Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัวฮาร์ดแวร์ในตระกูล Echo ชุดใหญ่ ที่มาพร้อมความสามารถของ Alexa ซึ่งคราวนี้มีสินค้าใหม่แว่นตาด้วย

เริ่มที่สินค้าแรก Echo Show 8 สมาร์ทสกรีนในบ้านรุ่นที่ 3 มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ระบบเสียงที่ปรับปรุงให้รองรับ Spatial Audio ส่วนวิดีโอคอลก็มีคุณภาพมากขึ้นด้วยกล้องหน้า 13MP และระบบเสียงที่ตัดเสียงรบกวนได้ดีมากขึ้น

อีกจุดขายของ Echo Show 8 คือความสามารถที่เรียกว่า Adaptive Content ที่ใช้เทคโนโลยีของกล้องจับภาพ เพื่อปรับการแสดงเนื้อหาบนหน้าจอให้เหมาะสมกับปัจจุบัน ตัวอย่าง เมื่อผู้ใช้งานยืนอยู่ห่างจากหน้าจอ Echo Show 8 จะปรับการแสดงเนื้อหาให้มองเห็นได้ชัดแม้อยู่ไกลอัตโนมัติ หรือหากเปิดการตั้งค่าบุคคล เนื้อหาข่าวหรือข้อมูลอื่นก็จะแสดงตามการตั้งค่าของคนนั้น ความสามารถนี้จะใช้งานได้ใน Echo Show 8 2nd Gen ด้วย รวมถึง Echo Show รุ่นอื่นในอนาคต

ราคาขายอยู่ที่ 149.99 ดอลลาร์ สินค้าเริ่มจัดส่งเดือนตุลาคม

No Description

สินค้าถัดมาคือ Echo Hub จอภาพติดผนังขนาด 8 นิ้ว สำหรับควบคุมสั่งการอุปกรณ์สมาร์ทโฮมในบ้าน เรียกดูข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงภาพจากกล้องในบ้าน หรือตั้งค่าการทำงานอัตโนมัติต่าง ๆ รองรับการควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมมากกว่า 140,000 รายการ รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานเชื่อมต่อ Zigbee, Sidewalk, Bluetooth, Matter และ Thread

Echo Hub จะเริ่มขายภายในปีนี้ แต่ยังไม่ระบุเวลา ราคาอยู่ที่ 179.99 ดอลลาร์

No Description

ถัดมาเป็นแว่นตา Echo Frames รุ่นใหม่ ซึ่ง Amazon บอกว่ามีการออกแบบที่เน้นแฟชั่นมากขึ้น มีตัวเลือกเลนส์หลากหลาย ทั้งกันแดด แว่นสายตา จนถึงเลนส์ตัดแสงฟ้า บอดี้ใช้วัสดุที่ลดน้ำหนักลง ให้สวมใส่ได้สบาย แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 6 ชั่วโมง โดยมีการเล่นสื่อหรือสนทนาตลอดเวลา ระบบเสียงก็ปรับปรุงให้เบสชัดขึ้นสามเท่า การรับรู้เสียงของ Alexa ดีขึ้นกว่าเดิมสิบเท่า ราคาเริ่มต้นที่ 269.99 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Amazon ยังเปิดตัว Carrera Smart Glasses ซึ่งร่วมมือกับแว่นตา Carrera เพื่อให้มีตัวเลือกแว่นตาอัจฉริยะที่มีสไตล์มากขึ้น ราคาเริ่มต้นที่ 389.99 แต่ยังไม่ระบุเวลาเริ่มส่งมอบ

No Description

ที่มา: Amazon

Get latest news from Blognone