Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเผยได้ทำข้อตกลงกับสื่อและสำนักข่าวในแคนาดา เพื่อนำเนื้อหามาลง Google News Showcase บริการรับข่าวสารตัวใหม่ที่กูเกิลแบ่งรายได้ให้สำนักข่าวด้วย โดยเริ่มทำข้อตกลงกับ 8 สำนักข่าวคือ Black Press Media, Glacier Media, The Globe and Mail, Métro Média, Narcity Media, SaltWire Network, Village Media และ Winnipeg Free Press

กูเกิลบอกด้วยว่าจนถึงตอนนี้ ได้ทำข้อตกลงกับสำนักข่าวทั่วโลกแล้ว 800 แห่ง และยังกล่าวด้วยว่าจะขยายการลงทุนในวารสารศาสตร์ในแคนาดาผ่านโครงการ Google News Initiative มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมนักข่าวและนักศึกษาวารสารศาสตร์ชาวแคนาดา 5,000 คนในช่วงสามปีข้างหน้า

Google News Showcase คือการแยกเนื้อหาข่าวออกเป็นส่วนๆ ผู้ใช้งานปัดขวาเพื่ออ่านหน้าต่อๆ ไปได้ และมีการนำเสนอในรูปแบบไทม์ไลน์และบุลเลตให้อ่านเข้าใจง่ายขึ้น สามารถอ่านข่าวแบบย่อได้บนแพลตฟอร์ม

ครั้งหนึ่ง กูเกิลและออสเตรเลียเคยมีข้อพิพาทเรื่องการเสนอเนื้อหาบนกูเกิล กระทบวงการสื่อสารมวลชน โดยรัฐบาลออกกฎควบคุมมาแล้วว่าแพลตฟอร์มต้องจ่ายเงินให้สำนักข่าว จน Facebook ต้องปิดหน้าเพจข่าวในประเทศ กระทบผู้ใช้านในวงกว้างจนรัฐบาลยอมปรับกฎหมาย และมาเจรจากับ Facebook ใหม่

No Description

ที่มา - กูเกิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: ShannonJCook on 24 November 2023 - 00:01 #1299974

Google's News Showcase heads to Canada, sealing deals with local media for expansion! Spray Foam Insulation Service