Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดตัว Google Cloud VMware Engine บริการสำหรับรัน VM จาก VMware เต็มรูปแบบบนเครื่องของ Google Cloud

เมื่อกลางปี 2019 กูเกิลจับมือกับ VMware เปิดตัวบริการลักษณะเดียวกันนี้ แต่บริหารโดยบริษัทพาร์ทเนอร์ชื่อ CloudSimple ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน กูเกิลก็ซื้อกิจการ CloudSimple มันซะเลย

หลังซื้อกิจการเรียบร้อยแล้ว กูเกิลจึงนำโซลูชันของ CloudSimple มาให้บริการภายใต้ชื่อกูเกิลเองโดยตรง กลายมาเป็น Google Cloud VMware Engine นั่นเอง

No Description

กูเกิลบอกว่าบริการ VMware Engine เป็นการดูแลโครงสร้างพื้นฐานทั้งฮาร์ดแวร์ เครือข่าย และซอฟต์แวร์สาย VMware ทั้งหมดโดยกูเกิลเอง ผู้ใช้จึงลดภาระในการดูแลระบบ อัพเกรดระบบลงไปได้มาก นอกจากนี้ การที่มันเป็นบริการใต้ร่ม Google Cloud เต็มรูปแบบ จึงเชื่อมต่อกับบริการอื่นๆ อย่าง BigQuery, Cloud Operations, Cloud Storage, Anthos ได้โดยตรงอีกด้วย

VMware มีความร่วมมือแบบนี้กับ AWS ตั้งแต่ปี 2016 ในชื่อว่า VMware Cloud on AWS และมีบริการแบบเดียวกันกับ Azure ในปี 2019 ชื่อ Azure VMware Solutions บริการของกูเกิลจึงถือเป็นคลาวด์ลำดับที่สามที่ซัพพอร์ต VMware เต็มรูปแบบ

ตอนนี้ Google Cloud VMware Engine เริ่มให้บริการแล้วในเขต North Virginia และ Log Angeles และจะขยายไปยังภูมิภาคอื่นๆ (รวมถึงสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่ใกล้บ้านเราที่สุด) ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone