Tags:
Node Thumbnail

Salesforce ประกาศเข้าซื้อกิจการ Slack แพลตฟอร์มสำหรับติดต่อสื่อสารในการทำงาน ตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่มูลค่าดีล 27,700 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 8.3 แสนล้านบาท โดย Salesforce จะจ่ายเป็นเงินสด 26,790 ล้านดอลลาร์ และจ่ายเป็นหุ้นของ Salesforce ที่อัตราส่วน 0.0776 หุ้น Salesforce ต่อ 1 หุ้น Slack

Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce กล่าวว่า ซีอีโอ Stewart Butterfield และทีมงานได้สร้าง Slack ขึ้นมาจนเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมของลูกค้าองค์กรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมระบบนิเวศที่น่าทึ่ง การรวมกันกับ Salesforce จะช่วยสร้างโลกใหม่ของซอฟต์แวร์องค์กร และเปลี่ยนวิธีการทำงานของผู้คนในยุคทุกอย่างเป็นดิจิทัล และสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้

ด้าน Stewart ซีอีโอ Slack กล่าวว่า Salesforce เป็นผู้บุกเบิกซอฟต์แวร์บนคลาวด์ ส่วน Slack ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของผู้คน การร่วมมือกันนี้จึงถือประวัติศาสตร์ครั้งใหม่

Slack จะเป็นหน่วยงานภายใต้ Salesforce โดยมีซีอีโอ Stewart เป็นหัวหน้า บริการของ Slack จะนำมาเชื่อมต่อกับบริการ Salesforce Cloud มากขึ้น และเป็นอินเทอร์เฟซใหม่ของ Salesforce Customer 360

Slack ก่อตั้งในปี 2009 และเป็นสตาร์ทอัพที่มาแรงมากที่สุดรายหนึ่งในช่วงเวลานั้น ซึ่งซีอีโอ Stewart ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Flickr ได้นำเสนอไอเดียต่อนักลงทุนว่า Slack คือช่องทางการสื่อสารภายในองค์กรรูปแบบใหม่ที่จะมาแทนที่อีเมล บริษัทเข้าตลาดหุ้นเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ได้รับผลกระทบสูงจากการแข่งขันกับ Microsoft Teams

ที่มา: Slack และ The Verge

alt="Salesforce x Slack"

Get latest news from Blognone