Tags:
Node Thumbnail

หลัง Bobby Kotick ถูก The Wall Street Journal แฉ ถึงการวางเฉยและให้ท้ายพฤติกรรมแย่ๆ ที่เกิดขึ้นในสำนักงาน ประธานบริษัทเครื่องเกมคอนโซลรายใหญ่ทั้งสามเจ้า ได้ส่งอีเมลส่งภายใน (ที่หลุดออกมาตามปกติ) ตำหนิพฤติกรรมแย่ๆ ในที่ทำงานของ Activision Blizzard อย่างพร้อมเพรียง

เว็บ Fanbyte ระบุว่าได้รับอีเมลภายใน เขียนโดย Doug Bowser ประธาน Nintendo America ในจดหมายกล่าวว่าเขาติดตามสถานการณ์พฤติกรรมแย่ๆ และการคุกคามทางเพศที่ Activision Blizzard อยู่ และพบว่าเป็นเรื่องน่าอึดอัดและน่ารังเกียจ และตรงข้ามกับความเชื่อของเขา รวมถึงคุณค่าและนโยบายที่ Nintendo ยึดถืออย่างสิ้นเชิง รวมถึงระบุว่าได้มีการติดต่อกับ Activision อยู่ และดำเนินการบางอย่างแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าทำอะไร

ฝั่ง Bloomberg ก็รายงานจดหมายภายในจาก Phil Spencer ประธาน Xbox และ Jim Ryan ประธาน PlayStation เช่นกัน

เนื้อความฝั่ง Phil Spencer ประธาน Xbox ตำหนิว่าพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้ไม่ควรมีอยู่ในอุตสาหกรรมเกม เขารู้สึกไม่พอใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ และจะมีการ “ปรับความสัมพันธ์” กับ Activision Blizzard อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้ระบุเช่นกันว่าทำอะไร

ส่วนฝั่ง Jim Ryan ประธาน PlayStation ระบุถึงความผิดหวังในการจัดการสถานการณ์ของ Activision Blizzard โดยเขาเชื่อว่า Activision Blizzard ยังพยายามไม่มากพอ ในการแก้ไขวัฒนธรรมการคุกคามและเหยียดหยามในบริษัท รวมถึงบอกว่าได้ถามไปยัง Activision Blizzard ทันทีหลังบทความ WSJ ถูกตีพิมพ์ว่าจะอธิบายอย่างไร และคำตอบที่ได้ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก

วิกฤตที่ Activision Blizzard กำลังเจอ ดูเหมือนจะไม่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ นอกจากจะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารขนานใหญ่ ซึ่งล่าสุดยังไม่มีทีท่าว่า Activision Blizzard จะยอมทำแบบนั้น แต่มีเพียงการตั้งคณะกรรมการกำกับความรับผิดชอบในที่ทำงาน ซึ่งก็ถูกวิจารณ์ว่าในคณะกรรมการหลัก แม้มีที่ปรึกษาจากภายนอกร่วมด้วย แต่ก็มีผู้บริหารที่อยู่มานานและสนิทกับ Bobby Kotick ซีอีโอของบริษัทที่กำลังตกเป็นประเด็นหลักในเรื่องนี้และกำลังถูกเรียกร้องให้ลาออกอยู่ดี

ที่มา - Kotaku, Bloomberg (1), Bloomberg (2)

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 November 2021 - 16:03 #1232509
hisoft's picture

และจะมีการ “ปรับความสัมพันธ์” กับ Activision Blizzard อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้ระบุเช่นกันว่าทำอะไร

takeover

By: errin on 23 November 2021 - 16:26 #1232517

ข่าวนี้ประธานบริษัทมากันรัวๆ

By: akira on 23 November 2021 - 17:08 #1232527

ตัวปัญหายังไม่ถูกจัดการ ปัญหาก็ยังคงอยู่นั่นแหล่ะ แต่อย่างว่าบางองค์กร ตัวปัญหาก็เป็นตัวขับเคลื่อนองค์กรด้วยสิ บอร์ดเลือกยากเลย