Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกของใหม่ด้าน parental control ให้พ่อแม่คอยควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ไอทีของลูกๆ ได้สะดวกขึ้น 2 อย่างดังนี้

อย่างแรกคือแอพ Family Link บนมือถือ ที่ใช้จัดการ parental control ของเครื่องลูกๆ ได้รับการดีไซน์ใหม่ แสดงเครื่องมือจำกัดเวลาใช้งาน (screen time limits) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมอยู่ในหน้าแรกของแอพเลย ตั้งค่าการใช้งานหน้าจอเฉพาะของวันนี้ (Today's limit) เช่น การต่อเวลาให้เป็นพิเศษในวันหยุด

No Description

อีกฟีเจอร์คือแท็บ Location แสดงพิกัดของลูกๆ โดยเฉพาะหากมีลูกหลายคน สามารถดูพิกัดของลูกทุกคนได้จากแผนที่เดียวกัน ดูปริมาณแบตเตอรี่ของมือถือลูกๆ ได้, สั่งให้มือถือของลูกๆ ส่งเสียงเพื่อตามหามือถือที่หายได้, เพิ่มการแจ้งเตือนเมื่อลูกเดินทางจากหรือถึงสถานที่ที่กำหนดได้ (เช่น เริ่มออกจากโรงเรียน หรือ ถึงบ้านแล้ว)

No Description

อย่างที่สองคือแพลตฟอร์มสมาร์ททีวี Google TV เดิมทีรองรับ Kid Profile อยู่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถตั้งค่า watchlist แนะนำคลิปที่อยากดูให้ได้ แทนการให้อัลกอริทึมสุ่มเลือกมาที่อาจไม่ตรงใจนัก แต่ถ้ายังอยากให้อัลกอริทึมเลือกให้ ก็มีปุ่ม hide ให้พ่อแม่ซ่อนสิ่งที่เสนอแนะมาไม่ตรงกับที่ต้องการได้เช่นกัน

นอกจากนี้ พ่อแม่ยังสามารถควบคุมการใช้งาน YouTube ของ Kid Profile ให้เข้าถึงเนื้อหาเฉพาะเด็กๆ และบล็อคการเข้าถึงบางช่องได้ด้วย

No Description

ที่มา - Google (Family Link), Google (Google TV)

Get latest news from Blognone