Tags:
Node Thumbnail

Google Classroom เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ที่จะทยอยให้ใช้งานในปีนี้ เริ่มจาก Roster import หรือการนำเข้าบัญชีรายชื่อ บัญชีใช้งาน Google Workspace for Education Plus ในสหรัฐฯ จะสร้างชั้นเรียนโดยซิงค์รายชื่อกับระบบข้อมูลนักเรียนเข้ามาได้อัตโนมัติ โดยใช้ความสามารถของระบบซิงค์รายชื่อ Clever เปิดใช้งานฟีเจอร์ในช่วงฤดูร้อน

Classroom add-ons บัญชีใช้งาน Education Plus จะสามารถเพิ่มเนื้อหาหรือเครื่องมือจากซอฟต์แวร์ Edtech อื่นเข้ามาใน Google Classroom ได้ เริ่มจาก 9 แห่งได้แก่ Adobe Spark for Education, BookWidgets, CK-12 Foundation, Edpuzzle, IXL, Kahoot!, Nearpod, Newsela และ SAFARI Montage โดยเริ่มใช้งานเป็นเวอร์ชั่นเบต้าในปีนี้

No Description

ตั้งเวลามอบหมายการบ้านได้ในหลายชั้นเรียน กูเกิลระบุว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีการร้องขอเข้ามามาก ภายในปีนี้ ครูจะสามารถตั้งเวลามอบหมายงานให้ในแต่ละชั้นเรียนได้

No Description

ทำการบ้านออฟไลน์ จะเริ่มเปิดใช้งานในแอป Google Classroom บนแอนดรอยด์ในปีนี้ นักเรียนสามารถทบทวนบทเรียน ทำการบ้านบน Google Docs ได้แบบออฟไลน์

มองเห็นการมีส่วนร่วมของนักเรียนผ่านหน้า activity ภายในปีนี้ ครูจะสามารถมองเห็นข้อมูลว่ามีนักเรียนมีส่วนร่วมมากแต่ไหนจากการเข้าเรียน ส่งการบ้าน นอกจากนี้ยังจะอัพเดตการใช้งาน Google Meet ใน Classroom ให้ง่ายและปลอดภัยขึ้น

ที่มา - กูเกิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: Teeradesh on 24 June 2021 - 23:34 #1213745

“ตั้งเวลามอบหมายการบ้านได้ในหลายชั้นเรียน” จะมาสักที ปกติมอบหมายงานหลายห้องต้องทำทีละห้อง

อีกอย่างที่ครูน่าจะรอก็คือการแก้ไข Google Meet จาก Google Classroom ที่หลาย ๆ ครั้งนักเรียนก็เป็น host และครูก็ทำอะไรไม่ค่อยได้

ครูหลายท่านก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าระบบเลือก host อย่างไร และนักเรียนก็ปิดไมค์ครูได้ remove ครูออกจากห้องได้ และเป็นผู้เก็บไฟล์ meet recording ครูบางท่านหาก็ file ไม่พบ

By: Teeradesh on 29 June 2021 - 18:12 #1214597 Reply to:1213745

ตามไปอ่านตามแหล่งที่มาของข่าวแล้ว พบว่าจะแก้ปัญหา Google Meet จาก Google Classroom เช่นกัน