Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งานบางส่วนได้รับอีเมลแจ้งจาก Amazon ว่าอุปกรณ์และแอป Echo look กำลังจะหยุดให้บริการในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สืบเนื่องจากที่ Amazon หยุดจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

Amazon เปิดตัว Echo look เมื่อปี 2017 โดยออกแบบให้เป็นกล้องอัจฉริยะที่ช่วยแนะนำการแต่งตัวให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังออกแบบมาเพื่อช่วยพัฒนาอัลกอริทึม Al ในด้านแฟชั่นให้กับฟีเจอร์อื่นๆอย่างเช่น Style by Alexa เป็นต้น

ฟีเจอร์ Style by Alexa ซึ่งเคยใช้งานได้ในเฉพาะ Echo look สามารถใช้งานได้แล้วผ่านแอป Amazon โดยฟีเจอร์ดังกล่าวใช้ทั้งมนุษย์และ AI ในการให้คำแนะนำและเปรียบเทียบเสื้อผ้าให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Alexa ยังสามารถขอคำแนะนำการแต่งตัวได้จากอุปกรณ์ทุกเครื่องที่รองรับ ซึ่งจะให้คำแนะนำโดยอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น สภาพอากาศ รสนิยมในการช้อปปิ้ง เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน Amazon ได้ขอให้ผู้ที่มีอุปกรณ์ Echo Look นำอุปกรณ์มาเข้ารับบริการรีไซเคลของ Amazon โดยจะได้ส่วนลดอุปกรณ์ Echo Show 5 เป็นการตอบแทน นอกจากนี้ ยังขอให้ผู้ใช้งานสร้างบัญชี Amazon Photos เพื่อจัดการรูปภาพที่อยู่ในอุปกรณ์ก่อนวันที่ 24 กรกฏาคมนี้ หากไม่สร้างบัญชีภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเข้าถึงรูปภาพที่อยู่ในอุปกรณ์ได้อีก

No Description

ที่มา - VentureBeat

Get latest news from Blognone