Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ออกคลิปสัมภาษณ์ทีมฮาร์ดแวร์ผู้ออกแบบจอยรุ่นโปร DualSense Edge ที่มีกำหนดวางขาย 26 มกราคม 2023 ทำให้เราได้เห็นเบื้องหลังไอเดียที่นำมาใส่ใน DualSense Edge

ทีมงานซึ่งเป็นญี่ปุ่นล้วน บอกว่าเป้าหมายของการออกแบบคือเน้นการปรับแต่งให้ผู้เล่นเฉพาะบุคคล โดยมีข้อจำกัดว่าจอยต้องมีขนาดเท่ากับ DualSense รุ่นปกติ

ฟีเจอร์ที่ใส่เข้ามาในจอยรุ่น Edge มีตั้งแต่การเปลี่ยนปุ่มได้เอง, เปลี่ยนก้านโยก, ปรับระดับความแข็งของ trigger, การเพิ่มปุ่ม Function เข้ามาด้านใต้จอยสำหรับใส่คำสั่งเพิ่มเติมอย่างการปรับระดับเสียง, การทำ multi-profile, การเพิ่มปุ่มอีก 2 ปุ่มเข้ามาด้านหลังจอยให้ตั้งค่าเองได้ ฯลฯ ซึ่งทีมออกแบบจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือการทำงานข้างในบางอย่าง เพื่อให้ยัดฟีเจอร์เหล่านี้ลงในจอยขนาดเท่าเดิมได้

No Description

เว็บไซต์ The Verge ที่ได้ลองทดสอบจอยตัวนี้เป็นเวลา 2 ชั่วโมง บอกว่าฟีเจอร์ต่างๆ ช่วยให้ประสบการณ์เล่นเกมดีขึ้นจริง เช่น การปรับ trigger ให้ตื้นลงทำให้ยิงปืนในเกม Call of Duty ได้ดีขึ้น, การเปลี่ยนตัวก้านโยก (stick) ทำได้ง่าย, การเปลี่ยนโปรไฟล์ของจอยทำได้สะดวก แถมมีไฟ LED บอกบนจอยว่าใช้โปรไฟล์ไหนอยู่ (มีได้ 4 โปรไฟล์) แต่ข้อเสียก็ต้องแลกมาด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นลงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แม้ยังไม่มีตัวเลขว่านานเท่าไร ซึ่งโซนี่ก็ยอมรับว่าเกิดจากข้อจำกัดเรื่องขนาดจอยที่เท่าเดิม

ที่มา - PlayStation Blog, The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: peakna
Android
on 22 December 2022 - 17:37 #1272763
peakna's picture

อลังการงานหลักหมื่นอีกแล้ว