Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลอังกฤษลงทุน 4 ล้านปอนด์หรือกว่า 185 ล้านบาทวางสายไฟเบอร์ออฟติกส์ตามท่อน้ำ เพื่อขยายการใช้งานอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ห่างไกลแบบไม่ต้องเจาะถนน และส่วนหนึ่งของการลงทุนจะสร้างระบบมอนิเตอร์การชำรุดของท่อน้ำด้วย ลดปริมาณน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคที่ต้องเสียหายไปจากการชำรุด

Matt Warman รัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลกล่าวว่า ค่าใช้จ่ายในการขุดถนนเป็นอุปสรรคใหญ่ที่บริษัทโทรคมนาคมต้องเจอ เมื่อต้องขยายการใช้งานอินเทอร์เน็ตไปในพื้นที่ชนบท แต่ในพื้นดินยังมีเครือข่ายท่อน้ำที่วิ่งไปทั่วประเทศ รัฐบาลอังกฤษจึงเปิดรับผู้สร้างนวัตกรรมมาพัฒนาระบบที่ช่วยให้ประหยัดน้ำ และเสริมสร้างการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

ภาพสายไฟเบอร์ออฟติกส์ทั่วไป

พื้นที่กว่า 96% ของสหราชอาณาจักรจะสามารถเข้าถึงบรอดแบนด์ความเร็วสูงได้แล้ว โดยมีความเร็วในการดาวน์โหลดอย่างน้อย 24 Mbps แต่มีเพียง 12% ที่สามารถเข้าถึงความเร็วที่เร็วขึ้นผ่านบรอดแบนด์แบบไฟเบอร์ได้เต็มรูปแบบ

โซลูชันใดๆ ที่จะใช้ทดสอบสายเคเบิลใยแก้วนำแสงในท่อจ่ายน้ำจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานตรวจสอบน้ำดื่ม หรือ DWI ก่อนนำไปใช้งานจริง โดยเปิดให้หน่วยงาน หรือบริษัทที่สนใจสร้างนวัตกรรมสมัครเข้ามาภายในวันที่ 4 ตุลาคม

ที่มา - The Guardian, Gov.UK

Get latest news from Blognone

Comments

By: jane
AndroidUbuntu
on 9 August 2021 - 11:03 #1218937
jane's picture

ในรูป สายส้ม multimode 62.5/125 หัว ST
แต่ถ้าให้เข้ากับสาย fiber ในโครงการ ใช้สายสีเหลือง หัว FC/SC/LC ดูจะเข้ากันกว่าครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 August 2021 - 12:12 #1218950
mr_tawan's picture

ให้เค้าห้อย ๆ สายแบบบ้านเราสิครับ :D


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ