Tags:
Node Thumbnail

โรคระบาดทำให้ต้องคิดใหม่เรื่องการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 ผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องหาเสียงผ่านออนไลน์มากขึ้นเพราะจัดงานได้น้อยลง ล่าสุด Joe Biden ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต เปิดเกาะหาเสียงในเกม Animal Crossing: New Horizons

แคมเปญ Biden-Harris (Kamala Harris คู่หาเสียงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี) เปิดตัวสัญลักษณ์สี่แบบที่แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนพรรคเดโมแครตให้ผู้เล่นไปดาวน์โหลดผ่าน Nintendo Switch Online นำไปตกแต่งเกาะตัวเองได้ ตัวสัญลักษณ์มีสีน้ำเงินเป็นธีมหลัก มีทั้งที่เขียนว่า Biden-Harris, Team Joe เป็นต้น

No Description
ภาพจาก joebiden.com

Christian Tom ผู้อำนวยการความร่วมมือด้านดิจิทัลสำหรับแคมเปญหาเสียงของ Biden กล่าวว่า Animal Crossing เป็นแพลตฟอร์มที่มีความหลากหลายของชุมชนจากทั่วโลก เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมและสื่อสารกับผู้เล่นด้วย

Animal Crossing เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากโดยเฉพาะช่วงโรคระบาดที่คนหันมาทำกิจกรรมออนไลน์และอยู่กับบ้านมากขึ้น Nintendo บอกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า เพราะเกม Animal Crossing ส่งผลให้ Nintendo Switch ขายออกไปได้ถึง 22 ล้านเครื่อง

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 September 2020 - 11:16 #1174014

หวังว่าทรัมจะไม่แบนเกมส์นี้นะ

By: langisser
In Love
on 2 September 2020 - 16:50 #1174080

เวลาเห็นภาพโปรโมทคนแบบนี้แล้วนึกว่า จริงๆ แล้วคนไม่ได้เยอะหรอก หรือแม้แต่อาจจะเป็นกลุ่มคนที่มาเฉพาะกิจแล้วเอามุมกล้องเข้าช่วยบวกกับจัดบรรยากาศสีหน้าท่าทางให้ออกมาดูดี