Tags:
Node Thumbnail

เบราว์เซอร์ DuckDuckGo ที่เคยถูกวิจารณ์ว่า "ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง" ชูภาพเรื่องความเป็นส่วนตัว แต่สุดท้ายยอมให้สคริปต์ตามรอยของไมโครซอฟท์ทำงาน เพราะมีสัญญาเชิงการค้าระหว่างกัน ออกมาประกาศว่าปรับนโยบายใหม่ ตอนนี้ระบบ 3rd-Party Tracker Loading Protection บล็อคสคริปต์ตามรอยของไมโครซอฟท์เพิ่มแล้ว หลังเคลียร์เรื่องเงื่อนไขในสัญญากับไมโครซอฟท์ได้

ตอนนี้เบราว์เซอร์ของ DuckDuckGo บล็อคสคริปต์การตามรอยของบริษัทใหญ่ๆ ได้แก่ Google, Facebook, Amazon, Microsoft การเปลี่ยนแปลงนี้มีผลในเบราว์เซอร์ DuckDuckGo บน Android/iOS และส่วนขยายของเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป

อย่างไรก็ตาม ระบบการบล็อคสคริปต์ของ DuckDuckGo ยังมีข้อยกเว้นให้สคริปต์ของไมโครซอฟท์ในกรณีเดียว คือหากผู้ใช้คลิกโฆษณาจากหน้าผลการค้นหาของ DuckDuckGo (ซึ่งใช้ระบบโฆษณาของไมโครซอฟท์) ไปยังเว็บไซต์ปลายทาง เบราว์เซอร์ของ DuckDuckGo จะไม่บล็อคสคริปต์ของไมโครซอฟท์จาก bat.bing.com เพื่อให้เก็บสถิติการคลิกโฆษณาได้ (tracking conversion) ซึ่ง DuckDuckGo ยอมรับว่าต้องทำแบบนี้เพราะเป็นเรื่องการหารายได้เข้ามาเลี้ยงองค์กร แต่ก็จะพยายามหาวิธีเก็บสถิติที่ดีกว่านี้ในอนาคตระยะยาวต่อไป

No Description

ที่มา - DuckDuckGo

Get latest news from Blognone

Comments

By: xyz123 on 6 August 2022 - 16:29 #1257403
xyz123's picture

คือหากผู้ใช้คลิปโฆษณา

ผู้ใช้คลิกโฆษณา

(...ใช่ไหม หรือ ผมอ่านแล้วเข้าใจอะไรผิด?)

By: mk
FounderAndroid
on 6 August 2022 - 16:47 #1257408 Reply to:1257403
mk's picture

เข้าใจถูกละครับ ผมเขียนผิดเองครับ