Tags:
Node Thumbnail

Wall Street Journal และ CNBC เสนอข่าวจากแหล่งข่าวว่า Salesforce กำลังเจรจาซื้อกิจการ Slack และอาจประกาศข่าวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ช่วงหลัง Salesforce ไล่ซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง ที่เด่นๆ คือ ซื้อ MuleSoft ในปี 2018 และ Tableau ในปี 2019

ถ้าข่าวนี้เป็นจริง การซื้อ Slack น่าจะเป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่อีกครั้ง ปัจจุบัน Slack อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ (ชื่อย่อ WORK) และมีมูลค่าบริษัทตามราคาหุ้นที่ 20 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หุ้นขึ้นหลังข่าวนี้ออก)

ช่วงหลัง Slack ต้องเจอการแข่งขันที่หนักหน่วงจาก Microsoft Teams จนทำให้การเป็นบริษัทอิสระอาจแข่งขันลำบาก ในขณะที่ไมโครซอฟท์ก็เป็นคู่แข่งของ Salesforce ในตลาดซอฟต์แวร์ CRM/ERP เช่นกัน

No Description

ภาพจาก ข่าว Slack ประกาศความร่วมมือกับ Salesforce เมื่อปี 2019

ที่มา - Wall Street Journal, CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 26 November 2020 - 08:07 #1187399

ดูจากยุทธศาสตร์ของ Salesforce น่าจะเป็นไปได้สูง เพราะจริงๆ แล้ว SaaS ยังไม่มีเจ้าที่ชัดเจน รวมถึงบริการในอนาคตส่วนใหญ่กำลังจะย้ายศูนย์กลางไปอยู่ที่ระบบ Chat เพื่อเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบที่มี Ai เป็นพื้นฐาน เนื่องด้วย Chat จะทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ได้เรียนรู้ภาษาเขียนของมนุษย์เพื่อพัฒนาโมเดล NLP รวมถึงพื้นฐานการสื่อสารของมนุษย์คือการ Chat ไม่ใช่แค่หน้าจอ Desktop อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เดี๋ยวอาจต้องหาซื้อระบบ VDO conference เพื่อให้คอมพิวเตอร์เรียนรู้ภาษาพูด หวยอาจไปออกที่ Zoom หรือเปล่าหว่า

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 November 2020 - 09:49 #1187413 Reply to:1187399
Be1con's picture

Slack มี video conference ครับ แต่ไม่เด่นครับ (เพราะใช้ของ Amazon)


Coder | Designer | Thinker | Blogger