Tags:
Node Thumbnail

Slack ประกาศลงนามเป็นพาร์ทเนอร์กับยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ภายใต้ข้อตกลงที่กินระยะเวลาหลายปี ทำให้ Amazon จะนำ Slack มาใช้งานภายในทั้งองค์กร (แต่ไม่ได้บังคับพนักงานทุกคนให้ใช้) ทำให้ Amazon ที่พนักงานกว่า 8 แสนคน กลายเป็นลูกค้าองค์กรรายใหญ่ที่สุดของ Slack กลาย ๆ หลังจากก่อนหน้านี้มี IBM เป็นลูกค้าองค์กรรายใหญ่ที่สุดอยู่

ขณะที่ฝั่ง Slack ที่ใช้ AWS อยู่แล้วก็จะพึ่งพิงกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบหลังบ้านกับ AWS มากยิ่งขึ้น เช่น Slack Calls จะใช้ SDK ของ Amazon Chime ซึ่งน่าจะช่วยแก้ปัญหาวิดีโอคอลที่เป็นเหมือนจุดอ่อนของ Slack โดย Slack มีแผนจะเพิ่มฟีเจอร์ transcript แปลงบทสนทนาผ่านวิดีโอคอลออกมาเป็นตัวหนังสือให้อัตโนมัติด้วย ขณะที่เรื่อง UI ก็เป็นปัญหาของ Amazon Chime การคอลผ่าน Slack ที่ UI ดีกว่าจึงเป็นอีกทางเลือกของ Amazon Chime

นอกจากนี้ Slack ก็จะใช้ระบบ EKM จาก AWS Key Management Service สำหรับเข้ารหัส, เชื่อมกับ AppFlow สำหรับถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง Slack และ S3 หรือ Amazon Redshift เป็นต้น

ความร่วมมือครั้งนี้น่าจะส่งแรงกระเพื่อมไปยังคู่แข่งของทั้ง 2 ค่ายอย่างไมโครซอฟท์โดยตรง (Azure + MS Teams) โดย Brad Armstrong รองประธานด้านธุรกิจของ Slack ให้สัมภาษณ์ว่า Slack ไม่เคยใช้คลาวด์ Azure มาก่อนและบริการส่วนใหญ่ของ Slack ก็รันอยู่บน AWS มานาน ดังนั้นในอนาคตจึงแทบเป็นไปไม่ได้ที่ Slack จะไปใช้คลาวด์ของไมโครซอฟท์

ที่มา - Business Wire, The Verge, CNBC

No Description

Get latest news from Blognone