Tags:
Node Thumbnail

ในบทสัมภาษณ์ Salesforce-Slack นอกจากประเด็นว่าใครติดต่อไปคุยกันก่อน ยังมีการอธิบายว่าทำไมการซื้อ Slack ในราคาแพงถึง 8.3 แสนล้านบาทจึงสมเหตุสมผล

Bret Taylor ซีโอโอของ Salesforce ยืนยันว่า Slack คุ้มค่าเงิน 8.3 แสนล้านบาทแน่นอน เพราะ Slack จะกลายมาเป็นแกนกลางให้ Salesforce ต่อเชื่อมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ธุรกิจของ Salesforce เริ่มจาก CRM แต่ภายหลังก็ขยายมายังซอฟต์แวร์องค์กรประเภทอื่นๆ เช่น งานขาย งานบริการลูกค้า วิเคราะห์ข้อมูล ฯลฯ แต่สิ่งที่ยังขาดอยู่คือการสื่อสารระหว่างกัน ซึ่ง Slack เข้ามาเติมเต็มตรงนี้ได้พอดี

ส่วน Stewart Butterfield ซีอีโอของ Slack บอกว่ารูปแบบของการเชื่อมต่อเป็นไปได้ทั้งคนกับคน และคนกับโปรแกรมที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง การใส่ Slack เข้าไปในกระบวนการภายในองค์กรจะช่วยลดแรงต้านลง เช่น จากเดิมที่ต้องทำทุกอย่างผ่านอีเมล กดลิงก์ เปิดเบราว์เซอร์ ล็อกอิน กว่าจะเข้าโปรแกรมได้ ก็สามารถกดปุ่มเดียวจากในหน้าแชทได้เลย ช่วยให้องค์กรเคลื่อนตัวไปเร็วขึ้น

ทั้ง Taylor และ Butterfield ปฏิเสธว่าดีลนี้ไม่เกี่ยวกับการแข่งขันกับไมโครซอฟท์เลย แม้ที่ผ่านมา Slack ออกมาโจมตีไมโครซอฟท์อยู่บ่อยครั้ง ส่วน Taylor ยืนยันว่าจะรักษาความเป็นอิสระของ Slack ในระดับหนึ่ง โดยหาจุดที่เหมาะสมระหว่างความเป็นอิสระกับการผนวกเข้ากับ Salesforce ดังที่เคยทำมาแล้วกับการซื้อกิจการใหญ่รอบก่อนๆ คือ Mulesoft และ Tableau

Bret Taylor ภาพจาก Salesforce

No Description

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone