Tags:
Node Thumbnail

EA ประกาศงบการเงินไตรมาส 3/2020 ภาพรวมคือรายได้ 1,151 ล้านดอลลาร์ ลดลง 14% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2019

ถ้าดูตัวเลขรวมอาจเห็นว่ารายได้ของ EA ตกลง แต่จริงๆ แล้วสาเหตุที่ EA รายได้ลดลง มาจากการเปิดตัวเกมในไตรมาส 3 ค่อนข้างน้อย (Madden NFL 21, UFC 4, Star Wars: Squadron) และเลื่อนเกมฟอร์มยักษ์อย่าง FIFA 21 มาขายในไตรมาส 4 แทน ทำให้รายได้จากการขายเกมแบบ full game ที่ควรจะอยู่ใน Q3 ย้ายมาอยู่ Q4 (ที่น่าจะกวาดรายได้ถล่มทลาย) แทน

No Description

แต่ถ้าดูเฉพาะธุรกิจฝั่ง Live Services (ขายไอเทมหรือสินค้าอื่นๆ ในเกม) ของ EA ในไตรมาสนี้กลับเพิ่มขึ้นจาก 768 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว มาเป็น 869 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่ง EA ระบุว่ารายได้หลักๆ ยังมาจาก Madden Ultimate Team และ FIFA Ultimate Team ส่วน Apex Legends ก็สร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

No Description

ในไตรมาส 4 เราจะเห็น EA วางขายเกมใหม่อีก 4 เกมคือ FIFA 21, NHL 21, Medal of Honor: Above and Beyond ซึ่งเป็นเกม VR และ Need for Speed: Hot Pursuit Remastered

EA ยังบอกว่าจะออกเกมสำหรับคอนโซลเจนหน้าจำนวนอย่างน้อย 6 เกมในรอบ 1 ปีข้างหน้า ที่ระบุชื่อได้แก่ Need for Speed ภาคใหม่จาก Criterion และ Battlefield ภาคใหม่จาก DICE

สถิติอื่นที่น่าสนใจ

  • Madden NFL 20 เป็นเกมในซีรีส์ Madden ที่ประสบความสำเร็จที่สุด และ Madden NFL 21 ก็เปิดตัวสวยงาม มีผู้เล่นมากขึ้นกว่าปีก่อน 30%
  • เกมซีรีส์ FIFA ทั้งหมดมีฐานผู้เล่นเกิน 100 ล้านคนแล้ว โดย FIFA 20 มีผู้เล่นเกือบ 35 ล้านคน (คอนโซล+พีซี) ส่วน FIFA Mobile กับ FIFA Online ก็ประสบความสำเร็จดี
  • FIFA 20 มีผู้เล่นเพิ่มขึ้น 19% จาก FIFA 19 ทำให้เป็นเกมภาคที่ประสบความสำเร็จที่สุดในซีรีส์ FIFA
  • ธุรกิจขายการ์ด EA Ultimate Team มีผู้เล่นเกิน 30 ล้านคน เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน
  • Apex Legends เป็นเกมล่าสุดของ EA ที่ทำรายได้แตะหลัก 1 พันล้านดอลลาร์ ไปได้สวยในเอเชียโดยเฉพาะญี่ปุ่น และจะออกเวอร์ชัน Apex Mobile ในไม่ช้า
  • บริการสมาชิกเหมาจ่าย EA Play มีลูกค้าแบบจ่ายเงิน 6.5 ล้านคนแล้ว

ที่มา - EA, VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 November 2020 - 08:27 #1184397
sian's picture

Star Wars: Squadron > Star Wars: Squadrons