Tags:
Node Thumbnail

Amazon เตรียมปรับวิธีการยกเลิกสมาชิก Prime สำหรับผู้ใช้ในสหภาพยุโรปทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ หลังจากมีข้อร้องเรียนจากกลุ่มและสมาคมผู้บริโภคว่าขั้นตอนแบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันสร้างความสับสน

การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว Amazon ได้ปรับระบบยกเลิก Prime ใหม่ ซึ่งระบบใหม่นี้ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อนมาก ซึ่งคาดกันว่าเป้าหมายของดีไซน์ลักษณะนี้คือ Amazon ต้องการล็อกลูกค้าให้จ่ายเงิน Prime ต่อไปเรื่อย ๆ

หลังจากการปรับเว็บไซต์ครั้งล่าสุด ทางกลุ่มผู้บริโภคได้ยื่นร้องเรียนเหตุการณ์ดังกล่าว และวันนี้คณะกรรมการยุโรปได้แถลงหลังหารือกับ Amazon ว่า ทางบริษัทตกลงเริ่มปรับเว็บใหม่ให้ระบบยกเลิกไม่ยุ่งยาก อย่างเช่นทำให้ปุ่มยกเลิกเห็นได้ชัดกว่าเดิม รวมถึงปรับข้อความอธิบายให้สั้นและกระชับ และเมื่อปรับเว็บไซต์แล้ว ลูกค้า Amazon ในสหภาพยุโรปและเขตเศรษฐกิจยุโรปจะสามารถยกเลิกสมาชิก Prime ได้เพียง 2 คลิก

หลังจากเปลี่ยนแปลงแล้ว เจ้าหน้าที่ของแต่ละประเทศจะยังคงติดตามกรณีนี้ต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่า Amazon ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้และจะไม่กลับไปสู่เว็บไซต์รูปแบบที่สร้างความสับสนให้ผู้ใช้อีก

การเปลี่ยนแปลงบนเว็บไซต์ของ Amazon จะเกิดขึ้นเฉพาะผู้ใช้ในฝั่งยุโรปเท่านั้น ส่วนฝั่งสหรัฐฯ ตอนนี้ก็มีการร้องเรียน Amazon เรื่องดังกล่าวเช่นกัน แต่ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนเว็บไซต์แต่อย่างใด

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: YongZ on 2 July 2022 - 13:03 #1253875

ยากที่สุดผมยกให้Adobeแถมมีค่าธรรมเนียมการยกเลิกplanอีกพันกว่าบาท เลยต้องยอมไปยกเลิกบัตรออนไลน์แทน

By: N Pack on 2 July 2022 - 16:48 #1253907 Reply to:1253875
N Pack's picture

สงสารเลย