Tags:
Node Thumbnail

ความคืบหน้าล่าสุดของคดีความระหว่าง Scarlett Johansson นักแสดงนำหนัง Black Widow ฟ้องร้องบริษัทดิสนีย์ จากการสตรีมหนังใน Disney+ ทำให้สูญเสียผลประโยชน์ในฐานะนักแสดง

หลังกระบวนการฟ้องร้องกินเวลาไปร่วมสามเดือน ล่าสุด ตัวแทนของ Johansson ยืนยันกับสื่อหลักหลายแห่ง เช่น The Hollywood Reporter, Variety และ The New York Times ว่า Johansson กับดิสนีย์ได้ทำข้อตกลงระงับการพิพาท ไม่เปิดเผยมูลค่าเงินในข้อตกลง แต่แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุกับสำนักข่าว Deadline ว่า มูลค่าเงินในข้อตกลงสูงหลักสิบล้านดอลลาร์

Johansson บอกกับ The Hollywood Reporter ว่า เธอรู้สึกดีที่ได้แก้ไขความไม่เข้าใจกันระหว่างเธอและดิสนีย์ และตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกันต่อในอนาคต ด้าน Alan Bergman ประธานของ Disney Studios กล่าวว่า เรารู้สึกขอบคุณที่ Johansson ได้มีส่วนร่วมกับ Marvel Cinematic Universe และตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกันในโปรเจกต์ต่างๆ ที่กำลังจะมาถึง

No Description
ภาพจากตัวอย่างหนัง Black Widow

ย้อนกลับไปที่การฟ้องร้องของ Johanssons เธอระบุว่าค่าตอบแทนหลักของนักแสดงขึ้นอยู่กับรายรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศหรือรายได้จากการฉายหนังในโรงภาพยนตร์ ซึ่งดิสนีย์ให้สัญญาว่าจะฉายหนังในโรงก่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ แต่กลับนำหนังฉายผ่านสตรีมมิ่ง Disney+ ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือข้อตกลง

ด้านดิสนีย์ก็โต้กลับว่า คดีนี้เป็นการเพิกเฉยต่อผลกระทบโควิด-19 ที่โรงหนังหลายแห่งยังต้องปิดบริการ ที่สำคัญดิสนีย์ได้ปฏิบัติตามสัญญาของ Johansson อย่างสมบูรณ์ การเปิดตัว Black Widow บน Disney+ ด้วย Premier Access ยังทำให้เธอมีรายได้เพิ่ม 20 ล้านดอลลาร์

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ooh
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 1 October 2021 - 12:39 #1226121
Ooh's picture

เมื่อไหร่จะได้ดูในไทย


Ooh

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 1 October 2021 - 13:09 #1226124 Reply to:1226121

ในโรงเริ่มฉายแล้วครับ disney+ ก็วันที่ 6 นี้


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว