Tags:
Node Thumbnail

Amazon แบนร้านค้าขาย gadget จากจีนไปสามแบรนด์คือ RAVPower ขายพาวเวอร์แบงค์, Taotronics ขายหูฟัง และ VAVA ขายกล้อง ซึ่งทั้งสามแบรนด์อยู่ภายใต้บริษัทเดียวกันคือ Sunvalley ก่อตั้งที่เสินเจิ้น

ร้านค้าดังกล่าวมอบบัตรของขวัญให้ลูกค้าที่เต็มใจเขียนรีวิวเชิงบวก แม้เป็นวิธีที่พบได้โดยทั่วไปตามแพลตฟอร์มจีน แต่เป็นพฤติกรรมที่ละเมิดกฎของ Amazon ก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลเผยว่าร้านค้าจีนใน Amazon กระตุ้นให้คนมาเขียนรีวิวปลอม เช่น Mpow แบรนด์ขายอุปกรณ์ USB charger จากจีนดำเนินการโดย ByteDance และ Patozon บริษัทผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่ได้รับการสนับสนุนจาก Xiaomi นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ Aukey ผู้ทำ accessories และอุปกรณ์ไฟฟ้าจากจีน

No Description
ภาพประกอบจาก Amazon

ด้าน Sunvalley ดำเนินธุรกิจ 6 แบรนด์ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปจนถึงเครื่องใช้ในบ้าน สามารถสร้างรายได้ 4.5 พันล้านหยวน (697 ล้านเหรียญสหรัฐ) จาก Amazon ในปีที่แล้ว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์จีนจำนวนมากขึ้นหันไปใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศขนาดใหญ่รวมถึง eBay และ Amazon เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคนอกเหนือจากตลาดในประเทศ ข้อมูลจาก Marketplace Pulse ระบุว่า ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้ขายจากจีนคิดเป็น 75% ของผู้ค้ารายใหม่ทั้งหมดใน Amazon ส่วนแบ่งของผู้ขายในจีนบนเว็บไซต์ของ Amazon ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 63% ในปีนี้

ที่มา - SCMP

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 June 2021 - 22:01 #1213349
KuLiKo's picture

จีนอีกแล้วหรอ...