Tags:
Node Thumbnail

แฟนเกมรุ่นเก่าหน่อยคงรู้จักเกมของ LucasArts สตูดิโอเกมในสังกัด Lucasfilm ที่ถูก Disney สั่งปิดไปในปี 2013 โดยเกมที่ขึ้นชื่อคือเกมผจญภัย (adventure) อย่าง Monkey Island, Sam & Max, Full Throttle, Grim Fandango

ทีมงานบางส่วนของ LucasArts นำโดย Tim Schafer ผู้ออกแบบเกมผจญภัยเหล่านี้ ลาออกมาตั้งบริษัทใหม่ Double Fine Productions ในปี 2000 และภายหลังก็นำเกมบางส่วนมารีมาสเตอร์ใหม่ มีทั้งหมด 3 เกมคือ Grim Fandango Remastered (2015), Day of the Tentacle Remastered (2016), Full Throttle Remastered (2017)

ความย้อนแย้งคือ Double Fine มีดีลกับโซนี่ ทำให้เกมเหล่านี้ลงเฉพาะพีซีและคอนโซล PS4 และ PS Vita (ภายหลังมีเวอร์ชัน Switch ตามมา) แต่ในปี 2019 Double Fine กลับถูกไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ ทำให้สุดท้ายแล้ว เกมผจญภัญเหล่านี้ก็ได้ฤกษ์มาลง Xbox สักที

No Description

ล่าสุด Tim Schafer ประกาศในรายการ Xbox Podcast ว่าเกมผจญภัยทั้ง 3 เกมมีกำหนดออกบน Xbox One ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยมาพร้อมกันทั้งเกมเวอร์ชันขายปกติ และเปิดให้เล่นบน Xbox Game Pass ทั้งบนคอนโซลและพีซี

Double Fine ยังมีเกมใหญ่อีกเกมคือ Psychonauts 2 กำหนดวางขายในปี 2021 (เกมนี้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2015) โดยรอบนี้ประกาศลงทั้ง PS4, Xbox One, Xbox Series X|S แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะลง PS5 ด้วยหรือไม่

ที่มา - Xbox Wire

Get latest news from Blognone