทีเดียว

ที่มา - Office 365 via ZDNet

Get latest news from Blognone

Comments

By: narasak
iPhoneAndroidUbuntu
on 18 March 2012 - 11:01 #396606

ใช้ google app for aducation โดยกำหนด account ทั้งหมด 4,000 คน
แบบฟรีๆ อยู่ครับ

By: pakorncs
AndroidWindows
on 28 March 2013 - 23:11 #558008
pakorncs's picture

ผมเพิ่งซื้อ Microsoft Office 365 for Education ไป 79 ยูโร ใช้ได้ 4 ปี คุ้มค่ามากๆครับ ทราบราคาที่ไทยชุดสำหรับ Education ถูกกว่านี้อีก ผมใช้เพราะผมต้องการ Outlook และเวลาทำงานร่วมกับคนอื่นนอกสถานศึกษา เขาใช้ MS Office กัน และมีการใช้ Macro ใน Excel อย่างซับซ้อน
สำหรับท่านที่ไม่จำเป็นต้องใช้ของ Microsoft ก็มีของฟรีให้เลือกใช้ และสำหรับท่านที่ต้องการใช้ เขาลดราคาลงขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลงของเถื่อนเลยนะครับ
ตอนที่ผมยังทำงานบริษัทเอกชน ทาง Microsoft ของสิงคโปร์ จ้าง KPMG มาตรวจสอบ License ของบริษัทเลย เกือบโดนปรับนับล้าน แต่เจรจาและซื้อ License เพิ่มเติมให้ถูกต้อง ที่ไม่ปรับเพราะเคยซื้อ MSSQL Server และ windows server และ client ถูกต้องหมด
Microsoft ประเทศไทย ก็ได้มาแค่เจรจาร่วมกันกับ KPMG