Tags:
Node Thumbnail

The Coalition สตูดิโอในสังกัด Xbox Game Studios ที่รับผิดชอบซีรีส์ Gears of War เป็นสตูดิโอเกมรายแรกๆ ที่ประกาศใช้งาน Unreal Engine 5 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020

ซีรีส์ Gears of War นั้นเดิมทีเป็นของ Epic Games เจ้าของ Unreal Engine อยู่แล้ว หลังไมโครซอฟท์ซื้อสิทธิมาในปี 2014 ก็มอบหมายให้ The Coalition เป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาแทน ซึ่ง The Coalition ก็ทำมา 3 ภาคแล้วคือ Gears 4 (2016), Gears 5 (2019) และ Gears Tactics (2020)

The Coalition ประกาศว่าซีรีส์ Gears of War ถือเป็น "ด่านหน้า" ของเกมที่ใช้ Unreal Engine เวอร์ชันใหม่มาโดยตลอด และก็อยากคงธรรมเนียมนี้ต่อไป จึงประกาศว่าใช้ Unreal Engine 5 กับโครงการใหม่ๆ ในอนาคต ที่ยังไม่บอกว่ามีเกมใดบ้าง

No Description

ในการเปิดตัวเอนจิน Unreal Engine 5 เมื่อปีที่แล้ว เป็นความร่วมมือระหว่าง Epic กับ Sony อย่างใกล้ชิด โดยเดโมบน PS5 แต่ตัวเอนจินเองก็ซัพพอร์ตหลากหลายแพลตฟอร์ม รวมถึงคอนโซลฝั่ง Xbox ด้วย การที่ซีรีส์ Gears of War ของไมโครซอฟท์ที่มีประวัติศาสตร์สืบทอดมาจาก Epic เป็นเกมแรกๆ ที่ประกาศรองรับ UE5 ก็ถือเป็นสัญญาณอันดีว่าเราจะเห็น UE5 แพร่หลายมากขึ้น

สถานะของ UE5 ตอนนี้ยังไม่ออกรุ่นเสถียร จะออกรุ่นพรีวิวช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และเกมแรกๆ ที่จะย้ายมาใช้ UE5 คือ Fortnite ของ Epic เองที่มีกำหนดในช่วงกลางปี 2021

ที่มา - The Coalition

Get latest news from Blognone