Tags:
Node Thumbnail

Atlassian บริษัทเจ้าของเครื่องมือสื่อสารสำหรับนักพัฒนา (เช่น Jira, Trello, Confluence) ประกาศเข้าซื้อกิจการ Loom แอพแชทแบบวิดีโอ ด้วยมูลค่ารวม 975 ล้านดอลลาร์ เพื่อผนวกการสื่อสารแบบวิดีโอสั้นเข้ามายัง Jira และซอฟต์แวร์อื่นของตัวเอง

Atlassian บอกว่าการสื่อสารแบบวิดีโอสั้นไม่เรียลไทม์ (async video) ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และถือเป็นส่วนเสริมของการสื่อสารประเภทอื่นๆ (เช่น ข้อความ ไฟล์นำเสนอ) ตัวอย่างการใช้งานที่ Atlassian มองเห็นคือ นักพัฒนาซอฟต์แวร์อธิบายปัญหาด้วยวิดีโอ แล้วเก็บลงใน Jira, ผู้บริหารอัดวิดีโอสื่อสารกับพนักงานทั้งบริษัท, เซลส์อัดวิดีโอนำเสนอให้ลูกค้า, ฝ่ายทรัพยากรบุคคลใช้วิดีโอสื่อสารกับพนักงานใหม่

Loom ถือเป็นบริษัทที่โดดเด่นในตลาดนี้ มีผู้ใช้งานมากกว่า 25 ล้านคน, มีวิดีโอ 5 ล้านคลิปต่อเดือน ทำให้ Atlassian เข้าซื้อกิจการเพื่อนำมาใช้ยกระดับการสื่อสารในทีม

ตัวบริการของ Loom จะยังให้บริการต่อไปตามปกติ และจะค่อยๆ ถูกเชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์มของ Atlassian เมื่อการซื้อกิจการเสร็จสิ้น

No Description

แนวคิดเรื่องการแชร์คลิปวิดีโอสั้นแทนการแชทหรือการประชุม กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โดยบริษัทอื่นที่ทำระบบสื่อสารองค์กรก็เริ่มเพิ่มฟีเจอร์นี้เช่นกัน ตัวอย่างคือ Dropbox Capture (ล่าสุดกลายเป็น Dropbox Studio), Slack Clips, Zoom Clips เป็นต้น

ที่มา - Atlassian, Atlassian Blog

Get latest news from Blognone