Tags:
Node Thumbnail

Doom Eternal เป็นเกมเด่นอีกเกมของปี 2020 ที่ประสบความสำเร็จทั้งเสียงวิจารณ์และยอดขาย (ทำรายได้ 450 ล้านดอลลาร์ในช่วง 9 เดือนแรก) จนต้องออก DLC เพิ่มถึง 2 ภาค

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวของ Doom Eternal สองเรื่อง อย่างแรกคือ id Software ออกอัพเดตสำหรับคอนโซล next-gen ให้รองรับ ray tracing บน PS5/Xbox Series X (แต่ไม่รวม Xbox Series S) สามารถเล่นได้ที่ความละเอียดสูงสุด 1080p/60FPS และยังมีโหมดกราฟิก 120FPS ที่ความละเอียด 1800p (ไม่เปิด ray tracing) แถมกรณีของการเล่นบน PS5 ก็รองรับ adaptive trigger บนจอย DualSense อีกด้วย

สำหรับเวอร์ชันพีซี อัพเดตตัวนี้ก็รองรับ ray tracing เช่นกัน และรองรับ DLSS บนการ์ดจอ NVIDIA เพิ่มด้วย เว็บไซต์ Eurogamer ให้ความเห็นว่าการรองรับ DLSS ทำให้การ์ดรุ่นล่างๆ อย่าง GeForce RTX 2060 ได้ประโยชน์จากการยกระดับกราฟิก โดยไม่ต้องใช้เครื่องราคาแพงจนเกินไป

No Description

ประกาศอย่างที่สองคือ id Software ระบุว่าเลิกพัฒนาโหมดมัลติเพลเยอร์ Invasion Mode ที่เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ (เป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นอีกคนรับบทเป็นปีศาจมาสู้กับผู้เล่น) ด้วยเหตุผลจากข้อจำกัดที่ทีมพัฒนาต้องทำงานจากที่บ้าน แต่จะนำทรัพยากรมาสร้างโหมดใหม่ Horde Mode สำหรับผู้เล่นคนเดียวแทน ซึ่งก็ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของโหมดนี้ว่าคืออะไรกันแน่ (แต่จากชื่อก็น่าจะเดาได้กันได้ว่า เป็นโหมดที่มีศัตรูจำนวนมากๆ)

ที่มา - Bethesda, Eurogamer, Kotaku

Get latest news from Blognone