Tags:
Node Thumbnail

Activision Blizzard ยังเจอปัญหาไม่หยุด หลังเรื่องอื้อฉาวด้านพฤติกรรมในสำนักงานและการคุกคามทางเพศต่างๆ ยืดเยื้อมายาวนาน ล่าสุด The Wall Street Journal เขียนบทความแฉรายละเอียดเพิ่มเติมหลายประเด็น

บทความของ WSJ ระบุว่า Bobby Kotick ซีอีโอของ Activision Blizzard รู้ว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศเกิดขึ้นในที่ทำงาน และปิดบังบอร์ดบริหาร ทำให้บอร์ดไม่ทราบปัญหามาก่อนจนกระทั่งบริษัทถูกฟ้อง แถมยังระบุว่าเขาปกป้องพนักงานที่ทำความผิดในหลายๆ ครั้งอีกด้วย

หนึ่งในตัวอย่างคือกรณี Dan Bunting ทีมงาน Treyarch ที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศพนักงานหญิงในปี 2017 หลังทีมสืบสวนภายในพบว่าเขามีความผิดจริง และแนะนำให้ลงโทษด้วยการไล่ออก Bobby Kotick กลับลงความเห็นให้ Dan Bunting เข้ารับการบำบัด และอยู่ทำงานต่อไปแทน

บทความของ WSJ ยังระบุอีกว่า Jennifer Oneal ที่ขึ้นมานั่งประธานร่วมคนใหม่ของ Blizzard แล้วลาออกไปในเวลาไม่ถึงสองเดือน เขียนในอีเมลทิ้งท้ายก่อนลาออกว่าเธอเองก็เคยถูกเหยียดเพราะเป็นเอเชียนอเมริกัน และเป็นเกย์ แถมเคยถูกคุกคามทางเพศ และได้เงินในตำแหน่งน้อยกว่าเพื่อนร่วมงานชายในระดับเดียวกัน โดยเธอบอกว่าว่าการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ดีที่สุดสำหรับเธอและครอบครัวแล้ว

เธอยังบอกอีกว่าเคยเข้าร่วมปาร์ตี้บริษัทในปี 2007 ที่มี Bobby Kotick เข้าร่วมด้วย แล้วพบว่าในปาร์ตี้มีผู้หญิงแต่งกายยั่วยวนเต็มงาน แถมดีเจยังพยายามพูดให้ผู้หญิงที่เข้าร่วมงานดื่มให้หนัก เพื่อให้พนักงานชายได้สนุกขึ้นอีก แม้ Helaine Klasky โฆษกของ Activision Blizzard จะออกมาระบุว่า Bobby Kotick จำไม่ได้ว่าเคยร่วมงานแบบนี้ (“..didn’t remember attending such a party.”) ก็ตาม

บทความส่งผลให้พนักงานกว่า 100 คน หยุดงานและรวมตัวประท้วงที่แคมปัสของ Blizzard Entertainment จนกว่า Bobby Kotick จะประกาศลาออก และบริษัทจะถูกตรวจสอบโดยองค์กรภายนอก คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Bobby Kotick หนึ่งในซีอีโอที่รายได้ดีที่สุดในสหรัฐฯ ที่เคยประกาศลดเงินเดือนตัวเองมาก่อนหน้านี้ จะตัดสินใจอย่างไร

ที่มา - The Wall Street Journal, The Washington Post

Get latest news from Blognone

Comments

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 November 2021 - 13:25 #1231791
darkleonic's picture

งานนี้บริษัทจะได้แตกเป็นเสี่ยงๆ หรือไม่


I need healing.