Tags:
Node Thumbnail

The New York Times รายงานอ้างอิงคนวงในว่า เฟซบุ๊กกำลังพิจารณามาตรการแบนโฆษณาการเมืองช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่กำลังจะเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่มาตรการนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยและชั่งน้ำหนักเพื่อตัดสินใจ

การพูดคุยถึงมาตรการนี้เริ่มมีตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยทางเฟซบุ๊กได้พูดคุยกับกลุ่มการเมืองและแคนดิเดตที่ลงสมัครเพื่อรับฟังฟีดแบ็คด้วย แต่เรื่องนี้กลับมาถูกให้ความสำคัญอีกครั้งหลังไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเจอมรสุมอีกรอบจากท่าทีที่นิ่งเฉยของ Mark Zuckerberg ต่อโพสต์ของทรัมป์ โดยการถกเถียงภายในอยู่ที่ประเด็นว่า การแบนโฆษณาการเมืองเป็นการปิดปากกลุ่มคนบางกลุ่ม หรือปล่อยให้โฆษณา แต่อาจเป็นการเผยแพร่ข้อมูลเท็จและส่งผลต่อการออกเสียงเลือกตั้ง

ที่ผ่านมาท่าทีและนโยบายของ Mark Zuckerberg ค่อนข้างชัดเจนว่าเขาเพิกเฉยต่อประเด็นนี้ โดยอ้างว่าไม่ต้องการเซ็นเซอร์นักการเมือง ประชาชนมีสิทธิรับรู้และตัดสินเอง ซึ่งท่าทีนี้ของ Mark ถูกโจมตีมาหลายต่อหลายครั้งไม่เว้นแม้แต่เคสล่าสุดอย่างโพสต์ของ Trump จนนำไปสู่ #StopHateforProfit แต่ก็ดูเหมือนว่า Mark ไม่ใยดีต่อการบอยคอตนี้เหมือนกัน

ที่มา - The New York Times

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 14 July 2020 - 16:48 #1167077

ลำบากเหมือนกันนะครับ พอแบนก็บอกสิทธิ์เสรีของต-ู พอไม่แบนก็บอกไปกระทบกับโน้นนี่นั่น เลยไม่รู้จะแบ่งระดับแบบไหนหรือตัดสินใจยังไงว่าควรแบนหรือไม่ควรแบน

By: nismod
TraineeWriteriPhoneAndroid
on 14 July 2020 - 17:53 #1167087 Reply to:1167077
nismod's picture