Tags:
Node Thumbnail

Meta รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2022 มีรายได้รวม 28,822 ล้านดอลลาร์ ลดลง 1% เทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2021 และเป็นรายได้ที่ลดลงแบบเทียบปีก่อนหน้า (YoY) ครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทรายงานผลประกอบการมา ส่วนกำไรสุทธิลดลงเป็น 6,687 ล้านดอลลาร์

รายได้จากธุรกิจแอปในเครือทั้งหมดที่เรียกรวมว่า Family of Apps ลดลงเล็กน้อยเป็น 28,370 ล้านดอลลาร์ ส่วนธุรกิจใหม่ Reality Labs เพิ่มขึ้นเป็น 452 ล้านดอลลาร์ แต่เฉพาะส่วน Reality Labs ขาดทุนจากการดำเนินงาน 2,806 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ผ่านมา

No Description

ส่วนจำนวนผู้ใช้งานยังมีทิศทางที่ดี โดย Facebook มีผู้ใช้งานทุกวัน (DAUs) เพิ่มเป็น 1,968 ล้านบัญชี และเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) 2,934 ล้านบัญชี ซึ่งเพิ่มขึ้นแบบเทียบปีก่อนหน้า แต่ลดลงจากไตรมาส 1/2022 อยู่ 2 ล้านบัญชี และมีจำนวนผู้ใช้งานทุกแอปในเครือเป็นประจำทุกเดือน 3.65 พันล้านคน

No Description

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ให้ข้อมูลช่วงแถลงผลประกอบการว่า Reels มีระดับการเติบโตที่สูงมาก เมื่อเทียบกับ Stories แต่เขายอมรับว่า Reels ยังไม่ทำเงินในระดับที่คาดหวัง อย่างไรก็ตามเขามองว่า Reels ก็จะเติบโตมากขึ้นและเป็นรายได้สำคัญต่อไป

ส่วนประเด็นการแสดงโพสต์จากคนที่ไม่ได้ติดตามหรือ Recommends เขาบอกว่าตอนนี้ผู้ใช้งานจะเห็นโพสต์ประเภทดังกล่าวประมาณ 15% และจะเพิ่มอีกเท่าตัวในปีหน้า ทั้งนี้ Zuckerberg บอกว่าการสร้าง AI สำหรับระบบดังกล่าวเป็นการลงทุนที่สูง นอกจากนี้เขายืนยันเรื่องการชะลอการรับพนักงานใหม่ และบอกว่าจากนี้บริษัทจะพยายามผลักดันสิ่งใหม่ ๆ บนทรัพยากรที่จำกัดขึ้น

Sheryl Sandberg ซีโอโอ Meta ซึ่งประกาศออกจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ และจะร่วมการแถลงผลประกอบการเป็นครั้งสุดท้าย บอกว่าปัญหาเศรษฐกิจโลกยังมีความยุ่งยากอีกมาก ทั้งจากปัญหาสงครามในยูเครน และสถานการณ์โควิดที่เริ่มกลับมาปกติ ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกลับสู่จุดสมดุลอีกครั้ง ไปจนถึงปัญหาเงินเฟ้อ และโอกาสเกิดขึ้นของปัญหาใหม่ ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยภายนอก แต่กระทบกับรายได้ของ Meta โดยตรง

Meta ยังประกาศปรับตำแหน่งผู้บริหาร โดยให้ซีเอฟโอ David Wehner รับตำแหน่งใหม่ดูแลด้านกลยุทธ์บริษัทเรียกว่า Chief Strategy Officer และโปรโมต Susan Li รองประธานฝ่ายการเงิน ขึ้นเป็นซีเอฟโอคนใหม่ มีผลตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2022

ที่มา: Meta, CNBC และ The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: GeBaN on 28 July 2022 - 08:00 #1256443

"ส่วนประเด็นการแสดงโพสต์จากคนที่ไม่ได้ติดตามหรือ Recommends เขาบอกว่าตอนนี้ผู้ใช้งานจะเห็นโพสต์ประเภทดังกล่าวประมาณ 15% และจะเพิ่มอีกเท่าตัวในปีหน้า" >> สงสัยต้องเตรียมเลิกเล่น FB ละเรื่องราวเพื่อนๆ ไม่เห็น เห็นแต่อะไรไม่รู้ทุกวัน -*-

By: nununu
Windows Phone
on 28 July 2022 - 09:03 #1256445

metaverse ตอนนี้มองว่า high risk low return
ซึ่งบริษัทลง bet กับ metaverse เยอะเกินไปแล้วมั้ย

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 28 July 2022 - 10:59 #1256458
PsFreedom's picture

อะไรที่อยากเห็น ไม่เห็น
ทำเพจไม่ซื้อ Boost อย่าหวัง Reach

เพจเล็กๆ ดีๆ รายย่อย ตายหมด
พวกที่รุ่งคือแชร์อะไรไม่รู้ ฉาบฉวย เน้นไวรัล
หรือขโมยคลิป/รูป มาบูสต่อ (Reach เยอะกว่าต้นฉบับ)

เล่นในมือถือจะเห็น Suggested ทุก 3 โพสต์
ถ้าเล่นในคอมก็ราว 4 โพสต์จะโผล่มา
บางครั้งทั้ง Suggested, Sponsored ขึ้นมาติดกันเลย

ระบบกรอง Comment อย่างแย่ วันดีคืนดีไม่เห็นอะไรสักอย่าง
ก็แค่กรองพวกที่ Tag เพื่อนตัวเอง (เขาจะคุยกัน)
กับพวก Spam ซ้ำๆ แปะลิ้งค์เสี่ยงๆ มันยากมากเหรอ