Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์รายงานผลตอบรับจากผู้ใช้งานกลุ่มทดสอบแบบจำกัดของ Bing เวอร์ชันใหม่ที่รองรับ AI โมเดล Prometheus Model โดยบอกว่าได้เรียนรู้เรื่องน่าสนใจหลายอย่าง เมื่อมีผู้ใช้งานจริงในจำนวนที่มากขึ้น

โดยไมโครซอฟท์บอกว่าหลังเปิดตัว Bing แบบใหม่ให้ใช้งานไป 7 วัน พบว่าผลตอบรับทางบวกกับคำตอบที่ให้มีถึง 71% วัดจากจำนวนการกดปุ่มยกนิ้วโป้ง

ในแง่การให้คำตอบที่ถูกต้องแม่นยำ พบว่ายังตอบคำถามไม่ดีหากเป็นหัวข้อที่มีเรื่องเวลาปัจจุบัน เช่น ผลการแข่งขันกีฬา ซึ่งยังเป็นสิ่งท้าทาย ส่วนข้อมูลที่มีความแน่นอน เช่น รายงานผลประกอบการบริษัท จะแก้ไขโดยฟีดข้อมูลให้มากขึ้น 4 เท่า นอกจากนี้ยังเตรียมใส่ฟังก์ชัน เพื่อให้ผู้ใช้งานบอกว่าต้องการคำตอบที่เป็นข้อมูลจริง (Fact) หรือคำตอบที่เป็นไอเดีย (Creativity)

ส่วนการแชต พบความน่าสนใจคือผู้ใช้งานหลายคนใช้แชตในการถามตอบเรื่องต่าง ๆ ไปจนถึงคุยเหมือนเพื่อน ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไมโครซอฟท์ยังพบว่าแชตที่มีการสนทนาต่อเนื่องมากกว่า 15 คำถาม จะเริ่มให้คำตอบที่แย่ลง แนวทางแก้ไขตอนนี้คือ อาจแนะนำให้ผู้ใช้งานรีเฟรชบทสนทนาเพื่อเริ่มใหม่

ส่วนอื่นเช่น การตอบสนองช้า บั๊กที่พบ หรือไอเดียใหม่ ๆ ในการออกคำสั่งให้ทำงาน เช่น จองที่พัก โรงแรม ไมโครซอฟท์จะนำไปปรับปรุงพัฒนาต่อไป

ที่มา: ไมโครซอฟท์

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 17 February 2023 - 08:47 #1277627

รู้เลยว่า Microsoft จะพา Bing ไปในทิศทางไหน ดูท่าแล้วน่าจะทำตัวเป็น Agency สินค้าและบริการ เช่น หาข้อมูลการจองโรงแรม แล้วสามารถให้ Ai จองโรงแรมให้ได้เลย รายได้ก็ไปเก็บ % จากเจ้าของ Brand ฯลฯ คงไม่ใช่แค่ Search Engine เฉยๆ แล้วแหล่ะ รวมถึงยังต่อยอดไปยังการให้เช่า Gateway เพื่อให้เจ้าของ Brand เข้ามาสอนวิธีการในการที่จะซื้อสินค้าและบริการของตนเองกับ Ai หรือแนะนำให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าได้ แทนที่จะเป็นการการแปะแค่ Ads เพียงแต่ก็ต้องตอบคำถามกับเจ้าของข้อมูลสาธารณะให้ได้ก่อนว่าเขาจะได้ประโยชน์อะไรจากโมเดลธุรกิจนี้

ว่าตามจริงมันก็ต่างจาก Google Search อยู่นะ แต่ว่า Google จะยอมหรือ ทาง Google เองก็จ้องตลาดนี้อยู่ เพียงแต่มันก็มีความซับซ้อน แล้วก็มีบางอย่างที่ยังเทาๆ อยู่หลายจุด

By: may2190 on 17 February 2023 - 10:40 #1277644 Reply to:1277627

+1

By: tom789
Windows Phone
on 19 February 2023 - 16:51 #1277813

ค่อยๆ ฝึก กันไป