Tags:
Node Thumbnail

Masahiro Sakurai ผู้กำกับเกมดัง "Super Smash Bros." เปิดช่อง YouTube ส่วนตัวในชื่อ "Masahiro Sakurai on Creating Games" เพื่อแชร์เรื่องราววงการเกมและแนะนำให้ความรู้เรื่องการพัฒนาเกม

ผู้กำกับวัย 52 ปีรายนี้เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานเกมตระกูล "Super Smash Bros." และ "Kirby" ด้วยการคร่ำหวอดในวงการมานาน 30 ปีนับตั้งแต่ "Kirby's Dream Land" ผลงานเกมแรกที่เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับและผู้ออกแบบเกมออกมาเมื่อปี 1992 และทำงานพัฒนาเกมมาจนถึงปัจจุบันร่วม 14 เกม นั่นย่อมการันตีได้ถึงประสบการณ์อันโชกโชน

เจ้าตัวเผยปณิธานว่างานนี้ควักเงินจ้างทีมงานและแปลภาษาเพื่อผลิตสื่อให้ชมฟรีไม่มีการใส่โฆษณาหารายได้ผ่าน YouTube เพราะงานนี้เขาทำไปก็เพื่อให้โลกนี้มีเกมสนุกมากขึ้น โดยจะมีการทำคลิปเป็น 2 ภาษา คือ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษแยกออกจากกัน

No Description

รายละเอียดในคลิปจะมีเนื้อหาเชิงเทคนิคประกอบกับฟุตเทจจริงจากเกมต่างๆ (ไม่ได้จำกัดเฉพาะเกมของ Sakurai เองหรือเฉพาะเกมของ Nintendo) และอาจมีภาพหรือเอกสารจากงานที่เจ้าตัวเคยพัฒนาให้ Nintendo บางส่วนเอามาแบ่งปันเรื่องราวให้รับชมด้วย แต่ภาพรวมของแต่ละคลิปจะไม่เน้นเนื้อหาเชิงเทคนิคที่ลึกจนเกินไปนักเพราะอยากให้คนนอกวงการรับชมและเข้าใจได้ด้วย

No Description

Sakurai กล่าวด้วยความหวังว่าไอเดียและเทคนิคการคิดในการพัฒนาเกมที่จะนำมาแบ่งปันผ่านช่อง YouTube ส่วนตัวของเขานี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งนักพัฒนาเกมที่อาจจะได้ไอเดียหรือแนวคิดไปปรับปรุงต่อยอดงาน รวมทั้งผู้คนและเกมเมอร์ทั่วไปที่จะได้ความบันเทิงจากการเปิดหูเปิดตารับรู้เรื่องราวของอุตสาหกรรมเชิงลึกมากขึ้น

ล่าสุดช่อง "Masahiro Sakurai on Creating Games" ก็ปล่อยคลิปวิดีโอเรื่องเทคนิคการพัฒนาเกมคลิปแรกมาแล้ว อธิบายเรื่องความสำคัญและเทคนิคของการหยุดภาพในเกมที่จะช่วยเสริมอารมณ์ให้กับผู้เล่นได้มากขึ้น

ใครที่สนใจก็เข้าไปกดติดตามรับชมสาระวงการพัฒนาเกมกันได้ที่นี่

ที่มา - SoraNews24

Get latest news from Blognone