Tags:
Node Thumbnail

ทั้งเอไอเอสและไมโครซอฟท์ต่างมีโครงการเพื่อสตาร์ทอัพอยู่แล้วคือ AIS The StartUp และ Microsoft for Startups ล่าสุดทั้งสองประกาศความร่วมมือ เปิดตัวโครงการ AIS x Microsoft for Startups รับสมัครสตาร์ทอัพไทยที่ทำธุรกิจ B2B หรือ Business to Business เข้ามาสมัครเพื่อเข้าถึงการใช้งานเทคโนโลยีคลาวด์ของไมโครซอฟท์ รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางเอไอเอสและไมโครซอฟท์ด้วย

สิ่งที่สตาร์ทอัพจะได้จากการเข้าร่วมโครงการคือ สามารถเลือกใช้โซลูชั่นต่างๆ ฟรี เช่น Cloud : Microsoft Azure, Development : Visual Studio Enterprise, Productivity : Microsoft 365, Dynamic 365 : for Sales รวมถึงการเข้าถึงตลาด และการเติบโต โดยในโครงการมีช่องทางขายให้กับสตาร์ทอัพที่ ทั้งในส่วนของพนักงานขายจาก เอไอเอสและไมโครซอฟท์, Telesell, การนำเสนอผ่านพาร์ทเนอร์บน Market Place

No Description

นายซันเจย์ แอนดรูว์ โทมัส หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ AIS พูดถึงความท้าทายของสตาร์ทอัพในโลกปัจจุบันว่าล้มเหลวไปแล้ว 92% ด้วยเหตุผลว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาไม่มีตลาดรองรับ, เทคโนโลยีไม่มีประสิทธิภาพมากพอ, ไม่สามารถระดมทุนได้เพิ่ม ป้าหมายของโครงการนี้จะช่วยให้สตาร์ทอัพได้เข้าถึงตลาด พร้อมยกระดับสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีที่ใช้งานอยู่ให้ดีขึ้น

นอกจากการเข้าถึงเทคโนโลยีและช่องทางขายแล้ว ไมโครซอฟท์จะช่วยให้คำแนะนำเมื่อต้องอัพเกรดเทคโนโลยีรองรับความต้องการใช้งานมากขึ้น แนะนำสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีที่เหมาะสม และให้คำแนะนำเรื่อง GDPR และ PDPA เพื่อให้เก็บข้อมูลลูกค้าสอดคล้องกับกฎคุ้มครองข้อมูลใหม่

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกสตาร์ทอัพ ต้องทำธุรกิจ B2B, มีอายุไม่เกิน 7 ปี, รายได้ไม่เกิน 25 ล้านเหรียญ สตาร์ทอัพที่สนใจสามารถสมัครผ่าน thestartup.ais.co.th

No Description

ที่มา - งานแถลงข่าว

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mr.EYE on 27 August 2021 - 13:22 #1221188

รอ AIS x Xbox Cloud Gaming ฮ่า ๆ