Tags:
Node Thumbnail

Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry.biz อธิบายเหตุผลในการซื้อสตูดิโอ Bungie เจ้าของเกม Destiny

สิ่งแรกที่ Ryan บอกคือ Bungie จะยังบริหารงานเป็นอิสระ ทำเกมลงหลายแพลตฟอร์มเหมือนเดิม เพราะทุกคนอยากเห็นชุมชนผู้เล่น Destiny 2 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แนวทางนี้จะครอบคลุมถึงเกมของ Bungie ในอนาคตด้วย เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นแรกๆ ที่เขาพูดคุยกับ Pete Parsons ซีอีโอของ Bungie ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ ซึ่งเขาตอบตกลงทันที

Ryan ย้ำว่าแนวทางบริหารสตูดิโอเกมของ PlayStation คือให้อิสระสูง และยินดีให้การสนับสนุนใดๆ ที่สตูดิโอนั้นต้องการ ซึ่งที่ผ่านมา สตูดิโออย่าง Naughty Dog, Guerrilla Games, Suckerpunch หรือล่าสุดคือ Insomniac อยู่ภายใต้แนวทางนี้

ส่วนเหตุผลที่ซื้อ Bungie เป็นเพราะแนวเกมของ Bungie ที่เป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ live service มีฐานผู้เล่นขนาดใหญ่ จะเข้ามาช่วยเติมเต็มแนวทางเกมของ PlayStation ที่เน้นเกมเล่นคนเดียว เน้นการเล่าเรื่อง การซื้อ Bungie จะช่วยให้โซนี่มีเกมทั้งสองแนวทาง และช่วยขยายฐานลูกค้าของ PlayStation ในภาพรวม

No Description

Ryan บอกว่าแนวทางของเขาไม่ใช่การซื้อแล้วดึงทุกอย่างเข้ามาในโลกของ PlayStation แต่เป็นการสร้างโลกใหม่ด้วยกัน เขาบอกว่าชวน Bungie ขยายแบรนด์ Bungie ไปยังสื่ออื่นๆ ที่ไม่ใช่เกมอย่างทีวีหรือภาพยนตร์ด้วย

Ryan ยังให้ข้อมูลว่าเจรจากับ Bungie มาหลายเดือนแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาตัดสินใจซื้อเพื่อโต้ตอบดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard และเขาก็บอกว่าการซื้อกิจการยังไม่จบ ยังสนใจจะซื้อบริษัทเกมเพิ่มอีก

ที่มา - GamesIndustry.biz

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 February 2022 - 01:35 #1239363
KuLiKo's picture

มีความพูดเหมือนกัน