Tags:
Node Thumbnail

Super Mario RPG เกมรีเมคจากเกม Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars ที่เคยลงให้กับเครื่อง Super Famicom/Super Nintendo Entertainment เมื่อปี 1996 ได้ถูกรีวิวโดยบรรดาสื่อต่าง ๆ ในต่างประเทศแล้วได้คะแนนเฉลี่ยจาก Metacritic และ OpenCirtic ที่ 84/100 หลายสื่อมองว่าเป็นอีกหนึ่งเกมรีเมคที่มีจิตวิญญาณของเกมต้นฉบับอย่างเต็มเปี่ยม เพิ่มเติมด้วยการปรับปรุงให้การต่อสู้เร็วขึ้น แต่บางอย่างของเกมยังเก่าไปไม่เข้ากับเกมในยุคนี้ โดยมีตัวอย่างการรีวิวจากสื่อดังนี้

Destructiod 9/10 : การรีเมคครั้งนี้ยังคงรักษาจิตวิญญาณของเกม SNES ดั้งเดิมไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วยการปรับปรุงคุณภาพชีวิต และเพลงประกอบที่ไพเราะอย่างน่าอัศจรรย์ ถ้าแฟนเกมที่กำลังมองหาเกมรีเมคที่พลิกโฉมใหม่อาจรู้สึกผิดหวัง แต่มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาเหมือนกับเกมรีเมคอื่น ๆ หากคุณไม่เคยเล่น Super Mario RPG มาก่อน หรือแค่หาข้ออ้างที่จะกลับมาเล่นเกมนี้อีกครั้ง เกมรีเมคนี้เหมาะสำหรับคุณ

No Description

Nintendo Life 9/10 : Super Mario RPG มาพร้อมกับความแปลกประหลาด และมหัศจรรย์ที่ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส และสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับวิธีการสร้างเกมรีเมคที่ซื่อสัตย์ต่อต้นฉบับ และเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นเกม RPG เกมมีเสน่ห์ดึงดูดใจมาก มีการเขียน และรูปแบบการเล่นที่สวยงาม ช่วยยกระดับเกมนี้ให้เหนือกว่าการเป็นเกม RPG ธรรมดา ๆ ที่นำแสดงโดย Mario

Press Start 9/10 : Super Mario RPG เป็นเกมรีเมคที่แข็งแกร่งจากเกมเดิมที่โด่งดังอยู่แล้ว เกมนี้ประสบความสำเร็จในด้านการปรับปรุงต้นฉบับให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง มีระบบการต่อสู้ที่เร็วขึ้น การปรับปรุงคุณภาพชีวิตที่แข็งแกร่ง และเนื้อหาเสริมที่ยากขึ้น การปรับปรุงเหล่านี้ผสมผสานกับเสน่ห์ที่แปลกตาของเกม มันมอบประสบการณ์ที่บดบังตัวเกมต้นฉบับได้อย่างง่ายดาย แม้ว่ามันจะเรียบง่ายเกินไปเมื่อเทียบกับเกม RPG อื่น ๆ แต่นั่นก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า Super Mario RPG เป็นหนึ่งในเกมที่แปลกแหวกแนวที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Nintendo และมันคุ้มค่าที่ได้สัมผัส

No Description

Cerealkillerz 8.7/10 : การรีเมคนี้คือการปัดฝุ่นที่ถูกต้องโดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงต้นฉบับมากนัก Texture แบบ HD และระบบการต่อสู้ที่ปรับปรุงใหม่เล็กน้อยทำให้ Super Mario RPG ดูทันสมัยและเนื้อหาหลังจบเกมที่เพิ่มเข้าสร้างความท้าทายได้เป็นอย่างดี นี่คือการรีเมคของเกม RPG อย่างที่ควรจะเป็นตามตำรา ข้อเสียไปเพียงอย่างเดียวคือเนื้อเรื่องหลักซึ่งสั้นเกินไปเล่นประมาณ 10 ชั่วโมงก็จบ

IGN Italy 7.5/10 : Super Mario RPG เป็นเหมือนจดหมายเหตุว่าเกม Paper Mario กับ Mario & Luigi เกิดขึ้นมาได้ยังไง และถ้าคุณอยากรู้คุณก็อยู่ถูกเกมแล้ว แต่ถ้าคุณมองหาเกม Mario RPG ที่ยอดเยี่ยมคุณจะพบว่าเกมนี้มันล้าสมัย เกมยึดติดอยู่กับเกมต้นฉบับบมากเกินไปซึ่งอาจเหมาะกับผู้ที่ไม่เคยเล่นเกม RPG ของญี่ปุ่นสมัยใหม่ แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะศึกษาการกำเนิดของเกม Mario แนวอื่น ๆ ที่ไม่ต้องวิ่งกระโดดเข้าหาธง

No Description

Super Mario RPG วางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้บนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น

ที่มา - Metacritic,OpenCritic

Get latest news from Blognone

Comments

By: gjkllb01
Windows
on 16 November 2023 - 15:15 #1299335

FF7 PS1 คนที่เล่นมาหลายรอบ ก็คงคาดหวัง หวังให้เป็นแบบเดิมนั่นแหละ

จะมาแอคชั่นทำไม ชอบแอคชั่น ตอนนั้นคงไม่เล่นไฟนอล

By: langisser
In Love
on 17 November 2023 - 12:54 #1299422 Reply to:1299335

ตอนแรกก็ว่าแปลกๆ แต่เล่นแล้วชอบนะ ยิ่งโหมด Hard นี่สนุกมาก
ผมก็เล่นภาค original นะ ชอบด้วย
เนี่ยรอตัวเกมมือถือเข้าโซนไทย จะได้เล่นแบบ original

By: Alysium on 16 November 2023 - 19:27 #1299356

พวกนี้มันเป็นอะไรกันพอเคารพต้นฉบับก็ว่า ไม่ตามแบบเดิมก็ว่าอีก

By: shub on 17 November 2023 - 08:50 #1299384 Reply to:1299356

นักรีวิวบางคนก็เป็นจำพวกhater เค้าไม่เข้าใจว่าremakeคืออะไร รวมถึงเป้าหมายและกลุ่มลูกค้าที่รอremakeเค้าต้องการอะไร เกมremakeที่ไม่เคารพต้นฉบับโดนแฟนเกมสับเละแน่นอนส่วนพวกนักรีวิวเลเวล1นี่ไม่ต้องไปแคร์มันมากหรอก ดูยอดขายก็พอถ้าเคารพต้นฉบับแฟนเกมไม่ทิ้งแน่นอน